DEMCO ปลื้มรับรองคุณภาพ ‘เจพีเอ็ม’ ฉลุย เดินหน้าผลิตสินค้า-รุกเปิดตลาด ตปท.

ข่าวทั่วไป Thursday April 17, 2008 12:42 —ThaiPR.net

กรุงเทพฯ--17 เม.ย.--มาสเตอร์ มายด์ คอมมิวนิเคชั่นส์
DEMCO ปลื้ม ‘เจพีเอ็ม’ ได้รับการรับรองคุณภาพภาชนะรับแรงดันจากสถาบันชั้นนำในอเมริกา พร้อมเดินเครื่องผลิตภาชนะรับแรงดันสูง โดยเตรียมเปิดตลาดต่างประเทศ ประเดิมโซนตะวันออกกลาง-เวียดนาม มั่นใจผลการดำเนินงานตามเป้า
นายไพฑูรย์ กำชัย ผู้ช่วยกรรมการผู้จัดการ สายการเงินและบัญชี บริษัท เด็มโก้ จำกัด (มหาชน) หรือ DEMCO เปิดเผยว่า ขณะนี้ บริษัท เจพีเอ็ม อินเตอร์ จำกัด หรือเจพีเอ็ม ซึ่งเป็นบริษัทย่อยที่ DEMCO ถือหุ้นในสัดส่วน 45% ได้รับการรับรองมาตรฐานในการผลิตภาชนะแรงดันสูง จากสถาบัน American Society of mechanical engineering (ASME) ซึ่งเป็นสถาบันรับรองคุณภาพมาตรฐานจากสหรัฐอเมริกา เป็นที่เรียบร้อยแล้ว
“เจพีเอ็มได้ผ่านขั้นตอนการตรวจสอบมาตรฐานในเรื่องกระบวนการผลิต รวมทั้งมาตรฐานผลิตภัณฑ์จากทาง ASME ซึ่งถือเป็นสถาบันที่รับรองมาตรฐานระดับโลก เหลือแต่รอใบรับรองอย่างเป็นทางการเท่านั้น ซึ่งคงจะใช้เวลาอีกประมาณเดือนครึ่ง อย่างไรก็ตาม ในทางปฏิบัติแล้ว เจพีเอ็มสามารถดำเนินการผลิตผลิตภัณฑ์ได้แล้ว ตั้งแต่วันที่ 8 เมษายนที่ผ่านมา” นายไพฑูรย์กล่าว
ทั้งนี้ จากการที่เจพีเอ็มได้รับการรับรองมาตรฐานดังกล่าว จะสามารถเพิ่มมูลค่าให้กับผลิตภัณฑ์ รวมถึงเป็นการช่วยขยายฐานลูกค้าใหม่ทั้งในประเทศ และต่างประเทศ ซึ่งในปีนี้บริษัทมีแผนที่จะเข้าไปเปิดตลาดในโซนตะวันออกลาง และเวียดนาม
ส่วนความคืบหน้าการก่อสร้างโรงงานส่วนต่อขยายโรงที่ 2 ซึ่งจะทำให้กำลังการผลิตรวมอยู่ที่ 12,000 ตันต่อปี ขณะนี้ยังคงเดินหน้าไปตามแผนที่วางไว้ โดยคาดว่าจะแล้วเสร็จและดำเนินการผลิตเชิงพาณิชย์ได้ภายในไตรมาส 2/2551 นี้
ผู้ช่วยกรรมการผู้จัดการ สายการเงินและบัญชี DEMCO ให้ข้อมูลเพิ่มเติมในส่วนของ DEMCO ว่าในปี 2551 บริษัทตั้งเป้ารายได้จะเติบโต 10-20% จากปีก่อนที่มีรายได้อยู่ที่ 2,177 ล้านบาท โดยปัจจุบัน DEMCO มีงานที่ยื่นประมูลและอยู่ระหว่างการเตรียมยื่นประมูลรวมมูลค่ากว่า 3,800 ล้านบาท
อย่างไรก็ตาม เป้าหมายรายได้จะมีความชัดเจน ในช่วงไตรมาส 2-3 ของปีนี้ หลังจากทราบผลการประมูลจากผู้ว่าจ้าง สำหรับแนวคิดที่จะย้ายไปจดทะเบียนในตลาดหลักทรัพย์แห่งประเทศไทย ขณะนี้ยังรอความชัดเจนจากทางตลาดหลักทรัพย์ mai ซึ่งได้พยายามประสานงานกับภาครัฐเพื่อขอปรับการ จำกัดวงเงินกำไรที่จะได้รับสิทธิในการลดหย่อนภาษีสำหรับบริษัทที่จดทะเบียนอยู่ใน mai ทั้งนี้ คาดว่าจะได้รับการตอบรับในทางบวก เนื่องจากที่ผ่านมาภาครัฐก็ให้การสนับสนุนบริษัทขนาดเล็กมาโดยตลอดอยู่แล้ว
สอบถามข้อมูลเพิ่มเติมได้ที่ :
บริษัท มาสเตอร์ มายด์ คอมมิวนิเคชั่นส์ จำกัด ในนาม บมจ.เด็มโก้
คุณณัฐนันท์ ทองเงินมาก (ขวัญ) โทร.0-2643-1191 ต่อ 14 หรือ 084-045-6595
E-mail : khwanbann@hotmail.com

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ