ภูเก็ต แอร์ เดินหน้ากระตุ้นการท่องเที่ยว รุกเปิด 3 เส้นทางบินสู่อัมสเตอร์ดัม บาหลี และกาฐมาณฑุ มีนาคมนี้

ข่าวท่องเที่ยว Friday February 25, 2005 09:20 —ThaiPR.net

กรุงเทพฯ--25 ก.พ.--อาซิแอม เบอร์สัน-มาร์สเตลเลอร์
สายการบินภูเก็ต แอร์ รุกตลาดการบินนานาชาติ ประกาศ ปิดเส้นทางบินระหว่างประเทศในเดือนมีนาคมนี้สู่ 3 เมืองท่องเที่ยวสำคัญของโลก ได้แก่ อัมสเตอร์ดัม ประเทศเนเธอร์แลนด์ บาหลี ประเทศ
อินโดนีเซีย และกาฐมาณฑุ ประเทศเนปาล ร่วมกระตุ้นตลาดท่องเที่ยว พร้อมตอกย้ำศักยภาพกรุงเทพฯ ในการเป็นศูนย์กลางการบินของภูมิภาค
นายชัยรัตน์ เมฆศุกรีย์ รองประธานกรรมการสายการบินภูเก็ต แอร์ เปิดเผยว่า หลังจากประสบความสำเร็จจากการเปิดเส้นทางบินระหว่างประเทศ กรุงเทพฯ-ลอนดอน กรุงเทพฯ-ดูไบ และ กรุงเทพฯ-ย่างกุ้ง เมื่อปีที่ผ่านมา ภูเก็ต แอร์ จึงเดินหน้ารุกตลาดการบินนานาชาติด้วยการเปิดเส้นทางบินระหว่างประเทศพร้อมกันถึง 3 เส้นทางภายในเดือนเดียว ได้แก่ กรุงเทพฯ-อัมสเตอร์ดัม กรุงเทพฯ-บาหลี และกรุงเทพฯ-กาฐมาณฑุ
“การขยายเส้นทางบินพร้อมกันถึง 3 จุดหมายปลายทางในครั้งนี้ นับเป็นการขยายเส้นทางบินครั้งสำคัญที่สุดของภูเก็ต แอร์ นอกจากนี้ ยังแสดงให้เห็นถึงศักยภาพของสายการบินภูเก็ต แอร์ ไม่ว่าจะเป็นด้านการบริหาร การให้บริการ และความปลอดภัย ที่เป็นมาตรฐานสากล ที่จะร่วมหนุนเสริมให้กรุงเทพฯ เป็นศูนย์กลางการบินของภูมิภาค” นายชัยรัตน์ กล่าวเสริม
โดยเส้นทางแรกที่จะเปิดให้บริการ คือ กรุงเทพฯ-กาฐมาณฑุ ซึ่งจะมีเที่ยวบินปฐมฤกษ์ในวันที่ 9 มีนาคมตามมาด้วย กรุงเทพฯ-อัมสเตอร์ดัม วันที่ 26 มีนาคม และกรุงเทพฯ-บาหลี วันที่ 28 มีนาคมศกนี้ โดย
ในแต่ละเส้นทาง ภูเก็ต แอร์ จะให้บริการบินสัปดาห์ละ 3 เที่ยวบิน
ด้านนายสมชาย ลีตะภวังค์ ผู้ช่วยผู้อำนวยการฝ่ายขาย สายการบินภูเก็ต แอร์ เปิดเผยถึงกลุ่มเป้าหมายที่แตกต่างกันของแต่ละเส้นทางบินว่า “ในเส้นทางกาฐมาณฑุ เราจะเน้นไปที่กลุ่มนักท่องเที่ยวชาว
ตะวันตกและออสเตรเลียที่นิยมการผจญภัยหรือวัฒนธรรมหลากหลาย ตลอดจนชาวไทยที่ไปนมัสการ
สวนลุมพินีวัน สถานที่ประสูติของพระพุทธเจ้า ส่วนอัมสเตอร์ดัม เรามุ่งไปที่กลุ่มนักท่องเที่ยวที่แสวงหาการพักผ่อนแบบเพลิดเพลินสบายๆ สำหรับบาหลีนั้น จะเป็นกลุ่มนักท่องเที่ยวจากยุโรปที่เดินทางมาเที่ยวเมืองไทยแล้วต้องการบินต่อไปบาหลี
ภูเก็ต แอร์ ให้บริการบินสู่กาฐมาณฑุ 3 เที่ยวบินต่อสัปดาห์ โดยจะออกเดินทางจากกรุงเทพฯ เวลา
9.50 น. ถึงกรุงกาฐมาณฑุ เวลา 11.50 น. ตามเวลาท้องถิ่น เที่ยวบินขากลับจะออกจากกาฐมาณฑุ
เวลา 23.55 น. ถึงกรุงเทพฯ เวลา 4.20 น. ของวันถัดไป
เส้นทางกรุงเทพฯ สู่อัมสเตอร์ดัม มีบริการบิน 3 เที่ยวบินต่อสัปดาห์เช่นกัน โดยจะออกเดินทางเวลา 23.00 น. ถึงอัมสเตอร์ดัม เวลา 9.20 น. ตามเวลาท้องถิ่น และเดินทางออกจากอัมสเตอร์ดัม เวลา 15.00 น. ถึงกรุงเทพฯ 7.20 น. ในวันรุ่งขึ้น
เส้นทางกรุงเทพฯ-บาหลี ซึ่งเมืองท่องเที่ยวสำคัญของเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ ให้บริการบินสัปดาห์ละ 3 เที่ยวบิน โดยออกเดินทางจากกรุงเทพฯ เวลา10.00 น. ถึงบาหลีเวลา 15.20 น. และเที่ยวบินขากลับ จะออกเดินทางจากบาหลีเวลา 16.40 น. ถึงกรุงเทพฯ เวลา 20.00 น.
“ด้วยเสน่ห์เฉพาะตัวของทั้ง 3 เมือง ทำให้อัมสเตอร์ดัม บาหลี และกาฐมาณฑุ เป็นเมืองในฝันของ
นักท่องเที่ยวทั่วโลก ภูเก็ต แอร์ เชื่อว่า การเปิดให้บริการของเราเพื่อพาผู้โดยสารบินไปสู่ทั้ง 3 เมืองนี้ จะช่วยให้กรุงเทพฯ เป็นศูนย์กลางการเดินทางของนักท่องเที่ยวในภูมิภาคนี้อย่างแท้จริง และเป็นการเพิ่มจำนวนนักท่องเที่ยวให้มาเยือนประเทศไทย และใช้ประเทศไทยเป็นศูนย์กลางในการเดินทางต่อไปยังจุดหมายปลายทางอื่นๆ ” นายชัยรัตน์กล่าวปิดท้าย
สายการบิน ภูเก็ต แอร์ เริ่มดำเนินธุรกิจในเดือนมกราคม ปี 2544 ภายใต้นโยบายเปิดน่านฟ้าเสรีของรัฐบาลไทย ในระยะแรก ได้เปิดให้บริการในสองเส้นทางบินเป็นประจำทุกวัน ได้แก่ เส้นทาง กรุงเทพฯ-ระนอง และ กรุงเทพฯ-ภูเก็ต โดยเป้าหมายหลักของภูเก็ต แอร์ คือ การเป็นสายการบินในการขนส่งผู้โดยสารชั้นนำของประเทศไทย ปัจจุบัน ภูเก็ต แอร์ มุ่งมั่นที่จะมอบบริการที่อำนวยความสะดวกสบายสูงสุดแก่ผู้โดยสาร ด้วยฝูงบินจำนวน 13 ลำ สู่เส้นทางบิน 11 เส้นทาง เป็นเส้นทางบินภายในประเทศ 8 แห่ง ได้แก่ ภูเก็ต กระบี่ ระนอง หาดใหญ่ เชียงใหม่ แม่สอด อุดรธานี และ บุรีรัมย์ และมีเส้นทางบินระหว่างประเทศ 3 เส้นทาง คือ กรุงเทพฯ — ดูไบ กรุงเทพฯ — ลอนดอน และกรุงเทพฯ-ย่างกุ้ง
สอบถามข้อมูลเพิ่มเติม กรุณาติดต่อ
ศรีเบญจา เสมมีสุข หรือ สาธิดา ศรีธัญญาธรณ์
อาซิแอม เบอร์สัน-มาร์สเตลเลอร์
โทร. 0 2252 9871
อีเมล์ s_sribenja@th.bm.com
สามารถคลิกดูภาพประกอบได้ที่ www.thaipr.net--จบ--

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ