ซัมซุงเสริมทัพธุรกิจการพิมพ์ นำเสนอโซลูชัน “CounThru” ตอบโจทย์ลูกค้าองค์กร มั่นใจสิ้นปีรักษาตำแหน่งผู้นำตลาดเลเซอร์มัลติฟังก์ชัน

ข่าวเทคโนโลยี Friday April 18, 2008 15:39 —ThaiPR.net

กรุงเทพฯ--18 เม.ย.--เจดับบลิวที พับบลิค รีเลชั่นส์
ซัมซุงเผยภาพรวมกลุ่มธุรกิจเครื่องพิมพ์ไตรมาสแรกประสบความสำเร็จอย่างงดงาม ล่าสุดเดินหน้านำเสนอโซลูชันบริหารงานพิมพ์ภายใต้ชื่อ “CounThru” ซึ่งเป็นระบบบริหารงานพิมพ์สำหรับองค์กรขนาดกลางและใหญ่ รุกหนักตลาดพรินเตอร์ด้วยด้วยงบการตลาดกว่า 120 ล้านบาทจัดกิจกรรมโปรโมชั่นตลอดปีสร้างความมั่นใจให้กับลูกค้าทั้งระดับผู้บริโภคและลูกค้าองค์กร มั่นใจสิ้นปีครองอันดับ 1 กลุ่มเครื่องพิมพ์เลเซอร์มัลติฟังก์ชันอย่างเหนียวแน่น
นายกฤตวิทย์ กฤตยเรืองโรจน์ ผู้ดูแลผลิตภัณฑ์พรินเตอร์ บริษัท ไทยซัมซุง อิเลคโทรนิคส์ จำกัด กล่าวว่า ภาพรวมธุรกิจเครื่องพิมพ์ของซัมซุงในช่วงไตรมาสแรกที่ผ่านมาประสบความสำเร็จอย่างมาก จากการที่ผู้บริโภคให้การตอบรับที่ดี โดยเฉพาะในกลุ่มเครื่องพิมพ์เลเซอร์มัลติฟังก์ชันซัมซุงที่เป็นแบรนด์อันดับ 1 ที่ผู้บริโภคเลือกซื้อ และผลักดันยอดขายเครื่องพิมพ์เลเซอร์มัลติฟังก์ชันเติบโตกว่าไตรมาสที่แล้วถึง 60%
ในฐานะที่ซัมซุงเป็นผู้นำทางด้านสินค้าไอทีในระดับโลก ดังนั้นซัมซุงจึงได้มีการวางแนวทางการทำตลาดในกลุ่มธุรกิจเครื่องพิมพ์ในเชิงรุกอย่างต่อเนื่องตลอดทั้งปี โดยให้ความสำคัญตั้งแต่ลูกค้าผู้บริโภคทั่วไปและลูกค้าระดับองค์กรซึ่งมีการใช้งานพิมพ์เป็นจำนวนมากซึ่งเป็นอีกช่องทางหนึ่งที่ซัมซุงต้องการขยายฐานลูกค้าในระดับนี้ให้เติบโตยิ่งขึ้นและเพื่อเป็นการเสริมความแข็งแกร่งให้แก่ธุรกิจการพิมพ์ของซัมซุงซึ่งมีการปรับตัวตามวิวัฒนาการขององค์กรธุกิจ ซัมซุงจึงได้มีการพัฒนาขอบข่ายจากเป็นผู้ผลิตและผู้ขายมาเป็นผู้ให้บริการโซลูชันงานพิมพ์ เต็มรูปแบบเพื่อประสิทธิภาพงานพิมพ์สูงสุดขององค์กรแต่ละแห่งโดยมีโซลูชันบริหารงานพิมพ์ให้บริการแก่ลูกค้าองค์กรในประเทศไทยกว่า 30 โซลูชันตามลักษณะพฤติกรรมการพิมพ์งานขององค์กรที่แตกต่างกันไป
ล่าสุด บริษัทได้เปิดตัวโซลูชันบริหารงานพิมพ์ภายใต้ชื่อ “CounThru (เคาน์ทรู)” ซึ่งเป็นโซลูชันที่ เหมาะสำหรับกลุ่มลูกค้าองค์กรที่มีงานพิมพ์ที่กระจัดกระจายหลายแผนกและต้องการควบคุมค่าใช้จ่าย CounThru ได้รับการออกแบบมาให้สามารถตรวจสอบจำนวนงานพิมพ์ แจ้งเตือนเมื่อมีการพิมพ์งานเกินกำหนดค่าใช้จ่ายและสามารถคำนวนบิลค่าใช้จ่ายที่เกิดจากงานพิมพ์ของแต่ละแผนกได้อย่างแม่นยำซึ่งจะช่วยให้องค์กรสามารถบริหารต้นทุนของแต่ละแผนกได้เป็นอย่างดี รวมทั้งยังเป็นผลให้เกิดการปรับเปลี่ยนพฤติกรรมการพิมพ์งานให้สามารถประหยัดได้มากยิ่งขึ้น
โซลูชัน CounThru ได้รับการแนะนำครั้งแรกในประเทศเกาหลีซึ่งการให้บริการโซลูชัน บริหารงานพิมพ์ของซัมซุงได้รับการตอบรับอย่างสูงในกลุ่มลูกค้าองค์กร ด้วยลักษณะการทำงานที่สอดคล้องกับความต้องการ ขององค์กรต่างๆ ในประเทศไทย ซัมซุงจึงนำโซลูชันนี้เข้ามาให้บริการแก่ลูกค้าองค์กรในประเทศไทย ปัจจุบันลูกค้าที่ใช้บริการโซลูชัน “CounThru” แล้ว ได้แก่ โรงพยาบาลกรุงเทพ เป็นต้น
สำหรับในส่วนของผู้บริโภคทั่วไปนั้น ปีนี้ซัมซุงเตรียมจัดกิจกรรมทางการตลาดอย่างต่อเนื่องภายใต้งบทางการตลาดในกลุ่มเครื่องพิมพ์กว่า 120 ล้านบาท เพื่อจัดแคมเปญและโปรโมชั่นอย่างต่อเนื่องทั้งปี โดยตั้งเป้ายอดขายในกลุ่มเครื่องพิมพ์ซัมซุงสำหรับปีนี้เอาไว้กว่า 1,000 ล้านบาท หรือมีอัตราการเติบโต 60% จากปีที่แล้วโดยซัมซุงเชื่อมั่นว่าจะรักษาความเป็นผู้นำตลาดเครื่องพิมพ์เลเซอร์มัลติฟังก์ชันได้อย่างเหนียวแน่น ทั้งนี้ปัจจัยที่ทำให้ซัมซุงประสบความสำเร็จตามที่ตั้งเป้าไว้มาจากการกลยุทธ์การนำเสนอผลิตภัณฑ์ให้ครอบคลุมทุกเซ็กเมนต์ของตลาด ซึ่งผลิตภัณฑ์ซัมซุงมีจุดเด่นอยู่ที่ความก้าวล้ำในด้านเทคโนโลยี และมีต้นทุนในการพิมพ์และค่าใช้จ่ายโดยรวมตลอดระยะเวลาการใช้งานที่คุ้มค่า รวมถึงการที่ซัมซุงได้เพิ่มช่องทางการจำหน่ายให้ครอบคลุมมากยิ่งขึ้น
เกี่ยวกับ ซัมซุง อิเลคโทรนิคส์
บริษัท ซัมซุง อิเลคโทรนิคส์ จำกัด คือ ผู้นำระดับโลกด้านเซมิคอนดักเตอร์ โทรคมนาคม สื่อดิจิตอล และเทคโนโลยี การควบรวมดิจิตอล ในปี พ.ศ. 2550 บริษัทมียอดขาย 103.4 พันล้านเหรียญสหรัฐ มีพนักงานประมาณ 150,000 คน ประจำอยู่ ที่สำนักงานกว่า 134 แห่งใน 62 ประเทศ และประกอบด้วยหน่วยธุรกิจหลัก 5 หน่วย คือ ธุรกิจสื่อดิจิตอล ธุรกิจแอลซีดี ธุรกิจ เซมิคอนดักเตอร์ ธุรกิจเครือข่ายโทรคมนาคม และธุรกิจเครื่องใช้ไฟฟ้า นอกจากจะได้รับการยกย่องว่าเป็นหนึ่งในแบรนด์ระดับโลกที่เติบโตเร็วที่สุดแล้ว ซัมซุง อิเลคโทรนิคส์ ยังเป็นผู้ผลิตโทรทัศน์ดิจิตอล หน่วยความจำ โทรศัพท์มือถือ และจอทีเอฟทีแอลซีดี ชั้นนำอีกด้วย สำหรับรายละเอียดเพิ่มเติม กรุณาเยี่ยมชมที่เว็บไซต์ http://www.samsung.com
เกี่ยวกับ ไทยซัมซุง อิเลคโทรนิคส์
บริษัท ไทยซัมซุง อิเลคโทรนิคส์ จำกัด คือ ผู้นำด้านเครื่องใช้ไฟฟ้า ไอที โทรศัพท์มือถือ และอุปกรณ์เซมิคอนดักเตอร์ ในประเทศไทย ปี พ.ศ. 2550 บริษัทมียอดขายกว่า 55,000 ล้านบาท แบ่งเป็นยอดขายสำหรับการส่งออก 33,000 ล้านบาท และยอดขายในประเทศ 22,600 ล้านบาท ด้วยส่วนแบ่งทางการตลาดอันดับหนึ่งในผลิตภัณฑ์แอลซีดีทีวี ทีวีสีจอแบน สลิมทีวี ทีวีสีจอแก้ว ตู้เย็นทั้งแบบไซด์บายไซด์ และ 2 ประตู และจอภาพคอมพิวเตอร์ บริษัทมีพนักงานประมาณ 2,400 คน ในส่วน การขาย การตลาด และการผลิต สำหรับข้อมูลเพิ่มเติม กรุณาเยี่ยมชมได้ที่เว็บไซต์ http://www.samsung.com/th
สอบถามรายละเอียดเพิ่มเติมติดต่อ
วัลภา สุขใย
เจดับบลิวที พับบลิค รีเลชั่นส์
โทร 0-2204-8219
อีเมล์
ปริญดา นิลทจันทร์
บริษัท ไทยซัมซุง อิเลคโทรนิคส์ จำกัด
โทร 0-2695-9169
อีเมล์ prinda.n@samsung.com

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ