อะโดบี เปิดตัว Photoshop Express รุ่นเบต้า

ข่าวเทคโนโลยี Friday April 18, 2008 16:18 —ThaiPR.net

กรุงเทพฯ--18 เม.ย.--พีซี แอนด์ แอสโซซิเอทส์ คอนซัลติ้ง
ซอฟต์แวร์ฟรีทางออนไลน์นำเสนอเทคโนโลยี Photoshop สู่ผู้ใช้ทั่วไปที่ต้องการปรับแต่งภาพดิจิตอล
อะโดบี ซิสเต็มส์ อิงค์ (Nasdaq:ADBE) เปิดตัว Adobe? Photoshop? Express รุ่นเบต้า ซึ่งเป็นริชอินเทอร์เน็ตแอพพลิเคชั่น (Rich Internet Application - RIA) ที่ใช้งานได้ฟรี สำหรับผู้ที่ต้องการจัดเก็บ จัดเรียง และแสดงภาพถ่ายดิจิตอล พร้อมด้วยเอฟเฟ็กต์ที่ช่วยเพิ่มความน่าสนใจ ในช่วงที่เปิดให้บุคคลทั่วไปทดลองใช้งานนี้ อะโดบีเปิดรับฟังข้อคิดเห็นจากผู้ใช้ Photoshop Express ในเรื่องที่เกี่ยวกับฟีเจอร์และฟังก์ชั่นต่างๆ ของซอฟต์แวร์ ซึ่งจะได้รับการพัฒนาปรับปรุงอย่างต่อเนื่อง Photoshop Express เป็นผลิตภัณฑ์ใหม่ล่าสุดในตระกูล Photoshop โดยประกอบด้วยเทคโนโลยีที่ดีที่สุดของอะโดบีในการแก้ไขภาพ ทั้งยังเพิ่มความสะดวกในการใช้งานให้แก่ผู้ใช้ออนไลน์ ซอฟต์แวร์ Photoshop Express ช่วยให้ผู้ใช้สามารถจัดเก็บภาพออนไลน์ได้สูงสุด 2 กิกะไบต์ โดยไม่ต้องเสียค่าใช้จ่ายใดๆ ทั้งยังสามารถแก้ไขภาพถ่าย และแบ่งปันภาพถ่ายผ่านระบบออนไลน์ในรูปแบบที่สร้างสรรค์ รวมทั้งดาวน์โหลดและอัพโหลดภาพถ่ายจากไซต์เครือข่ายทางสังคมยอดนิยมอย่าง Facebook
"Photoshop เป็นเทคโนโลยีที่ได้รับความไว้วางใจจากผู้ใช้ โดยก่อให้เกิดความเปลี่ยนแปลงอย่างมากต่อโลกของการถ่ายภาพ และตอนนี้ Photoshop Express ก็ช่วยให้ผู้ใช้ทั่วไปสามารถปรับแต่งภาพถ่ายดิจิตอลได้อย่างง่ายดายเพื่อให้เกิดผลลัพธ์ที่ดีเยี่ยม" มร. ดั๊ก แม็ค รองประธานฝ่ายโซลูชั่นสำหรับผู้บริโภคและโซลูชั่นแบบโฮสต์ของอะโดบี “Photoshop Express ช่วยให้คุณสามารถจัดเก็บ แก้ไข และแบ่งปันภาพถ่ายได้อย่างง่ายดายและครบวงจร ไม่ว่าคุณจะอยู่ที่บ้าน โรงเรียน หรือว่าในขณะเดินทาง”
เรียบง่าย สนุก และเข้าถึงได้ง่าย
ด้วย Photoshop Express ผู้ใช้จะสามารถอัพโหลดและจัดเรียงภาพถ่ายดิจิตอลได้ทุกเวลา รวมทั้งแก้ไขภาพถ่าย โดยที่ยังคงเก็บรักษาภาพต้นฉบับไว้ตามเดิม และแบ่งปันภาพได้จากทุกที่บนเว็บเบราว์เซอร์ใดๆ เพียงแค่คลิกเมาส์ไม่กี่ครั้ง Photoshop Express ก็จะช่วยให้ผู้ให้สามารถทำการปรับแต่งตามมาตรฐาน เช่น ลบเลือนริ้วรอย แก้ไขปัญหาตาแดงในภาพถ่าย แปลงเป็นภาพขาว-ดำ ครอบตัด ปรับขนาด และอื่นๆ อีกมากมาย
ไม่จำเป็นต้องมีประสบการณ์ใดๆ ผู้ใช้ก็สามารถเพิ่มเติมเอฟเฟ็กต์พิเศษที่จะสร้างความประทับใจให้แก่เพื่อนฝูงและครอบครัว และด้วยแนวทางการคลิกเมาส์เพียงครั้งเดียว Photoshop Express นำเสนอลูกเล่นที่หลากหลาย เช่น Pop Color ซึ่งเป็นการเลือกวัตถุในภาพ ยกเลิกสีพื้นหลังของภาพถ่าย และให้ผู้ใช้สลับสีของวัตถุ เพื่อให้ดูโดดเด่น สะดุดตา นอกจากนี้ ยังมีเอฟเฟ็กต์ Sketch ซึ่งช่วยให้ภาพถ่ายดูเหมือนภาพวาด และฟีเจอร์ Distort ซึ่งใช้ปรับใบหน้าหรือวัตถุภายในภาพให้บิดเบี้ยว เพื่อให้แลดูน่าขบขันหรือเพื่องานศิลปะ แม้กระทั่งผู้ใช้ที่แทบไม่มีความรู้เกี่ยวกับการปรับแต่งภาพถ่ายก็ยังสามารถเลือกสิ่งที่ดูดีที่สุดได้จากภาพถ่ายตัวอย่างที่ใช้เอฟเฟ็กต์ต่างๆ
Photoshop Express นำเสนอทางเลือกที่หลากหลายและสร้างสรรค์สำหรับการแบ่งปันภาพถ่าย รวมถึงการอัพโหลดและแสดงภาพถ่ายและการแสดงสไลด์ใน “แกลเลอรี” ออนไลน์ของคุณเอง ซึ่งถูกโฮสต์โดยอะโดบี หรือการแทรกหรือเชื่อมโยงภาพถ่ายไปยังไซต์เครือข่ายทางสังคมหรือบล็อกส่วนตัวได้อย่างง่ายดาย โดยไม่ต้องออกจากแอพพลิเคชั่น การแสดงสไลด์จะดูยอดเยี่ยมด้วยภาพเคลื่อนไหวที่ทำให้ภาพถ่ายปรากฏในลักษณะลอยอยู่เหนือหน้าจอ โดยรองรับการโต้ตอบกับผู้ชมและสไตล์การนำเสนอที่แปลกใหม่
กลุ่มผลิตภัณฑ์ Adobe Photoshop
Adobe Photoshop CS3 และ Photoshop CS3 Extended เป็นส่วนประกอบสำคัญในกลุ่มผลิตภัณฑ์ Photoshop ซึ่งมีโซลูชั่นสำหรับผู้ใช้ทุกระดับที่ต้องการนำเสนอภาพดิจิตอลที่ดีที่สุด ส่วน Photoshop Lightroom? ตอบสนองความต้องการในเรื่องเวิร์กโฟลว์ของนักถ่ายภาพมืออาชีพและมือสมัครเล่น ในขณะที่ Photoshop Elements จัดหาเครื่องมือที่มีประสิทธิภาพและทางเลือกในการแบ่งปันภาพถ่ายสำหรับผู้ที่ชื่นชอบการถ่ายภาพ
Photoshop Express คือผลงานชิ้นล่าสุดของอะโดบี ซึ่งใช้ประโยชน์จากเทคโนโลยีที่ก้าวล้ำในการพัฒนาผลิตภัณฑ์ด้านงานสร้างสรรค์ พร้อมทั้งนำเสนอผลิตภัณฑ์นั้นแก่ชุมชนผู้ใช้ออนไลน์ ในช่วงต้นปี 2550 อะโดบีได้เปิดตัว Adobe? Premiere? Express ซึ่งเป็นเครื่องมือตัดต่อวิดีโอทางออนไลน์บนไซต์ของพันธมิตรอย่าง MTV และ Photobucket ทั้งนี้ Adobe Premiere Express ใช้ประโยชน์จากฟังก์ชั่นที่มีอยู่ใน Premiere Elements ซึ่งเป็นโปรแกรมตัดต่อวิดีโอบนเครื่องเดสก์ทอปที่มีฟีเจอร์พร้อมสรรพ
พร้อมใช้งานฟรี
Adobe Photoshop Express รุ่นเบต้า พร้อมใช้งานฟรีผ่านทางเว็บเบราว์เซอร์ใดๆ ที่ http://www.photoshop.com/express Photoshop Express ได้รับการพัฒนาด้วย Flex ซึ่งเป็นกรอบโครงสร้างโอเพ่นซอร์สสำหรับการสร้าง RIA แอพพลิเคชั่น Flex นำเสนอประสบการณ์ผู้ใช้ที่สอดคล้องกันบนระบบปฏิบัติการที่หลากหลาย รวมถึงเบราว์เซอร์สำคัญๆ เช่น Firefox, Internet Explorer, Safari และอื่นๆ เพียงแค่ผู้ใช้มีการเชื่อมต่ออินเทอร์เน็ตและโปรแกรม Flash? Player 9 ก็สามารถใช้งาน Adobe Photoshop Express ได้แล้ว ทั้งนี้ ในระยะแรก Photoshop Express จะพร้อมใช้งานสำหรับผู้ใช้ในสหรัฐฯ เท่านั้น โดยเป็นเวอร์ชั่นภาษาอังกฤษ ผู้ใช้ในประเทศอื่นๆ อาจประสบปัญหาการเชื่อมต่อที่ล่าช้า อย่างไรก็ดี อะโดบีมีแผนที่จะนำเสนอเครื่องมือนี้ในประเทศอื่นๆ โดยมีหลายภาษาให้เลือกใช้
เกี่ยวกับบริษัท อะโดบี ซิสเต็มส์ อินคอร์เปอเรทเต็ด (Adobe Systems Incorporated)
อะโดบีคือผู้ปฏิวัติการผสมผสานไอเดียและสารสนเทศเข้ากับการดำเนินชีวิตในแต่ละวันของผู้คนทั่วโลกอย่างลงตัว ภายใต้แนวคิด ทุกที่ ทุกเวลา และบนทุกสื่อ ข้อมูลเพิ่มเติมที่ www.adobe.com

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ