ศปภ. เขต 2 เตรียมพร้อมรับมืออุบัติเหตุช่วงสงกรานต์

ข่าวทั่วไป Thursday April 10, 2008 14:36 —ThaiPR.net

กรุงเทพฯ--10 เม.ย.--ปภ.
กรมป้องกันและบรรเทาสาธารณภัย โดยศูนย์ป้องกันและบรรเทาสาธารณภัย เขต 2 สุพรรณบุรี เตรียมพร้อมรับสถานการณ์อุบัติเหตุทางถนน โดยจัดตั้งศูนย์ปฏิบัติการร่วมป้องกันและลดอุบัติเหตุทางถนนช่วงเทศกาลสงกรานต์ ปี 2551 ในระดับเขต / ระดับจังหวัด พร้อมประชาสัมพันธ์ให้ผู้ใช้รถใช้ถนนปฏิบัติตามมาตรการ 3ม 2ข 1ร อย่างเคร่งครัด รวมทั้งให้บริการตรวจสอบสภาพรถยนต์ และอำนวยความสะดวกในการเดินทาง จำนวน 4 จุด ในพื้นที่ความรับผิดชอบ
นายศรีสมบัติ พรประสิทธิ์ ผู้อำนวยการศูนย์ป้องกันและบรรเทาสาธารณภัยเขต 2 สุพรรณบุรี เปิดเผยว่า เทศกาลสงกรานต์เป็นช่วงเวลาแห่งความสุขที่ครอบครัวได้พบปะกันอย่างพร้อมหน้าพร้อมตา และถือเป็นช่วงเวลาแห่งการท่องเที่ยวด้วย ซึ่งในปีนี้เทศกาลสงกรานต์ตรงกับวันที่ 11 — 17 เมษายน 2551 ประชาชนส่วนใหญ่จึงมักเดินทางกลับภูมิลำเนาหรือท่องเที่ยวตามสถานที่ต่างๆ เป็นจำนวนมาก ทำให้เส้นทางสายต่างๆ มีสภาพการจราจรหนาแน่น อาจทำให้เกิดอุบัติเหตุทางถนนได้ง่ายกว่าปกติ เพื่อเป็นการเตรียมความพร้อมรับสถานการณ์อุบัติเหตุ ที่เกิดขึ้นในช่วงเทศกาลสงกรานต์ ศูนย์ป้องกันและบรรเทาสาธารณภัย เขต 2 สุพรรณบุรี จึงได้จัดตั้งศูนย์ปฏิบัติการร่วมป้องกันและลดอุบัติเหตุทางถนนช่วงเทศกาลสงกรานต์ปี 2551 ในระดับเขตและระดับจังหวัดขึ้น พร้อมจัดกำลังบุคลากรปฏิบัติหน้าที่เป็นหน่วยเฝ้าระวังอุบัติเหตุและรับแจ้งเหตุตลอด 24 ชั่วโมง และจัดชุดเคลื่อนที่เร็ว เพื่อให้สามารถ ออกช่วยเหลือผู้ประสบอุบัติเหตุทางถนนได้อย่างทันท่วงที ทั้งนี้ ยังได้กำชับให้ทุกหน่วยงานในความรับผิดชอบของเขตศูนย์ฯ เร่งรณรงค์ประชาสัมพันธ์ให้ประชาชนร่วมกันใช้รถใช้ถนนอย่างปลอดภัย ตามมาตรการ 3ม 2ข 1ร (เมาไม่ขับ สวมหมวกนิรภัย มอเตอร์ไซด์ปลอดภัย พกใบขับขี่ รัดเข็มขัดนิรภัย ห้ามขับรถเร็ว)
นายศรีสมบัติ กล่าวต่อไปว่า เพื่อเป็นการอำนวยความสะดวกให้แก่ผู้ใช้รถใช้ถนนในช่วงเทศกาลสงกรานต์ ศูนย์ป้องกันและบรรเทาสาธารณภัย เขต 2 สุพรรณบุรี ได้จัดโครงการบริการตรวจสอบสภาพรถยนต์และอำนวยความสะดวกในการเดินทางบนถนนสายหลัก จำนวน 4 จุด ได้แก่ จังหวัดสุพรรณบุรี เส้นทางสาย 340 บริเวณบ้านเรือนไทย (ฯพณฯ ประภัตร โพธสุธน) อ.ศรีประจันต์ จังหวัดอ่างทอง ถนนสายเอเชีย (A32) บริเวณป้อมตำรวจทางหลวง อบต.บ้านอิฐ อ.เมืองอ่างทอง จังหวัดชัยนาท ถนนสายเอเชีย (A32) บริเวณจุดบริการทางหลวงชัยนาท อ.มโนรมย์ และจังหวัดกาญจนบุรี ถนนตรงข้าม อบต.ปากแพรก สายเลี่ยงเมือง อ.เมืองกาญจนบุรี สุดท้ายนี้ หากประชาชนในพื้นที่จังหวัดสุพรรณบุรีพบเห็นหรือได้รับความเดือดร้อนจากอุบัติเหตุทางถนน สามารถติดต่อขอความช่วยเหลือได้ที่ศูนย์ป้องกันและบรรเทาสาธารณภัย เขต 2 สุพรรณบุรี หมายเลขโทรศัพท์ 0-3554-5463-4 หรือสายด่วนสาธารณภัย 1784 ตลอด 24 ชั่วโมง

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ