ดีแทคจับมือคอมมี่ส่งหูฟังบลูทูธราคาสุดคุ้มรับ กม. ห้ามใช้มือถือดีเดย์ 8 พ.ค.

ข่าวเทคโนโลยี Tuesday April 22, 2008 08:03 —ThaiPR.net

กรุงเทพฯ--22 เม.ย.--ดีแทค
ดีแทคร่วมกับคอมมี่ออกโปรโมชั่นหูฟังบลูทูธเอาใจคนใช้รถหลัง กม. ห้ามโทรศัพท์ขณะขับรถมีผลบังคับใช้แน่ดีเดย์ 8 พ.ค. นี้ ฝ่าฝืนปรับ 400-1,000 บาท หวังช่วยสนับสนุนความปลอดภัยจราจรทางบก ลดอุบัติเหตุ ตอบสนองไลฟ์สไตล์คนเมืองที่จำเป็นต้องคุยมือถือระหว่างขับรถด้วยเหตุจำเป็น โปรโมชั่นสุดคุ้มเริ่ม 22 เม.ย. — 15 มิ.ย. นี้
นายศิริชัย ลาภมหานนท์ ผู้อำนวยการอาวุโสกลุ่มพรีเพด ดิสทริบิวชั่น แมเนจเม้นท์ บมจ.โทเทิ่ล แอ็คเซ็ส คอมมูนิเคชั่น หรือดีแทค กล่าวว่าพระราชบัญญัติ (พ.ร.บ.) จราจรทางบกกรณีการกำหนดห้ามผู้ขับขี่ใช้โทรศัพท์หรือเครื่องมือสื่อสารในขณะรถเคลื่อนที่ (โทรไม่ขับ) ที่กำลังจะมีผลบังคับใช้ในประเทศไทยในวันที่ 8 พฤษภาคมนี้เป็นต้นไป โดยมีเนื้อหาสำคัญคือข้อกำหนดห้ามผู้ขับขี่รถยนต์ต้องไม่ถือหรือจับโทรศัพท์ หรือเครื่องมือสื่อสารอื่นใดในขณะที่รถเคลื่อนที่ เว้นแต่การใช้โทรศัพท์เคลื่อนที่โดยใช้อุปกรณ์เสริมสำหรับการสนทนา และมีบทกำหนดโทษผู้ฝ่าฝืนปรับตั้งแต่ 400 — 1,000 บาท นั้นจะส่งผลถึงการปรับเปลี่ยนพฤติกรรมการใช้โทรศัพท์เคลื่อนที่ของผู้ใช้รถ โดยมั่นใจว่าเมื่อมีผู้ปฏิบัติตามกฎหมายอย่างเคร่งครัดจะทำให้อุบัติเหตุจราจรทางบกลดน้อยลง และควรส่งเสริมให้ผู้ขับขี่ทำตามกฎหมายเพื่อความปลอดภัยของผู้ขับขี่เองและเห็นแก่ความปลอดภัยส่วนรวม
“เชื่อว่าเมื่อกฎหมายได้เริ่มบังคับใช้ในช่วงแรกจะส่งผลให้ผู้ขับขี่รถยนต์จำนวนมากโดยเฉพาะตามเมืองใหญ่ที่ประสบปัญหาจราจรจะรู้สึกไม่คล่องตัว เพราะไม่สามารถใช้งานมือถือได้ตามปกติ และไลฟ์สไตล์คนเมืองปัจจุบันมีการติดต่อสื่อสารต่อวันสูง ทั้งเรื่องธุรกิจ การงาน และส่วนตัว แต่ส่วนใหญ่จะเห็นด้วยและให้ความร่วมมือเป็นอย่างดี อาจจะมีปัญหาอยู่บ้างที่บางท่านยังไม่มีอุปกรณ์เสริมใดๆ ขณะขับขี่รถยนต์ ดังนั้น ดีแทคจึงมองว่าเป็นโอกาสดีที่จะจับมือกับพันธมิตรมอบสิ่งดีๆ เพื่อสนับสนุนความปลอดภัยของการใช้รถ และเป็นการเพิ่มความหลากหลายผลิตภัณฑ์ให้กับช่องทางจำหน่ายของดีแทค โดยได้ร่วมกับคอมมี่ ผู้ผลิตและจำหน่ายอุปกรณ์สื่อสารและไอที ซึ่งได้รับการรับรองคุณภาพมาตรฐาน ISO 9001 และการรับรองมาตรฐานผลิตภัณฑ์อุตสาหกรรม (มอก.) ออกโปรโมชั่นหูฟังบลูทูธเพื่อตอบสนองความต้องการของตลาดอุปกรณ์เสริมในช่วงนี้โดยเฉพาะ” นายศิริชัย กล่าว
นายชัชวาลย์ วิภูเสถียร รองกรรมการผู้จัดการ บริษัท คอมมี่ คอร์ปอเรชั่น จำกัด กล่าวเสริมว่ารู้สึกยินดีที่ได้ร่วมเป็นพันธมิตรกับดีแทคในโอกาสส่งเสริมความปลอดภัยในการใช้รถยนต์ตามกฎหมายใหม่ โดยคอมมี่ได้นำหูฟังบลูทูธ ซึ่งเป็นหนึ่งในอุปกรณ์เสริมสำหรับโทรศัพท์มือถือ ที่อำนวยความสะดวกต่อการใช้งาน และความปลอดภัยเข้าร่วมแคมเปญในครั้งนี้ โดยคอมมี่รุ่นที่นำมาร่วมจำหน่ายในครั้งนี้เป็นรุ่น A19 ใช้บลูทูธเวอร์ชั่น V2.0 มีดีไซน์สวยงาม คุณภาพสูง ขนาดเล็ก น้ำหนักเบาเพียง 8 กรัม คุณภาพเสียงคมชัด ใช้งานง่ายด้วยปุ่มสัมผัสเพียงปุ่มเดียว สนทนาต่อเนื่องประมาณ 10 ชั่วโมง เปิดรอรับสาย 200 ชั่วโมง และระยะการใช้งาน 10 เมตร
สำหรับหูฟังบลูทูธ คอมมี่ รุ่น A19 ที่นำมาร่วมรายการโปรโมชั่นในครั้งนี้นับเป็นความร่วมมือทางธุรกิจระหว่างดีแทคและคอมมี่ ที่ต้องการส่งเสริมให้ผู้ใช้รถปฎิบัติตามกฎหมายเพื่อความปลอดภัย จึงจัดจำหน่ายในราคาพิเศษเพียง 790 บาท จากราคาปกติ 1,290 บาท มีวางจำหน่ายในดีแทค เซอร์วิส ฮอลล์ และดีแทคช็อปทุกสาขา ตั้งแต่ 22 เม.ย. — 15 มิ.ย. นี้เท่านั้น.

แท็ก บลูทูธ   ดีแทค  

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ