“มาลี” สร้างปรากฏการณ์สะเทือนวงการน้ำผลไม้เปิดนวัตกรรมใหม่ “Juize Mix Cool Max” ชูจุดขายแปลกใหม่ ไม่จำเจ “ไม่ซ่า แต่เย็น”

ข่าวทั่วไป Friday April 18, 2008 17:14 —ThaiPR.net

กรุงเทพฯ--18 เม.ย.--มาลีสามพราน
“มาลี” สร้างปรากฏการณ์เมืองไทยของวงการตลาดน้ำผลไม้หน้าร้อน เปิด นวัตกรรมใหม่ “Juize Mix Cool Max” ชูจุดขายแปลกใหม่ ไม่ซ้ำใคร ด้วยจุดเด่น รสชาติ เย็น สดชื่น ไม่ซ่า ตอบโจทย์ผู้บริโภคยุคใหม่ที่ต้องการเครื่องดื่มแบบไม่จำเจ แตกต่าง จากสินค้ารายอื่นๆ มั่นใจแจ้งเกิดมาลี “Juize Mix Cool Max” ในวงการตลาด เครื่องดื่มเย็น สดชื่น อย่างรวดเร็วในปีนี้
นางสาวสุวรรณา โชคดีอนันต์ ผู้ช่วยกรรมการผู้จัดการใหญ่ บริษัท มาลีสามพราน จำกัด (มหาชน) ผู้ผลิตและจำหน่ายผลิตภัณฑ์คุณภาพแบรนด์ “มาลี” เปิดเผยว่า มาลีฯได้สร้าง ปรากฏการณ์ครั้งสำคัญให้กับวงการตลาดเครื่องดื่มน้ำผลไม้ในเมืองไทย เพื่อตอกย้ำภาพลักษณ์ ผู้นำ นวัตกรรมเครื่องดื่มน้ำผลไม้ โดยเปิดตัวน้ำผลไม้พร้อมดื่ม 3 รสชาติใหม่ “Juize Mix Cool Max” อีกหนึ่งทางเลือกสำหรับผู้ที่ต้องการลิ้มลองรสชาติความแปลกใหม่ไม่ซ่าแต่เย็นเป็นครั้งแรก
ในเมืองไทยในช่วงซัมเมอร์นี้ ซึ่งนับเป็นช่วงเวลาที่เหมาะสมในการแนะนำเครื่องดื่มใหม่ๆ ออกสู่ ตลาดโดยเฉพาะเครื่องดื่มที่มีจุดขายชัดเจนในเรื่องความเย็นสดชื่นประกอบกับเป็นช่วงไฮซีซั่นของ สินค้าหน้าร้อน
เครื่องดื่ม “Juize Mix Cool Max” มีจุดขายที่ โดดเด่น แปลกใหม่ ไม่จำเจ และแตกต่างจากเครื่องดื่มอื่นๆ ในท้องตลาด ด้วยรสชาติใหม่ที่ให้ ความเย็น สดชื่น และไม่ซ่า เหมือนใคร โดยสามารถสัมผัสความสดชื่นได้มากกว่าน้ำอัดลม และรู้สึกได้ถึงความเย็น สดชื่น ได้ทันทีเมื่อดื่มมุ่งตอบโจทย์ความต้องการของผู้ที่ชื่นชอบเครื่องดื่มที่ดื่มแล้วร้สึกเย็น สดชื่น คลาย ร้อน แต่ไม่ซ่า และผู้ที่ต้องการเปิดประสบการณ์ใหม่ๆ ด้วยเครื่องดื่มรสชาติใหม่ ที่มีความ แตกต่างจากเครื่องดื่มทั่วๆ ไปในตลาด สำหรับกลุ่มเป้าหมายของ “Juize Mix Cool Max” คือ กลุ่มวัยรุ่น หนุ่มสาว คนรุ่นใหม่ อายุ 15-25 ปี ที่รู้สึกเบื่อรสชาติของน้ำอัดลม และต้องการ เครื่องดื่มรสชาติใหม่ๆ ที่ไม่เหมือนใคร โดยมีให้เลือก3 รสชาติ 3 สไตล์ คือ สีแดง Cooling Red 15% Mix Mulberry & Grape , สีฟ้า Cooling Blue 15% Mix Blueberry & grape และสีส้ม Cooling Orange 15% Mix Tangerine & Florida Orange
คุณสุวรรณา กล่าวต่ออีกว่า สำหรับการวางแผนทางการตลาดของเครื่องดื่ม “Juize Mix Cool Max” ในตลาดน้ำผลไม้พร้อมดื่มไปสู่กลุ่มผู้บริโภคให้ได้ภายในเวลาอันรวดเร็ว พร้อมสร้าง การรับรู้ในแบรนด์ โดยเมื่อผู้บริโภคนึกถึงเครื่องดื่มที่ให้ความเย็น สดชื่น จะต้องนึกถึง “Juize Mix Cool Max” เป็นแบรนด์แรกในใจ ทางมาลีได้จัดเตรียมแผนการตลาดครั้งใหญ่ในรูปแบบของ Big Event เพื่อสร้าง Talk Of The Town ให้กับเครื่องดื่มมาลี “Juize Mix Cool Max” เพื่อให้ เป็นที่รู้จักของกลุ่มเป้าหมายอย่างกว้างขวางพร้อมกระตุ้นให้เกิดการทดลองในกลุ่มผู้บริโภคอย่าง ครอบคลุมด้วย
นอกจากนี้ ยังได้จัดกิจกรรมส่งเสริมการขาย จัดโปรโมชั่นราคาพิเศษ และกิจกรรม ประชาสัมพันธ์อื่นๆ อย่างครบวงจร ทั้ง Above The Line และ Below The Line การจัดโรดโชว์ ในช่วงเทศกาลสงกรานต์ 13-15 เมษายนนี้ เช่น ถนนข้าวสาร, พัทยา หรือ สถานที่ท่องเที่ยว ตามจุดใหญ่ๆ รวมทั้งจุดพักระหว่างเดินทาง ทั้งในกรุงเทพและต่างจังหวัด รวมทั้งการจัดโปรโมชั่น ร่วมกับเกมออนไลน์ Ragnarok และการชงชิมตามโมเดิร์นเทรด และคอนวิเนียนสโตร์
ทั่วกรุงเทพฯ เป็นต้น รวมทั้งยังได้มีภาพยนตร์โฆษณาประชาสัมพันธ์ด้วย โดยเชื่อมั่นว่าเครื่อง ดื่ม “Juize Mix Cool Max” จะสามารถแจ้งเกิดเป็นที่รู้จักของผู้บริโภคในตลาดเครื่องดื่ม น้ำผลไม้ภายในฤดูร้อนของปีนี้ สืบเนื่องจากช่วงหน้าร้อนนี้นับเป็นฤดูกาลขายของเครื่องดื่มน้ำ ผลไม้ประเภทเย็น สดชื่นด้านการแข่งขันของตลาดเครื่องดื่มน้ำผลไม้มีการแข่งขันที่สูงมากขึ้นทุกปีเฉลี่ยแล้วประมาณ 15% ต่อปี โดยเฉพาะเครื่องดื่มที่ให้ประโยชน์ต่อร่างกาย
คุณสุวรรณา กล่าวอีกว่า ส่วนในด้านของยอดขายมั่นใจว่าจะมีการเติบโตอย่างรวดเร็ว และกระตุ้นรายได้รวมของมาลีฯให้สูงขึ้น โดยบริษัทฯได้วางงบการตลาดและส่งเสริมการขายของ Juice Mix Cool Max ไว้ประมาณ 60 ล้านบาท และช่องทางจำหน่ายของเครื่องดื่ม “Juice Mix Cool Max” จะเน้นที่ช่องทางโมเดิร์นเทรด ได้แก่ ซูเปอร์มาร์เก็ต คอนวิเนียนสโตร์ อีกทั้งร้านค้าปลีก และยังเน้นที่หน่วยรถกระจายสินค้า รวมถึงช่องทางขายใหม่ในสถานที่เที่ยวกลางคืน สปอร์ตคลับ และร้านเกมออนไลน์
ปัจจุบันตลาดรวมน้ำผลไม้พร้อมดื่มมีมูลค่าประมาณ 7,000 ล้านบาท และมีอัตราการ เติบโตประมาณ 15% ต่อปี โดย “Juice Mix Cool Max” ได้ถูกวางตำแหน่งไว้ในเซ็กเม้นท์ เครื่องดื่มน้ำผลไม้ประเภท Super Economy ที่ให้ความสดชื่นสุดสุดแบบไม่ซ้ำใคร โดยมีตลาด รวมมูลค่าประมาณเกือบ 1,300 ล้านบาท และมีอัตราการเติบโตประมาณ 22% ต่อปีและคาดว่า ตลาดนี้จะมีแนวโน้มการเติบโตอย่างต่อเนื่อง
“สำหรับนโยบายด้านการตลาดของมาลีในปีนี้ ยังคงเน้นการทำตลาดแบบครบวงจร เพื่อ ให้เข้าถึงกลุ่มผู้บริโภคมากที่สุด พร้อมจัดกิจกรรมส่งเสริมการขายอย่างต่อเนื่องเพื่อให้ครอบคลุมเป้าหมายที่วางไว้ โดยปีนี้จะเน้นขยายไปที่กลุ่มเด็กวัยรุ่น กลุ่มนักศึกษาเป็นหลักภายใต้ยุทธศาสตร์ของการก้าวขึ้นเป็นผู้นำตลาดน้ำผลไม้ในอนาคต ซึ่งมองว่าเป็นเรื่องที่ไม่ยากเพราะ มาลีมีนโยบายในการทำตลาดเพื่อให้ตรงกับกลุ่มเป้าหมายอย่างชัดเจนอยู่แล้วและในส่วนของผลิตภัณฑ์ใหม่ๆ ที่วางตลาดได้ให้ความสำคัญกับกลุ่มผู้บริโภคในเรื่องของคุณค่า ความแตกต่าง และประโยชน์ที่ได้รับอย่างแท้จริง” นางสาวสุวรรณา กล่าวในที่สุด
สอบถามข้อมูลเพิ่มเติมที่ฝ่ายประชาสัมพันธ์
โทร. 0-2718-3800 ต่อ 132 // 135

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ