ผู้ผลิตและส่งออกของขวัญ ของตกแต่งบ้าน และของใช้ในครัวเรือนพร้อมเปิดตัวสินค้าคอลเลกชั่นใหม่ในงาน BIG&BIH ครั้งที่ 25

ข่าวทั่วไป Thursday April 17, 2008 16:56 —ThaiPR.net

กรุงเทพฯ--17 เม.ย.--
ด้านกระทรวงพาณิชย์เชื่อมั่นปีนี้มูลค่าการส่งออกสินค้าประเภทนี้ขยายตัวเพิ่มขึ้นอย่างน้อย 5%
ผู้ผลิตและส่งออกสินค้าสินค้าไลฟ์สไตล์ชั้นนำของไทยพร้อมเปิดตัวสินค้าคอลเลกชั่นใหม่ล่าสุดสู่สายตาผู้ซื้อจากทั่วโลกในงานแสดงสินค้าของขวัญและงานแสดงสินค้าของใช้ในบ้าน ครั้งที่ 25 (Bangkok International Gift Fair and Bangkok International Houseware Fair หรือ BIG&BIH—April 2008) ระหว่างวันที่ 17-22 เมษายนนี้ ณ อาคารชาเลนเจอร์ ศูนย์แสดงสินค้าและการประชุม อิมแพค เมืองทองธานี
นายศิริพล ยอดเมืองเจริญ ปลัดกระทรวงพาณิชย์และประธานในพิธีเปิดงานกล่าวว่า ตลอดระยะเวลากว่า 10 ปีที่ผ่านมา งานแสดงสินค้า BIG&BIH เป็นที่รู้จักและยอมรับจากผู้นำเข้าสินค้าประเภทนี้ทั่วโลกว่า เป็นงานที่เหมาะสำหรับการเสาะหาสินค้าไลฟ์สไตล์คุณภาพสูงและมีดีไซน์เป็นเอกลักษณ์ นอกจากนี้ งาน BIG&BIH ยังถือเป็นเวทีแสดงผลงานและผลิตภัณฑ์ซึ่งเป็นผลลัพธ์จากกิจกรรมหรือโครงการต่างๆ ที่กรมส่งเสริมการส่งออกได้ดำเนินการมาโดยตลอด เพื่อกระตุ้นให้เกิดการพัฒนาด้านการออกแบบและสร้างสรรค์ผลงานใหม่ อาทิ โครงการ BIG Design Week, Talent Thai, BIG Toys Design เป็นต้น
กระทรวงพาณิชย์พยายามทำทุกวิถีทางในการสนับสนุนและส่งเสริมการส่งออกของไทยให้มีมูลค่าเพิ่มขึ้น รวมถึงการจัดงานแสดงสินค้า เช่นงาน BIG&BIH ซึ่งกิจกรรมเหล่านี้มีส่วนช่วยผลักดันการขยายตลาดส่งออกในต่างประเทศ และสร้างโอกาสในการเพิ่มมูลค่าการส่งออกให้มากยิ่งขึ้น” ปลัดกระทรวงพาณิชย์กล่าว
กระทรวงพาณิชย์คาดการณ์ว่าในปี 2008 การส่งออกสินค้าประเภทนี้จะมีอัตราการขยายตัวเพิ่มขึ้นร้อยละ 5 เนื่องจากระหว่าง 2 เดือนแรกของปีนี้ (ม.ค.-ก.พ. 2551) มูลค่าการส่งออกของสินค้าประเภทนี้มีมูลค่ารวม 260.81 ล้านเหรียญสหรัฐ หรือ 8,085.11 ล้านบาท ขยายตัวเพิ่มขึ้นร้อยละ 15.14 หากเปรียบเทียบกับช่วงเวลาเดียวกันของปีก่อนในปี 2007 มูลค่าการส่งออกในกลุ่มสินค้านี้มีมูลค่ารวม 1,712.84 ล้านเหรียญสหรัฐฯ หรือ 53,098.04 ล้านบาท ขยายตัวเพิ่มขึ้นร้อยละ 8.05 จากมูลค่าการส่งออกปี 2006
ด้านนายราเชนทร์ พจนสุนทร อธิบดีกรมส่งเสริมการส่งออกเสริมว่า “งานแสดงสินค้าเป็นหนึ่งในเครื่องมือทางการตลาดที่สำคัญที่ช่วยเผยแพร่ประชาสัมพันธ์สินค้าส่งออกให้เป็นที่รู้จักและยอมรับในตลาดโลก ยิ่งไปกว่านั้นงานแสดงสินค้ายังถือเป็นเวทีเจรจาการค้าระดับนานาชาติที่ผู้ผลิตและผู้ส่งออกของไทยจะได้พบปะและนำเสนอสินค้าต่อบายเออร์จากต่างประเทศ ทำให้เกิดการเจรจาการค้า เพิ่มมูลค่าการส่งออก และนำเงินตราเข้าประเทศ”
งาน BIG&BIH ครั้งที่ 25 นี้ มีผู้เข้าร่วมแสดงสินค้ารวมทั้งสิ้น 1,836 คูหา จากผู้ผลิตและส่งออกสินค้าชั้นนำของไทยและต่างประเทศรวม 670 บริษัท ซึ่งครอบคลุมสินค้าไลฟ์สไตล์หลากประเภททั้งของขวัญ ของชำร่วย ของตกแต่งบ้าน เคหะสิ่งทอ สินค้าหัตถกรรม ของใช้ในครัวเรือน รวมทั้งของเล่น เครื่องเขียน ของใช้ในสำนักงาน และอื่นๆ โดยเป็นผู้แสดงสินค้าต่างชาติ 20 บริษัท จากประเทศกานา อินโดนีเซีย มาเลเซีย ฟิลิปปินส์ เวียดนาม ลาว กัมพูชา พม่า ปากีสถาน จีน ไต้หวัน และอิตาลี
ในจำนวนนี้มีบริษัทชั้นนำของไทยเจ้าของแบรนด์ระดับอินเตอร์เตรียมนำสินค้าคอลเลกชั่นใหม่มาเปิดตัวในงาน BIG&BIH ครั้งที่ 25 นี้ อาทิ Gavang บริษัทผู้ผลิตเครื่องประดับเพื่อสิ่งแวดล้อมที่มาพร้อมกับคอลเลกชั่นใหม่ “The Gold Collection” บริษัท พาราวินเซอร์ จำกัด กับบาร์แวร์คอลเลกชั่นล่าสุดภายใต้แบรนด์ Morf รวมทั้ง HARNN&THANN กับคอลเลกชั่นโฮมสปาระดับไฮเอนด์ตัวใหม่ และ Tazana ที่จะมาเปิดตัวชุดโคมไฟคอลเลกชั่นใหม่ที่ได้แรงบันดาลใจจากกลีบดอกไม้
นอกจากนี้ ยังมีบริษัท KID-OX ผู้ผลิตสินค้าตกแต่งบ้านแนวกราฟฟิกดีไซน์ภายใต้แบรนด์ Harmann และบริษัท Zabede เจ้าของผลิตภัณฑ์เคหะสิ่งทอ กระเป๋าผ้า และเครื่องประดับดีไซน์ทันสมัยภายใต้แบรนด์ Zabede ซึ่งจะมาเปิดตัวผลิตภัณฑ์ใหม่ในงานครั้งนี้ด้วยเช่นกัน
นอกจากผู้แสดงสินค้าที่เข้าร่วมงานเป็นประจำแล้ว ยังมีผู้ประกอบการที่เข้าร่วมงาน BIG&BIH เป็นครังแรกอีก 47 ราย ซึ่งรวมถึง Miracle Tree บริษัทผู้ผลิตสินค้าแนวสกินแคร์ ภายใต้แบรนด์ ‘8 Miracles’ และ Country Gift บริษัทผู้ผลิตสินค้าตกแต่งบ้านสไตล์คันทรี
นอกจากการจัดแสดงสินค้าคอลเลกชั่นใหม่ และการเจรจาการค้าภายในงานแล้ว ไฮไลต์อีกอย่างของงาน BIG&BIH ครั้งที่ 25 คือ การจัดกลุ่มนิทรรศการด้านการออกแบบภายใต้ชื่อโครงการ “THAI DESIGN TO THE WORLD” การจัดสัมมนาเรื่อง “กฎระเบียบและแนวโน้มตลาดสินค้าของขวัญของตกแต่งบ้านในตลาดต่างประเทศ” ระหว่างวันที่ 18-19 เมษายน 2551 เวลา: 09.00-17.00 น. รวมทั้งกิจกรรมพิเศษThailand Trade Mart Tour ที่นำบายเออร์ไปเยือนแหล่งการค้าที่มีชื่อเสียงที่สุดแห่งหนึ่งของโลกอย่าง ตลาดจตุจักร
กรมส่งเสริมการส่งออก ในฐานะผู้จัดงานคาดว่า ในปีนี้จะมีนักธุรกิจทั้งชาวไทยและต่างชาติเข้าชมงานในช่วงวันเจรจาการค้า (17-20 เม.ย.) ประมาณ 16, 000 คน และคาดว่าการเจรจาการค้าภายในงานครั้งนี้จะสร้างมูลค่าการซื้อขายราว 400 ล้านบาท โดยเป็นการสั่งซื้อทันทีภายในงานประมาณ 100 ล้านบาทและอีก 300 ล้านบาทเป็นการสั่งซื้อภายใน 1 ปี
ในปีที่ผ่านมา (BIG&BIH-April 2007) มีผู้เข้าชมงานในช่วงวันเจรจาการค้า 16,970 ราย ในจำนวนนี้เป็นผู้ชมจากต่างประเทศ 4,410 ราย โดยผู้เข้าชมงานจากต่างประเทศสูงสุด 5 อันดับแรกได้แก่ สหรัฐอเมริกา ญี่ปุ่น มาเลเซีย สิงคโปร์ และไต้หวัน และมีมูลค่าการสั่งซื้อสินค้ารวมทั้งสิ้น 578 ล้านบาท โดยเป็นการสั่งซื้อทันทีภายในงานกว่า 180 ล้านบาท และเป็นการสั่งซื้อที่เกิดขึ้น1 ปีหลังจากงานอีกกว่า 390 ล้านบาท
งานแสดงสินค้า BIG&BIH จัดขึ้นเป็นประจำทุกปีในเดือนเมษายน และตุลาคม โดยกรมส่งเสริมการส่งออก กระทรวงพาณิชย์ เพื่อสร้างโอกาสทางการค้าและการส่งออกแก่ผู้ผลิตและส่งออกสินค้าของขวัญ ของชำร่วย ของตกแต่งบ้าน ของใช้ในครัวเรือน เคหะสิ่งทอ ของเด็กเล่น รวมทั้งเครื่องเขียนและของใช้ในสำนักงาน
โดยงาน BIG&BIH ครั้งต่อไป (ครั้งที่ 26) จะจัดขึ้นระหว่างวันที่ 14-19 ตุลาคม 2551 ณ อาคารชาเลนเจอร์ ศูนย์แสดงสินค้าและการประชุม อิมแพค เมืองทองธานี โดยวันที่ 14-17 ตุลาคมเป็นวันเจรจาการค้า ส่วนวันที่ 18-19 ตุลาคมเป็นวันจำหน่ายปลีก ดูรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ www.bigandbih.com
สอบถามรายละเอียดเพิ่มเติมติดต่อ
คุณบูรณี (ต้น), คุณศวัสรุจา(เอ๋) และคุณจรรยา (เก๋)
โทรศัพท์ 02-612-2211-7, 081-841-3767, 089-819-3795, 081-995-9945

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ