บลจ.กรุงไทยยอดจองพันธบัตรเกาหลีท่วม เปิดขายKTFIF1Y4ต่อทันทีเริ่ม22-28เม.ย.นี้

ข่าวหุ้น-การเงิน Monday April 21, 2008 16:43 —ThaiPR.net

กรุงเทพฯ--21 เม.ย.--บลจ.กรุงไทย
นายสมชัย บุญนำศิริ กรรมการผู้จัดการ บริษัทหลักทรัพย์จัดการกองทุน กรุงไทย จำกัด (มหาชน) เปิดเผยว่า กองทุนพันธบัตรรัฐบาลเกาหลีใต้นับว่าเป็นกองทุนที่มีโอกาสให้อัตราผลตอบแทนที่สูงกว่ากองทุนพันธบัตรรัฐบาลในประเทศ และเครดิตเรทติ้งของพันธบัตรรัฐบาลเกาหลีใต้ก็สูงกว่าพันธบัตรรัฐบาลในประเทศ จากการจัดอันดับความน่าเชื่อถือระยะสั้นของบริษัทฟิทช์ เรทติ้ง ส่งผลให้ได้รับความสนใจจากนักลงทุนค่อนข้างมาก
ในช่วงที่ผ่านมา บริษัทได้เปิดจำหน่ายกองทุนดังกล่าวไปแล้วทั้งสิ้น 3 กองทุน สามารถจำหน่ายได้เต็มมูลค่าโครงการทั้ง 3 กองทุน โดยบริษัทระดมเงินได้กว่า 5,500 ล้านบาท และยังมีปริมาณความต้องการของผู้ลงทุนที่สนใจจะซื้อหน่วยลงทุนในกองทุนดังกล่าวอีกเป็นจำนวนมาก โดยเฉพาะฐานลูกค้าของบริษัท และฐานลูกค้าจากธนาคารกรุงไทย จำกัด (มหาชน)
นายสมชัย กล่าวต่อไปว่า บริษัทจะเปิดจำหน่ายหน่วยลงทุนกองทุนรวมกรุงไทยตราสารหนี้ต่างประเทศ1ปี4 (KTFIF1Y4) ต่อทันที ในระหว่างวันที่ 22-28 เมษายนนี้ มูลค่าโครงการ 1,860 ล้านบาท อายุโครงการประมาณ 11 เดือน เป็นกองทุนที่มี นโยบายการลงทุนในพันธบัตรภาครัฐต่างประเทศ เช่น พันธบัตรภาครัฐประเทศเกาหลีใต้ ไม่น้อยกว่าร้อยละ 80 ของมูลค่าทรัพย์สินสุทธิของกองทุน ส่วนที่เหลือจะลงทุนตราสารหนี้ในประเทศ ทั้งของภาครัฐและเอกชน ซึ่งมีอันดับความน่าเชื่อถือ (Credit Rating) อยู่ในระดับที่สามารถลงทุนได้ (Investment Grade) และกองทุนจะทำการป้องกัน ความเสี่ยงที่อาจจะเกิดขึ้นจากอัตราแลกเปลี่ยนเต็มจำนวน สำหรับอัตราผลตอบแทนของพันธบัตรเกาหลี อายุประมาณ 1ปี โดยยังไม่ได้หักค่าใช้จ่ายในการดำเนินงานของกองทุน อยู่ที่ประมาณ 4.25-4.30 %ต่อปี
ส่วนกองทุนที่จะครบกำหนดอายุโครงการในสัปดาห์นี้ ได้แก่ กองทุนรวมกรุงไทยตราสารหนี้ต่างประเทศ6เดือน2 ( KTFIF6M2) ลูกค้าจะได้รับเงินคืนในวันที่ 22 เมษายน และ กองทุนรวมกรุงไทยตราสารหนี้ต่างประเทศ6เดือน3 (KTFIF6M3) ลูกค้าจะได้รับเงินคืนในวันที่ 24 เมษายนนี้ สำหรับลูกค้าที่มีความประสงค์จะลงทุนต่อเนื่อง สามารถลงทุนในกองทุนที่บริษัทเปิดจำหน่ายอยู่ในขณะนี้ได้ โดยสอบถามรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ สาขาธนาคารกรุงไทยทั่วประเทศ
สอบถามรายละเอียดพิ่มเติมที่
คุณแสงสิริ เนตรอัมพร / ฝ่ายพัฒนาธุรกิจ
โทร 0-267-49000 ต่อ 1235 / 085-1800-441

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ