ดั๊บเบิ้ล เอ ผลิตเครื่องเขียนดีไซน์ใหม่ โชว์งาน BIG & BIH 2008 หวังดันยอดพุ่ง 40%

ข่าวทั่วไป Thursday April 17, 2008 14:34 —ThaiPR.net

กรุงเทพฯ--17 เม.ย.--คิธ แอนด์ คินฯ
ดั๊บเบิ้ล เอ ตั้งเป้ายอดขายเครื่องเขียนกลุ่ม Stationery ปี ’51 พุ่ง40% จัดทัพดีไซน์เนอร์ทั้งไทยและเทศ ออกแบบเครื่องเขียนมี “ดีไซน์” เอาใจวัยเรียน วัยรุ่น วัยทำงาน ชูสินค้ากลุ่ม Ideal snack และ Zoo za’ series เป็นหัวหอกต้อนรับเทศกาล Back to school
นายชาญวิทย์ จารุสมบัติ รองกรรมการผู้จัดการใหญ่ ดั๊บเบิ้ล เอ เปิดเผยถึงแผนการดำเนินงานด้านการตลาดของสินค้าเครื่องเขียนกลุ่ม Stationery ในปี 2551 ว่า ดั๊บเบิ้ล เอ ตั้งเป้าว่าสินค้าเครื่องเขียน กลุ่ม Stationery จะมียอดจำหน่ายในประเทศขยายตัวเพิ่มขึ้น40% เมื่อเทียบกับปีก่อน หวังครองแชมป์เป็นผู้นำเครื่องเขียนระดับพรีเมี่ยมในตลาด โดยในปีนี้ดั๊บเบิ้ล เอ วางกลยุทธ์กระตุ้นตลาดโดยชูงานด้านดีไซน์ และฟังก์ชั่นการใช้งานเป็นหลัก และได้ระดมสร้างทีมดีไซน์เนอร์ขึ้นมาทั้งชาวไทยและ ชาวต่างประเทศ เกือบ 10 คน มาร่วมกันออกแบบผลิตภัณฑ์ใหม่เพื่อรองรับความต้องการของกลุ่มเป้าหมายหลักทั้งนักเรียน นักศึกษา และคนทำงาน สินค้าที่นำมาเปิดตัวในครั้งนี้ แบ่งเป็น 4 ชุดดีไซน์ คือ 1. ชุด Zoo Za’ Series ที่นำเอาภาพของสัตว์คาแร็กเตอร์ต่าง ๆ มาเล่นเป็นดีไซน์หลัก ได้แก่กลุ่มสัตว์ Red Cheek หรือเหล่าสัตว์แก้มแดง จับกลุ่มคนชอบสนุกแบบซน ๆ และกลุ่มสัตว์ Zoo&Friend และ Playground จับกลุ่มคนร่าเริงแบบสดใส 2. ชุด Space Series ที่นำเอาธรรมชาติมามอบเป็นพื้นที่ว่างทางอารมณ์ให้กับผู้ใช้ ซึ่งคาดว่าจะตรงใจกับกลุ่มนักศึกษาและวัยเริ่มทำงานได้เป็นอย่างดี 3. ชุด Ideal snack ซึ่งเป็นดีไซน์ที่เคยได้รับความนิยมอย่างมากในปีที่แล้ว ในปีนี้ ดั๊บเบิ้ล เอ จึงได้ออกแบบเพิ่มสำหรับสินค้าชุดนี้มาอีก 20 รายการ เป็นดีไซน์สนุก ๆ ที่จะมาสร้างอารมณ์ดีบนโต๊ะคนทำงาน เช่น Pizza Milk Junior และ Ice Cream เป็นต้น ซึ่งสินค้าชุดนี้ได้รับการตอบรับอย่างดีมาก และทำให้เครื่องเขียนของดั๊บเบิ้ล เอ ก้าวไปสู่การเป็น Gift ได้อีกระดับหนึ่ง ส่วนกลุ่มสุดท้าย คือ ชุด Double A Plus ที่เราจะยืนจะเน้นให้เหมาะกับ Life Style ของคนทำงานที่ต้องการความเรียบหรู โดยปีนี้เราจะเน้นเรื่องโทนสีและเทคนิคการพิมพ์ ซึ่งจะมีดีไซน์ออกมาใหม่อีกครั้งในช่วงไตรมาส 3 นี้ “แม้ว่าสภาพเศรษฐกิจในปัจจุบัน จะส่งผลให้ยอดขายในช่องหลัก คือ Modern Trade มียอดขายคงที่ แต่ด้วยกลยุทธ์การพัฒนาช่องทางขายใหม่ ๆ ให้เพิ่มขึ้น ทำให้ดั๊บเบิ้ล เอ สามารถรักษายอดขายให้เติบโตได้อย่างต่อเนื่อง คาดว่ายอดจองสินค้าในงาน BIG & BIH 2008 ระหว่างวันที่ 17-22 เมษายน 2551 จะมียอดจองจากตัวแทนจำหน่ายเป็นอย่างมาก และคงได้รับความสนใจจากผู้ร่วมงานทั่วไป มากกว่าในปีที่ผ่านมา เพราะในปีนี้เราเตรียมงานดีไซน์ใหม่ ๆ ออกมาเป็นจำนวนมาก คาดว่าจะช่วยกระตุ้นความต้องการของตลาดได้อย่างต่อเนื่อง และทำให้ยอดขายเป็นที่น่าพอใจอย่างแน่นอน เพราะงานดีไซน์อย่าง Red Cheek ก็ประสบความสำเร็จอย่างถล่มทลายแล้วในตลาดไต้หวัน” นายชาญวิทย์ กล่าว
ที่สำคัญในปีนี้ ดั๊บเบิ้ล เอ ยังได้ขยาย Product Line ไปยังสินค้าอื่น ๆ นอกจากสินค้าหลักในกลุ่มสมุดแล้ว อาทิ แฟ้ม และปากกา เพื่อเพิ่มความหลากหลายให้กับสินค้า และกระตุ้นยอดขายให้เพิ่มขึ้น โดยสินค้าแต่ละประเภทก็จะมีความแตกต่างจากสินค้าในตลาดโดยทั่วไป ด้วยการเน้นดีไซน์และฟังก์ชั่นการใช้งานเช่นกัน เช่น แฟ้ม ก็จะมีดีไซน์ออกมาให้เลือกมากมาย และมีซีรีส์ที่เข้ากับสมุดด้วย หรือปากกา ก็จะมีปากกาที่รวมฟังก์ชั่นการใช้งานหลาย ๆ อย่างอยู่ในแท่งเดียวกัน เช่น เป็นทั้งปากกาน้ำเงิน ปากกาแดง ปากกา Hilight และดินสอได้ในแท่งเดียวเป็นต้น และด้วยความพร้อมทั้งทางด้านการดีไซน์ การมีทีมงานผู้เชี่ยวชาญในการดูแลงานพิมพ์ และการมีพันธมิตรโรงพิมพ์ทั่วประเทศ ทำให้ดั๊บเบิ้ล เอ ได้เปิดบริการใหม่ ในการรับดีไซน์และผลิตเครื่องเขียนคุณภาพให้กับองค์กรและบริษัทต่าง ๆ ที่ต้องการผลิตภัณฑ์ที่เป็นเอกลักษณ์โดดเด่นของตนเอง คาดว่าในปีแรกนี้จะมีลูกค้าให้ความสนใจใช้บริการใหม่เป็นจำนวนมาก เพราะหลายปีที่ผ่านมา ลูกค้าก็ให้ความสนใจที่จะให้ดั๊บเบิ้ล เอ เปิดบริการในส่วนนี้อยู่แล้ว ดั๊บเบิ้ล เอ ถือเป็นผลิตภัณฑ์เครื่องเขียนแบรนด์แรกของไทย ที่นำงานดีไซน์เข้ามานำเสนอกับผู้บริโภค เพราะที่ผ่านมา ตลาดเครื่องเขียนของประเทศไทย ยังเน้นการผลิตเป็น Mass มากกว่า และนำเข้าผลิตภัณฑ์เครื่องเขียนระดับพรีเมียม ราคาสูงจากต่างประเทศ การพัฒนางานด้านดีไซน์ของไทย จึงถือเป็นโอกาสในการพัฒนาศักยภาพสินค้าของไทย และเพิ่มโอกาสในการส่งออกสินค้าเครื่องเขียนของไทยไปยังต่างประเทศอีกด้วย โดยขณะนี้ดั๊บเบิ้ล เอ เริ่มเปิดตลาดส่งออกสินค้าเครื่องเขียนในต่างประเทศแล้วในตลาดไต้หวัน เกาหลี และออสเตรเลีย
สอบถามรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่
บริษัท คิธ แอนด์ คินฯ จำกัด
คุณมารยาท จำปาทุม
โทร. 02 663 3226 ต่อ 64 หรือ (085-839-1133)

แท็ก tat  

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ