กองทัพเรือจัดพิธีเปิดกระโจมไฟกรมอุทกศาสตร์และป้ายแสดงเวลามาตรฐานประเทศไทย เนื่องในโอกาสวันคล้ายวันสถาปนากรมอุทกศาสตร์

ข่าวทั่วไป Thursday January 13, 2005 09:04 —ThaiPR.net

กรุงเทพฯ--13 ม.ค.--สำนักงานเลขานุการกองทัพเรือ
พลเรือเอก สามภพ อัมระปาล ผู้บัญชาการทหารเรือ เป็นประธานในพิธีเปิดป้ายแสดงเวลามาตรฐานประเทศไทยและกระโจมไฟกรมอุทกศาสตร์ ณ อาคารกองบังคับการ กรมอุทกศาสตร์ ถนนริมทางรถไฟเก่า เขตบางนา กรุงเทพมหานคร ในวันที่ ๑๔ มกราคม ๒๕๔๘ เวลา ๑๐.๐๙ น.
เนื่องในโอกาสวันคล้ายวันสถาปนากรมอุทกศาสตร์ ๑๖ มกราคม ๒๕๔๘ ครบ ๘๔ ปี กรมอุทกศาสตร์ได้ย้ายกระโจมไฟเก่าที่ประภาคารเกาะปราบ จังหวัดสุราษฎร์ธานี ที่ใช้เป็นเครื่องหมายช่วยการเดินเรือสำหรับเรือที่ผ่านเข้า - ออกบริเวณอ่าวบ้านดอน มาติดตั้งที่กรมอุทกศาสตร์ ทั้งนี้ เพื่อเป็นอนุสรณ์น้อมรำลึกถึงพระมหากรุณาธิคุณของ สมเด็จพระศรีนครินทราบรมราชชนนี ที่ได้เสด็จพระราชดำเนินไปทอดพระเนตรกระโจมไฟที่ประภาคาร ซึ่งตั้งอยู่ ณ จุดสูงสุดของเกาะปราบ และได้พระราชทานสิ่งของแก่ข้าราชการกรมอุทกศาสตร์ที่ปฏิบัติหน้าที่อยู่ทุกคนยังความปราบปลื้มปิติแก่ข้าราชการโดยทั่วกัน โดยได้นำป้ายแสดงเวลามาตรฐานประเทศไทยมาไว้ที่บริเวณประตูทางเข้ากรมอุทกศาสตร์ เพื่อบริการบอกเวลาแก่ข้าราชการและประชาชนที่สัญจรผ่านไป - มา
นอกจากนี้ กรมอุทกศาสตร์ได้จัดกิจกรรมต่าง ๆ ประกอบด้วย พิธีทางศาสนา จัดแสดงนิทรรศการความก้าวหน้าในกิจการอุทกศาสตร์และผลงานที่ให้บริการแก่ประชาชนและการพัฒนาประเทศ รวมทั้งจัดแสดงเทคโนโลยีในการสำรวจ การเดินเรือและเครื่องมือสมัยใหม่ที่เกี่ยวข้องประเทศต่าง ๆ โดยบริษัทเอกชน มาให้ชมในครั้งนี้ด้วย--จบ--

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ