ซัมซุงรุกหนักตลาดมือถือ ตั้งเป้ายอดขายโตเท่าตัว เดินหน้าครองใจคนไทย ปรับเซ็กเมนต์ผลิตภัณฑ์ใหม่เน้นตอบโจทย์ทุกไลฟ์สไตล์อย่างตรงใจผู้บริโภคยุคปัจจุบัน

ข่าวเทคโนโลยี Thursday April 10, 2008 14:44 —ThaiPR.net

กรุงเทพฯ--10 เม.ย.--เจดับบลิวที พับบลิค รีเลชั่นส์
ซัมซุงเปิดแผนรุกตลาดโทรศัพท์มือถือต่อเนื่อง ตั้งเป้ากวาดยอดขายในประเทศไทยปีนี้กว่า 2 ล้านเครื่อง วางแผนสร้างปรากฏการณ์สะท้านวงการด้วยกลยุทธ์ “A Mobile for Every Lifestyle” เพื่อเป็น “แบรนด์โทรศัพท์มือถือเพื่อทุกไลฟ์สไตล์” เดินหน้าพัฒนาจุดเด่นเทคโนโลยีและดีไซน์ไม่หยุดยั้งด้วยตำแหน่งเบอร์ 2 ของโลกพร้อมไลน์ผลิตภัณฑ์ที่หลากหลายเติมเต็มทุกรูปแบบไลฟ์สไตล์ของผู้บริโภค วางเกมชิงชัยตลาดมือถือประเทศไทยด้วยงบประมาณกว่า 500 ล้านบาทและกิจกรรมที่เข้าถึงและสร้างความผูกพันกับผู้บริโภคได้ทุกระดับ มั่นใจสร้างความเติบโตเต็มที่ 100% ภายในปีนี้
นายมานพ มณีชวขจร หัวหน้ากลุ่มธุรกิจโทรคมนาคม บริษัท ไทยซัมซุง อิเลคโทรนิคส์ จำกัด กล่าวว่า “ในปี พ.ศ. 2550 ที่ผ่านมา ผลิตภัณฑ์โทรศัพท์มือถือซัมซุงได้สร้างผลงานที่โดดเด่นจนเป็นที่จับตามองในตลาดทั่วโลก ผลสำเร็จอันยิ่งใหญ่คือการที่เราก้าวขึ้นเป็นแบรนด์โทรศัพท์มือถืออันดับ 2 ของโลกได้สำเร็จตามเป้าหมายที่วางไว้ตั้งแต่ต้นปีด้วยยอดขายเติบโตแบบก้าวกระโดดที่สูงกว่าตลาดโลกถึง 3 เท่า หรือยอดขายรวมทั่วโลกกว่า 161 ล้านเครื่อง และในประเทศไทยนั้นเราก็ประสบความสำเร็จอย่างน่าประทับใจด้วยยอดขายกว่า 1.1 ล้านเครื่อง และในปีนี้เราก็ ไม่หยุดยั้งที่จะสร้างความเติบโตให้กับผลิตภัณฑ์โทรศัพท์มือถือด้วยการเดินหน้าในเชิงรุกเพื่อการเข้าถึงผู้บริโภค ในทุกกลุ่มและวางเป้าหมายที่จะเพิ่มยอดขายให้สูงขึ้นเป็น 2 ล้านเครื่อง หรือเติบโต 100% โดยได้วางแนวทางการตลาดเน้นการเข้าถึงกลุ่มเป้าหมายทุกกลุ่มเป็นสำคัญ”
“เราจะสร้างให้แบรนด์โทรศัพท์มือถือซัมซุงสามารถเข้าถึงหัวใจของผู้บริโภคชาวไทยในทุกไลฟ์สไตล์ของผู้ใช้ โดยการเป็นส่วนหนึ่งในชีวิตประจำวันเพื่อสร้างความผูกพันระหว่างแบรนด์โทรศัพท์มือถือซัมซุงและคนไทย ให้แน่นแฟ้นยิ่งขึ้น การเข้าถึงผู้บริโภคด้วยจุดแข็งทางด้านเทคโนโลยีและดีไซน์ยังคงเป็นสิ่งสำคัญที่เราจะพัฒนาต่อเนื่องเพื่อเติมเต็มความต้องการของผู้บริโภคได้ทั้งทางด้านการใช้งานและการตอบสนองด้านอารมณ์ ซึ่งสามารถยืนยันด้วยผลิตภัณฑ์คุณภาพที่ได้รับรางวัลมาแล้วทั่วโลก รวมถึงการสร้างสรรค์กิจกรรมในเชิงไลฟ์สไตล์ที่ล้วนมีอิทธิพลต่อการใช้ชีวิตของคนในยุคปัจจุบัน อาทิ การสนับสนุนในกิจกรรมกีฬาระดับประเทศและระดับโลก การร่วมมือกับแบรนด์แฟชั่นระดับโลกและวงการแฟชั่นในประเทศ รวมถึงการมอบประสบการณ์ดนตรีผ่านผลิตภัณฑ์มิวสิคโฟนและมิวสิคคอนเท้นต์ต่างๆ เป็นต้น กระตุ้นให้ผู้บริโภคมีส่วนร่วมในกิจกรรมต่างๆ ที่เรานำเสนออันจะมีส่วนช่วยให้ผู้บริโภคเห็นความแตกต่างที่ดีกว่าที่มีอยู่ในโทรศัพท์มือถือซัมซุง
สำหรับในด้านนโยบายการดำเนินธุรกิจเพื่อให้บรรลุเป้าหมายในปีนี้นั้น นายมานพกล่าวต่อไปว่า “ภารกิจสำคัญทางด้านการขายนั้น เราให้ความสำคัญกับคู่ค้าทุกรายด้วยการให้ความสนับสนุนในด้านต่างๆ อาทิ 1) การสร้างความใกล้ชิดในการดำเนินธุรกิจกับคู่ค้าทั้งรายใหญ่และรายย่อยในทุกระดับทั่วภูมิภาค 2) การกำหนดราคามาตรฐานของผลิตภัณฑ์อันจะส่งผลดีให้กับผู้บริโภคโดยตรง 3) การให้ความสนับสนุนกับคู่ค้าในด้านการบริหารสต็อคสินค้าเพื่อกระตุ้นความคล่องตัวในการขาย 4) การจัดกิจกรรมพิเศษต่างๆ เพื่อสนับสนุนการขาย 5) การกระตุ้นการทำตลาดในผลิตภัณฑ์กลยุทธ์รุ่นเด่นๆ ในทุกเซ็กเมนต์ผลิตภัณฑ์อย่างต่อเนื่องตลอดทั้งปี ซึ่งเรามั่นใจว่าการร่วมกันทำงานอย่างใกล้ชิดระหว่างซัมซุงกับคู่ค้าและการสร้างความผูกพันระหว่างแบรนด์โทรศัพท์มือถือซัมซุงต่อผู้บริโภค จะสามารถสร้างผลงานและประสบความสำเร็จร่วมกันด้วยส่วนแบ่งการตลาดที่ 20% ภายในสิ้นปีนี้”
ในส่วนของกลยุทธ์ผลิตภัณฑ์ที่เตรียมทำตลาดในปีนี้มีทั้งหมดกว่า 40 รุ่น ซึ่งในปีนี้ซัมซุงได้มีการจัดแบ่งกลุ่มผลิตภัณฑ์ในรูปแบบใหม่ตามไลฟ์สไตล์ของผู้บริโภคออกเป็น 6 กลุ่ม คือ 1) สไตล์ (Style) เน้นความโดดเด่นด้านดีไซน์ที่สวยงามล้ำสมัย 2) มัลติมีเดีย (Multimedia) โทรศัพท์มือถือที่พร้อมไปด้วยฟังก์ชันด้านมัลติมีเดียในด้านการถ่ายภาพและฟังเพลงเพื่อกลุ่มคนรุ่นใหม่ 3) อินโฟเทนเมนต์ (Infotainment) สำหรับผู้ใช้ที่ต้องการเชื่อมต่อข้อมูลในยุคดิจิตอลพร้อมความสนุกสนานในทุกความบันเทิง 4) ธุรกิจ (Business) สมาร์ทโฟนที่รองรับการใช้งานทางธุรกิจเต็มรูปแบบ 5) คอนเน็ค (Connected) สำหรับการใช้งานติดต่อสื่อสารทั่วไปเป็นหลัก 6) เอสเซนเชี่ยล (Essential) โทรศัพท์จอสีพร้อมคุณสมบัติพื้นฐานสำหรับกลุ่มผู้เริ่มต้นใช้โทรศัพท์มือถือ
การจำแนกกลุ่มผลิตภัณฑ์ในรูปแบบใหม่นี้เป็นผลมาจากการสำรวจและวิจัยทางด้านพฤติกรรมของผู้บริโภค ทั้งในแง่ไลฟ์สไตล์ รสนิยมด้านดีไซน์ รวมไปถึงทัศนคติจากผู้บริโภคใน 25 ประเทศทั่วโลก เพื่อให้ได้มาซึ่งนวัตกรรมบนมือถือที่ตรงตามความต้องการของผู้ใช้ โดยมีผลิตภัณฑ์ที่โดดเด่นเป็นตัวแทนจากแต่ละเซ็กเมนต์นำมาอวดโฉมในงานซัมซุง โมบายล์ โร้ดโชว์ 2008 อันประกอบด้วย
โทรศัพท์มือถือ “ซัมซุง โซล” (สไตล์) โทรศัพท์มือถือรุ่นล่าสุดของ “ซัมซุง อัลตร้า เอดิชั่น” (Samsung Ultra Edition) ได้รับการนำเสนอภายใต้คอนเซ็ปต์ “The Spirit Of Ultra” ความสมบูรณ์แบบแห่งการผสานดีไซน์อันโฉบเฉี่ยวเข้ากับคุณสมบัติการใช้งานชั้นสูง รองรับการเชื่อมต่อไร้สายในระบบ HSDPA ความเร็วสูงสุด 7.2 เมกะไบต์ต่อวินาที ซึ่งรับส่งข้อมูลเร็วกว่าเครือข่าย 3G ปกติ พร้อมกล้องถ่ายภาพความละเอียด 5 ล้านพิกเซล ในขนาดบางเพียง 12.99 มิลลิเมตร เตรียมเปิดตัวอย่างเป็นทางการในประเทศไทยร่วมกับ “ซัมซุง อัลตร้า เอดิชั่น 3” ในเดือนมิถุนายนนี้
โทรศัพท์มือถือ “ซัมซุง F400” (มัลติมีเดีย) มิวสิคโฟนที่ให้ประสิทธิภาพเสียงเหนือระดับกับเทคโนโลยีระบบเสียงดิจิตอล ICEpower? จาก แบงก์ แอนด์ โอลูฟเซ่น (B&O) มาพร้อมกับลำโพงไฮ-ไฟในตัว เพื่อประสบการณ์พลังเสียงเต็มอารมณ์ในดีไซน์โดดเด่นภายใต้ตัวเครื่องแบบสไลด์ 2 ทิศทาง (Dual Slider)
โทรศัพท์มือถือ “ซัมซุง G810” (อินโฟเทนเมนต์) รวบรวมสุดยอดของฟังก์ชันการใช้งานทั้งสาระและความบันเทิงควบคู่กันอย่างลงตัว ละเอียดสุดด้วยกล้องถ่ายภาพขนาด 5 ล้านพิกเซล ทำงานด้วยระบบปฏิบัติการซิมเบียน (Symbian) เวอร์ชัน 9.2 สามารถเชื่อมต่อไว-ไฟ และรองรับซอฟต์แวร์ GPS Navigation, ระบบบันทึกข้อมูลพิกัดสถานที่ลงบนภาพถ่าย (Geotagging), สืบค้นข้อมูลด้วยกูเกิล (Search, Map & Gmail)
โทรศัพท์มือถือ “ซัมซุง i780” (ธุรกิจ) สมาร์ทโฟนอัจฉริยะ โดดเด่นด้วยแป้นพิมพ์แบบ QWERTY Keyboard และหน้าจอระบบสัมผัส (Touch screen) ใช้ระบบปฏิบัติการวินโดว์โมบายล์ เวอร์ชัน 6.0 (Window Mobile Professional 6.0) รองรับบริการ Push Mail และ GPS Navigation สั่งงานสะดวกรวดเร็วด้วยออพติคัลเมาส์ พร้อมกล้องถ่ายภาพ 2 ล้านพิกเซล และรองรับการทำงานในเครือข่าย HSDPA วางจำหน่ายแล้วในราคา 17,500 บาท
โทรศัพท์มือถือ “ซัมซุง M620” (คอนเน็ค) โทรศัพท์มือถือที่มีฟังก์ชันการใช้งานไม่ซับซ้อนเพื่อการติดต่อสื่อสารกับคนรอบข้างโดยเฉพาะ มาพร้อมกับหน้าจอทีเอฟที แอลซีดีขนาด 1.9 นิ้วให้ สามารถถ่ายภาพนิ่งและบันทึกวีดีโอ พร้อมเครื่องเล่นเพลงและวิทยุเอ็ฟเอ็มในตัว รองรับการ์ดหน่วยความจำ MicroSD สูงสุด 2 กิกะไบต์
โทรศัพท์มือถือ “ซัมซุง B200” (เอสเซนเชี่ยล) โทรศัพท์มือถือที่มาพร้อมคุณสมบัติการใช้งานขั้นพื้นฐานครบครันสำหรับผู้ใช้โทรศัพท์มือถือเริ่มต้น ทั้งวิทยุเอ็ฟเอ็มที่สามารถบันทึกเสียงและนำมาเป็นทำสียงเรียกเข้าได้ นอกจากนี้ยังมีฟังก์ชัน “โมบายล์ แทร็คเกอร์ (Mobile Tracker)” ระบบติดตามโทรศัพท์ในกรณีสูญหาย
นอกจากนี้ ซัมซุงยังเตรียมกลยุทธ์ในการเจาะตลาดโทรศัพท์มือถือประเภทหน้าจอสัมผัส (Touch Screen) และจะมีการเปิดตัวมือถือทัชสกรีนรุ่นใหม่ๆ อีกหลายตัวในปีนี้ อาทิ “ซัมซุง F480” หน้าจอแอลซีดีระบบสัมผัสขนาดกว้าง 2.8 นิ้ว พร้อมกล้องถ่ายภาพความละเอียดสูงสุด 5 ล้านพิกเซล วิทยุเอ็ฟเอ็ม และรองรับการเชื่อมต่อความเร็วสูงในระบบ HSDPA และฟังก์ชัน Mobile Blogging เพื่อส่งผ่านข้อมูลออนไลน์จากโทรศัพท์มือถือ
สำหรับในด้านข้อมูลการตลาด ในปี พ.ศ. 2550 ซัมซุงครองตำแหน่งอันดับ 2 ในตลาดโทรศัพท์มือถือด้วยส่วนแบ่งการตลาดกว่า 15% และวางเป้าหมายที่จะเพิ่มส่วนแบ่งทางการตลาดเป็น 20% ให้ได้ภายในปีนี้
สอบถามข้อมูลเพิ่มเติม กรุณาติดต่อ
ปริญดา นิลทจันทร์
บริษัท ไทยซัมซุง อิเลคโทรนิคส์ จำกัด
โทร 0-2695-9169
อีเมล์ prinda.n@samsung.com วัลภา สุขใย
เจดับบลิวที พับบลิค รีเลชั่นส์
โทร 0-2204-8219
อีเมล์ wanlapa.sookyai@jwt.com

แท็ก ซัมซุง   mobile  

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ