เปิดโลกกว้างของการเรียนรู้ DEK ธุรกิจระหว่างประเทศ SPU เข้าศึกษาเรียนรู้กระบวนการค้าระหว่างประเทศแบบครบวงจร บริษัท กรีนเดย์ โกบบอล จำกัด

ข่าวทั่วไป Friday April 7, 2023 16:07 —ThaiPR.net

เปิดโลกกว้างของการเรียนรู้ DEK ธุรกิจระหว่างประเทศ SPU เข้าศึกษาเรียนรู้กระบวนการค้าระหว่างประเทศแบบครบวงจร บริษัท กรีนเดย์ โกบบอล จำกัด

เมื่อ(วันที่ 5 เม.ย.2566) ผู้ช่วยศาสตราจารย์ ดร.สุทธินี มงคล  หัวหน้าสาขาธุรกิจระหว่างประเทศ และ ดร.รุ่งธิวา วงศ์ประชา  อาจารย์ประจำ สาขาธุรกิจระหว่างประเทศ คณะบริหารธุรกิจ มหาวิทยาลัยศรีปทุม จัดกิจกรรมโครงการ เรียนกับตัวจริง ประสบการณ์จริง เพื่อเปิดโลกทัศน์แห่งการเรียนรู้สำหรับนักศึกษาธุรกิจระหว่างประเทศ SPU ด้วยการเข้าเยี่ยมชมและศึกษาดูงาน ณ บริษัท กรีนเดย์ โกลบอล จำกัด  นิคมอุตสาหกรรมบางปูเหนือ จังหวัดสมุทรปราการ ซึ่งเป็นบริษัท ผู้ผลิตและส่งออกผักผลไม้อบกรอบเพื่อสุขภาพ กว่า 20 ประเทศทั่วโลก และร่วมทุนกับบริษัท Calbee ประเทศญี่ปุ่น โดยนักศึกษาได้เข้าเยี่ยมชมภายในโรงงาน พร้อมรับฟังการบรรยายพิเศษจากผู้บริหาร greenday เกี่ยวกับกลยุทธ์ในการสร้างแบรนด์ และการเจาะตลาดระหว่างประเทศ พร้อมด้วยการวิเคราะห์พฤติกรรมผู้บริโภคระหว่างประเทศ กระบวนการส่งออกสินค้า ,มาตรฐานการผลิตสินค้าระดับสากล เช่น มาตรฐานการส่งออกไปจีน,อเมริกา,รัสเซีย, เกาหลี, ญี่ปุ่น,แคนาดา เป็นต้น

นอกจากนี้นักศึกษา ยังได้เรียนรู้ ขั้นตอนกระบวนผลิตสินค้าภายในโรงงาน  กระบวนการการคัดเลือกสินค้าก่อนแปรรูป กระบวนการหาคู่ค้าสำคัญในการขยายตลาดไปต่างประเทศ บรรจุภัณฑ์ สร้างแบรนด์ การจัดการคลังสินค้าและโลจิสติกส์ OEM รับจ้างผลิตสินค้าภายใต้แบรนด์ต่างประเทศ เช่น Yudi ของประเทศ อเมริกา กลยุทธ์ Blue Ocean เช่น เอสโตเนีย ฟินแลนด์ เดนมาร์ก เป็นต้น และสุดท้ายนักศึกษายังได้มีโอกาส ได้ชิมสินค้าที่กำลังจะจัดจำหน่ายในเร็วๆนี้  ซึ่งยังไม่เคยขายที่ไหนมาก่อน และนักศึกษาเป็นลูกค้ากลุ่มแรกที่ได้ชิมของอร่อย เพื่อสุขภาพและมีคุณภาพ ขอขอบพระคุณ greenday

 


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ