สมเด็จพระเทพฯ ทรงร่วมงานเลี้ยงต้อนรับคณะวิ่งคบเพลิงโอลิมปิก 2008

ข่าวทั่วไป Friday April 18, 2008 17:19 —ThaiPR.net

กรุงเทพฯ--18 เม.ย.--กทม.
สมเด็จพระเทพรัตนราชสุดาฯ สยามบรมราชกุมารี เสด็จพระราชดำเนินเป็นองค์ประธานเลี้ยงต้อนรับคณะกรรมการจัดวิ่งคบเพลิงโอลิมปิก 2008 ณ ลานริมน้ำเจ้าพระยา ธนาคารกสิกรไทย สำนักงานใหญ่
สมเด็จพระเทพรัตนราชสุดาฯ สยามบรมราชกุมารี เสด็จพระราชดำเนินเป็นองค์ประธานในงานเลี้ยงต้อนรับคณะกรรมการจัดวิ่งคบเพลิง โอลิมปิก 2008 จากสาธารณรัฐประชาชนจีน ณ ลานริมน้ำเจ้าพระยา ธนาคารกสิกรไทย สำนักงานใหญ่ เขตราษฎร์บูรณะ ซึ่งประเทศไทยเป็น 1 ใน 20 ประเทศที่มีโอกาสต้อนรับคบเพลิงโอลิมปิก 2008 และมีการวิ่งผ่านประเทศ จากจำนวนประเทศที่เข้าร่วมกีฬาโอลิมปิกกว่า 200 ประเทศทั่วโลก และถือเป็นครั้งแรกสำหรับประเทศไทยที่ได้รับเกียรติดังกล่าว
คณะกรรมการโอลิมปิกแห่งประเทศไทย ในพระบรมราชูปถัมภ์ ร่วมกับธนาคารกสิกรไทย เป็นเจ้าภาพจัดงานเลี้ยงต้อนรับ โดยมีคณะกรรมการโอลิมปิกไทยและจีน คณะนักกีฬาวิ่งคบเพลิงจากจีน ผู้วิ่งคบเพลิงไทยที่ได้รับการคัดเลือก จำนวน 80 คน คณะผู้บริหารจากหน่วยงานภาครัฐ อาทิ กรุงเทพมหานคร การกีฬาแห่งประเทศไทย และสื่อมวลชน เข้าร่วมงาน ภายในงานนอกจากผู้ร่วมงานจะได้พบปะสังสรรค์กันอย่างทั่วถึง ก่อนการวิ่งคบเพลิงร่วมกันในวันรุ่งขึ้นแล้ว คณะผู้จัดงานยังจัดการแสดงชุด “นาคาอวยชัย เปลวไฟสันติภาพ” และการแสดงพลุไฟสายธารา เพื่อเป็นการสื่อถึงการต้อนรับและอวยพรการแข่งขันกีฬาโอลิมปิกครั้งนี้ อันจะเป็นการแสดงถึงสัมพันธภาพและไมตรีจิตอันงดงามระหว่างไทย—จีน
สำหรับการวิ่งคบเพลิงโอลิมปิก 2008 ในกรุงเทพฯ จะมีขึ้นในวันที่ 19 เม.ย. 51 โดยเส้นทางการวิ่งคบเพลิงจะเริ่มจากซุ้มประตูเฉลิมพระเกียรติฯ วงเวียนโอเดียน ถึงจุดสิ้นสุดที่ลานพระราชวังดุสิต (พระบรมรูปทรงม้า) รวมระยะทาง 10.6 กิโลเมตร ใช้เส้นทางสายวัฒนธรรมบริเวณเกาะรัตนโกสินทร์ ไปตาม ถ.เยาวราช ถ.เจริญกรุง ถ.ราชดำเนินใน ถ.ราชดำเนินกลาง ถ.ราชดำเนินนอก ถ.ศรีอยุธยา ถ.สวรรคโลก ถ.ราชวิถี และ ถ.อู่ทองใน โดยผ่านจุดที่มีความสำคัญทางประวัติศาสตร์ที่มีความงดงามและเป็นเอกลักษณ์ของประเทศไทย อาทิ วัดไตรมิตร ย่านไชน่าทาว์นเยาวราช วัดโพธิ์ พระบรมมหาราชวัง วัดพระแก้ว สนามหลวง ถ.ราชดำเนิน อนุสาวรีย์ประชาธิปไตย ลานพลับพลามหาเจษฎาบดินทร์ โลหะปราสาท ภูเขาทอง วัดเบญจมบพิตร รอบบริเวณสวนจิตรลดารโหฐาน ก่อนจะไปถึงจุดสิ้นสุดที่ลานพระราชวังดุสิต อันเป็นที่ประดิษฐานของพระบรมราชานุสาวรีย์พระบาทสมเด็จพระจุลจอมเกล้าเจ้าอยู่หัว (พระบรมรูปทรงม้า) และมีพระที่นั่งอนันตสมาคมเป็นฉากหลังที่งดงามในพิธีปิด ทั้งนี้ประเทศไทยนับเป็นประเทศไทยที่ 13 ของโลก ก่อนที่จะส่งต่อไปยังประเทศมาเลเซีย และส่งต่อไปยังจุดหมายปลายทาง ณ กรุงปักกิ่ง สาธารณรัฐประชาชนจีน เพื่อเข้าสู่พิธีเปิดการแข่งขันกีฬาโอลิมปิก 2008 อย่างเป็นทางการต่อไป

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ