เอทิฮัดโชว์ผลงานสุดยอดไตรมาสแรก เส้นทางกรุงเทพฯ ชูโรงความสำเร็จในเอเชียแปซิฟิก

ข่าวทั่วไป Thursday April 10, 2008 11:59 —ThaiPR.net

กรุงเทพฯ--10 เม.ย.--โทเทิล ควอลิตี้ พีอาร์
สายการบินเอทิฮัด สายการบินแห่งชาติสหรัฐอาหรับเอมิเรตส์ ให้บริการเที่ยวบินจากกรุงเทพฯสู่เมืองอาบูดาบีทุกวัน วันละ 2 เที่ยวบิน และอีก 45 จุดหมายปลายทางทั่วโลก ยินดีกับการทำลายสถิติในไตรมาสแรก และคาดหมายว่าจะสามารถบรรลุเป้าหมายในการทำยอดผู้โดยสารจำนวนหกล้านคนได้ภายในปลายปีนี้
สายการบินที่มีศูนย์กลางอยู่ที่กรุงอาบูดาบี สามารถทำอัตราเฉลี่ยผู้โดยสารได้สูงถึง 1.4 ล้านคน ในช่วงสามเดือนแรกของปีนี้ เทียบกับช่วงเวลาเดียวกันของปีที่แล้วที่ทำยอดได้หนึ่งล้านคน หรือคิดเป็นร้อยละ 40 ของยอดผู้โดยสารที่เพิ่มขึ้นมา
สายการบินเอทิฮัดสามารถทำอัตราเฉลี่ยผู้โดยสารอยู่ที่ ร้อยละ 75 ของเที่ยวบินทั่วเครือข่าย 45 จุดหมายปลายทางทั่วโลก ในช่วงไตรมาสแรกของปีนี้ ได้แก่ มกราคม กุมภาพันธ์ และมีนาคม
ในแต่ละปี จำนวนผู้โดยสารของสายการบินเอทิฮัดเพิ่มขึ้นถึงร้อยละเจ็ด เนื่องจากเอทิฮัดเน้นการขยายตารางบินไปทั่วโลกอย่างต่อเนื่อง และได้เพิ่มเครื่องบินอีกหลายลำสู่ฝูงบิน ซึ่งจะเพิ่มขึ้นเป็น 40 ลำ ภายในปลายปีนี้ เช่นกันกับที่รายได้เฉลี่ยต่ออัตราบัตรโดยสาร ยังเพิ่มขึ้นถึงร้อยละ 25 เมื่อเทียบกับช่วงเวลาเดียวกันกับปีที่แล้ว
ในปีนี้ เอทิฮัดได้เปิดตัวจุดหมายปลายทางใหม่อีกหนึ่งเส้นทางไปเมื่อไม่นานมานี้ ในปี 2551 เที่ยวบินแรกไปสู่ปักกิ่งในวันที่ 30 มีนาคม ศกนี้ ในฤดูร้อนนี้ สายการบินจะเริ่มบินไปสู่ โคชิโคด (กาลิกัท) และเชนไน (มาดราส) หลังจากได้รับคำอนุญาตในการประกอบการบินเมื่อต้นปีนี้ในสี่จุดหมายปลายทางใหม่ของอินเดีย ปัจจุบัน เอทิฮัดกำลังวางแผนถึงกำหนดการที่แน่นอนในการเริ่มบินสู่อีกสองจุดหมายปลายทางที่เหลือ ได้แก่ ไจเปอร์ และกอลกาตา (กัลกัตตา)
นอกจากนี้ เอทิฮัดยังได้วางแผนที่จะบินไปสู่มอสโก และเมืองคาซัคของประเทศอัลมาตี้ ในเดือนธันวาคม 2551 และจะไปสู่กรุงมินสค์ เมืองหลวงของประเทศเบลารัส ประมาณต้นปีหน้า เอทิฮัดจะเพิ่มตารางบินไปสู่ประเทศออสเตรเลียภายในปลายปีนี้ โดยเพิ่มเที่ยวบินรายวันไปสู่ซิดนีย์เป็น 11 เที่ยวบินต่อสัปดาห์
มร. เจมส์ โฮแกน ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร สายการบินเอทิฮัด กล่าวว่า “ผลการดำเนินงานของเอทิฮัดในช่วงไตรมาสแรกของปีนี้ มีความโดดเด่นเป็นพิเศษเพราะทำลายทุกสถิติที่เคยมีมา เนื่องจากเอทิฮัดได้ขยายเครือข่ายไปทั่วโลกอย่างต่อเนื่อง และเพิ่มความถี่ของตารางบินอย่างสม่ำเสมอ ทำให้เรามั่นใจได้ว่าเราจะสามารถบรรลุเป้าหมายที่วางไว้ได้สำเร็จ ซึ่งเป้าหมายที่ว่านั้นก็คือความพยายามในการทำให้อัตราเฉลี่ยผู้โดยสารมีจำนวนถึงหกล้านคนภายในปลายปีนี้
“ทั้งนี้ ผมต้องขอขอบคุณการสนับสนุนและความร่วมมืออย่างใกล้ชิด ที่เอทิฮัดได้รับจาก อาบูดาบี แอร์พอร์ต คัมปะนี (เอดีเอซี), อาบูดาบี แอร์พอร์ต เซอร์วิส และกระทรวงคมนาคม ซึ่งมีส่วนทำให้ตัวเลขของอัตราผู้โดยสารออกมาเป็นที่น่ามหัศจรรย์”
ในช่วงไตรมาสแรกของปีนี้ เอทิฮัดมีอัตราเฉลี่ยผู้โดยสารเพิ่มขึ้น เทียบกับช่วงเวลาเดียวกันของปีก่อน ทั้งนี้ เป็นผลส่วนใหญ่จากการเพิ่มขึ้นของผู้โดยสารในชั้นหนึ่งและชั้นธุรกิจของสายการบิน
เส้นทางบินในภูมิภาคเอเชียแปซิฟิกของเอทิฮัดมีระดับผลสำเร็จเป็นอย่างสูง เห็นได้จากจำนวนที่นั่งโดยรวมที่ประมาณร้อยละ 85 ในทุกเที่ยวบินที่ให้บริการในภูมิภาค ซึ่งเมื่อจำแนกไปตามเส้นทางแล้ว อันดับหนึ่งได้แก่ กรุงเทพฯ (ร้อยละ 91) ซิดนี่ย์ (ร้อยละ 88) กรุงมะนิลา (ร้อยละ 86) และจาการ์ต้า (ร้อยละ 84)
สำหรับทวีปยุโรป เที่ยวบินที่บินไปสู่ บรัสเซล แมนเชสเตอร์ และปารีส ทั้งหมดมีอัตราผู้โดยสารเฉลี่ย ร้อยละ 85 ในขณะที่อัตราผู้โดยสารไปสู่โตรอนโต้ในอเมริกาเหนือมีอัตราเกินร้อยละ 80 เส้นทางในตะวันออกกลาง ประสบผลสำเร็จในช่วงไตรมาสนี้ ได้แก่ อัมมาน และดามัสกัส ที่มีอัตราเฉลี่ยสูงถึงร้อยละ 81 และ 75 ตามลำดับ
เส้นทางบินที่บินไปสู่ปากีสถานเหนือ มีความต้องการเดินทางสูงอย่างต่อเนื่องในช่วงไตรมาสแรก อาทิ ละฮอร์ มีอัตราผู้โดยสารเฉลี่ยที่ร้อยละ 85 ในขณะเดียวกัน ไคโร เมืองหลวงของอียิปต์ ยังคงรักษาตำแหน่งเส้นทางยอดนิยมมากที่สุดของเอทิฮัดในเส้นทางอัฟริกา โดยมีอัตราผู้โดยสารเฉลี่ยอยู่ที่ร้อยละ 81
จุดเด่นหลักของไตรมาสแรก คืออัตราผู้โดยสารที่ใช้บริการห้องโดยสารระดับพรีเมี่ยมของเอทิฮัดทั่วเครือข่าย ห้องโดยสารชั้นธุรกิจที่รับรองโดยหลากหลายรางวัลที่เอทิฮัดได้รับประสบผลสำเร็จอย่างสูง โดยมีอัตราเฉลี่ยผู้โดยสารร้อยละ 65 โดยเส้นทางที่ประสบความสำเร็จอย่างเห็นได้ชัด ได้แก่ โตรอนโต (ร้อยละ 83) ซิดนีย์ (ร้อยละ 85) และ กรุงเทพฯ (ร้อยละ 85)
มร. เจมส์ โฮแกน กล่าวว่า “อัตราเฉลี่ยผู้โดยสารที่ใช้บริการห้องโดยสารระดับพรีเมียมของเอทิฮัดนั้น แน่นอนว่าเป็นหนึ่งในความสำเร็จอันโดดเด่นที่เราภาคภูมิใจมากที่สุดของไตรมาสแรกนี้ ตัวเลขที่ปรากฎออกมาพิสูจน์ให้เห็นถึงการเติบโตในทิศทางที่ดีขึ้นอย่างต่อเนื่อง ทำให้เรากำลังวางแผนที่จะขยายธุรกิจการบินของเราให้เพิ่มมากขึ้นภายในปีนี้ และที่สำคัญคือการมอบบริการที่ดีขึ้นที่เรายึดมั่นมาตลอดเวลา เพื่อมอบให้กับอาคันตุกะผู้ทรงเกียรติระดับสูงให้ได้รับในสิ่งที่ดีสุดกลับไปในทุกครั้งที่บินไปกับเรา”
การแถลงผลการดำเนินงานของไตรมาสแรกของสายการบินเอทิฮัด ได้มีขึ้นหลังจากการเปิดตารางบินใหม่ประจำฤดูร้อน ตารางบินใหม่คิดเป็นร้อยละ 47 ซึ่งเพิ่มขึ้นมากกว่าฤดูร้อนปีก่อน จะเห็นได้ว่าเอทิฮัดมีจำนวนเที่ยวบินทั้งหมดสูงถึง 728 เที่ยวต่อสัปดาห์ หากเทียบกับในช่วงเวลาเดียวกันของปีก่อนที่มีจำนวน 494 เที่ยวบินต่อสัปดาห์
นอกจากเส้นทางใหม่ที่บินไปปักกิ่งและกาลิกัทแล้ว สายการบินเอทิฮัดกำลังเพิ่มอัตราความถี่ของเที่ยวบินไปสู่จุดหมายปลายทางหลักที่อยู่ภายในกลุ่มอาหรับ (GCC) ตะวันออกกลาง ยุโรป อินเดีย อัฟริกา และภูมิภาคเอเชียแปซิฟิก
เครือข่ายที่เพิ่มมากขึ้นของเอทิฮัดทั่วตะวันออกกลาง ได้รับการปรับให้มีความถี่ในการบินเพิ่มขึ้นตลอดฤดูร้อนนี้ ด้วยเที่ยวบินรายสัปดาห์พิเศษ จากกรุงอาบูดาบีไปสู่อัมมาน (จากเดิมหกเที่ยวบินและจะเพิ่มเป็น 10 เที่ยวบิน) เบรุต (จากแปดเป็น 11) และดามัสกัส (จากหกเป็น 10) ในส่วนของทวีปยุโรป เที่ยวบินที่บินไปดับบลิน เมืองหลวงของไอร์แลนด์ ได้เพิ่มจากหกเที่ยวบินต่อสัปดาห์เป็นวันละเที่ยวบิน
เที่ยวบินของเอทิฮัดที่บินไปไคโร เมืองหลวงของอียิปต์ ได้เพิ่มเที่ยวบินขึ้นจาก 10 เป็น 12 เที่ยวบินต่อสัปดาห์ และเที่ยวบินที่ไปคาทูม เมืองหลวงของสาธารณรัฐซูดาน จากสี่เป็นห้าเที่ยวบินต่อสัปดาห์ และภายในประเทศอินเดีย เอทิฮัดยังคงให้บริการ 13 เที่ยวบินต่อสัปดาห์ ส่วนเที่ยวบินที่บินไปเมืองคาราชิ ประเทศปากีสถาน ได้เพิ่มขึ้นเป็นวันละสองเที่ยวบิน
ไตรมาสแรกของปีนี้ เป็นสิ่งที่พิสูจน์ให้เห็นถึงผลการดำเนินงานที่ประสบความสำเร็จ ทั้งที่มาจากแผนกจัดส่งสินค้า หรือ เอทิฮัด คริสตัล คาร์โก้ ซึ่งมีการจัดส่งสินค้าทางเรือทั่วโลก มากกว่า 60,000 แห่ง หรือคิดเป็นร้อยละ 20 ที่เพิ่มขึ้นมาเมื่อเทียบกับสามเดือนแรกของปีก่อน การจัดส่งมีน้ำหนักรวมกันทั้งหมดคิดเป็นน้ำหนักมากกว่า 43,000 ตัน
เกี่ยวกับสายการบินเอทิฮัด
สายการบินเอทิฮัด เป็นสายการบินแห่งชาติของประเทศสหรัฐอาหรับเอมิเรตส์ มีสำนักงานใหญ่ ณ เมืองหลวงอาบูดาบี ปัจจุบันสายการบินเอทิฮัดให้บริการเที่ยวบินสำหรับอาคันตุกะผู้ทรงเกียรติ 45 จุดหมายปลายทาง ครอบคลุมตะวันออกกลาง ยุโรป อเมริกาเหนือ แอฟริกา และเอเชีย ท่านสามารถค้นหาข้อมูลเพิ่มเติมเกี่ยวกับสายการบินเอทิฮัดได้ที่ www.etihadairways.com
สายการบินเอทิฮัด สำนักงานกรุงเทพฯ
ชั้น 11 เลขที่ 900 อาคารต้นสนทาวเวอร์ ถ.เพลินจิต แขวงลุมพินี เขตปทุมวัน กรุงเทพฯ 10330
โทร 02 253 0099 โทรสาร 02 252 2100
สำหรับข้อมูลหรือรูปภาพเพิ่มเติม กรุณาติดต่อ
ฤทัยวรรณ ตันวงษ์วาน / บิว ชาติวิวัฒน์พรชัย
บริษัท โทเทิล ควอลิตี้ พีอาร์ (ประเทศไทย) จำกัด
โทร. 0 2260-5820 ต่อ 114 / 119 โทรสาร 0 2260-5847-8
อีเมล์ noo@tqpr.com / bew@tqpr.com

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ