“กัลฟ์อิเล็คตริก”ร่วมกับ 27 องค์กรเครือข่าย เปิดศูนย์รณรงค์เพื่อความปลอดภัยในการเดินทาง ปีที่6

ข่าวเศรษฐกิจ Friday April 11, 2008 13:57 —ThaiPR.net

กรุงเทพฯ--11 เม.ย.--กัลฟ์อิเล็คตริก
กัลฟ์อิเล็คตริก จับมือ 27 องค์กรพันธมิตร เปิดศูนย์รณรงค์เพื่อความปลอดภัยในการเดินทาง รับเทศกาลมหาสงกรานต์ 9-17 เมษายนนี้ ณ ปั๊ม ปตท. กิโลเมตรที่ 7 ถ.มิตรภาพ อำเภอแก่งคอย สระบุรี
นายพีระพันธ์ ศรีสุโข ผู้จัดการทั่วไปโรงไฟฟ้าแก่งคอย2 ในฐานะรองประธานอำนวยการศูนย์รณรงค์เพื่อความปลอดภัยในการเดินทาง เปิดเผยว่า ทางบริษัท ได้ร่วมกับองค์กรพันธมิตรทั้งภาครัฐและภาคเอกชนจำนวน 27 องค์กร จัดทำ “โครงการศูนย์รณรงค์เพื่อความปลอดภัยในการเดินทาง”ขึ้น ติดต่อกันเป็นปีที่ 6 เพื่อรองรับเทศกาลมหาสงกรานต์ประจำปี 2551 ซึ่งมีวันหยุดติดต่อกันหลายวัน และมีประชาชนเดินทางกลับไปเยี่ยมครอบครัวในต่างจังหวัดจำนวนมาก และอาจก่อให้เกิดปัญหาการจราจรคับคั่งและนำมาซึ่งอุบัติเหตุ
ศูนย์รณรงค์เพื่อความปลอดภัยในการเดินทาง ทำพิธีเปิดอย่างเป็นทางการ วันที่ 9 เมษายนนี้ ณ ศาลากลางจังหวัด สระบุรี โดยได้รับเกียรติจาก ท่านผู้ว่าราชการจังหวัดสระบุรี นายธวัชชัย เทอดเผ่าไทย เป็นประธานในพิธี สำหรับศูนย์รณรงค์ฯ ในปีนี้จะเปิดดำเนินการในระหว่างวันที่ 10—17 เมษายน 2551 ตั้งแต่เวลา 08.00น.—24.00น. โดยแบ่งออกเป็น วันที่ 10-13 เมษายน ดำเนินการศูนย์ใหญ่ ณ บริเวณสถานีบริการน้ำมัน ปตท. ถนนมิตรภาพขาออก กม. 7 และเปิด 2 ศูนย์ย่อยเพื่อรับพี่น้องประชาชนกลับเข้าสู่กรุงเทพฯ อย่างปลอดภัย ณ บริเวณด่านตำรวจทางหลวงทับกวาง และ ถนนบายพาส นายพีระพันธ์ กล่าว
วัตถุประสงค์หลักของโครงการนี้เพื่อรณรงค์ให้ประชาชนเดินทางทั้งไปและกลับในช่วงสงกรานต์อย่างปลอดภัย ซึ่งได้จัดตั้งศูนย์ประชาสัมพันธ์ ประสานงาน ให้คำแนะนำเส้นทางการจราจรบนถนนมิตรภาพ ในปีนี้มีการรายงานสภาพจราจรจากเครื่องบินเล็ก โดยชมรมการบินโฟร์โกและชมรมกีฬาการบิน และมีการรายงานสดสภาพจราจรผ่านทางคลื่นวิทยุ จส.100 สถานีวิทยุร่วมด้วยช่วยกัน 96.0 และสถานีวิทยุสวพ.91 รวมทั้งเป็นศูนย์กลางในการประสานงานแก้ไขปัญหาเร่งด่วนฉุกเฉินกรณีมีอุบัติเหตุ และให้การช่วยเหลือเบื้องต้นในกรณีรถเสียที่เกิดขึ้นในเส้นทางถนนมิตรภาพช่วงสระบุรี-แก่งคอย นอกจากนี้ภายในศูนย์ฯ ยังมีบริการน้ำดื่ม นวดคลายเมื่อย ตรวจเช็คและซ่อมเครื่องยนต์เบื้องต้น รวมทั้งกิจกรรมการเล่นเกมส์ ตอบปัญหาชิงรางวัลอีกมากมาย
สำหรับศูนย์รณรงค์เพื่อความปลอดภัยในการเดินทาง ดำเนินการโดยบริษัท กัลฟ์อิเล็คตริก จำกัด (มหาชน) โรงไฟฟ้าแก่งคอย1 โรงไฟฟ้าแก่งคอย 2 โรงไฟฟ้าหนองแค และโรงไฟฟ้าสมุทรปราการ ซึ่งเป็นโรงไฟฟ้าในเครือ กัลฟ์อิเล็คตริก ตลอดจนความร่วมมือจากองค์กรเครือข่าย ทั้งภาครัฐและภาคเอกชน
สอบถามข้อมูลเพิ่มเติมได้ที่ :
คุณจิตวรี จิตต์เอี่ยม (ปู)
โทร 02-654 0155 ต่อ 441, 081-376 9136

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ