ก่อสร้างศาลาว่าการกทม.2 เป็นไปตามแผนคาดเปิดใช้งานปี 2555

ข่าวทั่วไป Friday April 18, 2008 17:59 —ThaiPR.net

กรุงเทพฯ--18 เม.ย.--กทม.
ปลัดกรุงเทพมหานครตรวจความคืบหน้าและตรวจรับการก่อสร้างอาคารศาลาว่าการกทม.2 ซึ่งการดำเนินงานเป็นไปด้วยความเรียบร้อย สถานที่จอดรถรองรับได้กว่า 2,400 คัน เตรียมหารือเพิ่มเติมแก้ปัญหาการจราจรบริเวณรอบอาคาร คาดแล้วเสร็จและพร้อมเปิดใช้งานทุกโครงการปี 2555
ดร.พงศ์ศักติฐ์ เสมสันต์ ปลัดกรุงเทพมหานคร เปิดเผยภายหลังลงพื้นที่ตรวจความคืบหน้าและตรวจรับงานโครงการก่อสร้างศาลาว่าการกทม.2 ระยะที่ 3 ครั้งที่ 22 คืบหน้าเกือบ 90% เร็วกว่าแผนที่วางไว้
ปลัดกรุงเทพมหานคร กล่าวว่า ในการลงพื้นที่ตรวจความคืบหน้าและตรวจรับงานโครงการก่อสร้างศาลาว่าการกทม.2 ระยะที่ 3 ครั้งที่ 22 ในวันนี้เป็นส่วนของอาคารสำนักงานสภากทม. ซึ่งเป็นส่วนหนึ่งของอาคารศาลาว่าการกทม.2 ในภาพรวมการดำเนินงานก่อสร้างเป็นไปด้วยความเรียบร้อย รวมถึงสถานที่จอดรถที่เตรียมพร้อมไว้ให้บริการรองรับได้กว่า 2,400 คัน ระบบระบายอากาศและการป้องกันอัคคีภัยเป็นไปด้วยความเรียบร้อยตามแผนงานที่กำหนดไว้ และจากการหารือร่วมกับผู้จัดการโครงการและผู้อำนวยการสำนักการโยธาคาดว่าจะแล้วเสร็จทันตามกำหนดเวลา ส่วนโครงการที่ 2 ที่เกิดความล่าช้าสาเหตุเกิดจากมีการปรับเปลี่ยนแบบบางส่วน ในขณะนี้ได้ข้อสรุปแล้วและจะเริ่มดำเนินการต่อได้ในเร็วๆ นี้ นอกจากนี้ในเดือน พ.ค. 51 จะหารือกับสำนักการจราจรและขนส่งเพิ่มเติมในด้านการจัดจราจรรอบศาลาว่าการกทม.2 เพื่อให้เป็นไปด้วยความสะดวก รวดเร็ว และป้องกันการจราจรติดขัด โดยเฉพาะการเชื่อมต่อการจราจรรอบๆ ศาลาว่าการกทม.2 กับเส้นทางหลัก เช่น ถ.วิภาวดี ต่อไป
สำหรับการส่งมอบงานโครงการก่อสร้างศาลาว่าการกทม.2 ระยะที่ 3 ครั้งที่ 22 สรุปผลการดำเนินงาน ณ วันที่ 8 เม.ย. 51 ดังนี้ แผนงานก่อสร้างที่กำหนดไว้ 84.89% ผลงานก่อสร้างจริง 87.89% ซึ่งเร็วกว่าแผนงานที่วางไว้ 3% (ประมาณ 45 วัน) โดยคาดว่าโครงการก่อสร้างศาลาว่าการกทม.2 ทุกโครงการจะแล้วเสร็จและเปิดใช้งานได้เร็วที่สุดประมาณปี 2555

แท็ก ลาว  

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ