ม.พะเยา ร่วมประชุมหารือความร่วมมือทางการศึกษาและแลกเปลี่ยนเรียนรู้ด้านการแพทย์ กับมหาวิทยาลัยการแพทย์แผนจีนเทียนจิน สาธารณรัฐประชาชนจีน

ข่าวทั่วไป Tuesday April 11, 2023 11:11 —ThaiPR.net

ม.พะเยา ร่วมประชุมหารือความร่วมมือทางการศึกษาและแลกเปลี่ยนเรียนรู้ด้านการแพทย์ กับมหาวิทยาลัยการแพทย์แผนจีนเทียนจิน สาธารณรัฐประชาชนจีน

อธิการบดีมหาวิทยาลัยพะเยา รองศาสตราจารย์ ดร.สุภกร พงศบางโพธิ์ พร้อมด้วย คณบดีคณะสาธารณสุขศาสตร์ ผู้ช่วยศาสตราจารย์ ดร.สมคิด จูหว้า คณบดีคณะศิลปศาสตร์ ผู้ช่วยศาสตราจารย์ ดร.จิตติมา กาวีระ ผู้อำนวยการวิทยาเขตเชียงราย มหาวิทยาลัยพะเยา รองศาสตราจารย์ ดร.ทิพย์จันทร์ วงศ์จันทร์ตา ประธานหลักสูตรการแพทย์แผนจีนบัณฑิต ดร.วรางคณา กล้าจริง และผู้ทรงคุณวุฒิประจำหลักสูตรการแพทย์แผนจีนบัณฑิต นายบุญเกียรติ เบญจเลิศ เดินทางเข้าร่วมประชุมหารือความร่วมมือทางการศึกษาและแลกเปลี่ยนเรียนรู้ด้านการแพทย์ กับมหาวิทยาลัยการแพทย์แผนจีนเทียนจิน สาธารณรัฐประชาชนจีน

การประชุมกับมหาวิทยาลัยการแพทย์แผนจีนเทียนจินในช่วงเช้านั้น เป็นการหารือความร่วมมือระหว่าง 2สถาบัน ในการจัดการเรียนการสอนทางการแพทย์แผนจีน งานวิจัย รวมถึงความร่วมมือต่างๆที่อาจเกิดขึ้นในอนาคต ทางมหาวิทยาลัยให้การต้อนรับเป็นอย่างดี จากนั้นเข้าเยี่ยมชมห้องเรียนของนิสิตที่เรียนแพทย์จีน ด้วยเครื่องมือที่ทันสมัย เยี่ยมชมห้องปฏิบัติการทดลองเคมี รวมไปถึงเข้าเยี่ยมชมห้องพักนักศึกษาต่างประเทศ และได้พาเยี่ยมชมทัศนีภาพของมหาวิทยาลัย

ช่วงบ่ายได้เข้าเยี่ยมชม โรงพยาบาลการสอนแห่งแรกของมหาวิทยาลัยการแพทย์แผนจีนเทียนจิน (TCM) ที่อยู่ในเครือข่ายมหาวิทยาลัย ซึ่งเป็นโรงพยาบาลขนาดใหญ่ที่ทางมหาวิทยาลัยส่งนิสิตแพทย์จีนมาฝึกปฏิบัติงาน รวมถึงเข้าเยี่ยมชมแผนกต่างๆในโรงพบาบาล อาทิ แผนกฝังเข็ม แผนกนวดทุยหนา แผนกกระดูก เป็นต้น นอกจากนี้ได้เข้าเยี่ยมชมพิพิธภัณฑ์ของโรงพยาบาลที่มีประวัติการก่อตั้งจนถึงปัจจุบัน

โรงพยาบาลการสอนแห่งแรกของมหาวิทยาลัยการแพทย์แผนจีนเทียนจิน (The First Teaching Hospital of Tianjin University of Traditional Chinese Medicine) ก่อตั้งขึ้นในปี พ.ศ.2497 เป็นองค์กรการแพทย์แผนจีน ที่เก่าแก่ที่สุดและใหญ่ที่สุดที่จัดตั้งขึ้นในเทียนจินมีความเชี่ยวชาญในการบูรณาการของแพทย์แผนจีนและการแพทย์ตะวันตก นอกจากนี้ยังเป็นศูนย์วิจัยทางคลินิกแห่งชาติสำหรับการฝังเข็มและ Moxibustion ได้รับการจัดอันดับเป็นศูนย์วิจัยคลินิกยาระดับเฟิร์สคลาสและศูนย์วิจัยยาแห่งชาติ

มหาวิทยาลัยการแพทย์แผนจีนเทียนจิน (TUTCM) เป็นหนึ่งในมหาวิทยาลัยชั้นนำในประเทศจีนที่เชี่ยวชาญด้านการแพทย์แผนจีน TUTCM ก่อตั้งขึ้นในปี 2501 มีประสบการณ์มากกว่า 60 ปีในการให้การศึกษาและการวิจัยคุณภาพสูงเกี่ยวกับการแพทย์แผนจีน มหาวิทยาลัยเปิดสอนหลักสูตรระดับปริญญาตรี สูงกว่าปริญญาตรี และปริญญาเอก ซึ่งมุ่งเน้นไปที่การวินิจฉัย การรักษา และการป้องกันโรคโดยใช้วิธีการแพทย์แผนจีน นอกจากนี้ยังมีโรงพยาบาลที่พรั่งพร้อมไปด้วยเครื่องมือทางการแพทย์ที่ทันสมัยสำหรับการปฏิบัติทางคลินิกและการวิจัย TUTCM มุ่งมั่นที่จะผลิตผู้เชี่ยวชาญที่มีคณสมบัติสูงซึ่งสามารถให้บริการด้านสุขภาพที่มีคุณภาพแก่ผู้คนทั่วโลก


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ