ทีจีโปร ผงาดฉลอง 35 ปี ปรับโฉม เปลี่ยนโลโก้ พร้อมสร้างปรากฏการณ์ใหม่ ทั้งนวัตกรรมสินค้าและบริการ

ข่าวทั่วไป Tuesday April 22, 2008 16:12 —ThaiPR.net

กรุงเทพฯ--22 เม.ย.--พีอาร์ วัน เน็ทเวิร์ค
TGpro เจ้าตลาดผู้ผลิตท่อและแผ่นสเตนเลสสัญชาติไทย ผงาดปรับโฉม เปลี่ยนลุคใหม่ บุกตลาดไทย และตลาดโลก โชว์ 3 กลยุทธ์ ฉลองครบรอบ 35 ปี ส่งสินค้านวัตกรรมใหม่ตระกูล “Coating” พร้อมบริการตรวจสอบเกรดสเตนเลสถึงที่เป็นครั้งแรก “Miss Spectro” และเปิด “Call Center” ตอบทุกข้อข้องใจของปัญหาสเตนเลส เพื่อสนองตอบลูกค้าเต็มสูบ
นายรชต ลีลาประชากุล กรรมการผู้จัดการ บริษัท ไทย-เยอรมัน โปรดักส์ จำกัด (มหาชน) หรือ ทีจีโปรเปิดเผยถึงแผนธุรกิจในฐานะผู้นำด้านการผลิตและส่งออกท่อสเตนเลสรายแรกของประเทศไทย ที่ใช้เทคโนโลยีและเครื่องจักรจากเยอรมนี และเป็นผู้ผลิตที่มีศักยภาพการผลิตสูงสุดในประเทศไทยและภูมิภาคอาเซียน โดยในปี 2551 นี้ ทีจีโปร จะฉลองครบรอบการก่อตั้งบริษัทเป็นปีที่ 35 เพื่อขอบคุณในความไว้วางใจจากลูกค้า ทั้งนี้ บริษัทฯ ได้มีการพัฒนาอย่างต่อเนื่อง ทั้งด้านการผลิตและการสร้างนวัตกรรมสินค้าใหม่ โดยใช้จุดแข็งของเครื่องจักรจากเยอรมนี และประสบการณ์ในอุตสาหกรรมสเตนเลสที่สะสมมากว่า 35 ปี
นอกจากนี้ ยังได้เสริมงานบริการหลังการขายที่ครอบคลุมมากยิ่งขึ้น ในโอกาสครบรอบ 35 ปีของบริษัทฯในปีนี้ ทีจีโปร ได้ปรับเปลี่ยนรูปแบบโลโก้บริษัทฯให้ดูมีความทันสมัยมากขึ้น และได้ออกผลิตภัณฑ์ใหม่จากผลการวิจัยและพัฒนาสินค้าสเตนเลสรูปแบบใหม่ๆ อย่างต่อเนื่องเพื่อเพิ่มทางเลือกให้กับผู้ใช้มากขึ้น ทำให้ผลิตภัณฑ์สเตนเลส ทีจีโปร เป็นส่วนหนึ่งในโครงการสำคัญของภาคการผลิตที่สำคัญ อาทิ พลังงาน รถไฟฟ้า สินค้าอุปโภคบริโภค อาหารและเครื่องดื่ม อุตสาหกรรมก่อสร้าง งานตกแต่งอาคาร และได้กำหนดแนวทางการตลาดที่ชัดเจน 3 องค์รวมหลักที่มุ่งเน้นสนองตอบความต้องการกลุ่มลูกค้าอย่างครอบคลุม ประกอบด้วย
1) การเปิดตัวสินค้าใหม่ เป็นนวัตกรรมแผ่นสเตนเลสขัดผิวลายใหม่ ที่มีเอกลักษณ์และโดดเด่น ในตระกูล “Coating” ที่เพิ่มประสิทธิภาพให้สเตนเลสสร้างฟิล์มปกป้องตัวเองได้รวดเร็วและคงทนกว่าแผ่นขัดทั่วไป ทั้งนี้เพื่อขยายตลาดผู้ใช้ด้านการตกแต่งไม่ว่าจะเป็น ลิฟท์ เครื่องครัว เครื่องใช้ไฟฟ้า และการตกแต่งอาคาร
2) ตอกย้ำความเป็นผู้นำด้วยบริการใหม่ครั้งแรกของประเทศ ด้วยทีมผู้ตรวจสอบคุณภาพ สเตนเลสในชื่อ “มิส สเปคโตร” (Miss Spectro) โดยใช้เครื่อง Spectrometer ตรวจสอบเกรดสเตนเลสแบบ มือถือจากประเทศสหรัฐอเมริกา มูลค่ากว่า 1 ล้านบาท มาบริการนอกสถานที่ โดยจะสามารถวัดค่าเคมีของ สเตนเลสทุกชนิดเพื่อบ่งชี้เกรดของสเตนเลส
3) เพิ่มการสื่อสารตรงถึงกลุ่มผู้เป้าหมายและผู้บริโภค ในรูปแบบที่หลากหลาย ได้แก่ 1) นิตยสารเต็มรูปแบบรายสองเดือน ในชื่อ “Stainless Today” โดยมีข้อมูลความรู้ด้านสเตนเลสและคอลัมน์ที่น่าสนใจต่างๆ รวมทั้งบทสัมภาษณ์ผู้บริหารที่เป็นที่รู้จักในวงกว้าง 2) การผลิต VCD หนังสั้น “Stainless Discovery” จำนวน 10,000 แผ่น เพื่อให้ความรู้และข้อมูลเกี่ยวกับสเตนเลส โดยจะมอบให้กับร้านค้า คู่ค้า ผู้ที่อยู่ในแวดวงอุตสาหกรรม และบุคคลทั่วไปที่เข้าเยี่ยมชมการแสดงสินค้าของบริษัทในงานต่างๆ 3) ศูนย์ข้อมูล Call Center (0-2261-2777) เพื่อให้ข้อมูลและตอบปัญหาเกี่ยวกับการเลือกซื้อ การติดตั้ง การใช้งานและบำรุงรักษาสเตนเลส
“ความเปลี่ยนแปลงของ ทีจีโปร ในโอกาสที่ปีนี้เป็นปีที่ครบรอบ 35 ปีของการก่อตั้งองค์กร คือ รูปลักษณ์ขององค์กร ภาพความเป็นผู้นำ และประสบการณ์ด้านการผลิตสินค้าสเตนเลสมาตรฐานสำหรับทุกอุตสาหกรรม ที่ได้รับความเชื่อมั่นในคุณภาพการผลิตและการตรวจสอบ รวมทั้งมีผลิตภัณฑ์ที่หลากหลายมากที่สุด มุ่งมั่นสนองตอบความต้องการของลูกค้าและผู้ใช้ผลิตภัณฑ์สเตนเลสได้อย่างดี ซึ่ง ทีจีโปร ได้ความไว้วางใจจากลูกค้าภาคอุตสาหกรรมชั้นนำทั้งในประเทศและในกลุ่มประเทศชั้นนำของโลกได้อย่างเต็มภาคภูมิ” นายรชต กล่าว
นายอภินันท์ รัชฏสมบัติ รองกรรมการผู้จัดการ กล่าวเสริมว่า ในปี 2551 บริษัทฯได้จัดสรรงบประมาณที่นำมาใช้ในการวิจัยและพัฒนาผลิตภัณฑ์ใหม่ รวมทั้งงบการตลาดมากขึ้นกว่าปีที่ผ่านมา และภายหลังที่ออกจากแผนฟื้นฟูกิจการ บริษัทฯ มีรายได้ในปี 2550 รวมกว่า 1,900 ล้านบาท ซึ่งเติบโตจากปี 2549 ประมาณ 8.3 % แบ่งเป็นการขายในประเทศ 69% และการขายต่างประเทศ 31% มีกำไรสุทธิรวม 10.4 ล้านบาท มีทรัพย์สินรวม 1,860 ล้านบาท โดยมีอัตรากำไรข้างต้นอยู่ที่ 13.5 % อัตราผลตอบแทนแก่ผู้ถือหุ้น 7.83% และมีกำไรต่อหุ้น ขั้นพื้นฐานคิดเป็น 0.03 บาท
นายธีรชัย ลีนะบรรจง ผู้ช่วยกรรมการผู้จัดการ กล่าวเพิ่มเติมว่า สำหรับงานอีเว้นท์ที่จะเกิดขึ้นอย่างต่อเนื่องในปีนี้ ทีจีโปร ได้มีการแสดงสินค้าในงานระดับโลกที่ประเทศเยอรมนีเมื่อต้นเดือนเมษายนที่ผ่านมา ซึ่ง ทีจีโปร เป็นบริษัทไทยรายเดียวที่เข้าร่วมงานนี้มากว่า 10 ปี และงานระดับประเทศคือ งานสถาปนิก 51 ที่จะมีขึ้นในช่วงปลายเดือนเมษายนนี้ ณ อิมแพ็ค เมืองทองธานี โดยเป็นการเข้าร่วมแสดงสินค้าในงานสถาปนิก 51 เป็นครั้งแรก เพื่อเปิดตัวผลิตภัณฑ์สเตนเลส ทีจีโปร ในด้านการตกแต่ง และในวันที่ 23 พฤษภาคมศกนี้ บริษัทฯจะมีจัดงานครบรอบ 35 ปี ทีจีโปร ณ ห้องนภาลัยบอลรูม โรงแรมดุสิตธานี เพื่อขอบคุณลูกค้าและฉลองครบรอบความเป็นผู้นำการผลิตและส่งออกสินค้าสเตนเลสรายแรกของไทยและภูมิภาคอาเซียน
ส่วนแนวโน้มของตลาดผลิตภัณฑ์สเตนเลสในปี 2551 นี้ น่าจะมีแนวโน้มที่ดีขึ้น ทั้งจากผลของการอนุมัติโครงการขนาดใหญ่ และมาตรการด้านภาษี ส่วนการแข่งขันจากสินค้าเกรดต่ำทั้งจากผู้ผลิตในประเทศและจากประเทศจีน จะมีผลกระทบไม่มาก เนื่องจากผู้ซื้อและผู้ใช้ส่วนมากนึกถึงคุณภาพและความทนทานเป็นสำคัญ จึงเป็นปัจจัยที่ทำให้การทำตลาดผลิตภัณฑ์สเตนเลสของบริษัทฯ มีโอกาสการเติบโตขึ้นประมาณ 8-10 % จากปีก่อน
สอบถามรายละเอียดเพิ่มเติม กรุณาติดต่อ คุณภัทธิรา บุรี, คุณอุทัยวรรณ ชูชื่น บริษัท พีอาร์ วัน เน็ทเวิร์ค จำกัด
โทร.0-2937-4518-19 โทรสาร.0-2934-4510 Email:patthira@pr-one.com,utaiwan@pr-one.com

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ