“แอม” ไม่ยึดติดเป็นรุ่นพี่ในวงการ พร้อมให้แก๊งค์เด็กสอนใน “อรหันต์ซัมเมอร์”

ข่าวบันเทิง Thursday April 10, 2008 16:18 —ThaiPR.net

กรุงเทพฯ--10 เม.ย.--เอ.จี เอ็นเตอร์เทนเม้นท์
คติการทำงานของนักแสดงสาวคนเก่ง “แอม-ฉายนันทน์ มโนมัยสันติภาพ” คือต้องเรียนรู้ตลอดเวลา โดยเฉพาะในผลงานเรื่องที่สอง “อรหันต์ซัมเมอร์ภาพยนตร์แนวดราม่าคอมเมดี้ ของค่ายเอ.จี.เอนเตอร์เทนเม้นท์ ที่ แอม บอกว่าโชคดีที่ได้ทั้งนักแสดงรุ่นพี่และเด็ก ๆ หน้าใหม่ที่มารับบทเป็นแก็งค์น้องเณรช่วยกันสอนวิชาการแสดงให้แบบไม่ตั้งใจ
“เรื่องการทำงานแอมไม่เคยคิดว่าตัวเองผ่านงานมาแล้วจะต้องเก่งอะไรนะ พี่เขาให้แอมไปเรียนแอ๊คติ้ง ทำเวิร์คช้อป แอมก็ไป คือตอนแรกก็จะคุยกันว่า คาแร็คเตอร์เป็นอย่างไร อย่างในบทน้ำใส จะเป็นเด็กดี น่ารัก ใครพูดจาหยาบคายไม่ได้ จะโกรธ จะต่อว่าทำไมพูดจาไม่ดี นอกจากตูน ( ตูน เอเอฟ3) ก็ต้องเข้าบทกับคุณพ่อที่รับบทโดย พี่ตุ๋ย (อรุณ ภาวิไล) มาก ในบทก็ต้องดุพี่ตุ๋ย เขาเป็นพ่อที่กลัวลูกก็จะต้องกลัวเวลาเราดุ แต่จริง ๆ เราก็จะกลัว ๆ เขาเหมือนกันเพราะรู้สึกว่าพี่เขาเป็นรุ่นใหญ่ แต่เราต้องดุ ต้องเอ็ดเวลาเขาพูดไม่เพราะแต่พอทำงานไปเรื่อย ๆ ก็เริ่มคุ้น พี่เขาจะคอยสอนตลอดเวลาเข้าฉากด้วยกันเขาก็จะช่วย ๆ เพิ่มให้เราด้วย ช่วยส่งบทให้เราเล่นได้ดีขึ้น ให้เรารู้ตัวว่าถ้าเล่นประมาณนี้จะสมจริงมากขึ้น ดูแล้วอยู่ในเฟรม อย่างในฉากที่ไม่มีบทพูดพี่เขาจะช่วยแนะไม่ให้ดูไม่มีตัวตน แต่ก็ไม่ทำอะไรที่จะแย่งซีนคนอื่นนะค่ะ เรียกว่าทำงานเรื่องนี้ ทั้งก่อนและระหว่างทำงานก็จะได้เรียนรู้ตลอด ต้องขอบคุณทุกคนที่ทำงานด้วยกัน” รวมทั้งการทำงานกับเด็ก ๆ ด้วย “ใช่ค่ะ เด็ก ๆ เห็นเขาซน ๆ ตอนแรกก็กลัวว่าจะทำงานได้หรือเปล่า จะซนจนเสียงานหรือเปล่า แต่เอาเข้าจริง ๆ เขาตั้งใจทำงานมาก อาจมีดื้อกับพี่ ๆ ทีมงานบ้างแต่กับแอมนี่ไม่มีเลย เจอกันก็จะสวัสดีครับพี่แอมตลอด คือเด็ก ๆ เขาจะทำงานเยอะกว่า ตื่นเช้าแล้วก็นอน ๆ ดึก ๆ กัน แต่ถึงเวลาต้องทำงานเขาก็จะตั้งใจมาก ทำให้เราที่เป็นผู้ใหญ่นี่ไม่กล้าบ่นเลย เดี๋ยวแพ้เด็ก”
เมษายนนี้เก็บกระเป๋า เข้าค่ายขำๆ เรียนธรรมแสนสนุก รับคำสอนอารมณ์ดี กับภาพยนตร์คอมมาดี้ ดราม่าเรื่อง “อรหันต์ซัมเมอร์” เริ่มกระจายความขำต้อนรับปิดเทอม 10 เมษายนนี้ ทุกโรงภาพยนตร์ทั่วประเทศ

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ