Fortinet และ AlterPoint ร่วมพัฒนาโซลูชั่นเครือข่ายขนาดใหญ่ AlterPoint เข้าร่วมโครงการ พัฒนาอุปกรณ์รักษาความปลอดภัยกับ Fortinet เพื่อลดความซับซ้อนของระบบเครือข่ายที่แตกต่างกัน

ข่าวเทคโนโลยี Wednesday April 16, 2008 10:49 —ThaiPR.net

กรุงเทพฯ--16 เม.ย.--แอท ยัวร์ เซอร์วิส
Fortinet, ผู้บุกเบิกและผู้ให้บริการระบบรักษาความปลอดภัยแบบ unified threat management (UTM) ชั้นนำ - ประกาศความร่วมมือพัฒนาโซลูชั่นและอุปกรณ์ช่วยเพิ่มความครอบคลุมสำหรับการรักษาความปลอดภัยทั่วโลก ระหว่างบริษัท AlterPoint ผู้นำซอฟแวร์เครือข่ายแบบเปิดในองค์กรขนาดใหญ่กับ Fortinet ผู้ให้บริการจัดการรักษาความปลอดภัยสำหรับเครือข่ายในระดับกว้าง ให้ความมั่นใจทุกการใช้งานและทุกความสามารถด้านการจัดการ
โดยการนำเอาโครงสร้างของการรักษาความปลอดภัยแบบหลายระดับการป้องกันของ FortiGate?มารวมกับความสามารถการจัดการเครือข่ายจากAlterPoint ที่มีการปรับเปลี่ยนเครือข่ายโดยอัตโนมัติ และโซลูชั่นในการกำหนดค่าการทำงานของเครือข่าย การรวมกันนี้ทำให้ลูกค้าทำงานได้เร็วขึ้นและความสะดวกง่ายดายในการติดตั้งอุปกรณ์ Fortinet ยังช่วยให้รองรับอุปกรณ์ในหลายๆผู้จำหน่ายมากกว่า 500 เครือข่ายในหลายๆส่วนประกอบ Fortinet และ AlterPointยังได้ทำการพัฒนาความสมบูรณ์แบบออกไปอีกรวมทั้งทำการทดสอบการทำงานของโซลูชั่นเพื่อให้มั่นใจการทำงานยิ่งขึ้น
การเข้าร่วมเป็นพันธมิตรอของ AlterPoint กับ Fortinet Global Alliance Program ก่อให้เกิดระบบที่มีที่มาจากความสัมพันธ์ระหว่างสิ่งแวดล้อมต่างๆ เช่น โรงงานผลิตอุปกรณ์ บริษัทให้คำปรึกษา ผู้จัดหาให้บริการ บริการที่รวมระบบไว้ด้วยกันทั่วโลก และบริษัทเทคโนโลยีอื่นๆ ที่มาประกอบกันได้อย่างสมบูรณ์โดยเฉพาะ UTM โซลูชั่นของ Fortinet ที่ช่วยปกป้องลูกค้าจากภัยคุกคามภายนอกและช่องโหว่ภายใน ร่วมด้วยระบบการตลาดแบบบริหารจัดการดูแลเครือข่ายทั่วโลก ของ Exaprotect ทำให้ Fortinet มีความโดดเด่นและให้การดูแลที่คลอบคลุมมากขึ้น
“ตลาดให้การยอมรับ UTM โซลูชั่นมากขึ้นในทุกขนาดธุรกิจ ด้วยความสามารถรักษาความปลอดภัยแท้จริง การทำงานและความคุ้มค่าจากการลงทุนกับอุปกรณ์รักษาความปลอดภัยในการทำให้ระบบรักษาความปลอดภัยแข็งแรงขึ้น” แอนโทนี่ เจมส์ รองประธานฝ่ายผลิตภัณท์ของฟอร์ติเน็ตกล่าว “การร่วมมือกับ AlterPoint นั้นเราเล็งเห็นว่าลูกค้าจะได้รับข้อเสนอที่ดีสำหรับการนำโซลูชั่นการจัดการจาก AlterPoint มาช่วยเติมเต็มและเพิ่มเติมระบบ FortiManager? ของเรารวมทั้งให้การรองรับได้ทุกธุรกิจเพราะมีความยืดหยุ่นที่จำเป็นต่อการสนับสนุนระบบขนาดใหญ่และสภาวะแวดล้อมทางเครือข่ายที่แตกต่างกัน”
ประโยชน์ของความร่วมมือระหว่าง Fortinet และ AlterPoint ก่อให้เกิด
โซลูชั่นที่เหมาะกับทุกขนาดองค์กร : การวิเคราะห์เครือข่าย,การกำหนดค่าติดตั้ง , การดูแลระบบและการรายงานข้ามระหว่างเครือข่ายที่มีจำนวนอุปกรณ์นับพัน
ทำงานโดยอัตโนมัติ : เกิดความคล่องตัวในเรื่องของการส่งเสริมระบบปฏิบัติการ การกำหนดค่าการติดตั้งและการเปลี่นบรหัสผ่านข้ามอุปกรณ์ รวมถึงการกู้ข้อมูล สำรองข้อมูลและซอฟแวร์ที่ช่วยในการเก็บข้อมูลรูปภาพ
ตรงตามนโยบายของรัฐบาล : สำหรับอุปกรณ์เครือข่ายของ Fortinet นั้นมีทั้งการกำหนดค่าที่เป็นมาตรฐานและสามารถกำหนดให้เป็นไปตามความต้องการได้
ให้การสนับสนุนระหว่างอุปกรณ์ที่แตกต่างกัน : อุปกรณ์ของ Fortinet นั้นสามารถบริหารจัดการและรองรับโครงสร้างทเครือข่ายที่มาจากอุปกรณ์หลากหลายผู้ผลิต ด้วยความสามารถรวมการสนับสนุนเครือข่ายในการติดตั้ง การเปลี่ยนแปลง ป้องกันข้อผิดพลาดและประสิทธิภาพในการจัดการผลิตภัณท์จาก HP, Cisco, IBM, EMC และ BMC
“การที่ UTM เติบโตขึ้นเรื่อยๆ นับเป็นความท้าทายสำหรับการติดตั้งระบบและการจัดการอุปกรณ์ในระบบที่มีขนาดใหญ่อันซับซ้อนของลูกค้า” สก็อต ฮาร์มอน หัวหน้าฝ่ายบริหารจาก AlterPoint กล่าว “การนำเอาโซลูชั่นการบริหารเครือข่ายของเรา กับ โครงสร้างของ FortiGate มารวมกันก่อให้เกิดสิ่งที่สำคัญและมีคุณค่ายิ่ง ในการแข่งขันสำหรับตลาดขนาดใหญ่และผู้ให้บริการรักษาความปลอดภัยที่ต้องการพัฒนาการปกป้องให้สูงขึ้นและการรักษาผลประโยชน์ทางธุรกิจผ่านระบบเครือข่ายเมื่อเกิดวิกฤต”
ข้อมูลเกี่ยวกับ Fortinet-AlterPoint สามารถดูได้ที่
http://www.fortinet.com/partners/alliances/ecosystem.html .
เทคโนโลยี ASIC ของฟอร์ติเน็ตที่ถูกนำไปใช้โดยองค์กรต่างๆและผู้ให้บริการที่ต้องการให้ระบบความปลอดภัยสูงขึ้นและลดต้นทุนโดยรวมด้านการจัดการลง โซลูชั่นของฟอร์ติเน็ตถูกออกแบบมาจากการรวมระบบป้องกัน แบบหลายระดับขั้นของการรักษาความปลอดภัยไว้ด้วยกัน — ได้แก่ ไฟล์วอลล์, การป้องกันไวรัส, การป้องกันการบุกรุก, เครือข่ายเสมือนส่วนตัว (VPN), การกรองเนื้อหาเว็บไซด์, การป้องกันสปายแวร์, และการป้องสแปม การออกแบบยังช่วยปกป้องระบบเครือข่ายให้ลูกค้าและคัดแยกระดับของภัยคุกคามผ่านผลิตภัณท์ในตระกูล FortiGate? นอกจากนี้ฟอร์ติเน็ตยังเพิ่มความสามารถแบบยืดหยุ่นและขยายขอบเขตการทำงานของอุปกรณ์และสามารถให้บริการตามที่ลูกค้าต้องการได้ ด้วยการบริหารจัดการแบบรวมศูนย์ไว้ที่สำนักงานใหญ่เพื่อการปกป้องเครื่องลูกข่าย และศูนย์ข้อมูลส่วนกลาง
เกี่ยวกับ About AlterPoint (www.alterpoint.com)
AlterPoint เป็นโซลูชั่นที่ได้รับการยกย่องว่าเหมาะสมกับระบบเครือข่ายโดยทั่วไป และมีจำเป็นต้องมีอยู่ในระบบสารสนเทศ โดยองค์กรขนาดใหญ่ต่างยอมรับว่า AlterPoint ช่วยในเรื่องของการลดต้นทุนและลดแรงงาน ต้นทุนต่ำและช่วยพัฒนาความสามารถด้านการให้บริการเครือข่ายได้มากขึ้น AlterPoint เป็นซอฟแวร์เปิดที่รวมเอา เครือข่าย CMDBไว้กับระบบปฏิบัติการและการควบคุมข้อมูลธุรกิจ การวิเคราะห์ การปรับเปลี่ยนเครือข่ายให้ได้ผลที่ดี การยินยอม การรักษาความปลอดภัยและอายุการทำงานของอุปกรณ์ ถือเป็นตัวกลางระหว่างหลายๆอุปกรณ์ที่ AlterPoint สามารถกำหนดวิเคราะห์ได้อย่างเหมาะสม และเป็นตัวควบคุม ประเมินการโจมตีที่เกิดขึ้น แก้ปัญหาได้อย่างรวมเร็ว การผ่อนปรนตามกฎเกณท์ต่างๆ รวมถึงการวิเคราะห์ที่ตรงกับปัจจุบัน
AlterPoint ก่อตั้งขึ้นเมื่อปี 2001 มีสำนักงานใหญ่อยู่ที่ ออสติน มลรัฐเท็กซัส สหรัฐอเมริกา
เกี่ยวกับ Fortinet (www.fortinet.com)
Fortinet เป็นผู้บุกเบิกและผู้นำด้านเทคโนโลยี ASIC - accelerated unified threat management หรือ ระบบรักษาความปลอดภัยแบบ UTM ที่ถูกเลือกใช้ในองค์กรธุรกิจและผู้ให้บริการ Fortinetช่วยเพิ่มความปลอดภัยมากขึ้นในขณะที่ช่วยลดต้นทุนโดยรวมให้น้อยลง ระบบจัดการปัญหาที่ Fortinet สร้างขึ้นมานั้นเป็นการรวบรวมการป้องกันการรักษาความปลอดภัยทุกระดับ ที่รวบรวมทั้ง firewall, การต่อต้านไวรัส, การป้องกันการบุกรุก, VPN, การป้องกันสปายแวร์ และ การต่อต้านสแปม ทั้งหมดนี้ได้จัดเตรียมไว้เพื่อช่วยให้ลูกค้าสามารถปกป้องต่อต้านภัยคุกคามต่างๆที่เข้าโจมตีเครือข่ายและจำกัดระดับการคุกคาม ด้วยความสามารถของ ASIC และ การตอบสนองแบบรวมเข้าด้วยกัน เทคโนโลยีของ Fortinet นั้นนำเสนอสิ่งที่เรียกว่าเป็นที่สุดแห่งการรักษาความปลอดภัยที่ขยายขอบเขตไปยังสำนักงานสาขาด้วยระบบการจัดการแบบเดิมที่ได้รวมเอาการบริหารจัดการและการรายงานผลไปยังศูนย์กลาง ระบบของ Fortinet นั้นยังได้รับรางวัลมากมายจากหลายองค์กรทั่วโลกและเป็นผลิตภัณท์เดียวที่ได้รับประกาศนียบัตรถึง 6 ใบจากสถาบันวิจัย ICSA (FortiGate — Firewall , FortiGate - IPSec VPN, FortiGate - SSL-VPN, FortiGate — IPS,FortiGate — Antivirus FortiClient PC — Antispyware firewall) Fortinet มีสำนักงานใหญ่ตั้งอยู่ที่เมืองซันนี่เวล รัฐแคลิฟอร์เนีย ประเทศสหรัฐอเมริกา

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ