ผู้นำเอเชียรวมตัวชูศักยภาพความเป็นผู้นำในระดับภูมิภาค เพื่อสร้างแรงบันดาลใจให้กับเยาวชนรุ่นใหม่

ข่าวทั่วไป Thursday April 24, 2008 11:45 —ThaiPR.net

กรุงเทพฯ--24 เม.ย.--จิ๊กซอว์ คอมมิวนิเคชั่นส์
ข้าราชการระดับสูงของประเทศอินโดนีเซียและบรรดาผู้นำที่มีบทบาทในภูมิภาคเอเชียจะร่วมประชุมในงานโครงการผู้นำเยาวชนฮิตาชิ ครั้งที่ 9 ซึ่งจะจัดขึ้น ณ กรุงจาการ์ตา ในวันที่ 7-8 กรกฎาคมนี้ โดยมีวัตถุประสงค์ที่จะสร้างแรงบันดาลใจให้กับผู้นำเยาวชนรุ่นใหม่ ผู้นำเหล่านี้จะร่วมแลกเปลี่ยนมุมมองเกี่ยวกับประเด็นวิกฤตที่ส่งผลกระทบต่อภูมิภาค ภายใต้หัวข้อใหญ่เรื่อง สร้างความเข้มแข็งให้กับเครือข่ายพันธมิตรเอเชีย — โดยการรวมกลุ่มทางเศรษฐกิจและการบริหารพลังงาน ส่วนหัวข้อย่อยที่จะนำมาอภิปรายคือ การสร้างประชาคมเศรษฐกิจแห่งเอเชียตะวันออก — ความท้าทายและโอกาส และ การจัดการบริหารพลังงานเพื่อความเจริญเติบโตทางด้านเศรษฐกิจ และความยั่งยืนทางด้านสิ่งแวดล้อมในเอเชียตะวันออก กิจกรรมนี้ได้รับ การสนับสนุนจากสำนักอำนวยการการอุดมศึกษาของประเทศอินโดนีเซีย
มร. โทโมโอะ ทานาเบะ กรรมการผู้จัดการ บริษัท ฮิตาชิ เอเชีย (ประเทศไทย) จำกัด กล่าวว่า “ปีนี้นับเป็นโอกาสอันดียิ่งที่ประเทศอินโดนีเชียได้เป็นเจ้าภาพในการจัดงานประชุมผู้นำเยาวชนฮิตาชิเพราะประเทศนี้เริ่มเป็นกำลังสำคัญในการสร้างความเปลี่ยนแปลงในกลุ่มอาเซียนและโลกเกี่ยวกับประเด็นด้านเศรษฐกิจและสิ่งแวดล้อม ดังที่เห็นในอนุสัญญาสหประชาชาติว่าด้วยการเปลี่ยนแปลงสภาพภูมิอากาศ ณ เกาะบาหลี ดังนั้นจึงเป็นโอกาสอันดีที่ฮิตาชิได้รวมเอาวิทยากรรับเชิญผู้ทรงคุณวุฒิซึ่งเป็นผู้นำทางด้านธุรกิจหรือองค์กรจากประเทศต่างๆ เป็นผู้ที่สามารถสร้างแรงบันดาลใจแก่ผู้นำเยาวชนของเราให้ดำเนินรอยตามต่อไปในอนาคต”
“ประสบการณ์จากโครงการผู้นำเยาวชนฮิตาชิจะทำให้ผู้นำเยาวชนที่มีศักยภาพเหล่านี้ได้มองเห็นประเด็นต่างๆ ที่ภูมิภาคเอเชียกำลังเผชิญและปลูกฝังการสร้างมุมมองในระดับภูมิภาคเกี่ยวกับประเด็นดังกล่าวด้วย” มร. ทานาเบะ กล่าวเพิ่มเติม
หลังจากผ่านกระบวนการคัดกรองที่เข้มงวด เราก็ได้นักศึกษาหัวกะทิทั้ง 28 คนจากประเทศอินโดนีเซีย ญี่ปุ่น มาเลเซีย ฟิลิปปินส์ สิงคโปร์ ไทย และเวียดนาม เข้ามาร่วมในโครงการครั้งนี้
โครงการผู้นำเยาวชนฮิตาชิซึ่งจัดขึ้นอย่างต่อเนื่องเป็นครั้งที่ 9 จะจัดขึ้น ณ กรุงจาการ์ตา ประเทศอินโดนีเซียเป็นครั้งแรกในวันที่ 7-11 กรกฎาคม 2551 ในช่วง 1 สัปดาห์ของการร่วมโครงการ นักศึกษาจะเข้าร่วมงานประชุมในรอบเช้า 2 ครั้ง การสัมมนาเชิงอภิปรายในประเด็นต่างๆ และงานแถลงข่าวเพื่อรายงานผลข้อแนะนำที่ได้จากการทำเวิร์คช็อปและการทำกิจกรรมเพื่อชุมชน
สำหรับตัวแทนโครงการผู้นำเยาวชนครั้งที่ 9 จากประเทศไทยได้แก่ (1) นายศิริศิลป์ กองศิลป์ เอกซอฟต์แวร์และความรู้ มหาวิทยาลัยเกษตรศาสตร์ (2) นางสาวอรพิน เนื่องแก้ว เอกวิชาการระหว่างประเทศ มหาวิทยาลัยธรรมศาสตร์ (3) นางสาวเกวลิน โลวะจินังกูร เอกชีวะการแพทย์ มหาวิทยาลัยมหิดล และ (4) นายดล สืบสันติกุล โครงการหลักสูตรพิเศษเทคโนโลยีการบิน มหาวิทยาลัยเกษตรศาสตร์ พวกเขาเหล่านี้ได้รับคัดเลือกจากนิสิต นักศึกษาระดับชั้นอุดมศึกษาจากมหาวิทยาลัยชั้นนำ 5 แห่ง ด้วยกระบวนการที่เข้มงวดซึ่งรวมถึงการคัดเลือกภายในมหาวิทยาลัย การเขียนเรียงความ และการสัมภาษณ์ของคณะกรรมการคัดเลือก
“ผมเข้าร่วมโครงการผู้นำเยาวชนฮิตาชินับตั้งแต่มีการจัดทำโครงการเป็นครั้งแรกในปี 2539 และได้เห็นผลในเชิงบวกที่โครงการนี้ให้แก่นิสิตนักศึกษาที่เข้าร่วม โครงการผู้นำเยาวชนฮิตาชิเป็นโปรแกรมสำคัญที่จะ บ่มเพาะวุฒิภาวะให้แก่ผู้นำเยาวชนในทวีปเอเชียและส่งเสริมให้เกิดการแลกเปลี่ยนความคิดเห็น และสร้างความเข้าใจภายในกลุ่มนักศึกษาที่มาจากประเทศต่างๆ ในภูมิภาคเอเชีย” ม.ร.ว. สุขุมพันธ์ บริพัตร สมาชิกสภาผู้แทนราษฎร พรรคประชาธิปัตย์ ในฐานะประธานคณะกรรมการคัดเลือกนักศึกษาโครงการผู้นำเยาวชนฮิตาชิ กล่าว
หลังจากเสร็จสิ้นโครงการผู้นำเยาวชนฮิตาชิ ครั้งที่ 9 แล้ว นักศึกษาทั้ง 28 คนนี้จะร่วมกับผู้นำเยาวชนโครงการผู้นำเยาวชนฮิตาชิในครั้งที่ผ่านมาสร้างเครือข่ายผู้นำในอนาคตในภูมิภาคเอเชียให้เข้มแข็งต่อไป
ข้อมูลของบริษัท ฮิตาชิ เผยแพร่ โดย บริษัท จิ๊กซอว์ คอมมิวนิเคชั่นส์ จำกัด
เดวิด ทูกู๊ด
โทรศัพท์: 02-253-2793
โทรศัพท์มือถือ: 081-829-0750
อีเมล์: david.toogood@jigsaw-communications.com
สำหรับข้อมูลเพิ่มเติม กรุณาติดต่อ

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ