บทสัมภาษณ์ “เทวดาโก๊ะตี๋” แปลกแหวกไม่เหมือนใคร ตั้งแต่หัวจรดเท้า อยากได้ม๊ะ....เทวดาดีไซน์ มือใหม่ป้ายแดงแถมแจกพรไม่อั้น

ข่าวบันเทิง Wednesday April 16, 2008 11:08 —ThaiPR.net

กรุงเทพฯ--16 เม.ย.--สหมงคล ฟิล์ม
Q.ก่อนอื่นอยากให้ช่วยแนะนำตัวเองหน่อย
K.สวัสดีครับผมโก๊ะตี๋อารามบอยครับ ในภาพยนตร์เรื่องเทวดาท่าจะเท่ง ผมรับบทเป็น ท่าจะเทวดากับเท่งครับ แหม ล้อเล่นครับ จริงๆแล้วเล่นเป็นเทวดาครับ ก็แหมหน้าตาออกดีซะขนาดนี้
Q.มีอย่างที่ไหน เทวดาอะไรทำไมแต่งตัวอย่างนี้ ที่ผ่านมาเทวดาเขาต้องสวมชุดครุยสีขาว สวมชฎา เหมือนชุดงานพิธีแรกนาขวัญไม่ใช่เหรอ
K.คือเป็นอย่างนี้ครับ พูดอีกก็ถูกอีกละครับ ที่ผ่านมาคาแรคเตอร์ของเทวดาที่เราคุ้นเคยต้องเป็นคนแก่ๆใส่ชุดสีขาวๆบางๆมีสวมหัวแหลมะๆใช่มั้ยครับ อันนั้นเทวดาเมื่อก่อน แต่ยุคนี้สมัยนี้มันก็ต้องมีปรับมีเปลี่ยนกันบ้างใช่มั้ยครับ อย่างชุดที่เห็นนี่เสื้อผ้าสีขาวสะอาดตา ใส่เสื้อยืดแขนยาว ใส่สูท กางเกงขาวสดใส ใส่รองเท้าผ้าใบ ผมเผ้าก็ต้องจัดทรงให้มันดูดี แต่ที่เห็นนี่เป็นชุดเต็มฟอร์มนะครับ แล้วก็มีชุดนอกเครื่องแบบด้วย เวลาปฏิบัติภารกิจในเรื่องก็จะมีชุดนอกเครื่องแบบ คือไม่ทำตัวโดดเด่น เจียมเนื้อเจียมตัว ทำให้มองเผินๆหลายคนเข้าใจว่า เอ๊ะนี่เทวดาหรือเด็กวัด ใส่เสื้อยืดเก่าๆ กางเกงยีนส์ขาสั้นขาดๆ แถมลากอีแตะอีกต่างหาก เราต้องพยายามทำตัวเป็นเหมือนเด็กวัด เหมือนเด็กขอทานทั่วไป แต่จริงๆแล้วเราเป็นเทวดาแล้วมาเพื่อช่วยเหลือพี่เท่งโดยเฉพาะ
Q.เห็นรูปลักษณ์ภายนอกกันไปแล้ว ขอถามหน่อย แล้วบุคลิกภายใน นิสัยใจคอของเทวดาโก๊ะตี๋เป็นอย่างไร
K.เทวดาคนนี้จริงๆแล้วเหมือนเป็นเทวดามือใหม่ ป้ายแดง จริงๆแล้วเป็นเทวดาอารมณ์ดี ชอบอยู่ใกล้ชิผู้ดคน แถมชอบดูลิเกอีกต่างหาก แต่จริงๆแล้วเป็นเทวดาอยู่ประจำศาล เคยได้ยินคำนี้ไหม ใครไม่รู้เทวดารู้ ใครไม่เห็นแต่เทวดาเห็น ฟ้ามีตา สวรรค์มีใจ ก็เห็นพี่เท่งเขาเป็นคนดี เห็นพี่เท่งเขาเป็นคนแบบซื่อสัตย์ต่อความรัก แล้วก็เป็นคนที่ขยันทำมาหากิน เราก็เลยแบบอยากช่วยเหลือเขา ช่วยให้สุขสมหวัง เห็นความดีที่พี่เท่งทำมาก็เลยลงมาช่วย แถมแบบว่าชอบให้พี่เท่งทำโน่น ทำนี่ แล้วก็หัวเราะ ชอบ รักเขา เราก็เลยปรากฏกายให้เขาเห็น เพื่อที่จะได้ให้เขาขอพรตามความปรารถนา แต่ส่วนใหญ่แล้วจะปรากฏกายให้คนที่เราอยากช่วยเหลือได้เห็นนะ
Q.แล้วเทวดาโก๊ะตี๋มาเกี่ยวอะไรกับยังไงถึงต้องมาท่าจะเท่ง
K.สำหรับภาพยนตร์เรื่องเทวดาท่าจะเท่งนี้กับตัวหนูเองหนูก็ไม่ได้อะไรมากนะครับ ก็เป็นเทวดาเท่านั้นเอง ก็ไม่ได้มีอะไรมาก เพียงแต่ว่าบทบาทของหนูมันสำคัญแค่นั้นเอง เพราะเราคือตัวละครสำคัญที่มาช่วยเหลือพี่เท่งที่เป็นพระเองนั่นแหละให้สุขสมหวังดังใจปรารถนาด้วยการให้พรวิเศษกับพี่เท่งเขา เพราะพี่เท่งเขาเป็นคนดีที่ไปชอบดาราดังอย่างตั๊กบงกช ก็เลยอยากจะเป็นแฟนกับตั๊ก อยากจะพิชิตหัวใจตั๊ก เทวดาก็เลยต้องทำหน้าที่เสกพรวิเศษให้พี่เท่งได้สาสมใจ ให้พรได้ไม่อั้นด้วยนะ พรไม่ถูกใจขอใหม่ได้ด้วยนะ
Q. เทวดาจ๋า ถามจริงๆ ปีนี้ พ.ศ.ไหนแล้ว คนเราทำดีได้ดีมีที่ไหนจ๊ะเทวดา
K. ก็อยากจะฝากไปถึงทุกๆคน ก็อยากจะให้ทุกคนได้ทำความดี เชื่อว่าทำดีถึงผีไม่เห็นแต่เราเห็น เทวดาเห็นนะ เราทุกคนถ้ารู้สึกว่าทำดีแล้วมีความสุข เราก็จงทำดีไป มันไม่ใช่แบบว่าโอ้โหทำดีมาตลอดชีวิตไม่เห็นมีใครเห็นเลย ไม่จำเป็นหรอกครับ ทำดีไม่ต้องมีคนเห็น
Q.ไหนๆก็เป็นเทวดาแล้ว ถ้างั้นขอถามหน่อย เทวดาในความนึกคิดของโก๊ะตี๋ น่าจะออกมาเป็นอย่างไร
K.เทวดาในความคิดของหนู ๆคิดว่าท่านน่าจะเป็นคนแต่งตัวชุดขาวๆ แก่ๆ มีหมวกแหลมๆ เทวดาในมาดของหนูก็คงจะเป็นแบบนั้น ขาวๆใส่ชุดแก่ๆ คิ้วมีเครา หมวกแหลมๆ เหมือนชฎาอะไรอย่างนี้ แต่หนูก็อยากให้เทวดาปรับปรุงตัวนะอย่างตัดผมเดรดร็อค หรือว่าอะไรหลายๆอย่างที่มนุษย์โลกเขามี ก็น่าจะทำได้นะ อย่างเจาะหู เจาะจมูก เจาะลิ้น ใส่กางเกงขาเดฟ เสื้อกล้ามพับแขน หนูคิดว่าเทวดาน่าจะเปลี่ยนลุคส์กันบ้าง
Q.เทวดาโก๊ะตี๋ ครั้งนี้ร่วมงานกับพี่เท่งเป็นหนังใหญ่เรื่องแรก เป็นไงบ้างจ๊ะ
K. สำหรับภาพยนตร์เรื่องเทวดาท่าจะเท่ง ก็เป็นภาพยนตร์เรื่องแรกที่หนูได้มาเล่นกับพี่เท่งนะครับ ก็อยากให้ดูให้เห็นถึงตัวละครตัวนี้ด้วยครับว่าเป็นตัวละครน่ารักๆอารมณ์ดี คอยช่วยเหลือพี่เท่งก็ไม่มีอะไรมาก พอช่วยเหลือเสร็จปุ๊บพี่เท่งเขาก็บอกว่าถ้าช่วยอย่างนี้ก็อย่าช่วยเลยนะครับ(หัวเราะ) เพราะช่วยที่ไรได้เรื่องทุกที แต่จะเป็นอย่างไรก็ต้องไปพิสูจน์ให้เห็นให้รู้ด้วย 2 หู 2 ตา กันเองนะจ๊ะ แถมเบื้องหลังเบื้องลึกก็ยังทำงาน สนุกขนาดนี้ นี่ขนาดเทวดาโก๊ะตี๋ยังไม่เคยร่วมงานกันกับพี่เท่งมาก่อน ก็ยังต่อกันติด แล้วในเนื้อหนังจริงๆจะสนุกสนานขนาดไหน ส่วนตัวหนูกับพี่เท่งรู้จักกันก่อนหน้านี้แล้ว รู้จักกันข้างนอก เป็นตลกรุ่นพี่ แล้วเราก็เคารพนับถือพี่เท่งอยู่แล้ว รักกัน อย่างหนึ่งพี่เท่งก็มาจากลิเก ขนลุก พอพูดถึงลิเก ขนลุกนะ เพราะเราก็มาจากลิเกเหมือนกัน มันก็เลยจูนกันติด ไม่มีปัญหาครับกับการทำงานสบายมาก สบม.ยห.ครับ
Q.รู้ว่าต้องมาจับคู่ เล่นบทนี้คู่กัน มีเตรียมกลมุกเด็ดกลเม็ดใส่แก๊กฮา อะไรเป็นพิเศษไหม
K.สำหรับการใส่สดข้างนอก เราก็คงไม่ได้ใส่สดอะไรมากมาย เพียงแต่เราก็จะมีการคิดกันก่อน นัดกันก่อนนะว่าเดี๋ยวหนูเล่นอย่างนี้นะ เดี๋ยวพี่เล่นอย่างนี้ พี่เล่นอย่างนี้มาเดี๋ยวหนูเล่นอย่างนี้ ส่วนมากก็จะหลุดๆขำๆเพราะที่ขำก็คือขำจริง เพราะพอเรารู้สึกว่าขำจริง อารมณ์ของหนังมันก็จะเป็นความจริงครับ
Q.ไหนเทวดาโก๊ะตี๋ลองพูดถึงผกก.กับโปรดิวเซอร์บ้างซิ
K.สำหรับผู้กำกับนะครับพี่วิโรจน์รู้สึกว่าพี่แกเป็นคนที่ทำงานตลอดเวลา ว่างๆจะมานั่งคุยกับตลกว่าเดี๋ยวซีนต่อไปจะทำอย่างไรดี เอาอย่างนี้นะ เดี๋ยวเดินมานี่ตลก ขำ ฮา ฮาฮา เรารู้สึกว่าแกทุ่มเทกับการทำงาน แล้วก็ใส่ใจรายละเอียด แต่ละฉากๆแกจะคุยก่อนหน้าตลอดว่าจะเอาอย่างนี้ๆนะ ส่วนโปรดิวเซอร์พี่อังเคิลของเรา แกเป็นคนทุ่มเทกับงานเหมือนกัน ทำงานจริงจัง จริงจังกับงาน ต้องให้เสร็จภายในเวลาค่อนข้างมีระเบียบและเนี๊ยบพอสมควร อย่างในฉากที่ศาลเจ้าซึ่งเป็นที่อยู่ของเทวดาจะอยู่ใต้ต้นไทร พี่อังเคิลอยู่หน้ามอนิเตอร์พอเห็นว่ารากไทรตรงนี้ไม่สวย แกก็วิ่งมาแล้วเดี๋ยวเอาตรงนี้มาใส่ แล้วแกก็จะวุ่นวายอยู่กับรากไทรอยู่นั่นแหละ ซึ่งตัวหนูเองก็เคยทำงานกับผกก.หลายคน แล้วพอมาทำงานกับพี่อังเคิลและพี่วิโรจน์ ก็เลยรู้สึกว่า มันก็จะมีมุมมองที่แตกต่างกันไป ทำงานกับคนกลุ่มนี้ก็จะเป็นแบบนี้ทำงานกับคนอีกกลุ่มหนึ่งก็จะเป็นอีกแบบหนึ่ง ส่วนทำงานกับพี่อังเคิลกับพี่วิโรจน์ก็สนุกดีครับ ทำงานไหลลื่นก็ไม่ติดขัดอะไร
Q.พูดถึงอารมณ์ของหนัง อย่างหนังเรื่องเทวดาท่าจะเท่งที่มีไอเดียแปลกๆแหวกๆ โดยเฉพาะอย่างยิ่งผสมผสานกับเรื่องความเชื่ออย่างไทยๆด้วยอย่างทำดีได้ดี เทวดาโก๊ะตี๋คิดอย่างไร
K.สำหรับภาพยนตร์เรื่องเทวดาท่าจะเท่งก็จะเป็นเรื่องความเชื่อ และความคิดของคนไทยในสมัยนี้แหละ แต่ยังมีความเชื่อที่ว่าทำดีได้ดี เพราะเดี๋ยวนี้อาจจะมีบางคนที่คิดว่าทำดีได้ดีมีที่ไหน ทำชั่วได้ดีมีถมไป ซึ่งอันนี้ก็แล้วแต่นะครับ แต่ผมเชื่อว่าคนที่ทำดีต้องได้ดี แล้วหนังเรื่องนี้สื่อบอกไปทุกคนว่าถ้าคุณทำความดีถึงไม่มีใครเห็น แต่เทวดาเห็นครับ
Q. เทวดาฝากฝังผลงานกับแฟนๆหน่อยซิจ๊ะ
K.สำหรับภาพยนตร์เรื่องนี้ก็อยากจะฝากแฟนๆไว้ด้วย นะครับ ว่าก็เป็นภาพยนตร์อีกเรื่องหนึ่งซึ่งแปลกใหม่ออกไปคือรับบทเป็นเทวดา และที่สำคัญมาเข้าฉากกับพี่เท่งด้วย ซึ่งไม่เคยเจอกันมาก่อน ถ้ามีอะไรผิดพลาดพลั้งไปก็ให้อภัยและแนะนำด้วยครับ
Q.ถ้าในชีวิตจริงขอพรได้1 ข้ออยากขอพรอะไร
K.และถ้าในชีวิตจริง ถ้าหนูขอพรได้ หนูอยากขอพรให้ทุกคนคิดเหมือนกัน ไม่มีความคิดที่แตกต่าง โลกจะได้ไม่วุ่นวาย อย่างถ้าคิดเหมือนกัน ถ้าทุกคนชอบสีแดง ก็จะสีแดงทั้งโลก คนชอบกินข้าวผัดกระเพรา ก็จะกินข้าวผัดกระเพราะเหมือนกันทั้งโลก ไอ้โน่นชอบกินข้าวขาหมู ชอบกินข้าวมันไก่ ไอ้นี่ข้าวหน้าเป็ดอร่อยกว่า ก็จะวุ่นวาย ชอบเหมือนกันหมดดีกว่าถ้าขอพรได้นะ มีบ้านก็มีเหมือนกันหมดทั้งโลก ถ้ารวยก็รวยเท่ากันหมด ไม่มีชนชั้นวรรณะ ไม่มีขอโทษ เฮ้ยสกปรก ไม่มี โลกนี้อยากให้ทัดเทียมกันครับ

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ