การฝึกซ้อม...หนทางสู่ความเป็นหนึ่ง

ข่าวทั่วไป Thursday April 17, 2008 17:19 —ThaiPR.net

กรุงเทพฯ--17 เม.ย.--เจดับบลิวที พับบลิค รีเลชั่นส์
บรรดานักกีฬาผู้ยิ่งใหญ่ในวันนี้ไม่ได้อาศัยเพียงพรสวรรค์ตามธรรมชาติเพียงอย่างเดียว หากแต่พวกเขาทุ่มเทพลังกายและพลังใจทั้งหมดไปกับการฝึกซ้อมอย่างมุ่งมั่น เพื่อเตรียมความพร้อมทั้งร่างกายและจิตใจสู่ความเป็นหนึ่ง เพราะพวกเขารู้ดีว่าทุกช่วงเวลาในการแข่งขันมีความสำคัญ และยิ่งไปกว่านั้น ความแตกต่างระหว่างที่หนึ่งกับที่สองนั้นอยู่เพียงแค่เสี้ยววินาทีเท่านั้น ซึ่งสิ่งที่จะทำให้นักกีฬาได้เปรียบ และครอบครองชัยชนะ ไม่ใช่เพียงเพราะพรสวรรค์ หรือโชคชะตา หากแต่เป็นการฝึกซ้อมและเตรียมตัวให้พร้อมเพื่อเพิ่มพูนทักษะให้เหนือชั้นกว่าคู่แข่งและพัฒนาตัวเอง ดังนั้นจึงไม่น่าแปลกใจที่นักกีฬาชื่อดังต่างก็ต้องฝึกซ้อมอย่างสม่ำเสมอ ไม่ว่าจะอยู่ในช่วงฤดูกาลหรือนอกฤดูกาลแข่งขันก็ตาม
วันนี้เคล็ดลับแห่งความสำเร็จของนักกีฬาชื่อดังทั้ง 3 จะได้รับการเปิดเผย ซึ่งทุกคนล้วนพูดเป็นเสียงเดียวกันว่า ความรักในกีฬา และความสามารถพิเศษที่เหนือกว่าคู่แข่ง ไม่ใช่เครื่องการันตีถึงชัยชนะและความเป็น ที่หนึ่ง หากแต่เป็นความมุ่งมั่น และมีวินัยในการฝึกซ้อมและเตรียมพร้อมทั้งในเรื่องร่างกาย จิตใจ และทักษะต่างหากที่ช่วยให้การโชว์ฟอร์มในแต่ละครั้งมีทีเด็ดใหม่ๆ มาเซอร์ไพรซ์คู่แข่ง และเป็นที่จับใจให้ผู้ชมอยากติดตาม
คริสเตียโน โรนัลโด นักเตะจอมสับขาประจำทีมปีศาจแดง เจ้าของตำแหน่งดาวรุ่งยอดเยี่ยม และผู้เล่น ยอดเยี่ยมประจำปี 2007 ของสมาคมนักฟุตบอลอาชีพอังกฤษ หรือ พีเอฟเอ แสดงความเห็นว่า “การเป็นนักกีฬาที่ดี ต้องหมั่นฝึกซ้อมเพื่อพัฒนาศักยภาพของตนเองในด้านต่างๆ ซึ่งการฝึกซ้อมบ่อยๆ ไม่เพียงช่วยเพิ่มทักษะแต่ยังช่วยพัฒนาความแข็งแรง และเตรียมร่างกายให้พร้อมอีกด้วย”
“การฝึกซ้อมเป็นสิ่งสำคัญมาก ในช่วงอายุน้อยๆ การฝึกซ้อมจะช่วยพัฒนาทักษะด้านต่างๆ ที่จำเป็น แต่พอโตขึ้น เราก็จะรู้ว่าเรามีข้อบกพร่องตรงไหนบ้าง ซึ่งการฝึกซ้อมจะช่วยแก้ไขสิ่งเหล่านั้นให้ดีขึ้น ดังนั้น ในแต่ละปีผมจะหาเวลา 2-3 ครั้งๆ ละ 3 สัปดาห์เพื่อฝึกซ้อมติวเข้มกับโค้ชของผม ทั้งการยกน้ำหนัก วิ่ง และการ ฝึกจังหวะการเคลื่อนไหวเท้า เพราะผมเชื่อว่าการทำให้ร่างกายคุ้นเคยกับการเคลื่อนไหวอย่างถูกจังหวะเป็น สิ่งสำคัญสำหรับการแข่งขัน” โรเจอร์ เฟดเดอร์เรอร์ นักเทนนิสมือหนึ่งของโลกชาวสวิส เจ้าของ 3 รางวัล ได้แก่ รางวัลมีน้ำใจนักกีฬา จากการโหวตของเพื่อนร่วมวงการ รางวัลผู้เล่นยอดเยี่ยมแห่งปี 2007 และรางวัลผู้เล่นขวัญใจแฟนเทนนิส เป็นปีที่ 4 และ 5 จากเอทีพีทัวร์ เล่าถึงกิจกรรมการฝึกซ้อมของเขา
ด้าน โคบี้ ไบรอันท์ การ์ดซูเปอร์สตาร์ของลอสแองเจลิส เลเกอร์ส ทีมดังแห่งศึกบาสเก็ตบอล เอ็นบีเอ สหรัฐฯ ยังได้ยืนยันถึงความสำคัญของการฝึกซ้อมว่า “ผมเชื่อว่าการฝึกซ้อมจะช่วยพัฒนาทักษะของเรา เพราะคนที่มีความเร็วแบบหาตัวจับยาก ไม่ได้หมายความว่าจะสามารถทำแต้มได้ ในขณะเดียวกันคนที่มีร่างกายแข็งแกร่งก็ไม่ได้หมายถึงความแน่นอนที่จะพาทีมไปสู่เส้นชัย หากคนๆ นั้นขาดซึ่งทักษะและไหวพริบ ดังนั้น การเป็นนักกีฬาจะต้องมีการพัฒนาอยู่ตลอดเวลา เพราะคู่แข่งของเราก็ไม่ได้หยุดนิ่ง เขาคิดกลการเล่นแบบใหม่ๆ ออกมา เราจึงต้องเตรียมพร้อมสำหรับทุกสถานการณ์”
ทั้งนี้นักกีฬาทั้งสามยังบอกถึงอาวุธลับที่ไม่ลับของพวกเขา นั่นคือ การเลือกใช้ผลิตภัณฑ์เทคโนโลยีล้ำสมัยที่พัฒนาขึ้นเพื่อตอบสนองความต้องการของนักกีฬาอย่างแท้จริง เพราะจะมีส่วนสำคัญที่ช่วยเพิ่มความมั่นใจ และเสริมศักยภาพให้นักกีฬาเล่นได้ดียิ่งขึ้น โดยในเดือนเมษายนนี้ ไนกี้ได้พัฒนานวัตกรรมกีฬาที่จะช่วยเตรียมความพร้อมให้นักกีฬาเพื่อก้าวสู่ชัยชนะได้อย่างมั่นใจ ได้แก่
ไนกี้ โปร อัลทิเมต (Nike Pro Ultimate) เป็นนวัตกรรมผ้าทอมือโพลีเอสเตอร์ เนื้อนุ่มทรงกระบอกที่สร้างสรรค์ขึ้นจากการคำนวณทางวิศวกรรม เพื่อให้มั่นใจว่าสามารถช่วยเพิ่มการไหลเวียนของอากาศและ การระบายอากาศในบริเวณที่มีเหงื่อออกได้มากที่สุด จึงช่วยชะลอการเพิ่มอุณหภูมิของร่างกาย ซึ่งเป็นอุปสรรคสำคัญต่อสมรรถนะของผู้เล่น นอกจากนี้ การตัดเย็บที่นำหลักเออร์โกโนมิคมาใช้ ทำให้สามารถช่วยลดการเสียดสีของเนื้อผ้า ลดการระคายเคืองของผิวหนัง และสวมใส่ได้สบายยิ่งขึ้น ไนกี้ โปรถือเป็นอาวุธลับของนักกีฬาระดับโลกมาตลอดตั้งแต่เปิดตัวครั้งแรกเมื่อกว่าปีที่แล้ว และในเดือนเมษายนนี้ จะเป็นครั้งแรกในโลกที่นักกีฬาสาวๆ จะได้มีโอกาสสวมใส่ไนกี้ โปร ที่ออกแบบมาสำหรับผู้หญิงโดยเฉพาะด้วยสุดยอดเทคโนโลยีแบบเดียวกัน
รองเท้าวิ่งไนกี้ ฟรี เอฟวรี่เดย์ พลัส (Nike Free Everyday +) เหมาะสำหรับการสวมใส่เพื่อลดแรงกระแทกและเพิ่มความยืดหยุ่นในการฝึกวิ่งทุกวัน โดยช่วงบนของรองเท้าที่เป็นร่องแคบๆ จะช่วยเพิ่มความยืดหยุ่นและทำให้เท้าเคลื่อนไหวได้เป็นธรรมชาติยิ่งขึ้น ในขณะที่ความสูงของพื้นรองเท้าชิ้นกลางที่ลดลงทำให้ผู้สวมใส่สามารถสัมผัสกับพื้นได้มากขึ้นและช่วยเพิ่มการทรงตัว นอกจากนี้ยังมีเทคโนโลยีซูมแอร์ใน พื้นรองเท้าที่ช่วยเพิ่มความยืดหยุ่นในการรองรับน้ำหนัก ให้ความรู้สึกสบาย จึงช่วยให้วิ่งได้ไกลขึ้น
รองเท้าไนกี้ ฟรี ไดนามิค ทีอาร์ เพื่อมอบการทรงตัวที่ดีขึ้นและให้สัมผัสแห่งการเคลื่อนไหวเฉพาะบริเวณด้านหน้าของเท้า โดยการออกแบบรูปทรงรองเท้าแยกเป็นส่วนๆ ทำให้ฟิตพอดีและสวมใส่ง่าย นอกจากนี้ด้วยรูปทรงภายนอกด้านบนที่สะอาดตาและสะท้อนความเป็นสุดยอด ทำให้ไนกี้ฟรี ไดนามิคทีอาร์ฉีกกฏรองเท้าฝึกซ้อมแบบเดิมๆ โดยมอบความรู้สึกฟิตพอดีเสมือนสวมถุงมือจนสามารถสัมผัสพื้นดินได้อย่างไม่เคยรู้สึก มาก่อน
รองเท้าไนกี้ ฟรี เทรนนิ่ง 7.0.3 สำหรับผู้หญิง ซึ่งถือเป็นนวัตกรรมรองเท้าสำหรับนักกีฬาหญิงที่ต้องการเพิ่มความแข็งแรงและความยืดหยุ่นของร่างกายช่วงล่างขณะซ้อมวิ่ง ด้วยรูปทรงที่เรียบง่ายและมีน้ำหนักเบา ผนวกกับการออกแบบที่คัดสรรเป็นพิเศษเพื่อตอบรับความต้องการต่างๆ ในการฝึกวิ่งของนักกีฬาหญิง รองเท้าไนกี้ฟรีเทรนนิ่ง 7.0.3 จึงเป็นสุดยอดอุปกรณ์เพื่อการซ้อมวิ่งของนักกีฬาหญิง
และเมื่อนำความมุ่งมั่นตั้งใจในการฝึกซ้อมมาผนวกเข้ากับสมรรถนะที่เหนือชั้นจากนวัตกรรมกีฬาสุดยอดเทคโนโลยีแล้ว จึงมั่นใจได้ว่านักกีฬาคนนั้นๆเตรียมพร้อมสู่ชัยชนะอย่างแท้จริง
สอบถามข้อมูลเพิ่มเติม กรุณาติดต่อ
เจดับบลิวที พับบลิค รีเลชั่นส์
ปัญญ์ณัฐ ศิวะพรพันธ์ (ตี่) โทร. 02-204-8217 / 08-1172-2342
กมลชนก วัฒนะธารี (กบ) โทร. 02-204-8071 / 08-1994-9450

แท็ก ธรรมชาติ  

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ