พบ 6 โซนสร้างโอกาสให้ชีวิต ในงาน Money Expo 2008

ข่าวหุ้น-การเงิน Tuesday April 22, 2008 09:57 —ThaiPR.net

กรุงเทพฯ--22 เม.ย.--ตลท.
พบ 4 โซนบริการทางการเงิน/การลงทุน และ 2 โซนใหม่ “กองทุนรวม- Business Book Fair” ในงานมหกรรมการเงินครั้งที่ 8 Money Expo 2008 ภายใต้แนวคิด “ลงทุนอย่างฉลาด สร้างโอกาสให้ชีวิต” พร้อมข้อเสนอพิเศษดอกเบี้ย 0%และโปรโมชั่นสุดคุ้ม คับคั่งด้วยกองทัพศิลปิน/ดารา และมินิคอนเสิร์ต วันที่ 8-11 พฤษภาคม 2511 ที่ศูนย์การประชุมแห่งชาติสิริกิติ์
นายสันติ วิริยะรังสฤษฎ์ ประธานจัดงานมหกรรมการเงิน เปิดเผยว่า วารสารการเงินธนาคารจะจัดงานมหกรรมการเงิน ครั้งที่ 8 Money Expo 2008 ขึ้นในวันที่ 8-11 พฤษภาคม 2551 เวลา 10.00-20.00 น. ที่ศูนย์การประชุมแห่งชาติสิริกิติ์ ภายใต้แนวคิด “ลงทุนอย่างฉลาด สร้างโอกาสให้ชีวิต : Smart Investment Enrich Your Life” โดยมองว่าเรื่องของการวางแผนลงทุนอย่างชาญฉลาด จะทำให้มีโอกาสบรรลุเป้าหมายในชีวิตได้มากขึ้น ทั้งโอกาสในการสะสมทรัพย์สิน เช่น บ้าน รถ ที่ดิน ฯลฯ โอกาสในการลงทุนทำธุรกิจและโอกาสในการเพิ่มมูลค่าทรัพย์สินด้วยการลงทุนที่เหมาะสม
“ผู้เข้าชมงานสามารถสร้างโอกาสที่ดีให้กับชีวิตได้ จากบริการทางการเงินและการลงทุนที่นำเสนอภายในงาน ทั้งสินเชื่อบ้าน สินเชื่อเอสเอ็มอี สินเชื่อบุคคล บัตรเครดิต สินเชื่อรถยนต์ ประกันชีวิต ในอัตราดอกเบี้ยต่ำสุด พร้อมกับเงื่อนไขพิเศษครั้งเดียวในรอบปี และช่องทางการลงทุนที่ครบวงจร ทั้ง หุ้น กองทุนรวม ตราสารหนี้ อนุพันธ์ ทองคำ โดยมีผู้เชี่ยวชาญมืออาชีพคอยให้คำแนะนำเพื่อการลงทุนอย่างฉลาดและเหมาะสม ซึ่งในปีนี้มีธนาคารและสถาบันการเงิน รวมทั้งหน่วยงานภาครัฐและเอกชนเข้าร่วมงานถึง 130 แห่ง ”
นายสันติกล่าวว่าเพื่อให้งาน Money Expo 2008 สามารถตอบสนองความต้องการผู้เข้าชมงานได้มากที่สุด ในปีนี้คณะกรรมการจัดงานจึงได้เพิ่มพื้นที่จัดงานพิเศษอีก 2 โซน คือ
1. โซนกองทุนรวม เพื่อรวมบริษัทหลักทรัพย์จัดการกองทุน (บลจ.) ไว้ในโซน Hall A เพื่อให้ บลจ.และลูกค้า บลจ.ที่ต้องการลงทุนในกองทุนรวม สามารถซื้อกองทุนรวมได้สะดวกและได้รับข้อมูลคำแนะนำการลงทุนเพิ่มมากขึ้น ซึ่งจากงานมหกรรมการเงินครั้งที่ 7 ที่ผ่านมา ได้ทดลองนำ บลจ. 3 แห่งไปรวมกันในพื้นที่เดียวกัน ปรากฏว่ายอดขายกองทุนดีขึ้นมาก แต่ละ บลจ. สามารถทำยอดขายได้เพิ่มขึ้นถึง 500 ล้านบาท
และ 2. โซน Business Book Fair ในบริเวณพลาซ่า การเพิ่มโซน Business Book Fair ขึ้นในงาน Money Expo ก็เพราะปัจจุบันนักธุรกิจส่วนใหญ่นิยมอ่านหนังสือธุรกิจกันมากขึ้น ทั้งภาษาไทยและภาษาอังกฤษ สำนักพิมพ์ต่างๆ มีการพิมพ์หนังสือธุรกิจแนวต่างๆ ออกมาจำหน่ายกันมากขึ้น และได้รับความนิยมเพิ่มขึ้นเรื่อยๆ แต่หนังสือแนวธุรกิจยังไม่มีพื้นที่แสดงหนังสือธุรกิจโดยเฉพาะ ดังนั้นคณะกรรมการจัดงานจึงเห็นว่าควรจะจัดให้มีโซน Business Book Fair ขึ้นในงาน Money Expo 2008 และจัดร่วมกับงานมหกรรมการเงินทุกครั้งไป ภายใต้ชื่องาน Money Expo Business Book Fair
“ภายในโซน Business Book Fair มีสำนักพิมพ์ต่างๆ มาร่วมงานถึง 19 แห่ง มีหนังสือให้เลือกซื้อมากมาย ทั้งหนังสือธุรกิจและ How-To สำหรับการลงทุนและการทำธุรกิจยุคใหม่”
ส่วนกิจกรรมความบันเทิงจากศิลปิน ดารา นักร้อง และมินิคอนเสิร์ต ในปีนี้ก็ยังคงเป็นไฮไลท์ที่สร้างสีสันให้กับงานไม่ยิ่งหย่อนกว่าปีที่ผ่านมา โดยผู้เข้าชมงานจะได้สัมผัสกับศิลปินสุดฮอตที่มาร่วมสนุกกับผู้เข้าชมงาน ทั้งร่วมเล่นเกม ตลอดจนการแสดงมินิคอนเสิร์ต อาทิ กอล์ฟ-ไมค์, โฟร์-มด ศิลปินดูโอขวัญใจวัยรุ่น, กลุ่มศิลปิน AF, ซินเดอร์เรล่า, สินเจริญบราเธอร์ ฯลฯ รวมถึงยังได้รับของแจก ของแถม พร้อมลุ้นรับรางวัลต่างๆ มากมายจากธนาคารและสถาบันการเงินที่เข้าร่วมงาน
ยิ่งไปกว่านั้นทุกธุรกรรมทางการเงิน/การลงทุนที่เกิดขึ้นในห้อง Plenary Hall หรือรายการซื้อขายสินค้าในบริเวณโซน C ลูกค้าที่ซื้อสินค้าหรือที่ยื่นสมัครใช้บริการจะมีสิทธิเข้าร่วมรายการชิงรางวัลจากผู้จัดงาน ได้แก่ แพคเกจท่องเที่ยวทั้งในประเทศและต่างประเทศ โทรศัพท์มือถือ iPod สลากออมสิน กรมธรรม์ประกันชีวิต บัตรชมภาพยนตร์ ฯลฯ รวมมูลค่านับล้านบาท
สำหรับผู้ที่สนใจจะขอใช้บริการสินเชื่อภายในงานให้เตรียมเอกสารหลักฐาน เช่น บัตรประชาชน ทะเบียนบ้าน ใบรับรองเงินเดือน เอกสารการซื้อขายบ้านหรือที่ดินที่ต้องการ ฯลฯ มาให้พร้อม จะได้ยื่นสมัครและรับทราบผลอนุมัติเบื้องต้นในงานนี้ได้เลย
6 โซนสร้างโอกาสให้ชีวิต
ทั้งนี้งานมหกรรมการเงิน ครั้งที่ 8 MONEY EXPO 2008 แบ่งพื้นที่การจัดงานเพื่อให้สอดคล้องกับแนวคิด “ลงทุนอย่างฉลาด สร้างโอกาสให้ชีวิต : Smart Investment Enrich Your Life” ดังนี้
1. โซนบริการทางการเงิน บริเวณห้อง Plenary Hall 1-3 เป็นการนำเสนอผลิตภัณฑ์และบริการทางการเงินของ ธนาคาร บริษัทการเงิน บริษัทลิสซิ่ง และบริษัทประกันชีวิต/ประกันภัย ทุกรูปแบบ ตั้งแต่ สินเชื่อที่อยู่อาศัย สินเชื่อ SMEs สินเชื่อบุคคล สินเชื่อบัตรเครดิต สินเชื่อรถยนต์ สินเชื่อการศึกษา สินเชื่อท่องเที่ยว กรมธรรม์ประกันชีวิตประกันภัย ฯลฯ ด้วยเงื่อนไขดอกเบี้ยต่ำเป็นพิเศษ พร้อมสิทธิประโยชน์เพื่อผู้เข้าชมงานโดยเฉพาะ
2. โซนบริการทางการลงทุน บริเวณ Hall A เป็นการนำเสนอผลิตภัณฑ์และบริการทางการลงทุน ของบริษัทหลักทรัพย์จัดการกองทุน (บลจ.) บริษัทหลักทรัพย์ (บล.) และบริษัทจดทะเบียน (บจ.) เพื่อให้บริการด้านการลงทุนโดยเฉพาะ ทั้งหุ้นและกองทุนรวม รวมทั้งข้อมูลของบริษัทจดทะเบียนชั้นนำอย่าง บมจ.ปตท.และบริษัทในเครือ รวมถึง บมจ.ผลิตไฟฟ้า ที่มาเสนอให้กับผู้ลงทุนได้ใช้เป็นแนวทางในการตัดสินใจลงทุน
3. โซนสัมมนาเรื่องการเงิน/การลงทุน บริเวณ ห้อง Ball Room เป็นการสัมมนาให้ความรู้เกี่ยวกับการบริหารเงินและการลงทุนที่ถูกวิธี จากวิทยากรผู้เชี่ยวชาญในสาขาต่างๆ อาทิ เทคนิคการขอสินเชื่อที่ถูกต้อง การวางแผนการเงิน การบริหารหนี้อย่างเป็นสุข พร้อมทิศทางการลงทุนในปี 2551 ตลอดจนวิธีการเลือกซื้อประกันให้ตรงกับความต้องการ ฯลฯ
4. โซน SET in The City บริเวณ ห้อง Meeting Room 1-4 เป็นการแสดงนิทรรศการและการสัมมนาเรื่องตลาดทุนของตลาดหลักทรัพย์แห่งประเทศไทย และบริษัทในเครือ ซึ่งในปีนี้จะมาในคอนเซ็ปท์ “ชวนคุณพลิกชีวิตสู่การลงทุน” โดยในห้อง Meeting Room 1-2 จะเป็นห้อง Investment Chat Room เพื่อให้คำปรึกษาและวางแผนการเพิ่มค่าเงินออมด้วยการลงทุนผ่านช่องทางต่างๆ อย่าครบวงจร ทั้ง หุ้น กองทุนรวม ตราสารหนี้ อนุพันธ์ จากผู้เชี่ยวชาญ ส่วนในห้อง Meeting Room 3-4 จะเป็นห้อง Investment Choice ซึ่งจะจัดให้มีการเสวนาย่อยเพื่อให้ข้อมูลความรู้ทั้งในแวดวงเศรษฐกิจ การเงิน และการลงทุน
5. โซน Financial Fitness และ Business Book Fair บริเวณพลาซ่า
5.1 Financial Fitness ธนาคารกรุงเทพได้จัดทีมผู้เชี่ยวชาญด้านการเงิน ซึ่งเป็นเทรนเนอร์มืออาชีพ ที่จะมาช่วยดูแลสุขภาพทางการเงินให้กับผู้เข้าชมงาน เพื่อให้ไปถึงเป้าหมายที่ต้องการทั้งเรื่องผลตอบแทนและความเสี่ยงที่เหมาะสม พร้อมมีกิจกรรมให้ความรู้และคำแนะนำในเรื่องการเงิน/การลงทุน
5.2 Business Book Fair บริเวณพลาซ่า เป็นพื้นที่แสดงหนังสือธุรกิจ
โดยเฉพาะ โดยสำนักพิมพ์ชั้นแนวหน้าได้คัดสรรหนังสือธุรกิจแนวต่างๆ อาทิ การบริหารธุรกิจ เทคนิคบริหารการจัดการ เคล็ดลับความสำเร็จในการทำธุรกิจ ฯลฯ ทั้งภาษาไทยและภาษาอังกฤษ มาจำหน่ายให้กับผู้เข้าชมงานที่สนใจ โดยเฉพาะนักธุรกิจที่ปัจจุบันสนใจอ่านหนังสือธุรกิจกันมากขึ้น
6. โซน Non Bank/SME/ช้อปปิ้ง/ท่องเที่ยว บริเวณโซน C ชั้นบนและชั้นล่าง เป็นโซนที่เพิ่มสีสันของงาน โดยแบ่งการแสดงงานออก เป็น 4 ส่วน ดังนี้
6.1 Non Bank หรือ สถาบันการเงินที่ไม่ใช่ธนาคาร นำบริการทางการเงิน เช่น สินเชื่อบุคคล บัตรเครดิต และสินเชื่ออื่นๆ มาให้บริการแก่ประชาชนทั่วไป เช่นเดียวกับสถาบันการเงิน
6.2 SME นอกจากการให้บริการสินเชื่อธุรกิจของกลุ่มผู้ประกอบการธุรกิจ
ขนาดกลางและขนาดย่อม (SME) แล้ว ยังมี “คลินิก” ให้บริการปรึกษาการเริ่มต้นธุรกิจ และปัญหาของธุรกิจ ทั้งเอสเอ็มอี และนักลงทุนหน้าใหม่ในการสร้างธุรกิจขนาดเล็กของตนเอง ตั้งแต่เงินลงทุน การเขียนแผนธุรกิจ การวางแผนการตลาดฯ และให้คำปรึกษาปัญหาจากธุรกิจ SME
6.3 ช้อปปิ้ง ร้านค้าที่จะเข้ามาขายสินค้าในพื้นที่ส่วนนี้ จะเป็นลูกค้าชั้นดีของ
ธนาคาร เช่น ลูกค้าเอสเอ็มอี หรือ โอทอป ระดับ 5 ดาว รวมไปถึงร้านค้าพันธมิตรของธนาคาร สินค้าที่นำมาจำหน่ายในงานนี้เป็นสินค้าที่ผ่านการคัดสรรมาแล้วว่ามีคุณภาพสุดยอด
6.4 ท่องเที่ยว ผู้เข้าชมงานจะได้พบกับความอลังการของ “KTC Royal Orchid Plus Travel Market Place” บนพื้นที่กว่า 1,200 ตารางเมตร ที่เคทีซีจัดขึ้นเพื่อนำเสนอบัตรโดยสารเครื่องบิน แพคเกจทัวร์ บนทุกเส้นทางบินของการบินไทย ทั้งในประเทศและต่างประเทศ ด้วยราคาสุดพิเศษกว่าที่ใด เพื่อร่วมเฉลิมฉลอง 48 ปี ของการบินไทย โดยลูกค้าบัตรเครดิตเคทีซี สามารถนำคะแนนสะสม Forever Rewards มาแลกสิทธิ์แบ่งชำระในอัตราดอกเบี้ย 0% พร้อมลุ้นรับของรางวัลมากมาย

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ