ยูพีเอส ส่ง 4 บริการใหม่ เสริมทัพธุรกิจในเอเชีย

ข่าวทั่วไป Tuesday April 22, 2008 10:07 —ThaiPR.net

กรุงเทพฯ--22 เม.ย.--โอกิลวี่ พับลิค รีเลชั่นส์ เวิลด์วายด์
ยูพีเอส เสริมทัพบริการในภูมิภาคเอเชียด้วยการเปิดตัว 4 บริการใหม่ มุ่งอำนวยความสะดวกด้านการค้าทั่วโลกให้แก่บริษัทต่างๆ ในเอเชียที่ดำเนินธุรกิจระหว่างประเทศ
นอกจากนี้ ยูพีเอสยังจะเปิดตัว 4 นวัตกรรมด้านเทคโนโลยีใหม่สำหรับลูกค้าด้วย ซึ่งเป็นผลสืบเนื่องโดยตรง มาจากการลงทุนด้านเทคโนโลยีของยูพีเอสประมาณ 1 พันล้านดอลลาร์สหรัฐฯ ในแต่ละปี
นวัตกรรมด้านเทคโนโลยีสำหรับลูกค้าของยูพีเอสได้รับการออกแบบให้ใช้งานได้ง่ายขึ้น เพื่อช่วยให้ลูกค้าของยูพีเอสได้รับประโยชน์อย่างมีประสิทธิภาพมากขึ้น ด้วยความสามารถในการติดตามและตรวจสอบสถานะของพัสดุภัณฑ์ได้ตลอด 24 ชั่วโมง ในทุกๆ วัน ดังนั้น ลูกค้าจึงสามารถทราบได้ตลอดเวลาว่าพัสดุภัณฑ์ของตนอยู่ ณ ที่ใด และด้วยนวัตกรรมด้านบริการล่าสุดของยูพีเอสจะช่วยสร้างความไว้วางใจและมอบประสิทธิภาพที่เพิ่มขึ้นให้แก่ลูกค้าได้
1) UPS Paperless InvoiceSM:
UPS Paperless InvoiceSM เป็นบริการแรกในอุตสาหกรรมให้บริการส่งพัสดุภัณฑ์ ที่ให้ความสำคัญต่อการลดความยุ่งยากจากกระบวนการขนส่ง โดยลดปริมาณเอกสารต่างๆ ที่ลูกค้าต้องใช้ลง ในขณะเดียวกันยังช่วยให้ศุลกากร ณ ที่ต่างๆ ทั่วโลกได้รับข้อมูลที่ครบถ้วนสมบูรณ์ในรูปแบบที่ถูกต้องด้วย ซึ่งจะส่งผลให้พัสดุภัณฑ์ต่างๆ สามารถผ่านขั้นตอนศุลกากร (เดินพิธีการ) ได้อย่างราบรื่น โดยไม่เกิดความล้าช้า ทั้งนี้ ความล่าช้าส่วนใหญ่มักเกิดจากการแจ้งข้อมูลที่ไม่ครบถ้วนสมบูรณ์ ด้วยบริการ UPS Paperless Invoice ใบแจ้งรายการและราคาสินค้าจะถูกส่งไปยังประเทศจุดหมายปลายทางด้วยระบบอิเล็กทรอนิกส์เพื่อผ่านขั้นตอนศุลกากร พร้อมๆ กับที่พัสดุภัณฑ์ก็ยังจะอยู่ในขั้นตอนการขนส่ง ซึ่งจะช่วยลดโอกาสในการเกิดความล่าช้าต่างๆ ลงได้ รวมทั้งช่วยส่งเสริมการลดใช้กระดาษ อันเป็นผลดีต่อสิ่งแวดล้อมด้วย
2) UPS Broker of ChoiceSM:
ลูกค้าที่เลือกจะจัดการกับเรื่องค่าธรรมเนียมในการขนส่งต่างๆ ของตนเอง สามารถใช้บริการใหม่อีกบริการหนึ่งของยูพีเอสได้นั่นคือ UPS Broker of Choice ซึ่งจะช่วยให้ลูกค้าสามารถกำหนดผู้ที่จะดำเนินขั้นตอนศุลกากร (เดินพิธีการ) แทนสำหรับพัสดุภัณฑ์หรือชิปเม้นท์ที่ตนต้องการได้
3) UPS FTZ FacilitatorSM:
การนำสินค้าเข้ามาจากหรือส่งออกไปยังเขตการค้าเสรี (Free Trade Zones-FTZ) ในแต่ละประเทศ มีความจำเป็นต้องได้รับการจัดการเป็นพิเศษ บริการ UPS FTZ Facilitator เป็นบริการที่นำเอาประสบการณ์อันหลากหลายของยูพีเอสในการทำงานร่วมกับเขตการค้าเสรีในแต่ละประเทศทั่วโลกมาใช้ให้เกิดประโยชน์ เพื่อช่วยให้ลูกค้าสามารถผ่านขั้นตอนที่สำคัญต่างๆ ไปทีละขั้นตอน การใช้บริการ UPS FTZ Facilitator จะช่วยให้ลูกค้าที่ต้องการนำสินค้าเข้ามาจากหรือส่งออกไปยังเขตการค้าเสรีในแต่ละประเทศ เกิดความมั่นใจว่าสินค้าของพวกเขาจะถูกส่งไปถึงจุดหมายตรงเวลา โดยไม่เกิดความล่าช้าและไม่ต้องชำระค่าภาษีศุลกากรใดๆ ที่ไม่จำเป็น
4) UPS ReturnsSM:
บริการ UPS Returns เป็นการเปิดมิติใหม่ของการบริหารจัดการระบบซัพพลายเชนและค้าปลีกให้กับธุรกิจต่างๆ สำหรับภาคธุรกิจที่จะได้รับประโยชน์โดยตรงจากบริการ UPS Returns ก็คือ ธุรกิจอี-คอมเมิร์ซ ซึ่งจะเพิ่มทางเลือกให้ธุรกิจเหล่านั้นสามารถให้บริการส่งคืนสินค้าแก่ลูกค้าของตนได้ เมื่อลูกค้าทราบว่าตนสามารถส่งคืนสินค้าที่ซื้อมาทางอินเตอร์เน็ตได้ง่าย โอกาสที่จะเกิดความเสี่ยงลดน้อยลง ก็จะทำให้ลูกค้าเปิดการซื้อขายผ่านระบบออนไลน์มากขึ้น ทั้งนี้ ธุรกิจอี-คอมเมิร์ซซึ่งมีบริการที่มีประสิทธิภาพจะมีความได้เปรียบในการแข่งขันมากกว่าธุรกิจที่ไม่มีบริการที่มีประสิทธิภาพ
นอกจากนี้ ด้วยบริการ UPS Returns การให้บริการหลังการขายยังสามารถเกิดขึ้นได้ ด้วยการลดจำนวนศูนย์บริการที่บริษัทต้องดูแลหรือพึ่งพิงทั่วทั้งภูมิภาคเอเชียให้น้อยลง ลูกค้าของธุรกิจต่างๆ สามารถใช้บริการ UPS Returns เพื่อส่งคืนสินค้าหรือพัสดุภัณฑ์ต่างๆ ไปซ่อมแซมและเปลี่ยนใหม่ได้ แทนที่จะไปดำเนินการที่ศูนย์บริการเหมือนแต่ก่อน สำหรับบริษัทที่ใช้บริการ UPS Returns สามารถลดภาระค่าใช้จ่ายต่างๆ ของตนลงได้ โดยพึ่งพิงศูนย์บริการต่างๆ ลดลง ในเดียวกันก็ยังสามารถรักษาระดับมาตรฐานในการให้บริการแก่ลูกค้าได้อย่างมีประสิทธิภาพด้วย
ยูพีเอสเป็นบริษัทชั้นนำระดับโลก ในฐานะผู้จัดส่งพัสดุภัณฑ์รายเดียวที่มีความเชี่ยวชาญทั้งในรูปแบบการทำธุรกิจที่เป็นทั้ง integrator และ freight forwarding ในขณะเดียวกันก็สามารถเชื่อมโยงเครือข่ายต่างๆ ของตนเองมาไว้ด้วยกัน เพื่อนำเสนอบริการขนส่งทางอากาศแบบเบ็ดเสร็จ นอกจากนี้ ในฐานะที่เป็นเจ้าของสายการบินที่ใหญ่เป็นอันดับ 9 ของโลก ด้วยการมีเครื่องบินขนส่งถึง 282 ลำ รวมทั้งการเป็นผู้ให้บริการด้าน ลอจิสติกส์ระดับโลกที่สามารถติดต่อเชื่อมโยงกับสายการบินอื่นๆ ได้ ลูกค้าของยูพีเอสจะมีความได้เปรียบในการแข่งขันเพิ่มมากขึ้น โดยได้รับประโยชน์จากเครือข่ายการให้บริการของเรา ซึ่งมีบริการที่หลากหลายและเปี่ยมด้วยคุณภาพ มีความสะดวกสบาย และสามารถคาดการณ์ถึงผลที่เกิดขึ้นได้ตลอดเวลา ภายใต้การดูแลอย่างใกล้ชิดของเรา
ยูพีเอส เป็นบริษัทจัดส่งพัสดุภัณฑ์ที่ใหญ่ที่สุดในโลกและเป็นผู้นำโลกในธุรกิจบริการซัพพลายเชนและเฟรทที่ให้บริการหลากหลายครบวงจร ด้วยประสบการณ์กว่า 1 ศตวรรษในด้านการขนส่งและลอจิสติกส์ ยูพีเอสได้ก้าวขึ้นมาเป็นผู้เชี่ยวชาญชั้นนำระดับโลกด้านการค้าด้วยโซลูชั่นต่างๆ ที่ครบวงจร บริษัทยูพีเอสมีสำนักงานใหญ่อยู่ที่เมืองแอตแลนต้า มลรัฐจอร์เจีย และมีศูนย์จัดส่งและให้บริการในกว่า 200 ประเทศและเขตการปกครองต่างๆ ทั่วโลก นอกจากนี้ ยูพีเอสยังเป็นบริษัทจดทะเบียนในตลาดหลักทรัพย์นิวยอร์ค ทั้งนี้ผู้สนใจสามารถค้นหาข้อมูลต่างๆ เกี่ยวกับบริษัทฯ ได้ที่เว็บไซต์ UPS.com
รายละเอียดเพิ่มเติม : สหัสยา พาณิชย์พงศ์ (sahasaya.panichapong@ogilvy.com)
บริษัท โอกิลวี่ พับลิค รีเลชั่นส์ เวิลด์วายด์ จำกัด โทร. 0 2205 6605
มลฤดี ธีรวรวิทย์ (dmonrudee@ups.com)
บริษัท ยูพีเอส พาร์เซล ดีลิเวอร์รี่ เซอร์วิส จำกัด โทร. 0 2712 3090

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ