คลินิกการแพทย์แผนจีนหัวเฉียวจัดเสวนาภาษาหมอจีน "อยู่ร่วมกันอย่างไรให้สุขสันต์ แข็งแรงทั้งกายใจ"

ข่าวทั่วไป Monday May 15, 2023 15:47 —ThaiPR.net

คลินิกการแพทย์แผนจีนหัวเฉียวจัดเสวนาภาษาหมอจีน

คลินิกการแพทย์แผนจีนหัวเฉียว จัดโครงการบรรยายความรู้ภาคประชาชน ประจำปี 2566 ในรูปแบบกิจกรรมเสวนาภาษาหมอจีน เพื่อสร้างการรับรู้ ให้เกิดความรู้ความเข้าใจเบื้องต้นที่ถูกต้องเกี่ยวกับศาสตร์การแพทย์แผนจีนสู่ภาคประชาชน และสามารถนำความรู้ที่ได้รับไปสู่การประยุกต์ใช้ในชีวิตประจำวันได้ วันนี้ (12 พฤษภาคม 2566) ได้จัดเสวนาในหัวข้อ "อยู่ร่วมกันอย่างไรให้สุขสันต์ แข็งแรงทั้งกายใจ" โดย แพทย์จีนจิตติกร พิมลเศรษฐพันธ์ แผนกอายุรกรรมทั่วไป โรคบุรุษเวชและระบบทางเดินปัสสาวะ

เนื่องจากปัจจุบันวิถีชีวิต หรือไลฟ์สไตล์ของคนในสังคมเมืองมีความเร่งรีบมากขึ้น ส่งผลให้พฤติกรรมสุขภาพเปลี่ยนไป โดยเฉพาะอย่างยิ่งผู้ชายไทยในปัจจุบันทั้งวัยรุ่น และกลุ่มที่เริ่มเข้าสู่วัยทำงาน ต้องเผชิญกับภาวะความเครียด ความกดดัน ในตำแหน่งหน้าที่การงานที่เพิ่มขึ้นตามลำดับ ทำให้บางครั้งจึงละเลยการดูแลสุขภาพของตัวเองไป ทำให้เกิดปัญหาสุขภาพแบบสะสม ซึ่งเมื่อเริ่มเข้าสู่วัย 40 ปีขึ้นไป อันเป็นช่วงอายุที่ระบบฮอร์โมนในร่างกายเริ่มลดระดับลง ส่งผลต่ออารมณ์ จิตใจ และสมรรถภาพทางเพศ กลายเป็นภัยเงียบที่ก่อให้เกิดปัญหาสุขภาพเพศชายยอดฮิต อาทิ ต่อมลูกหมากอักเสบ เสื่อมสมรรถภาพทางเพศ ภาวะมีบุตรยากในเพศชาย วัยทองในเพศชาย เป็นต้น

แพทย์จีนจิตติกร พิมลเศรษฐพันธ์ ได้มาบรรยายให้ความรู้ ไขข้อสงสัยเกี่ยวกับโรคที่พบได้บ่อยในเพศชาย สาเหตุกลไกการดำเนินโรค วิธีการรักษาตามหลักศาสตร์การแพทย์แผนจีน และเคล็ดลับการดูแลรักษาสุขภาพเพศชาย ปิดท้ายกับกิจกรรม Workshop สอนทำเมนูอาหาร "ลูกเดือยจอมพลัง" เมนูลับที่ช่วยบำรุงม้าม ไต และสมอง ทำง่าย รสชาติดี

แพทย์จีนจิตติกร ยังได้ทิ้งท้ายฝากไปถึงชายไทยให้กลับมาดูแลสุขภาพของตัวเองตั้งแต่วันนี้ ไม่มองว่าเป็นเรื่องน่าอาย เพื่อขจัดความเสี่ยงจากโรคยอดฮิตต่าง ๆ และเป็นหนุ่มใหญ่สมวัย มีสุขภาพดี อยู่ร่วมกันกับครอบครัวได้อย่างสุขสันต์แข็งแรงทั้งกายใจ

  • สอบถามข้อมูล หรือปรึกษาเรื่องสุขภาพได้ที่ คลินิกการแพทย์แผนจีนหัวเฉียว โทร 02 223 1111 ต่อ 114, 115
  • เปิดทำการทุกวัน (ยกเว้นวันหยุดนักขัตฤกษ์) ตั้งแต่เวลา 08:00 - 16:00 น.
  • LINE OA: @huachiewtcm
  • Facebook: หัวเฉียวแพทย์แผนจีนกรุงเทพ Huachiew TCM Clinic

แท็ก หัวเฉียว  

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ