เจโทร กรุงเทพฯ เผยแพร่"ทำเนียบรายชื่อธุรกิจเพื่อความยั่งยืน เพื่อบรรลุเป้าหมายคาร์บอนนิวทรัล Vol.2"

ข่าวเศรษฐกิจ Friday January 20, 2023 14:10 —ThaiPR.net

เจโทร กรุงเทพฯ เผยแพร่

องค์การส่งเสริมการค้าต่างประเทศของญี่ปุ่น (เจโทร) สำนักงานกรุงเทพฯ ได้จัดทำ "ทำเนียบรายชื่อธุรกิจเพื่อความยั่งยืน เพื่อบรรลุเป้าหมายคาร์บอน นิวทรัล Vol.2" เพื่อแนะนำการริเริ่มของบริษัทญี่ปุ่นที่เข้าร่วม "งานสัมมนาและจับคู่ธุรกิจเกี่ยวกับธุรกิจเพื่อความยั่งยืน เพื่อบรรลุเป้าหมายคาร์บอนนิวทรัลในรูปแบบออนไลน์" ซึ่งจัดขึ้นในปี พ.ศ. 2565 ให้รับรู้อย่างกว้างขวาง และ ใน Vol.2 นี้ได้มีจำนวนบริษัทญี่ปุ่นเพิ่มจาก 27 บริษัท (ใน Vol 1) เป็น 37 บริษัท โดยมีสาขาธุรกิจที่เพิ่มขึ้น อาทิ วัสดุชีวมวล การนำกลับมาใช้ใหม่ การลดของเสีย การบำบัดน้ำ เป็นต้น

ทำเนียบฉบับนี้ได้จัดเตรียมขึ้น 3 ภาษา ได้แก่ ภาษาญี่ปุ่น ภาษาอังกฤษ และภาษาไทย เพื่อประชาสัมพันธ์การริเริ่มธุรกิจเพื่อความยั่งยืนของบริษัทสัญชาติญี่ปุ่นออกไปในวงกว้าง โดยดาวน์โหลดและดูเอกสารได้จาก โฮมเพจของ เจโทร กรุงเทพฯ ได้ที่ https://www.jetro.go.jp/thailand/topics/_496955.html

ข้อมูลเพิ่มเติม

(ความเป็นมา)

ประเทศไทยมุ่งหวังจะส่งเสริม "โมเดลเศรษฐกิจแบบ BCG" ให้เป็นยุทธศาสตร์ระดับชาติ ในขณะเดียวกัน ประเทศญี่ปุ่นมุ่งพัฒนาเศรษฐกิจผ่าน "ยุทธศาสตร์การเติบโตสีเขียว" ทั้งสองประเทศกำลังส่งเสริมความพยายามเพื่อบรรลุความเป็นกลางทางคาร์บอน ด้วยเหตุนี้ ภาครัฐและภาคเอกชนจึงจำเป็นต้องสานสัมพันธ์และประสานความร่วมมือระหว่างประเทศ เพื่อสร้างวัฏจักรที่ดีของสิ่งแวดล้อมและการเติบโตให้เกิดขึ้นจริง และเมื่อเดือน มกราคม พ.ศ. 2565 ที่ผ่านมา เจโทร กรุงเทพฯ ได้ลงนามบันทึกความร่วมมือกับคณะกรรมการนโยบายเขตพัฒนาพิเศาภาคตะวันออก (EECO) และ สำนักงานคณะกรรมการส่งเสริมการลงทุน (BOI) โดยมีนายฮากิอุดะ โคอิจิ อดีตรัฐมนตรีว่าการกระทรวงเศรษฐกิจ การค้าและอุตสาหกรรม (เมติ) ของประเทศญี่ปุ่น และนายสุพัฒนพงษ์ พันธ์มีเชาว์ รองนายกรัฐมนตรี และรัฐมนตรีว่าการกระทรวงพลังงาน เป็นประธานและสักขีพยานในพิธีลงนาม เพื่อผลักดันความร่วมมือกับ EECO และ BOI ให้แน่นแฟ้นยิ่งขึ้น และร่วมสนับสนุนนโยบายสำคัญของทั้งสองประเทศ อาทิ การสร้างห่วงโซ่อุปทานให้แข็งแกร่งยิ่งขึ้นระหว่างญี่ปุ่นและไทย การพัฒนานโยบาย BCG ในประเทศไทย รวมถึงการส่งเสริมการลงทุนในประเทศไทยของบริษัทญี่ปุ่น และเพื่อให้รูปแบบการดำเนินงานตามบันทึกความร่วมมือสัมฤทธิ์ผลเป็นรูปธรรม ทางเจโทร กรุงเทพฯ ได้ร่วมกับ BOI จัดงานสัมมนารูปแบบออนไลน์เพื่อกระชับความสัมพันธ์ระหว่างภาครัฐและภาคเอกชนให้สอดคล้องกับนโยบายของทั้งสองประเทศ ภายใต้หัวข้อการดำเนินธุรกิจอย่างยั่งยืนเพื่อบรรลุเป้าหมายคาร์บอนนิวทรัล ขึ้นในเดือนพฤษจิกายน พ.ศ. 2565 ที่ผ่านมา พร้อมจัดงานจับคู่ธุรกิจระหว่างบริษัทญี่ปุ่นและไทยในช่วงเดือนสิงหาคมถึงกันยายนของปีเดียวกัน

(ข้อมูลอ้างอิง)

"งานสัมมนาและจับคู่ธุรกิจเกี่ยวกับธุรกิจเพื่อความยั่งยืน เพื่อบรรลุ เป้าหมายคาร์บอนนิวทรัล"

ชื่องาน"Thailand-Japan Sustainable business Seminar for carbon neutrality" (online)
วันและเวลาวันพฤหัสบดีที่ 24 พ.ย. 2565 เวลา 9: 30 -12:00 (เวลาประเทศไทย), 11:30 - 14:00 (เวลาประเทศญี่ปุ่น)
จำนวนผู้เข้าร่วมประมาณมากกว่า 430 คน
ผู้จัดงานหลักเจโทร กรุงเทพฯและบีโอไอ
หน่วยงานร่วมมือสำนักงานพัฒนาวิทยาศาสตร์และเทคโนโลยีแห่งชาติ (สวทช.)สถาบันวิจัยเพื่อการพัฒนาประเทศไทย (TDRI)สำนักงานส่งเสริมเศรษฐกิจดิจิทัล (DEPA)สถานเอกอัครราชทูตญี่ปุ่นประจำประเทศไทยหอการค้าญี่ปุ่น-กรุงเทพฯ
เนื้อหาhttps://www.jetro.go.jp/ext_images/thailand/pdf/24NovCNSeminarFlyerThafin01.pdf

"งานจับคู่ธุรกิจออนไลน์แบบ one-on-one"

ชื่อโครงการ"Thailand-Japan Sustainable Business Matching for carbon neutrality" (online)
วันและเวลาวันจันทร์ที่ 29 สิงหาคม ถึงวันศุกร์ที่ 16 กันยายน พ.ศ. 2565
ผู้จัดงานหลักเจโทร กรุงเทพฯและบีโอไอ
บริษัทที่เข้าร่วมบริษัทญี่ปุ่นและไทยที่นำเสนอผลิตภัณฑ์ที่ช่วยให้บรรลุความเป็นกลางทางคาร์บอน เป็นต้น จำนวน 60 บริษัท
รูปแบบการจัดงานจับคู่ออนไลน์แบบ one-on-one

แท็ก ญี่ปุ่น  

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ