แปซิฟิค อินเทอร์เน็ต ผนึกกำลังพันธมิตร เพื่อก้าวขึ้นเป็นผู้นำการให้บริการการสื่อสารบนอินเทอร์เน็ตในเอเชีย

ข่าวทั่วไป Tuesday February 15, 2005 17:57 —ThaiPR.net

กรุงเทพฯ--15 ก.พ.--แปซิฟิค อินเทอร์เน็ต
พันธมิตรเพื่อ 5 โซลูชั่นส์สำหรับการสื่อสาร IBM, SONY, ASTARO, NOD, E-Industry World
แปซิฟิค อินเทอร์เน็ต (PacNet) ผู้ให้บริการการสื่อสารบนอินเทอร์เน็ตแบบครบวงจรชั้นนำที่ใหญ่ที่สุดในเอเชีย แถลงทิศทางการดำเนินธุรกิจในปี 2548 ผนึกกำลังพันธมิตรหลัก จัดทัพบริการครอบคลุม 5 รูปแบบของการสื่อสารบนอินเทอร์เน็ตบนแนวคิด More than just Internet เพื่อก้าวขึ้นเป็นผู้นำแห่งการให้บริการการสื่อสารบนอินเทอร์เน็ตอย่างครบวงจร โดยปีที่ผ่านมานับเป็นปีแรกที่ผลประกอบการมีกำไร
นายปรีธยุตม์ นิวาศะบุตร กรรมการผู้จัดการ บริษัท แปซิฟิค อินเทอร์เน็ต (ประเทศไทย) จำกัด กล่าวถึงผลการดำเนินงานของบริษัทฯ ในปีที่ผ่านมาว่า “ปี 2547 นับเป็นปีแรกที่บริษัทฯ มีกำไรจากการดำเนินงาน หลังจากที่เปิดทำการมาเป็นเวลา 4 ปี ซึ่งนอกจากจะมีกำไรเป็นครั้งแรกแล้ว บริษัทฯ ยังได้ทำการปรับปรุงองค์กรทั้งในส่วนของบุคลากร อุปกรณ์ โครงข่ายหลักทั้งในและต่างประเทศ ตลอดจนเลือกเฟ้นหาคู่ค้าพันธมิตรมาเพิ่มสำหรับรองรับแผนการดำเนินธุรกิจในปีนี้
“สำหรับทิศทางการดำเนินงานที่บริษัทฯ จะมุ่งไปในปี 2548 นี้คือ การจัดสรรรูปแบบการสื่อสารที่ที่ตอบสนองแนวคิด “More than just internet” ซึ่งจะเป็นการนำเสนอโซลูชั่นส์สำหรับการสื่อสารทุกรูปแบบที่ต่อยอดจากการให้บริการอินเทอร์เน็ต เพื่อช่วยเพิ่มประสิทธิภาพและประสิทธิผลให้กับองค์กรธุรกิจ โดยขยายขอบเขตการให้บริการจากเดิมที่เป็นเพียงแค่อินเทอร์เน็ต เป็นบริการที่ครอบคลุม และตอบสนองความต้องการขององค์กรธุรกิจทั้งในเรื่องของรูปแบบ ขีดความสามารถ ความคุ้มค่า และราคาเหมาะสม ด้วยการร่วมมือกับพันธมิตร ทั้งนี้ บริการที่เพิ่มขึ้นมาใหม่สามารถแบ่งเป็น 5 บริการหลักด้วยกันคือ
บริการหลัก 5 รูปแบบที่จะช่วยสร้างภาพของการเป็น ผู้นำทางด้านการสื่อสารบนอินเทอร์เน็ตที่ครบวงจรชั้นนำในเอเชีย ของบริษัทฯ ให้ชัดเจนขึ้น ประกอบไปด้วย
1. บริการเชื่อมต่ออินเทอร์เน็ต เป็นบริการพื้นฐานหลักที่บริษัทฯ ให้ความสำคัญ โดยเน้นกลุ่มลูกค้าองค์กรเป็นหลักที่สัดส่วน 90:10 เมื่อเทียบกับกลุ่มลูกค้าที่เป็นผู้ใช้งานตามบ้าน ดังนั้น บริษัทฯ จึงมีนโยบายในการเลือกใช้บริการจากผู้ให้บริการโครงข่ายช่องสัญญาณต่างประเทศ (media carrier) จากเอกชน ควบคู่ไปกับการใช้บริการ IIG ของกสท. เพื่อเพิ่มความเสถียร มีประสิทธิภาพ และปลอดภัยมากกว่า โดยบริษัทฯ นับเป็นผู้ให้บริการรายเดียวที่มี link ตรงเข้าสู่สิงคโปร์และฮ่องกง
2. บริการ Communication Solutions ซึ่งเน้นในเรื่องของ Mobility คือความสะดวกคล่องตัวจากการใช้งานจากทุกที่ ทุกเวลา และทุกรูปแบบ ซึ่งบริการการสื่อสารในส่วนนี้ ประกอบไปด้วย software applications ที่รันบนอินเทอร์เน็ตรูปแบบต่างๆ ที่สามารถให้บริการด้านเสียง ด้านภาพ ด้านข้อมูล บริการไร้สาย โรมมิ่ง และโทรศัพท์เคลื่อนที่ โดยพันธมิตรที่ร่วมจัดสรร solutions ในส่วนนี้ได้แก่ Sony, IPASS
3. บริการ Security Solutions เป็นบริการรักษาความปลอดภัยสำหรับการใช้งานอินเทอร์เน็ตรูปแบบต่างๆ ที่ซับซ้อนและครบวงจร เช่น anti-virus, anti-spam, firewall, intrusion detection service, VPN ซึ่งบริการดังกล่าวถูกจัดแบ่งไว้ 3 ระดับเพื่อตอบสนองลูกค้า ตั้งแต่ขนาดเล็กจนถึงขนาดใหญ่ 1) รูปแบบที่เป็นการบริหารจัดการจากส่วนกลางที่แปซิฟิค อินเทอร์เน็ต สำหรับ SME ที่มีงบประมาณจำกัด แต่ต้องการ feature ที่ครบวงจร 2) รูปแบบบริการที่ออกแบบตามความต้องการของลูกค้าองค์กรขนาดใหญ่ที่มีนโยบายของความปลอดภัยเข้มงวด และ 3) รูปแบบของบริการรักษาความปลอดภัยสำหรับลูกค้าที่เช่าใช้บริการ server co-location ผ่าน IDC โดยพันธมิตรรายสำคัญที่จะมาร่วมให้บริการด้วยได้แก่ Astaro
4. บริการ E-business Solutions เป็นบริการ e-application services ที่ช่วยเพิ่มประสิทธิภาพให้กับองค์กรธุรกิจในการบริหารจัดการหรือติดต่อประสานงานทั้งภายในและภายนอกองค์กร โดยแบ่งเป็น 1) บริการ e-applications สำหรับการขายและการตลาด เช่น e-procurement, e-catalog, e-market place, e-supply chain และ e-logistic 2) บริการ e-application สำหรับบริหารจัดการภายใน เช่น ERP, CRM, HRM และ application ด้านการเงิน ซึ่งพันธมิตรที่มาร่วมจัดสรรบริการนี้ได้แก่ E-industry World ซึ่งดูแลในส่วนของ Software และ IBM ซึ่งดูแลในส่วนของ Hardware
5. บริการ Internet Data Center บริษัทฯ ได้ลงทุนเพิ่มเพื่อสร้าง IDC แห่งที่สอง ทำให้ปัจจุบัน เรามี IDC ไว้คอยให้บริการถึงสองแห่งด้วยกัน ซึ่งสามารถรองรับความต้องการขององค์กรธุรกิจทุกขนาด มีอุปกรณ์อำนวยความสะดวกครบครัน ดำเนินการสร้างและควบคุมผ่านเทคโนโลยีอันทันสมัย ด้วยคอมพิวเตอร์ พร้อมทั้งระบบรักษาความปลอดภัยและการดูแลให้ความช่วยเหลือตลอด 24 ชั่วโมง
“นอกจากการปรับขยายในเรื่องของรูปแบบการให้บริการแล้ว บริษัทฯ ยังได้ลงทุนเพิ่มเติมอีกเกือบ 10 ล้านบาทเพื่อเป็นงบประมาณสำหรับการยกระดับทักษะความรู้ความสามารถของบุคลากร เช่น โครงการ Certified Engineer ซึ่งเป็นโครงการสำหรับวิศวกรผู้ดูแลเครือข่ายและระบบทุกคนจะต้องได้รับใบรับรองจากหน่วยงานหรือองค์กรที่มีชื่อเสียง โดยคาดว่าจะเสร็จสมบูรณ์ภายในไตรมาสแรกนี้
“ด้วยรูปแบบการให้บริการแบบ 5 ปุ่ม การตลาดที่มุ่งไปยังองค์กรธุรกิจ และการปรับปรุงองค์กรภายใน ซึ่งเป็นทิศทางที่เราจะดำเนินในปี 2548 ทำให้เรามั่นใจว่า จะทำให้เราสามารถตอบสนองความต้องการขององค์กรธุรกิจได้ดีมากขึ้น และทำให้ผลประกอบการของเราเติบโตอย่างก้าวกระโดดต่อไป” นายปรีธยุตม์ สรุป
บริษัท แปซิฟิค อินเทอร์เน็ต (ประเทศไทย) จำกัด
แปซิฟิค อินเทอร์เน็ต (ประเทศไทย) จำกัด เป็นบริษัทในเครือของแปซิฟิค อินเทอร์เน็ต จำกัด ซึ่งเป็นกลุ่มบริษัท ISP ชั้นนำและมีขนาดใหญ่ที่สุดในเอเชียแปซิฟิก โดยมีสาขาอยู่ทั้งสิ้นใน 7 ประเทศ ได้แก่ สิงคโปร์ ฮ่องกง ฟิลิปปินส์ ออสเตรเลีย อินเดีย ประเทศไทย และมาเลเซีย แปซิฟิค อินเทอร์เน็ต เป็น ISP สัญชาติเอเชียรายแรกที่ได้รับการจดทะเบียนในตลาด NASDAQ โดยใช้สัญลักษณ์ว่า PCNTF ปัจจุบัน แปซิฟิค อินเทอร์เน็ต (ประเทศไทย) ให้บริการการสื่อสารผ่านอินเทอร์เน็ตครอบคลุม 5 บริการที่ตอบสนองความต้องการขององค์กรธุรกิจได้แก่ Internet access, communication solutions, security solutions, e-business solutions and IDC http://www.pacific.net.th
สอบถามรายละเอียดเพิ่มเติมติดต่อ
บริษัท แปซิฟิค อินเทอร์เน็ต (ประเทศไทย) จำกัด
รวิษฎา อังคีรส (66) 2 618-8888 ext 105 ravisada@pacific.net.th--จบ--

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ