เอปสัน ส่งกิจกรรมเด็ด ท้าประลองฝีมือการถ่ายภาพในงานเทิดพระเกียรติ “พระบิดาแห่งการถ่ายภาพไทย”

ข่าวทั่วไป Wednesday November 23, 2005 10:50 —ThaiPR.net

กรุงเทพฯ--23 พ.ย.--สยาม พีอาร์ คอนซัลแทนท์
นายโตชิยูกิ ยาคูวา ประธาน บริษัท เอปสัน (ประเทศไทย) จำกัด กล่าวในงานแถลงข่าวการจัด งานเทิดพระเกียรติ “พระบิดาแห่งการถ่ายภาพไทย” และร่วมฉลองรำลึก 100 ปี แห่งการประกวดภาพถ่ายไทย ว่า เนื่องในโอกาสที่สมาคมสมาพันธ์การถ่ายภาพไทยจัดงานรำลึก 100 ปี แห่งการประกวดภาพถ่ายของไทย และร่วมเฉลิมฉลองการถวายพระราชสมัญญานามแด่พระบาทสมเด็จพระจุลจอมเกล้าเจ้าอยู่หัว ในฐานะ “พระบิดาแห่งการถ่ายภาพไทย” พร้อมกำหนดวันที่ 23 พฤศจิกายน ของทุกปีเป็นวันนักถ่ายภาพไทย โดยบริษัท เอปสัน (ประเทศไทย) จำกัด ได้ให้การสนับสนุนสมาคมสมาพันธ์การถ่ายภาพไทยจัดกิจกรรมเนื่องในวาระโอกาสนี้อย่างต่อเนื่อง เริ่มตั้งแต่การจัดสาธิตถ่ายภาพระบบดิจิตอลให้แก่นิสิต นักศึกษาใน 30 สถาบันทั่วประเทศเพื่อเป็นการประชาสัมพันธ์ก่อนเริ่มโครงการ โดยได้ส่งวิทยากรผู้เชี่ยวชาญเข้าร่วมบรรยายหัวข้อ “สร้างสรรค์จินตนาการบนภาพถ่ายอย่างมีศิลปะ” พร้อมนำโฟโต้ พรินเตอร์, หมึกพิมพ์แท้ และกระดาษพิมพ์ภาพคุณภาพสูงของเอปสัน เข้าร่วมสาธิตในครั้งนี้ด้วย
“เอปสัน มีเจตนารมณ์และความมุ่งมั่น ที่จะนำเทคโนโลยีภาพดิจิตอลอันทันสมัย ร่วมส่งเสริมและพัฒนาวงการถ่ายภาพของไทย ตามแนวทางของกลยุทธ์ทางธุรกิจ Epson = Photo ด้วยนวัตกรรมด้านการพิมพ์ภาพที่มีคุณภาพสูง ที่เราวิจัยและพัฒนาอย่างต่อเนื่องจนเป็นที่ยอมรับในระดับโลก คือสิ่งที่เอปสันได้พิสูจน์ให้เห็นถึงจุดยืนและพันธกิจที่ชัดเจนของเรา ที่จะนำเสนอผลิตภัณฑ์ที่ตอบสนองความต้องการของนักถ่ายภาพและผู้รักการถ่ายภาพได้สูงสุด รวมถึงการเข้าร่วมสนับสนุนกิจกรรมอันเป็นประโยชน์ต่างๆ ที่เกี่ยวกับการถ่ายภาพ เพื่อร่วมรักษามรดกทางวัฒนธรรมอันล้ำค่าของไทย ให้คงอยู่เป็นสมบัติของแผ่นดินและประชาชนไทยทุกคน” นายโตชิยูกิ ยาคูวา กล่าว
สำหรับงานเทิดพระเกียรติ “พระบิดาแห่งการถ่ายภาพไทย” และร่วมฉลองรำลึก 100 ปีแห่งการประกวดภาพถ่ายไทย จะจัดขึ้นในระหว่าง วันที่ 25-27 พฤศจิกายน 2548 เวลา 13.00 — 20.00 น. ณ วัดเบญจมบพิตรดุสิตวนาราม ถนนศรีอยุธยา กรุงเทพฯ เพื่อรำลึกถึงโอกาสที่พระบาทสมเด็จพระจุลจอมเกล้าเจ้าอยู่หัว ทรงโปรดเกล้าฯ ให้มี “การอวดภาพและการประชันภาพ” (ปัจจุบันเรียกว่า ประกวดภาพ) ขึ้นในงานวัดเบญจมบพิตรเป็นครั้งแรกเมื่อ 100 ปีที่ผ่านมา โดยตลอด 3 วันของงาน ภายในวัดจะถูกตกแต่งประดับประดาให้อยู่ในบรรยากาศแบบย้อนยุค ประชาชนผู้สนใจเข้าชมงาน จะได้เพลิดเพลินกับการชมนิทรรศการภาพที่สะท้อนถึงวิวัฒนาการการถ่ายภาพของไทยจากอดีตสู่ปัจจุบัน, ผลงานของศิลปินนักถ่ายภาพที่มีชื่อเสียง, การอวดภาพของประชาชนทั่วไป รวมถึงพิพิธภัณฑ์เทคโนโลยีทางภาพฯ นอกจากนั้นยังมีกิจกรรมบนเวทีมากมาย อาทิ การเสวนาและสาธิตการถ่ายภาพ, กิจกรรมการแสดงโชว์ย้อนยุค ละครเวที นาฏศิลป์หุ่นละครเล็ก ฯลฯ กิจกรรมอื่นๆ ที่น่าสนใจได้แก่ การจัดแสดงซุ้มการถ่ายภาพที่น่าสนใจมากมาย ไม่ว่าจะเป็นซุ้มอวดภาพหาดูยากในอดีต, ซุ้มจำลองถ่ายภาพย้อนยุค, ซุ้มถ่ายภาพกับรถโบราณและนั่งรถเจ๊ก, ซุ้มหนังสือเก่า ขนมไทย ผ้าไหมและหัตถกรรมไทย รวมถึงซุ้มอวดภาพวิวัฒนการของการพิมพ์ภาพสุ่ยุคดิจิตอล
นายพลพงษ์ องค์วรวุฒิ ผู้อำนวยการบริหาร บริษัท เอปสัน (ประเทศไทย) จำกัด กล่าวเสริมว่า “สำหรับเอปสัน ยังร่วมจัดแรลลี่ถ่ายภาพ 2 กิจกรรม ได้แก่ “ช็อตเด็ดกับเอปสัน” และ “หนูน้อยสะพายกล้องท่องหาคำตอบ” โดยกิจกรรม “ช็อตเด็ดกับเอปสัน” จัดขึ้นเพื่อให้นักถ่ายภาพทุกเพศ ทุกวัย ได้ใช้มุมมองในการถ่ายภาพถ่ายทอดความงดงามของสถานที่ ผู้เข้าร่วมจะได้รับทราบถึงประวัติศาสตร์ความเป็นมาอันน่าสนใจของวัดเบญจมบพิตร ก่อนเลือกถ่ายมุมภาพประทับใจเพื่อส่งเข้าร่วมประกวด ส่วนกิจกรรม “หนูน้อยสะพายกล้องท่องหาคำตอบ” จัดขึ้นเพื่อเยาวชนอายุ 8-12 ปี มุ่งส่งเสริมให้เด็กๆ ได้เรียนรู้การถ่ายภาพอย่างถูกต้องตามหลักการ พร้อมสนุกสนานกับการเที่ยวชมและศึกษาถึงประวัติของวัดเบญจมบพิตรไปพร้อมๆ กัน เยาวชนผู้เข้าร่วมกิจกรรมจะเลือกภาพที่ดีที่สุดส่งเข้าประกวด กิจกรรมทั้ง 2 ประเภท จะมีการคัดเลือกภาพที่ดีที่สุดของผู้แข่งขันแต่ละคนเพื่อเข้าประกวดในแต่ละวัน และในวันสุดท้าย จะนำภาพของทั้ง 2 วัน มาประกวดรอบสุดท้าย เพื่อชิงรางวัลใหญ่ เอปสัน โฟโต้พรินเตอร์ รุ่น Epson Stylus Photo R310 และรางวัลอื่นๆ อีกมากมาย”
เอปสัน ในฐานะผู้นำนวัตกรรมภาพถ่ายดิจิตอลระดับโลก ซึ่งนอกจากมุ่งเน้นคิดค้น และพัฒนาเทคโนโลยีภาพดิจิตอลแล้ว เอปสัน ยังมุ่งมั่นที่จะผลักดันโครงการเพื่อสังคมอย่างต่อเนื่องเช่นกัน โดยเฉพาะโครงการอันทรงคุณค่าทางประวัติศาสตร์ สังคม และวัฒนธรรม รวมถึงการสนับสนุนการประยุกต์ใช้เทคโนโลยีภาพดิจิตอลเพื่อพัฒนาวงการถ่ายภาพ และผลักดันให้ศิลปินนักถ่ายภาพไทยสามารถสร้างชื่อเสียงด้านการถ่ายภาพสู่ระดับสากล
สอบถามรายละเอียดเพิ่มเติมกรุณาติดต่อ
วิจิตรา ตั้งเจิดจรัส
บริษัท สยาม พีอาร์ คอนซัลแทนท์ จำกัด
โทร. 0-2693-7835-8 ต่อ 41--จบ--

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ