Ice Road Truckers ตอน The Big Chill ออกอากาศวันอาทิตย์ที่ 13 เมษายน 2551 เวลา 20.00 น. ทาง TrueVisions (A23) และ (D44)

ข่าวบันเทิง Thursday April 10, 2008 10:50 —ThaiPR.net

กรุงเทพฯ--10 เม.ย.--อิมเมจ อิมแพค
วันที่ 18 ของการแข่งขันบนถนนน้ำแข็ง ผู้เข้าแข่งขันก็ต้องบรรทุกน้ำหนักมากกว่า 3,000 เที่ยวสู่เหมืองเพชร แต่พวกเขาก็ยังเหลือน้ำหนักอีก 7,000 เที่ยว เพื่อมุ่งสู่ปลายทาง อุณหภูมิลดต่ำลงอีก รถก็หนักขึ้นเรื่อยๆ และน้ำแข็งก็หนาแค่ 3 ฟุตเท่านั้น
รถบรรทุกน้ำมันหนัก 50 ตันพลิกคว่ำตั้งแต่เริ่มต้นออกเดินทาง หน่วยฉุกเฉินรีบเร่งเข้าป้องกันความหายนะที่อาจเกิดขึ้น เพื่อเอารถบรรทุกออกจากกลางถนนก่อนที่มันจะกีดขวางการจราจรและคุกคามความสำเร็จของการแข่งขันครั้งนี้
เจย์ เวสท์การ์ด วัย 25 ปี ผู้เคยผ่านสมรภูมิถนนน้ำแข็งมาแล้ว ลากเครื่องกลั่นน้ำขนาดยักษ์ 3 ถัง มุ่งสู่เหมืองเพชรเดอเบียร์ส มันเป็นการเดินทางที่ท้าทายและทดสอบความแข็งแกร่งของน้ำแข็งด้วยน้ำหนักถึง 30 ตัน และดูเหมือนว่าเหตุผลเพียงแค่นั้นจะยังไม่น่าเป็นกังวลมากพอ เนื่องจากเจย์ยังมีลูกสาววัย 15 เดือนซึ่งป่วยเป็นโรคนิวมอเนียรออยู่ที่บ้าน ถนนน้ำแข็งไม่อาจหยุดยั้งพวกเขาได้ และเราก็ได้เรียนรู้ว่า “การแข่งขันเพื่อชิงเงินรางวัล” ให้ได้มากที่สุดนั้นหมายถึงการเสียสละอันยิ่งใหญ่
ความสึกกร่อนของถนนที่ใช้ในการแข่งขันไม่เพียงทำความลำบากให้กับผู้เข้าแข่งขัน แต่มันยังทำให้เครื่องยนต์เสียหายอีกด้วย ดรูว์ เชอร์วู้ดต้องย้อนกลับไปที่โรงซ่อม ลี พาร์กินสันอีก หลังจากเส้นทางที่มุ่งสู่เหมืองดิอาวิคได้ทำให้กล่องแบตเตอรี่ใต้ท้องรถบรรทุกเสียหาย ผู้เข้าแข่งขันที่เสียเวลาไปในแต่ละวันบนถนนน้ำแข็งนั้นหมายถึงเขาได้สูญเสียเงินมูลค่านับพันๆ เหรียญ และตอนนี้เวลาก็เหลือน้อยลงเรื่อยๆสำหรับดรูว์
ทีเจ ทิลค็อกซ์ ผู้ไม่มีประสบการณ์ขับรถบนถนนน้ำแข็ง ก็เป็นอีกคนที่พยายามดิ้นรน เขาต้องต่อสู้กับอุณหภูมิต่ำกว่า 0 องศาเซลเซียส ในรถบรรทุกที่พยายามกันอากาศเข้าด้วยการใช้เทปปิดท่อ แต่แล้วเขาก็ค้นพบว่าแผ่นน้ำแข็งจับตัวอย่างหนารอบๆ ขอบที่นอนของเขา ในช่วงฤดูหนาวที่หนาวจัดใกล้ขั้วโลกเหนือ ไม่มีทางเลยที่จะหลีกเลี่ยงจากความหนาวเหน็บอันโหดร้ายนี้ไปได้

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ