10 เคล็บลับน่ารู้จากนิตยสาร ezyhealth & beauty

ข่าวบันเทิง Monday April 21, 2008 14:40 —ThaiPR.net

กรุงเทพฯ--21 เม.ย.--
ใครง่วงหงาวหาวนอนกลางวันบ่อยๆ ควรระวัง เพราะนักวิจัยเพิ่งค้นพบว่าอาจเป็นอาการที่บ่งบอกการจะมาเยือนของโรคหัวใจกำเริบ อย่างคนอเมริกัน พบว่าเป็นโรคนี้ถึงปีละ 780,000 คน และในจำนวนนี้ 150,000 คนเสียชีวิต!
page 30 หนุ่มสาวออฟฟิศที่วันๆ ชีวิตมีความเร่งรีบ นพ.เรย์ ดี. สแตรนด์ แนะนำเทคนิคง่ายๆ ในการรักษาสุขภาพ โดยหลีกเลี่ยงอาหารคาร์โบไฮเดรต ซึ่งมี glycemic index สูง ระดับน้ำตาลก็จะไม่เพิ่ม แถมยังควบคุมความอยากอาหารหรือความหิวได้ด้วย
page 62 ไลฟ์ไตล์นำมาสู่มะเร็ง ไม่ว่าจะเป็นมะเร็งเต้านม มะเร็งปากมดลูก หรือมะเร็งต่อมลูกหมากในผู้ชาย เราพบว่าคนไทยเป็นกันเยอะขึ้น นั่นเพราะรูปแบบการใช้ชีวิตที่เลียนแบบตะวันตกมากขึ้น โดยเฉพาะเรื่องการกินอาหาร ความอ้วน และพฤติกรรมทางเพศ
page 40 อากาศร้อนจากโลกร้อน ระวังโรคที่มากับสภาวะโลกร้อน อย่างฮีทสโตรก หรือโรคลมแดด โดยเฉพาะคนที่เป็นความดันสูง ชอบดริ้งก์กลางวัน นอนน้อย มีโอกาสเสี่ยงเสียชีวิตสูงถึง 70%
page 43 อย่าปล่อยให้พุงกอง เพราะนั่นเท่ากับคุณมีความเสี่ยงต่อโรคร้ายสารพัด เนื่องจากพุงเป็นที่สะสมของไขมันในช่องท้องหรือ Visceral Fat ซึ่งเป็นไขมันที่อันตรายที่สุด ร้ายกว่าไขมันที่สะสมตามแขนขาซะอีก!
page 38 อย่าปล่อยให้แสงแดดทำร้ายผิวพรรณ เพราะขณะที่รังสียูวีบีส่งผลเกี่ยวกับเรื่องสีผิว รังสียูวีเอ ซึ่งทรงอานุภาพในการแทรกซึมทะลุเนื้อผิวได้ลึกกว่า กลับส่งผลภัยถึงขั้นทำลายดีเอ็นเอในเซลล์ผิวกันเลยทีเดียว และนั่นเป็นสาเหตุหนึ่งที่ทำให้เกิดริ้วรอยแห่งวัยจากแสงแดด
page 58 ถึงจะร้อน แต่ความร้อนก็ให้ประโยชน์ ยิ่งถ้าเป็นน้ำแร่ร้อนหรือน้ำพุร้อนนอกจากจะช่วยผ่อนคลายความตึงเครียดแล้ว ยังช่วยกระตุ้นการไหลเวียนของระบบต่างๆ ในร่างกายให้ทำงานได้ดีขึ้น
page 45 อยากเลี้ยงผมให้ยาวเร็ว แฮร์สไตลิสท์ของดาราสาวกวินเนท พัลโทรว์ แนะนำให้เล็มปลายผมไม่เกิน 1/8 นิ้ว และพยายามรักษาความชุ่มชื้นของเส้นผมไว้ เป่าไดร์ให้น้อยที่สุด สระผมด้วยแชมพูที่อ่อนโยนและหมั่นทำทรีทเม้นท์สัปดาห์ละครั้ง
page 56 ทีท่าเหล่านี้ คือจริตพองามเรียกความสนใจจากชายหนุ่ม ไม่ว่าจะเป็น.. มองริมฝีปากเค้า ทำสายเดี่ยวเสียวตก เมื่อยจังนวดคอหน่อย สะบัดผม หรือเล่นกับเสื้อผ้าตัวเอง ฝึก 'ให้ท่า' บริหารเสน่ห์หน้ากระจกก่อนออกรบจริง คุณจะได้ไม่พลาด!
page 79 คุณรู้หรือไม่ว่า กลิ่นน้ำหอมที่รับรู้ได้จากในขวดกับยามอยู่บนผิวของคุณนั้นต่างกัน และแต่ละฤดูกาลก็ยังมีผลทำให้กลิ่นน้ำหอมบนผิวแตกต่างกันได้ด้วย เลือกและฉีดน้ำหอมในหน้าร้อนอย่างไร ไม่ให้กลายเป็น 'น้ำฉุน' อ่านคำแนะนำจากกูรู
page 60 ติดตามเคล็บลับน่ารู้ต่างๆ เกี่ยวกับสุขภาพและความงามได้ในนิตยสาร ezyhealth & beauty ตามร้านหนังสือชั้นนำทั่วประเทศ ทุกต้นเดือน

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ