ม.หอการค้าไทย เปิดหลักสูตร ป.เอก สาขาโลจิสติกส์ เป็นแห่งแรกของประเทศ

ข่าวทั่วไป Thursday April 10, 2008 14:22 —ThaiPR.net

กรุงเทพฯ--10 เม.ย.--พีอาร์พีเดีย
คณะวิศวกรรมศาสตร์ มหาวิทยาลัยหอการค้าไทย เปิดหลักสูตรปรัชญาดุษฎีบัณฑิต สาขาวิชาโลจิสติกส์ (Doctor of Philosophy Program in Logistics) เป็นแห่งแรก มุ่งเน้นการสร้างนักวิชาการและการพัฒนาองค์ความรู้ใหม่ทางด้านโลจิสติกส์ โดยเป็นหลักสูตรใหม่ที่จะเริ่มดำเนินการสอนในภาคต้น ปีการศึกษา 2551 นี้เป็นต้นไป
ผศ.ดร.วันชัย รัตนวงษ์ คณบดีคณะวิศวกรรมศาสตร์ ม.หอการค้าไทย เปิดเผยว่า “มหาวิทยาลัยหอการค้าไทยเป็นมหาวิทยาลัยแห่งแรกในประเทศไทย ที่เล็งเห็นประโยชน์และความสำคัญด้านโลจิสติกส์ที่กำลังเป็นที่ต้องการของตลาดแรงงาน และเริ่มมีบทบาทมากขึ้นต่อการพัฒนาองค์กรและประเทศชาติ โดยได้ดำเนินการสอนในหลักสูตรปริญญาตรีวิศวกรรมศาสตร์บัณฑิต สาขาวิชาวิศวกรรมโลจิสติกส์ เมื่อปี พ.ศ 2546 และเปิดหลักสูตรบริหารธุรกิจมหาบัณฑิต สาขาการจัดการโลจิสติกส์ เมื่อปี 2548 ตามลำดับ ดังนั้นในปีการศึกษา 2551 นี้ ทางมหาวิทยาลัยฯ จึงมีความพร้อมและมีนโยบายที่จะเปิดสอนในระดับปริญญาเอก ที่มุ่งเน้นการวิจัยเชิงทฤษฎีที่มีคุณภาพเทียบเท่าระดับนานาชาติ และเน้นการผลิตนักวิชาการ นักวิจัยด้านโลจิสติกส์ที่จะเป็นกำลังสำคัญต่อการพัฒนาประเทศต่อไป โดยในปัจจุบันมหาวิทยาลัยหอการค้าไทยมีผู้จบการศึกษาด้านโลจิสติกส์ ทั้งในระดับปริญญาตรีและปริญญาโท รวมกว่า 600 คน แล้ว”
ดร.นันทิ สุทธิการนฤนัย ผู้อำนวยการหลักสูตรปรัชญาดุษฎีบัณฑิต สาขาวิชาโลจิสติกส์ กล่าวถึงจุดเด่นของหลักสูตรนี้ว่า ”มหาวิทยาลัยหอการค้าไทยได้รับความร่วมมือทางด้านวิชาการและหลักสูตร จากมหาวิทยาลัย Hong Kong Polytechnic University ฮ่องกง นอกจากนี้ยังได้รับความร่วมมือจากทั้งภาครัฐบาล ภาคธุรกิจและภาคอุตสาหกรรม เช่น สภาหอการค้าไทย กระทรวงอุตสาหกรรม และกระทรวงพาณิชย์ เพื่อให้นักศึกษาในหลักสูตรนี้ได้รับโอกาสทางการศึกษาและทำวิจัยในหัวข้อที่เกี่ยวข้องกับหน่วยงานต่างๆ เหล่านี้ ทำให้นักศึกษาที่จบจากมหาวิทยาลัยหอการค้าไทยมีความพร้อมที่จะเข้าสู่หน่วยงานภาครัฐและเอกชนได้ทันทีหลังจากจบการศึกษา รวมทั้งคณาจารย์ประจำหลักสูตรที่มีความรู้ความสามารถมากและเคยมีประสบการณ์ในด้านวิชาการและการทำงานโครงการวิจัยด้านโลจิสติกส์ที่มีชื่อเสียงในระดับประเทศมาแล้วมากมาย”
หลักสูตรปรัชญาดุษฎีบัณฑิต สาขาวิชาโลจิสติกส์ (Doctor of Philosophy Program in Logistics) เริ่มเปิดรับสมัครตั้งแต่วันนี้เป็นต้นไปถึงวันที่ 30 เมษายน 2551 โดยเปิดรับผู้สำเร็จการศึกษาระดับปริญญาโท สาขาวิชาโลจิสติกส์ หรือสาขาที่เกี่ยวข้องมีคะแนนเฉลี่ยสะสมไม่ต่ำกว่า 3.25 และมีผลการสอบภาษาอังกฤษที่จัดสอบโดยคณะ หรือคะแนนสอบภาษาอังกฤษเทียบเท่า TOEFL ไม่ต่ำกว่า 500 คะแนน
ผู้ที่สนใจสามารถติดต่อสอบถามรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ บัณฑิตวิทยาลัย มหาวิทยาลัยหอการค้าไทย โทร 02-697-6886 หรือ http://www.utcc.ac.th/engineer/
ข้อมูลเพิ่มเติม กรุณาติดต่อ:
กองประชาสัมพันธ์ บริษัท พีอาร์พีเดีย จำกัด
มหาวิทยาลัยหอการค้าไทย ชัยวัฒน์ สิมะวัฒนา / จตุพล นาคนิ่ม / พชรวดี จุโลทัย
โทรศัพท์: 02 697 6783 มือถือ: 089 811 7937 / 081 689 8245 / 085 055 1473
โทรสาร: 02 697 6786 โทรศัพท์: 02 439 3837
อีเมล์: prutcc@utcc.ac.th อีเมล์: contact@prpedia.co.th

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ