บริษัทบาคาร์ดี ชู “ไมเคิล ชูมัคเกอร์” ทูตแคมเปญเพื่อสังคม

ข่าวทั่วไป Wednesday April 16, 2008 09:30 —ThaiPR.net

กรุงเทพฯ--16 เม.ย.--อาซิแอม เบอร์สัน-มาร์สเตลเลอร์
บริษัท บาคาร์ดี จำกัด ประกาศเปิดตัวไมเคิล ชูมัคเกอร์ แชมป์โลกฟอร์มูล่าวัน 7 สมัย เป็นทูตของแคมเปญเพื่อสังคมระดับโลก “Champions Drink Responsibly”
นายแอนเดรียส เกมเบลอร์ ประธานและผู้บริหารสูงสุด บริษัท บาคาร์ดี จำกัด กล่าวว่า “ในฐานะที่เป็นบริษัทเครื่องดื่มแอลกอฮอล์ชั้นนำระดับโลก บาคาร์ดีมุ่งให้ความรู้แก่ผู้บริโภคเกี่ยวกับการดื่มอย่างรับผิดชอบอย่างจริงจังและต่อเนื่องมาโดยตลอด ผมรู้สึกยินดีเป็นอย่างยิ่งที่โครงการของเราได้รับเกียรติจากไมเคิล ชูมัคเกอร์ ซึ่งเป็นผู้มีชื่อเสียงระดับโลกเป็นทูตแคมเปญของบริษัท โดย ไมเคิล ชูมัคเกอร์มีเจตนารมณ์ที่เป็นไปในทิศทางเดียวกับบาคาร์ดี ซึ่งผมเชื่อว่า จะส่งผลดีต่อการเสริมสร้างการรับรู้เกี่ยวกับการดื่มอย่างรับผิดชอบได้มากยิ่งขึ้น”
แคมเปญส่งเสริมการดื่มอย่างรับผิดชอบของบาคาร์ดีเป็นแคมเปญเพื่อสังคมระดับโลกที่มีการใช้ช่องทางการสื่อสารหลายประเภท ได้แก่ โฆษณา กิจกรรมเพื่อผู้บริโภค การประชาสัมพันธ์ และสื่อดิจิตอล เพื่อนำมาใช้เสริมสร้างการรับรู้เกี่ยวกับการดื่มอย่างรับผิดชอบ พร้อมเผยแพร่คำแนะนำ “การดื่มและการขับขี่ : อย่านำมารวมกัน” ออกสู่ทั่วโลก
นายไมเคิล ชูมัคเกอร์ ทูตแคมเปญเพื่อสังคมระดับโลกของบาคาร์ดี กล่าวว่า “ผมพร้อมที่จะทำหน้าที่เผยแพร่คำแนะนำ “การดื่มและการขับขี่ : อย่านำมารวมกัน” ซึ่งเป็นเรื่องที่ผมให้ความสนใจอย่างมาก ทั้งยังเป็นเรื่องที่เกี่ยวข้องกับงานด้านการดูแลและส่งเสริมความปลอดภัยบนท้องถนนที่ผมรับผิดชอบอยู่ ผมมีความชื่นชมต่อบาคาร์ดีที่ได้ริเริ่มจัดแคมเปญดังกล่าวเพื่อเผยแพร่ให้ความรู้แก่ผู้ขับขี่ทั่วโลกเกี่ยวกับการดื่มอย่างรับผิดชอบ”
“แคมเปญส่งเสริมการดื่มอย่างรับผิดชอบของบาคาร์ดีเกิดขึ้นในช่วงเวลาที่เหมาะสม เนื่องจากขณะนี้ทุกฝ่ายทั้งภาครัฐและเอกชนมีความต้องการที่จะแก้ปัญหาเมาแล้วขับอย่างจริงจัง” นายแอนเดรียส กล่าว
ทั้งนี้ แคมเปญ “ส่งเสริมการดื่มอย่างรับผิดชอบ” ระยะที่ 1 ประกอบด้วยการเผยแพร่โฆษณาทางสื่อโทรทัศน์และสื่อสิ่งพิมพ์ พร้อมด้วยกิจกรรมเสริมเพื่อผู้บริโภคทั้งในระดับภูมิภาคและโลกที่จะทยอยมีขึ้นอย่างต่อเนื่องภายใน 2 ปีนี้
สำหรับในระยะแรก แคมเปญ “ส่งเสริมการดื่มอย่างรับผิดชอบ” จะเปิดตัวและดำเนินการใน 40 ประเทศทั่วโลก โดยมีไมเคิล ชูมัคเกอร์เป็นทูตแคมเปญในภาพยนตร์โฆษณาความยาว 15 วินาทีและ 20 วินาที ซึ่งจะนำออกแพร่ภาพทางโทรทัศน์ โรงภาพยนตร์ และสื่อออนไลน์ พร้อมด้วยข้อความที่ใช้ในการสื่อสาร ซึ่งเป็นคำกล่าวของไมเคิล ชูมัคเกอร์ ว่า “หากผมออกไปดื่ม ผมจะทิ้งรถไว้ที่บ้าน” นอกจากนี้ ในสื่อสิ่งพิมพ์ จะตีพิมพ์คำกล่าวของไมเคิล ชูมัคเกอร์ว่า “หากคุณออกไปดื่มคืนนี้ ขอแนะนำให้ใช้แท็กซี่ดีกว่า”
การแต่งตั้งบุคคลที่มีชื่อเสียงโด่งดังทั่วโลกอย่างไมเคิล ชูมัคเกอร์ให้เป็นทูตแคมเปญเพื่อสังคมของบาคาร์ดี ตอกย้ำถึงปณิธานของบริษัทที่มุ่งให้ความรู้แก่ประชาชนเกี่ยวกับการดื่มอย่างรับผิดชอบ ซึ่งในฐานะที่เป็นแชมป์โลกฟอร์มูล่าวัน ไมเคิล ชูมัคเกอร์ มีความเชี่ยวชาญด้านการขับรถทั้งในและนอกสนามแข่ง
และหลังจากเกษียณจากอาชีพนักแข่ง ชูมัคเกอร์ได้ร่วมจัดทำกิจกรรมส่งเสริมความปลอดภัยบนท้องถนนหลากหลายโครงการ อาทิ การเป็นกรรมการการขับขี่อย่างปลอดภัยบนท้องถนนระดับโลก (Commission for Global Road Safety) การริเริ่มจัดทำแคมเปญ “ส่งเสริมความปลอดภัยบนท้องถนน” (Make Roads Safe) ของมูลนิธิ FIA (Federation Internationale de L’Automobile Foundation)
ทั้งนี้ บาคาร์ดีจะจัดทำแคมเปญ “ส่งเสริมการดื่มอย่างรับผิดชอบ” ในประเทศต่างๆ ที่บริษัทมีการดำเนินธุรกิจ สำหรับรายละเอียดของแคมเปญดังกล่าว พร้อมด้วยวิดีโอบันทึกเรื่องราวเบื้องหลังการจัดทำโฆษณาดังกล่าว เข้าไปดูได้ที่ www.championsdrinkresponsibility.com และ www.bacardilimited.com
หมายเหตุสำหรับสื่อมวลชน
- ข้อมูลเพิ่มเติม เข้าไปดูได้ที่ www.championsdrinkresponsibly.com และ www.bacardilimited.com
- ในสหรัฐอเมริกาและแคนาดา บาคาร์ดีได้จัดทำแคมเปญในลักษณะที่คล้ายคลึงกันภายใต้ชื่อว่า “การดื่มอย่างรับผิดชอบ” ดูรายละเอียดแคมเปญได้ที่ www.bacardilimited.com
- สำหรับภาพถ่ายและวิดีโอ สามารถเข้าไปดูได้ที่ www.thenewsmarket.com
- บาคาร์ดี เป็นผู้ริเริ่มในการจัดแคมเปญเพื่อสังคม โดยได้เปิดตัวแคมเปญเพื่อสังคมแคมเปญแรกในประเทศเม็กซิโก ในปี 2474 และนับตั้งแต่นั้นเป็นต้นมา บาคาร์ดีได้จัดทำแคมเปญเพื่อสังคมที่เป็นที่รู้จักและได้รับการยอมรับอย่างแพร่หลายมาอย่างต่อเนื่อง อาทิ แคมเปญ “บาคาร์ดีนำทุกอย่างมาผสมผสานเข้าด้วยกัน ยกเว้นการขับขี่” (Bacardi mixes with everything, except driving) ในสหรัฐอเมริกาที่ดำเนินการในทศวรรษ 1970 โดยมีระยะเวลาในการดำเนินงานนานถึง 2 ทศวรรษ และแคมเปญ “มุมนักขับ” (Driver’s Corner) ที่ประสบความสำเร็จอย่างมากในประเทศเยอรมนีและออสเตรีย รวมถึงแคมเปญโฆษณาทางโทรทัศน์เรื่อง “ไม่ว่าจะเป็นเหตุผลใดก็ตาม” (Whatever Your reason) ที่แพร่ภาพในปัจจุบัน เพื่อสนับสนุนให้ผู้บริโภคผู้ใหญ่ตระหนักถึงความรับผิดชอบที่มีต่อสังคม ตลอดจนเหตุผลนานัปการของการดื่มอย่างรับผิดชอบเพื่อประโยชน์ต่อคนใกล้ชิด ทั้งยังช่วยเสริมสร้างให้มีการตัดสินใจอย่างถูกต้อง
เกี่ยวกับบาคาร์ดี
บริษัท บาคาร์ดี จำกัด คือบริษัทเครื่องดื่มแอลกอฮอล์เอกชนรายใหญ่ที่สุดในโลก โดยบริษัทเป็นผู้ผลิตและจำหน่ายเครื่องดื่มแอลกอฮอล์ชั้นนำต่างๆ ที่ได้รับการยอมรับอย่างแพร่หลายจากทั่วโลกมากกว่า 200 แบรนด์ ได้แก่ BACARDI ซึ่งเป็นเหล้ารัมที่ขายดีที่สุดในโลก GREY GOOSE วอดก้าระดับซูเปอร์พรีเมียมของโลก DEWAR’S สก็อตวิสกี้ที่ขายดีที่สุดเป็นอันดับ 1 ในสหรัฐอเมริกา BOMBAY SAPPHIRE เหล้ายินซึ่งเป็นหนึ่งในแบรนด์ที่เติบโตเร็วที่สุดในอุตสาหกรรม
เครื่องดื่มผสมแอลกอฮอล์ CAZADORES เตกีล่าที่ผลิตจากกระบองเพชร Agave 100% ที่ขายดีที่สุดในโลก MARTINI & ROSSI ซึ่งเป็นผู้นำเหล้าเวอร์มุธของโลก ตลอดจนแบรนด์ชั้นนำอื่นๆ อีกมากมาย สำหรับข้อมูลเพิ่มเติม เข้าไปดูได้ที่ www.bacardilimited.com
เกี่ยวกับไมเคิล ชูมัคเกอร์
ไมเคิล ชูมัคเกอร์ แชมป์โลกฟอร์มูล่าวัน 7 สมัย ได้รับยกย่องจากเว็บไซต์ฟอร์มูล่าวันให้เป็น “นักแข่งที่สร้างสถิติสูงสุดนับแต่ที่เคยมีมา” ได้เกษียณจากการเป็นนักแข่งมืออาชีพ หลังจากพลาดตำแหน่งแชมป์ฟอร์มูล่าวันสมัยที่ 8 ในปี 2549 ปัจจุบันดำรงตำแหน่งที่ปรึกษาทีมให้กับทีมสกูเดเรีย เฟอร์รารี ประเทศอิตาลี
ไมเคิล ชูมัคเกอร์สร้างสถิติไว้มากมายในรายการฟอร์มูล่าวัน ได้แก่ การครองแชมป์ได้มากครั้งที่สุด การได้รับชัยชนะสูงถึง 91 ครั้ง การขับด้วยความเร็วสูงสุดในแต่ละรอบสนาม การได้อยู่ในตำแหน่งแถวหน้าสุดเมื่อเริ่มรอบการแข่งขัน และการมีคะแนนสะสมสูงสุด ซึ่งการแข่งขันส่วนใหญ่ได้รับชัยชนะภายในฤดูกาลเดียว นอกจากนี้ ไมเคิล ชูมัคเกอร์ยังเป็นนักแข่งฟอร์มูล่าวันคนแรกและคนเดียวที่สามารถทำโพเดียม ฟินิช (podium finishes) ได้ตลอดฤดูกาล (ในปี 2545)
เกี่ยวกับกฎบัตรความปลอดภัยบนท้องถนนแห่งภูมิภาคยุโรป (The European Road Safety Charter)
กฎบัตรความปลอดภัยบนท้องถนนแห่งภูมิภาคยุโรป (The European Road Safety Charter) คือ ระเบียบข้อบังคับการขับรถที่จัดทำขึ้นเพื่อรณรงค์ให้องค์กรเอกชนร่วมสร้างความปลอดภัยบนท้องถนนในภูมิภาคยุโรป ทั้งยังเป็นช่องทางและเวทีในการแลกเปลี่ยนความคิดเห็นใหม่ๆ และประสบการณ์ระหว่างผู้ร่วมลงนามเพื่อสร้างมาตรฐานความปลอดภัยบนท้องถนนในภูมิภาคยุโรปที่มีประสิทธิภาพยิ่งขึ้น ตลอดจนเป็นการตอกย้ำถึงความรับผิดชอบของผู้มีส่วนเกี่ยวข้องทุกฝ่ายในการดำเนินการเพื่อบรรลุเป้าหมายเดียวกัน นั่นคือ การลดอัตราการเสียชีวิตบนท้องถนน 50% ภายในปี 2553 ข้อมูลเพิ่มเติมได้ที่ http://www.paueducation.com/charter
รายละเอียดเพิ่มเติม โปรดติดต่อ:
หงสินันท์ หรือ จารุวรรณ
อาซิแอม เบอร์สัน-มาร์สเตลเลอร์
โทร. 0 2252 9871
อีเมลล์: hongsinunt.s@abm.co.th

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ