กบข. แนะสมาชิกมีบัตรเพื่อรับสิทธิประโยชน์

ข่าวทั่วไป Friday April 11, 2008 10:25 —ThaiPR.net

กรุงเทพฯ--11 เม.ย.--กบข.
กบข. แนะสิทธิประโยชน์ผู้ถือบัตรสมาชิก กบข. รับสิทธิประโยชน์จากโครงการต่างๆ มากมายในบัตรเดียว
นางอมฤดา สุวรรณจินดา ผู้ช่วยเลขาธิการสายสมาชิกสัมพันธ์และกิจกรรมสาธารณะ กองทุนบำเหน็จบำนาญข้าราชการ (กบข.) เปิดเผยว่าภารกิจหลักสำคัญประการหนึ่งของ กบข. คือ การจัดสรรค์สวัสดิการและสิทธิประโยชน์ให้แก่สมาชิก ซึ่งปัจจุบัน กบข. ได้มีจำนวนสมาชิกกว่า 1.17 ล้านคนทั่วประเทศ การแสดงตนในการเป็นสมาชิก กบข. ด้วย “ บัตรสมาชิก กบข.“ จึงเป็นช่องทางสำคัญที่นอกจากจะใช้แสดงตนต่อหน่วยงานเพื่อติดต่อเกี่ยวกับเรื่องต่างๆ ของ กบข.แล้ว ยังเป็นช่องทางเพื่อให้สมาชิกสามารถเข้าร่วมกิจกรรมหรือโครงการต่างๆ ที่ กบข .จัดขึ้นมากมาย
ทั้งนี้ สิทธิประโยชน์สำหรับผู้ถือบัตรสมาชิกที่ กบข. จัดทำขึ้นนั้น อาทิ โครงการสินเชื่อบ้าน โครงการสินเชื่อเพื่อการศึกษา โครงการประกันชีวิต รวมทั้งโครงการ 1 บัตรประหยัดทั่วไทย เพื่อรับส่วนลดพิเศษตั้งแต่ร้อยละ 10 — 50 เพียงสมาชิกแสดงบัตรสมาชิก กบข. ทุกครั้งเมื่อซื้อสินค้าหรือบริการจากร้านค้าที่เข้าร่วมโครงการกว่า 2,000 แห่งทั่วประเทศ อาทิ ภัตตาคารร้านอาหาร สถานพยาบาล ร้านหนังสือ อุปกรณ์สื่อสารและคอมพิวเตอร์ ห้างสรรพสินค้า แหล่งท่องเที่ยว ร้านแว่นตา นาฬิกา ศูนย์บริการรถยนต์ โรงแรมและรีสอร์ท เป็นต้น ซึ่งโครงการสวัสดิการของ กบข.ที่ดำเนินการมาอย่างต่อเนื่องนั้น เพื่อช่วยแบ่งเบาภาระค่าใช้จ่ายในชีวิตประจำวันให้กับสมาชิก กบข.
หากสมาชิกท่านใดทำบัตรสมาชิก ชำรุด สูญหายหรือต้องการแก้ไขข้อมูลบนบัตร สามารถดำเนินการได้โดยกรอกข้อมูลใน ” แบบฟอร์มใบคำร้องขอมีบัตรประจำตัวสมาชิก กบข.” ( แบบ กบข.020) ซึ่งติดต่อขอรับได้จากหน่วยงานต้นสังกัด หรือดาวน์โหลดได้ทางเว็บไซต์ กบข.ที่ www.gpf.or.th เมนูข้อมูลสมาชิก หรือโทร 1179 กด 5 จากเครื่องโทรสาร พร้อมแนบหลักฐานที่เกี่ยวข้องและรับรองสำเนาถูกต้อง หลังจากนั้นส่งเอกสารมายังกองทุนบำเหน็จบำนาญข้าราชการ (ฝ่ายทะเบียนรับ) เลขที่ 990 ถ.พระราม 4 แขวงสีลม เขตบางรัก กรุงเทพฯ 10500 โดยไม่มีค่าใช้จ่ายใดๆ ทั้งสิ้นในการทำบัตร โดย กบข. จะจัดส่งบัตรสมาชิกให้ภายใน 1 เดือนนับจากวันที่ได้รับใบคำร้องขอมีบัตรประจำตัวสมาชิก กบข.
หากสมาชิก กบข. ท่านใดต้องการสอบถามข้อมูลเกี่ยวกับสิทธิประโยชน์จากบัตรสมาชิก กบข. สามารถติดต่อสอบถามได้ที่ฝ่ายสื่อสารสมาชิกและประชาสัมพันธ์ โทร.1179 กด 6 หรือที่ member@gpf.or.th และสามารถค้นหารายชื่อร้านค้าหรือสถานประกอบการต่างๆ พร้อมรายละเอียดส่วนลดได้ทางเว็บไซต์ กบข. ที่ www.gpf.or.th เมนูสวัสดิการ

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ