เอสซี แอสเสท ตั้ง “ สหัส ตันติคุณ” มือโปรอสังหาฯ คุมพอร์ต 5,000 ล้านบาท ย้ำภาพมืออาชีพด้านพัฒนาอสังหาริมทรัพย์

ข่าวทั่วไป Monday October 10, 2005 15:34 —ThaiPR.net

กรุงเทพฯ--10 ต.ค.--พีอาร์ วัน เน็ทเวิร์ค
เอสซี แอสเสท ตั้ง “ สหัส ตันติคุณ” มือโปรอสังหาฯ นั่งแท่น กรรมการผู้อำนวยการ คุมพอร์ต 5,000 ล้านบาท เผยวิสัยทัศน์ย้ำภาพมืออาชีพด้านพัฒนาอสังหาริมทรัพย์ มั่นใจยอดขายขยายตัวตามเป้าแน่นอน เดินหน้าเปิดโครงการใหม่ย่านทำเลทอง ภายใต้ I-home Concept จับตลาดบ้านเดี่ยว, ทาวน์เฮ้าส์, คอนโดมิเนียม เร่งชู 3 แบรนด์หลัก บางกอก บูเลอวาร์ด-วิสต้าปาร์ค-เซ็นทริค ซีน ย้ำภาพผู้นำตลาดบ้านแห่งนวัตกรรมใหม่
นางบุษบา ดามาพงศ์ ประธานกรรมการบริหาร บริษัท เอสซี แอสเสท คอร์ปอเรชั่น จำกัด (มหาชน) หรือ SC เปิดเผยถึงการแต่งตั้ง นายสหัส ตันติคุณ เข้าดำรงตำแหน่งกรรมการผู้อำนวยการ ด้วยคุณสมบัติเป็นผู้ที่มีความรู้ มีประสบการณ์ และมีความเชี่ยวชาญในวงการธุรกิจพัฒนาอสังหาริมทรัพย์มายาวนาน โดยเข้ามาดำรงตำแหน่งกรรมการผู้อำนวยการ ตั้งแต่วันที่ 1 ตุลาคม 2548 ที่ผ่านมา
ด้านนายสหัส ตันติคุณ กรรมการผู้อำนวยการ เปิดเผยถึงทิศทางและแผนการดำเนินงานของบริษัทฯ ว่า ยังคงให้ความสำคัญต่อการเติบโตอย่างมีเสถียรภาพ โดยมีรายได้ที่เติบโตจากทั้งธุรกิจที่อยู่อาศัยและรายได้จากอาคารสำนักงานให้เช่า ทั้งนี้ ในครึ่งปีแรก รายได้จากทั้ง 2 ส่วนอยู่ในสัดส่วนร้อยละ 50 — 50 และบริษัทฯ ยังพร้อมที่จะปรับกลยุทธ์เพื่อให้สอดคล้องกับความต้องการของตลาด เพื่อสร้างความแตกต่างและจุดขายที่เหนือกว่าคู่แข่ง
สำหรับแผนการดำเนินงานในช่วงไตรมาสสุดท้ายปี 2548 บริษัทฯ ยังคงมีแผนงานพัฒนาโครงการต่างๆกระจายออกไปในหลายๆทำเล โดยเฉพาะทำเลที่ตั้งที่มีศักยภาพ ซึ่งจะพัฒนาครอบคลุมธุรกิจอสังหาริมทรัพย์ทุกประเภท ทั้งบ้านเดี่ยว ทาวน์เฮ้าส์ คอนโดมิเนียม และอาคารสำนักงานให้เช่า และยังคงตอกย้ำความเป็นผู้นำในการพัฒนาที่อยู่อาศัยนวัตกรรมใหม่ๆ ตลอดจนเทคโนโลยีสารสนเทศที่ทันสมัย ซึ่งเป็นจุดเด่นที่ทำให้ธุรกิจอสังหาริมทรัพย์ของ เอสซี แอสเสท มีความแตกต่าง เป็นที่ต้องการของผู้บริโภคและลูกค้าทุกประเภท โดยเฉพาะกลุ่มลูกค้าระดับกลางถึงสูงที่เป็นคนรุ่นใหม่ มีความทันสมัย โดยมีมูลค่ารวมของทุกโครงการกว่า 5,000 ล้านบาท
สำหรับแนวคิดการพัฒนาโครงการของบริษัทฯ ยังคงมุ่งพัฒนาโครงการโดยผนวกนวัตกรรมด้านเทคโนโลยี ทั้งทางด้านสารสนเทศและการประหยัดพลังงาน เพื่อการพัฒนาคุณภาพชีวิตของผู้อยู่อาศัย ภายใต้แนวคิด “i-home” ตลอดจนมุ่งเน้นแนวคิดหลักในการพัฒนาคุณค่าเพิ่มให้ลูกค้าโดยตรงอย่างต่อเนื่อง เพื่อตอบสนองความต้องการของลูกค้าที่หลากหลายและมีการเปลี่ยนแปลงตลอดเวลา รวมทั้งยังคงให้ความสำคัญเรื่องของทำเลที่ดี ที่ตั้งมีศักยภาพ มีมูลค่าเพิ่มขึ้นในอนาคตอย่างต่อเนื่อง รวมทั้งใกล้กับโครงข่ายเส้นทางคมนาคมสำคัญๆ ไม่ว่าจะเป็นทางด่วนยกระดับต่างๆ รวมถึงสถานีรถไฟฟ้าที่จะพัฒนาใหม่ในอนาคต
ส่วนแผนงานช่วงครึ่งปีหลัง บริษัทมีนโยบายเปิดตัวโครงการใหม่ 2 โครงการย่านทำเลทอง รวมมูลค่าประมาณ 2,500 ล้านบาท โดยมุ่งพัฒนาภายใต้ 2 แบรนด์หลัก ประกอบด้วย 1.โครงการบ้านเดี่ยว ภายใต้ชื่อแบรนด์ “ บางกอก บูเลอวาร์ด ” ได้แก่ โครงการบางกอกบูเลอวาร์ด พระราม 5 บ้านเดี่ยวสไตล์โมเดิร์น โคโลเนียล บนเนื้อที่ 74 ไร่ 1 งาน จำนวน 242 ยูนิต ขนาด 52-140 ตรว. ระดับราคา 4.54 —10 ล้านบาท มูลค่าโครงการ 1,600 ล้านบาท 2. โครงการทาวน์เฮ้าส์ ภายใต้ชื่อแบรนด์ “ Vista Park ” ได้แก่ โครงการวิสต้า ปาร์ค วิภาวดีรังสิต ทาวน์เฮ้าส์หรู 3 ชั้น บนเนื้อที่ 23 ไร่ 1 งาน ราคาเริ่มต้นตั้งแต่ 3.9-6 ล้านบาท จำนวน 202 ยูนิต มูลค่าโครงการรวม 890 ล้านบาท
สำหรับการดำเนินธุรกิจในช่วงครึ่งปีแรกที่ผ่านมา บริษัทฯ มีรายได้รวม 745 ล้านบาท กำไรสุทธิ 180 ล้านบาท โดยโครงการที่เปิดตัวไปแล้วในช่วงครึ่งปีแรกที่ผ่านมาจำนวน 2 โครงการ ประกอบด้วย โครงการอาคารชุดพักอาศัย ภายใต้ชื่อแบรนด์ “ Centric Scene ” ได้แก่ โครงการเซ็นทริค ซีน พหลโยธินซอย 9 คอนโดหรูย่านใจกลางเมือง ใกล้สถานีรถไฟฟ้าซอยอารีย์ ตรงข้ามอาคารชินวัตรทาวเวอร์ 2 เนื้อที่ 1 ไร่ 2 งาน สูง 24 ชั้น จำนวน 206 ยูนิต ขนาด 45-114 ตรม. ราคาเริ่มต้น 2. 97 — 4 ล้านบาท มูลค่าโครงการรวม 720 ล้านบาท และ โครงการวิสต้า ปาร์ค วัชรพล โครงการทาวน์เฮ้าส์ ภายใต้ชื่อแบรนด์ “ Vista Park ” ได้แก่ โครงการวิสต้า ปาร์ค วัชรพล ทาวน์เฮ้าส์หรู 3 ชั้น และคอมเมอร์เชียลเฮ้าส์ 3.5 ชั้น บนเนื้อที่ 14 ไร่ 1 งาน จำนวน 115 ยูนิต ราคาเริ่มต้นทาวน์เฮ้าส์ 2.85 — 3.69 ล้านบาท มูลค่าโครงการรวม 380 ล้านบาท
สอบถามข้อมูลเพิ่มเติมกรุณาติดต่อ
คุณภัทธิรา บุรี หรือ คุณฤดี ธรรมเทียร
บริษัท พีอาร์ วัน เน็ทเวิร์ค จำกัด
โทร.0-2937-4518-9 โทรสาร. 0-2937-4596
Email : patthira@pr-one , ruedee@pr-one.com
สามารถคลิกดูภาพประกอบได้ที่ www.thaipr.net--จบ--

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ