"อีมิแน้นท์แอร์" ฉลองยิ่งใหญ่ครบรอบ 45 ปี งัดกลยุทธ์ 5E ตั้งเป้าเติบโต 30% ในปี 66

ข่าวเศรษฐกิจ Thursday February 16, 2023 13:28 —ThaiPR.net

"อีมิแน้นท์แอร์" เครื่องปรับอากาศแบรนด์ไทย จัดงานยิ่งใหญ่ ฉลองครบ 45 ปี เผยยอดขายปี 65 เติบโต 15% แอร์แบรนด์ไทยที่ติดอันดับ Top 10 ของเครื่องปรับอากาศ เดินหน้าตั้งเป้าปี 66 ยอดขายต้องเติบโต 30% มุ่งผลิตแอร์ที่เป็นมิตรต่อสิ่งแวดล้อม ผ่านช่องทางดีลเลอร์ใหญ่ที่มีกว่า 200 รายทั่วประเทศ พร้อมขยายฐานลูกค้าคนรุ่นใหม่ผ่านโซเชียลมีเดีย ลุย Metaverse พัฒนาประสบการณ์ช้อปปิ้งออนไลน์ในโลกเสมือนจริง ตอบโจทย์ไลฟ์สไตล์ของผู้บริโภครุ่นใหม่

"จรรยาพร สุนทรวสุ" ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท อีมิแน้นท์แอร์ (ประเทศไทย) จำกัด เปิดเผยว่า สภาพตลาดในปี 2565 ที่ผ่านมา มีการชะลอตัว เนื่องจากมีความขาดแคลนวัตถุดิบ ในการผลิต คือ ไมโครชิพ และเซมิคอนดักเตอร์ ที่อยู่ในชุดควบคุม รวมถึงต้นทุนการผลิตที่สูงขึ้นประมาณ 40% อีกทั้งค่าเงินบาทปรับสูงขึ้นประมาณ 18% ส่งผลทำให้ต้นทุนของเครื่องปรับอากาศปรับสูงขึ้นประมาณ 20-30%

"ภาพรวมอุตสาหกรรมเครื่องปรับอากาศ แบ่งออกเป็น 2 ส่วน คือ ตลาดเครื่องปรับอากาศในบ้าน มีมูลค่า 25,000 ล้านบาท และตลาดเครื่องปรับอากาศเชิงพาณิชย์ 14,000 ล้านบาท รวมเป็น 39,000 ล้านบาท ซึ่งอีมิแน้นท์แอร์ เป็นโรงงานผู้ผลิตและผู้จัดจำหน่ายได้พัฒนาสินค้าที่มีคุณภาพเพื่อตอบสนองลูกค้า ต้นทุนไม่เพิ่มสูงมากขึ้น ทำให้ราคาเครื่องปรับอากาศผู้บริโภคสามารถเข้าถึงได้ ที่ผ่านมามีการออกสินค้าใหม่ รุ่น Earth Care เครื่องปรับอากาศแบบติดผนัง Fixed Speed รุ่นใหม่ หรือแบบติดผนัง Excel Inverter รุ่น Double First Class และ Premium First Class ซึ่งทุกรุ่นเป็นเครื่องปรับอากาศที่ให้ความสะอาด เย็นเร็ว ไม่ทำลายชั้นโอโซนและประหยัดไฟ ซึ่งผลิตภัณฑ์ทุกรุ่นที่ออกมาทำให้เราสามารถครองตำแหน่ง Market Share ในตลาดเครื่องปรับอากาศได้"

  • ปี 66 ตั้งเป้ายอดขายเติบโต 30%

จุดเด่นของอีมิแน้นท์แอร์ คือ Fixed Speed และการขายผ่านช่องทาง AC Specialist เป็นผู้ที่มีความเชี่ยวชาญในการขายและติดตั้งเครื่องปรับอากาศ ด้วยความที่อีมิแน้นท์แอร์ เป็นเครื่องปรับอากาศแบรนด์ไทย มีโรงงานผลิตที่ประเทศไทย ทำให้อีมิแน้นท์แอร์อยู่อันดับ 1 ที่มีสัดส่วนอยู่ 18.5% ของ Market share โดยในปี 66 เราตั้งเป้าเติบโตที่ 30% จากยอดขายทั้งหมด โดยแบ่งเป็นสัดส่วนเครื่องปรับอากาศแบบ inverter 70% และ fixed speed 30%

  • วางกลยุทธ์ 5E ขยายการเติบโต

สำหรับปี 66 อีมิแน้นท์แอร์ตั้งเป้าขยายการเติบโตของ fixed speed และ inverter ในส่วนของ fixed speed ก็ได้มีการพัฒนาสินค้า ส่วนของ Commertial คือ แอร์ตั้งแขวน แอร์ Cassette Type ซึ่งเจาะกลุ่มตลาดลูกค้าเชิงพาณิชย์มากขึ้น ขับเคลื่อนภายใต้กลยุทธ์ 5E ในกรอบการดำเนินงาน และเป็นการฉลองโอกาสครบรอบ 45 ปี คือ

  • Experience การเสริมสร้างประสบการณ์ที่ดีให้แก่ลูกค้า ผ่านทางสินค้าและบริการของอีมิแน้นท์แอร์ โดยจะมีการพัฒนาสินค้าอย่างต่อเนื่อง
  • EMINENT CARE ซึ่งปัจจุบันมีศูนย์บริการ 60 ศูนย์ ในปี 2566 นี้ จะมีการขยายเพิ่มศูนย์บริการให้ครบ 77 ศูนย์ทั่วประเทศ ทั้งนี้ มีดีลเลอร์ ประมาณ 300 แห่งทั่วประเทศ
  • Education พัฒนาความรู้ช่างแอร์ เพื่อยกระดับมาตรฐานของช่างแอร์ โดยได้มีความร่วมมือกับกรมพัฒนาฝีมือแรงงาน และสำนักงานคณะกรรมการอาชีวศึกษา ในการอบรมให้ความรู้ การติดตั้งแอร์อย่างมีมาตรฐาน เพราะต้องยอมรับว่าช่างแอร์ของไทยมีคุณภาพ มีฝีมือ แต่ยังไม่มีใบอนุญาต
  • E-Commerce ช่วงโควิดอีมิแน้นท์สร้างเทคโนโลยีใหม่ ก็คือ Virtual shop มี Shop Showroom เครื่องปรับอากาศอีมิแน้นท์ อยู่ใน V-Avernue AIS เป็น Shop ใหม่รูปแบบ Metaverse ซึ่งเป็น Show room ของคนรุ่นใหม่ที่สนใจเทคโนโลยี ซึ่งตอบโจทย์ไลฟ์สไตล์คนรุ่นใหม่
  • Environment การดูแลสิ่งแวดล้อมอย่างจริงจัง โดยเมื่อปีที่ผ่านมามีการพัฒนาน้ำยาแอร์ R32 เป็นมิตรต่อสิ่งแวดล้อม และในปีนี้จะพัฒนาให้ดียิ่งขึ้น น้ำยา R290 เป็นน้ำยารุ่นใหม่ สารความเย็นตามธรรมชาติ มีค่าศักยภาพในการทำลายชั้นบรรยากาศโอโซนเท่ากับศูนย์ และมีค่าก่อให้เกิดภาวะโลกร้อนต่ำ
  • "อีมิแน้นท์แอร์ ไม่ได้จำหน่ายเฉพาะในประเทศไทย แต่ยังเน้นการส่งออกไปประเทศต่างๆ โดยจะเป็นสัดส่วนในประเทศ 80% ส่งออก 20% ซึ่งประเทศที่ส่งออก ได้แก่ กลุ่มประเทศ Middle East หรือตะวันออกกลาง, Southeast Asia, อเมริกาใต้ และปีนี้จะมีการขยายไปกลุ่มภาคพื้นยุโรปมากขึ้น อย่างการพัฒนาน้ำยาแอร์ R290 หรือผลิตภัณฑ์ที่จะตอบสนองการดูแลสิ่งแวดล้อม ประเทศทางยุโรปจะต้องการแอร์ที่ช่วยลดพลังงาน ซึ่งการเจาะตลาดประเทศต่างๆ สะท้อนให้ถึงคุณภาพว่าอีมิแน้นท์เป็นแอร์แบรนด์ไทยที่ยอมรับกันทั่วโลก" จรรยาพร กล่าว

    • ไม่หยุดพัฒนา มีคุณภาพ สร้างความเชื่อมั่น

    45 ปี ที่ผ่านมา สิ่งที่ทำให้อีมิแน้นท์แอร์ เครื่องปรับอากาศแบรนด์ไทยยังยืนหยัดอยู่ได้นั้นคือ การที่เราไม่เคยหยุดพัฒนา สร้างมาตรฐานคุณภาพให้กับผลิตภัณฑ์เครื่องปรับอากาศทุกรุ่น ให้ความสำคัญกับการบริการหลังการขาย สร้างความเชื่อมั่นให้กับกลุ่มลูกค้า ซึ่งตลอดระยะเวลาที่ผ่านมาเราทำมาตลอด งานครบรอบ 45 ปี "รมณ์ดี Festivel" เรามีพันธมิตร มีลูกค้า มีดีลเลอร์ที่ช่วยสนับสนุนเรามาร่วมฉลองและแสดงความยินดีกันมากมาย

    "เราเป็นแอร์แบรนด์คนไทย ไม่ได้ใหญ่มากแต่เรามีการมุ่งเน้นพัฒนาและเติบโตอยู่ทุกเวลา เรามีพันธมิตรและมีฐานลูกค้าที่น่ารักที่คอยสนับสนุนอีมิแน้นท์มาตลอด เราไม่ได้มองว่าคุณคือดีลเลอร์ หรือคุณคือลูกค้า แต่เรามองว่าคุณทุกคนคือ ครอบครัวอีมิแน้นท์ และเราจะไม่หยุดนิ่งที่จะผลิตเครื่องปรับอากาศที่ตอบสนองให้กับกลุ่มลูกค้า พร้อมยืนหยัดสร้างคุณภาพและการบริการหลังการขายที่ดีให้ลูกค้าเชื่อมั่นเรา" จรรยาพร กล่าว


    เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ