SCIB ร่วมกับ กบข. จัดโครงการ “สวัสดิการธนาคารนครหลวงไทยเพื่อสมาชิก กบข.”

ข่าวหุ้น-การเงิน Thursday April 17, 2008 16:47 —ThaiPR.net

กรุงเทพฯ--17 เม.ย.--ธนาคารนครหลวงไทย
ธนาคารนครหลวงไทยร่วมกับกองทุนบำเหน็จบำนาญข้าราชการ จัด “โครงการสวัสดิการธนาคารนครหลวงไทยเพื่อสมาชิก กบข.” เสนอบริการทางการเงินพร้อมสิทธิพิเศษเฉพาะให้แก่สมาชิก กบข. ที่มีอยู่ 1.17 ล้านรายทั่วประเทศ ตอกย้ำความเป็นพันธมิตรทางธุรกิจที่มุ่งมั่นสร้างสรรค์ การให้บริการที่เป็นประโยชน์แก่สมาชิก เบื้องต้นสมาชิก กบข. สามารถเลือกใช้บริการได้ตามความต้องการ ได้แก่ เงินออมเพื่อการมีบ้าน สินเชื่อเพื่อการศึกษา และสินเชื่อเคหะ
นายชัยวัฒน์ อุทัยวรรณ์ ประธานเจ้าหน้าที่บริหารและกรรมการผู้จัดการใหญ่ ธนาคาร นครหลวงไทย จำกัด (มหาชน) เปิดเผยว่า ธนาคารร่วมกับกองทุนบำเหน็จบำนาญข้าราชการ (กบข.) จัด “โครงการสวัสดิการธนาคารนครหลวงไทยเพื่อสมาชิกกบข.” โดยธนาคารเสนอบริการทางการเงินแบบครบวงจรและครอบคลุมทั้งในเรื่องของสินเชื่อและเงินออม พร้อมเงื่อนไขตลอดจนสิทธิพิเศษเฉพาะมอบแก่สมาชิก กบข. ที่มีอยู่ 1.17 ล้านคนทั่วประเทศ ซึ่งความร่วมมือดังกล่าวนี้นับเป็น การตอกย้ำความเป็นพันธมิตรทางธุรกิจของทั้ง 2 แห่งในการสนับสนุนและส่งเสริมการให้บริการ ทางการเงินที่ครบวงจรและเป็นประโยชน์แก่สมาชิก กบข. อย่างต่อเนื่อง ตลอดจนยังมีส่วนผลักดันการขยายฐานลูกค้ารายย่อยตามแผนกลยุทธ์ 3 ปี (ปี 2551-2553) ของธนาคารภายใต้วิสัยทัศน์ที่ต้องการเป็น หุ้นส่วนทางธุรกิจที่ให้บริการอย่างครบวงจรและยั่งยืนบนพื้นฐานของความสัมพันธ์และความผูกพันระหว่างธนาคารกับลูกค้า หรือ “Right Business Partner for Life”
นายวิสิฐ ตันติสุนทร เลขาธิการคณะกรรมการกองทุนบำเหน็จบำนาญข้าราชการ (กบข.) กล่าวว่า ความร่วมมือระหว่าง กบข. กับธนาคารนครหลวงไทย จำกัด (มหาชน) ในการสนับสนุนโครงการเงินออมเพื่อการมีบ้าน โครงการสินเชื่อเพื่อการศึกษา และโครงการสินเชื่อเคหะ ในครั้งนี้ ถือว่าเป็นอีกทางเลือกหนึ่งที่จะช่วยแบ่งเบาภาระค่าใช้จ่าย และค่าครองชีพให้กับสมาชิก กบข. ท่ามกลางแนวโน้มค่าใช้จ่ายในการดำรงชีวิตที่ปรับตัวสูงตามภาวะเศรษฐกิจ ซึ่งสมาชิกจะได้รับสิทธิพิเศษอัตราดอกเบี้ยที่ต่ำกว่าท้องตลาดสำหรับสินเชื่อบ้านและสินเชื่อเพื่อการศึกษา
โดยเฉพาะโครงการสินเชื่อเพื่อการศึกษาที่จะเกิดขึ้นในอนาคตอันใกล้นี้ ทางธนาคารเองได้กำหนดรายได้ขั้นต่ำของผู้ร่วมโครงการไว้ที่ 7,000 บาท ซึ่งจะช่วยให้สมาชิกที่มีรายได้ตามหลักเกณฑ์ที่กำหนดเข้าร่วมโครงการได้ง่ายขึ้น โดยคาดการณ์ว่าจะมีสมาชิกผู้สนใจร่วมโครงการคิดเป็นวงเงินสินเชื่อกว่า 1,000 ล้านบาท สำหรับโครงการสินเชื่อเคหะจะช่วยให้สมาชิกได้รับอัตราดอกเบี้ยที่พิเศษที่ตรงกับความต้องการเรื่องวงเงินกู้หรือการผ่อนชำระ นอกจากนี้ โครงการเงินออมเพื่อการมีบ้าน เป็นอีกโครงการที่คนวัยทำงานสามารถเริ่มเก็บออมเพื่อการมีเงินก้อนไว้ซื้อบ้านของตนเองในอนาคตได้อย่างมีวินัย
นอกจากนี้ กบข .เชื่อว่าธนาคารนครหลวงไทย จำกัด (มหาชน) มีศักยภาพในการที่จะเสนอบริการให้แก่สมาชิกได้เป็นอย่างดี ผ่านช่องทางเครือข่ายสาขาของธนาคารนครหลวงไทยที่มีกว่า 400 แห่งทั่วประเทศ และเชื่อว่าโครงการนี้จะเป็นประโยชน์สำหรับสมาชิก โดย กบข.จะพยายามเลือกสรรสวัสดิการดีๆ มอบให้สมาชิกอย่างต่อเนื่อง ซึ่งเป็นความมุ่งมั่นหนึ่งในการดำเนินงานของ กบข.ตลอด 1 ทศวรรษที่ผ่านมา
สำหรับบริการทางการเงินใน “โครงการสวัสดิการธนาคารนครหลวงไทยเพื่อสมาชิกกบข.” ในช่วงแรกประกอบด้วย 3 บริการ ได้แก่
1. บริการ “เงินออมเพื่อการมีบ้าน” สำหรับสมาชิก กบข. สามารถเลือกฝากเงินได้ถึง 4 ประเภท ได้เแก่ เงินออมเพื่อการมีบ้าน 12 เดือน เงินออมเพื่อการมีบ้าน 18 เดือน เงินออมเพื่อการมีบ้าน(ปลอดภาษี 24 เดือน) และเงินออมเพื่อการมีบ้าน(ปลอดภาษี 36 เดือน) โดยผู้ฝากจะต้องฝากเงินเท่ากันทุกเดือนขั้นต่ำ 3,000 บาทต่อเดือน และเมื่อฝากครบกำหนดแล้วยังได้รับ 3 สิทธิพิเศษ เมื่อได้รับอนุมัติสินเชื่อเคหะธนาคารนครหลวงไทย ได้แก่ เงินรับคืน (Cash Back) 0.5% ของต้นเงินฝาก (ต้นเงินฝากที่ใช้คำนวณสูงสุดไม่เกิน 6 แสนบาท) และเมื่อขอสินเชื่อเคหะกับธนาคาร ฟรีค่าธรรมเนียมการให้กู้ และฟรีค่าธรรมเนียมประเมินหลักประกันมูลค่า 2,500 บาท ทั้งนี้สมาชิก กบข. ผู้ฝากเงินสามารถใช้สิทธิพิเศษได้ภายใน 12 เดือน หลังสิ้นสุดระยะเวลาการฝากเงิน และสิทธิพิเศษดังกล่าว เฉพาะบัญชีที่เปิดภายในวันที่ 30 มิถุนายน 2552
2. บริการ “สินเชื่อเพื่อการศึกษา” สำหรับเป็นเงินทุนหรือค่าใช้จ่ายอื่น ๆ เกี่ยวกับการศึกษา สำหรับสมาชิก กบข. คู่สมรส หรือบุตรธิดาเท่านั้น วงเงินกู้ขั้นต่ำ 10,000 บาท สูงสุดไม่เกิน 1 แสนบาท หากวงเงินสูงกว่า 1 แสนบาทธนาคารจะพิจารณาเป็นรายๆ ไป ระยะเวลาผ่อนชำระสูงสุดไม่เกิน 12 เดือน หากชำระเสร็จสิ้นแล้ว ประวัติการชำระเงินดี สามารถกู้ใหม่ได้ คิดอัตราดอกเบี้ยแบบลดต้นลดดอก อ้างอิงอัตราดอกเบี้ยสินเชื่อประเภทลูกค้ารายย่อยชั้นดี (MRR) บวก 2% ต่อปี (ปัจจุบัน MRR เท่ากับ 7.625%) ระยะเวลายื่นขอกู้ถึงวันที่ 30 ธันวาคม 2551 ทั้งนี้ ผู้กู้จะต้องเป็นสมาชิก กบข. เท่านั้น อายุงาน 1 ปีขึ้นไป รายได้ขั้นต่ำเงินเดือนรวมค่าครองชีพไม่ต่ำกว่า 7,000 บาท และภาระผ่อนสินเชื่อรวมทุกประเภทที่มีกับทุกสถาบันการเงินจะต้องไม่เกิน 50% ของรายได้ประจำเฉลี่ยรวม
ทั้งนี้ เงินออมเพื่อการมีบ้าน และสินเชื่อเพื่อการศึกษา จะเริ่มเปิดให้บริการตั้งแต่วันที่ 15 พฤษภาคม 2551 เป็นต้นไป
3. บริการ “สินเชื่อเคหะ” โดยธนาคารเสนอเงื่อนไขอัตราดอกเบี้ยพิเศษสำหรับสมาชิก กบข. คิดอัตราดอกเบี้ยแบบลอยตัว 2 ปีแรกประเภทลูกค้ารายใหญ่ชั้นดี (MLR) ลบ 2% ต่อปี หลังจากนั้นคิด MLR ลบ 1 % ต่อปี มีผลถึงวันที่ 30 ธันวาคม 2551 ทั้งนี้ สำหรับสมาชิกที่ยื่นขอกู้ภายในวันที่ 31 กรกฎาคม 2551 ธนาคารเสนออัตราดอกเบี้ยพิเศษคงที่ 2 ปีแรก โดยปีแรกคิดอัตราดอกเบี้ยเท่ากับ 2.99% ต่อปี ปีที่ 2 คิดอัตราดอกเบี้ยเท่ากับ 3.99% ต่อปี ปีที่ 3 เป็นต้นไป คิดอัตราดอกเบี้ย MLR ลบ 1% ต่อปี ทั้งนี้ สมาชิก กบข.จะสามารถขอใช้บริการสินเชื่อเคหะได้ ภายหลังจากที่หน่วยงานต้นสังกัดได้ลงนามบันทึกข้อตกลงในการหักเงินเดือนให้ธนาคารแล้ว
สมาชิก กบข. ที่สนใจสามารถสอบถามรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ SCIB Contact Center โทร.0-2828-8000 หรือฝ่ายสื่อสารสมาชิกและประชาสัมพันธ์ กบข. โทร. 1179 กด 6

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ