อีริคสันเปิดตัว LTE แพลตฟอร์ม สำหรับอุปกรณ์ โมบายล์ พร้อมทำตลาด รายแรกของโลก

ข่าวเทคโนโลยี Wednesday April 16, 2008 13:46 —ThaiPR.net

กรุงเทพฯ--16 เม.ย.--อีริคสัน
อีริคสัน (NASDAQ: ERIC) เปิดตัว M700 โมบายแพลตฟอร์ม ที่สามารถใช้กับเทคโนโลยี LTE ( Long Term evolution ) สู่ตลาดเป็นครั้งแรกของโลก ด้วยอัตราความเร็วในการรับส่งข้อมูลสูงสุดถึง 100 mbps (ดาวน์ลิงค์) / 50 mbps (อัพลิงค์) ทำให้เหนือกว่าความเร็วของการรับส่งข้อมูลแบบเชื่อมต่อผ่านสายโทรศัพท์พื้นฐานที่ใช้กันอยู่ในปัจจุบัน อีกทั้งยังรองรับบริการด้านต่างๆ ที่ต้องเชื่อมต่อแบบเรียลไทม์ เช่น เกมส์ออนไลน์ การดูทีวี หรือ ภาพยนตร์ผ่าน อินเทอร์เน็ต
M 700 แพลตฟอร์มนี้ถูกออกแบบให้มีขนาดเล็ก และสิ้นเปลืองพลังงานน้อยที่สุด นอกจากนี้ยังเป็นมาตรฐานเดียวกับ 3G แพลตฟอร์มที่ใช้อยู่ในปัจจุบัน โดยผลิตภัณฑ์กลุ่มแรกที่ใช้กับแพลตฟอร์ม M700 นี้จะเป็นอุปกรณ์ที่เกี่ยวข้องกับการรับส่งข้อมูลโดยเฉพาะ เช่น โมเด็มของโน้ตบุ๊ค เอ็กซเพรสหรืออินเทอร์เน็ตการ์ดและยูเอสบีโมเด็มที่ใช้กับโน้ตบุ๊ค รวมไปถึงโมเด็มรุ่นกะทัดรัดทั้งหลายที่ใช้ร่วมกับอุปกรณ์อีเล็คทรอนิกส์ต่างๆ ซึ่งอุปกรณ์ทั้งหลายนี้จะช่วยให้การเชื่อมต่อกับมือถือระบบปฏิบัติการรุ่นต่างๆ นั้นง่ายและสะดวกมากยิ่งขึ้น เรียกว่าเป็นอุปกรณ์แบบ มัลติโหมด (multi-mode) จะเห็นได้จาก ASICs ตัวอย่างของอุปกรณ์ดังกล่าวซึ่งจะมีให้เห็นกันในปี 2551 และมีกำหนดเปิดตัวในปี 2552 คาดว่าสินค้าในเทคโนโลยีระบบปฏิบัติการนี้จะมีวางจำหน่ายในปี 2553
นอกจาก M700 รองรับคลื่นความถี่ระหว่าง 1.4 ถึง 20 MHz แล้ว ยังสามารถนำไปใช้กับเครือข่ายทั่วโลก โดยรองรับได้ถึง 6 คลื่นความถี่ รวมถึงย่านความถี่ 700 MHzอีกด้วย จากผลการทดสอบความสามารถในการใช้งานข้ามความถี่โดยอีริคสัน ช่วยให้ผู้ผลิตมั่นใจในการเร่งนำอุปกรณ์แพลตฟอร์มนี้ออกวางจำหน่ายในตลาดสื่อสารเร็วยิ่งขึ้น และยังช่วยลดความเสี่ยง และลดต้นทุนในการพัฒนาอีกด้วย
นายโรเบิร์ต ปุสคาริก (Robert Puskaric) หัวหน้าฝ่ายโมบายแพลตฟอร์ม (Mobile Platforms) ของอีริคสันกล่าวว่า “การเปิดตัวเป็นรายแรกของโลกยิ่งตอกย้ำภาพความเป็นผู้นำทางด้านเทคโนโลยีของอีริคสัน และสะท้อนความมุ่งมั่นในการพัฒนา LTE อย่างต่อเนื่อง สิ่งนี้เองที่จะผลักดันให้โอเปอเรเตอร์ต่างๆ อัพเกรดบริการเสริมใหม่ๆ ให้ผู้บริโภคได้ใช้ผ่านโครงข่าย บรอดแบนด์อย่างเต็มรูปแบบ สามารถออนไลน์ได้ด้วยอุปกรณ์ทุกประเภท ทุกเมื่อ และทุกเวลา”
การเปิดตัวครั้งนี้สืบเนื่องจากการที่ อีริคสันได้นำเสนอเทคโนโลยี LTE ที่ใช้กับอุปกรณ์ โมบาย มาแสดงเป็นครั้งแรก ที่งาน Mobile World Congress ในกรุงบาเซโลนาเมื่อเดือนกุมภาพันธ์ 2550
หมายเหตุ: ข้อมูลเพิ่มเติมเกี่ยวกับ HSPA LTE และ เรื่องการสื่อสาร การเชื่อมต่อ ตลอดจนความบันเทิงต่างๆ ผ่านโมบาย บรอดแบรนด์ ได้ที่
www.ericsson.com/ericsson/press/facts_figures/doc/hspa_lte.pdf
เกี่ยวกับอีริคสัน
อีริคสัน ผู้นำด้านการพัฒนาและให้บริการเทคโนโลยีการสื่อสารแก่โอเปอร์เรเตอร์ทั่วโลก ด้วยความเป็นผู้นำตลาดเทคโนโลยี 2G และ 3G จึงทำให้อีริคสันสามารถบริหารเครือข่าย การสื่อสารที่รองรับผู้ใช้งานได้มากกว่า 185 ล้านราย อีริคสันนั้น ประกอบธุรกิจหลักด้านการเป็น ผู้ผลิตอุปกรณ์ติดตั้งเครือข่ายและให้บริการระบบสื่อสารโทรคมนาคม บรอดแบนด์และมัลติมีเดียต่างๆ ให้กับโอเปอเรเตอร์ ผู้ประกอบการและผู้พัฒนาโปรแกรม นอกจากนี้ยังเป็นผู้ผลิตโทรศัทพ์มือถือที่เพียบพร้อมด้วยฟังก์ชั่นทันสมัย ผ่านบริษัทร่วมทุนอย่างโซนี่ อีริคสัน
วิสัยทัศน์ของอีริคสันนั้นมุ่งเน้นในเรื่อง “การสื่อสารไร้พรมแดน” เพื่อก้าวให้ทันนวัตกรรม เทคโนโลยี และ บิสซิเนส โซลูชั่นส์ใหม่ๆ ที่ไม่เคยหยุดยั้ง อีริคสันมีพนักงานอยู่มากกว่า 70,000 คนใน 175 ประเทศ และสามารถสร้างรายได้ให้บริษัทสูงถึง 27.9 พันล้านดอลลาร์สหรัฐ (188 พันล้านเอสอีเค) ในปี 2550 อีริคสันก่อตั้งขึ้นในปี 2419 และมีสำนักงานใหญ่อยู่ที่ กรุงสตอกโฮม ประเทศสวีเดน ปัจจุบันจดทะเบียนในตลาดหลักทรัพย์ที่กรุงสตอกโฮม กรุงลอนดอน และ ที่นาสแดก
สอบถามข้อมูลเพิ่มเติม
น.ส. แสงดี สีแดง ที่ปรึกษาประชาสัมพันธ์
ตำแหน่ง ผู้อำนวยการฝ่ายสื่อสารการตลาด อันนา บุญชัย (แอน)
บริษัท อีริคสัน (ประเทศไทย) จำกัด (08 1610 9897)
โทร. 0 2299 7300 โสภณ วุฒิประเสริฐกุล (บิ๊ก)
อีเมล saengdi.sidaeng@ericsson.com (08 1559 1700)

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ