นอร์เทลเสริมกำลังไมโครซอฟต์ออฟฟิศเอาท์ลุค 2003 ด้วยระบบมัลติมีเดียคอมมิวนิเคชันส์ให้บริการอินทีเกรตวอยซ์และวิดีโอแมสเซจิงบนเอ็นเตอร์ไพรส์เดสก์ทอปส์

ข่าวทั่วไป Tuesday June 21, 2005 08:44 —ThaiPR.net

กรุงเทพฯ--21 มิ.ย.--124 คอมมิวนิเคชั่นส
นอร์เทลเปิดตัวระบบเอ็นเตอร์ไพรส์คอมมิวนิเคชันส์แบบปลั๊กอินของระบบมัลติมีเดียคอมมิวนิเคชันส์สำหรับโปรแกรมรับส่งอีเมล์ชั้นนำของโลกอย่าง ไมโครซอฟต์ออฟฟิศเอาท์ลุค 2003
โปรแกรมมัลติมีเดียออฟฟิศตัวใหม่ของนอร์เทลนับเป็นโซลูชันแบบแสตนด์อโลนซึ่งสนับสนุนความสามารถในการใช้งานได้จากทุกหนแห่งบนมัลติมีเดียคอมมิวนิเคชันเซอร์ฟเวอร์ (MCS) 5100 และ 5200 ของนอร์เทล ซึ่งทำงานอยู่บนพื้นฐานของซิพ (Session Initiation Protocol) ทำให้ผู้ใช้งานระบบมัลติมีเดีย คอมมิวนิเคชันส์สามารถปฏิบัติงานได้จากทุกสถานที่และทุกเวลา จากการอินทีเกรตเอาระบบมัลติมีเดีย คอมมิวนิเคชันส์แบบเรียลไทม์ไว้บนเอาท์ลุค และทำให้บริการเหล่านี้สามารถใช้งานได้กับระบบวอยซ์ที่ใช้งานอยู่ในธุรกิจเดิม ส่งผลให้โปรแกรมมัลติมีเดียออฟฟิศของนอร์เทลสามารถทำให้การใช้งานระบบสื่อสารของธุรกิจมีความสะดวกสบายและมีคุณภาพขึ้นอย่างมาก
โปรแกรมมัลติมีเดียออฟฟิศดังกล่าวจะฝังตัวอยู่ในเอาท์ลุค 2003 ในรูปของทูลบาร์ ซึ่งทำให้ผู้ใช้งานสามารถจัดการระบบเสียง วิดีโอ และข้อความตัวอักษร และสามารถเรียกสายออกจากโทรศัพท์ตั้งโต๊ะ หรือผ่านหูฟัง โดยการคลิกบนชื่อของผู้ที่ต้องการติดต่อจากบนเอาท์ลุค 2003 ได้ทันที ปลั๊กอินตัวนี้นอกจากสามารถให้บริการผ่านบริษัทหรือผู้ให้บริการระบบแล้วนั้น ยังมีความเหนือชั้นกว่าระบบที่รองรับแต่เพียงวอยซ์ หรือข้อความตัวอักษรสำหรับระบบมัลติมีเดียคอมมิวนิเคชันส์โดยทั่วไป และการอินทีเกรตวิดีโอดังกล่าวยังสามารถใช้ร่วมกับอุปกรณ์ เซนเทร็กซ์หรือระบบวอยช์ที่ใช้อยู่เดิมในบริษัทเพื่อเพิ่มเติมให้มีความสมบูรณ์ยิ่งขึ้น
นายอลัน สตอดเดิร์ด ผู้จัดการทั่วไปด้านมัลติมีเดียคอนเวอร์จเน็ทเวิร์ค นอร์เทล กล่าวว่า “ผลิตภัณฑ์ชิ้นนี้เป็นการเพิ่มพลังให้แก่การรวมเสียง วิดีโอ และข้อความอักษร สำหรับผู้ใช้งานในตลาดบริการระบบการสื่อสารทางธุรกิจ จากประสบการณ์อันแข็งแกร่งของเราในการสร้างระบบมัลติมีเดียคอมมิวนิเคชันส์ให้กับทั้งผู้ให้บริการระบบและองค์กรธุรกิจทั่วไป เราเชื่อมั่นว่าที่จริงแล้ว ความต้องการของผู้ใช้งานนั้นเกิดจากการควบรวมเอาเทคโนโลยีเหล่านี้ให้เป็นหนึ่งเดียวบนอินเทอร์เฟสที่ใช้งานง่าย ในปัจจุบันมีผู้ใช้งานเอาท์ลุคในโลกอยู่ถึง 400 ล้านคน ฉะนั้น การรวมเอาบริการต่าง ๆ เหล่านี้ให้เป็นมาตรฐานหนึ่งเดียวจะก่อให้เกิดโมเดลใหม่ของระบบการสื่อสารทั้งภายในหน่วยงานด้วยกันและระหว่างกิจการทั่วไป”
นายสตอดเดิร์ดยังได้กล่าวเพิ่มเติมอีกว่า “ความสามารถในการผลิตระบบวีโอไอพีและบริการมัลติมีเดีย คอมมิวนิเคชันส์ที่สมบูรณ์แบบในรูปของปลั๊กอินสำหรับซอฟต์แวร์มาตรฐานดังกล่าวนั้น ถือว่าเป็นการจุดประกายให้แก่ศักราชใหม่ของระบบการสื่อสาร ซึ่งจะช่วยเร่งให้มีการอินทีเกรตมัลติมีเดียคอมมิวนิเคชันส์ไว้ในซอฟต์แวร์มาตรฐานสำหรับธุรกิจโดยทั่วไปสำหรับดีไวซ์ต่างๆ ที่ใช้งานกันอยู่อย่างแพร่หลายในปัจจุบัน การอินทีเกรตดังกล่าวถือว่าเป็นส่วนที่สำคัญของระบบไอพีมัลติมีเดีย (IMS) ที่สามารถใช้งานได้จากทุกที่และทุกเวลา”
โปรแกรมมัลติมีเดียออฟฟิศถูกออกแบบมาเพื่อให้ผู้ใช้งานสามารถควบคุมระบบการสื่อสารของตนเองได้อย่างแท้จริง โดยสามารถจัดการกับสายเรียกเข้าแบบเรียบไทม์ ไม่ว่าจะเป็นการรับสาย ยกเลิกหรือโอนสาย หรือเช็ควอยซ์เมล์ เพียงแค่คลิกเมาส์เท่านั้น หรือแม้กระทั่งการกำหนดกฎเกณฑ์เพื่อฟิลเตอร์สายเรียกเข้าว่ามาอย่างไร จากที่ไหนหรือจากใคร ข้อมูลสภาวะการแสดงตน เช่น ว่างรับสายได้ หรือกำลังพูดโทรศัพท์อยู่ ทำให้นักธุรกิจสามารถเลือกรูปแบบของการสื่อสารจากข้อมูลสภาวะดังกล่าวได้ นอกจากนั้น โปรแกรมมัลติมีเดียออฟฟิศยังสามารถบันทึกข้อมูลการใช้งานที่ผู้ใช้งานเอาท์ลุค 2003 สามารถทำเครื่องหมายไว้เพื่อติดตามผล และให้เตือนเพื่อโทรกลับ และยังทำให้สามารถจัดเรียงและค้นหาหมายเลขโทรศัพท์และวอยซ์เมล์จากโฟลเดอร์ของเอาท์ลุค 2003 ได้อีกด้วย
โปรแกรมมัลติมีเดียออฟฟิศของนอร์เทลถูกออกแบบมาเพื่อเพิ่มคุณค่าให้แก่บริการต่าง ๆ ของผู้ให้บริการระบบโดยการรวมเอาบริการมัลติมีเดียคอมมิวนิเคชันส์แบบใหม่เข้ากับอินเทอร์เฟสที่นักธุรกิจโดยทั่วไปคุ้นเคย ทำให้ผู้บริการระบบสามารถมีบทบาทมากขึ้นในเอ็นเทอร์ไพรซ์เดสก์ทอป ซึ่งก่อให้เกิดความเชื่อมั่นและความปลอดภัยให้แก่การติดต่อสื่อสารทางธุรกิจของผู้ใช้งานจากทุกหนแห่ง ผู้ให้บริการระบบยังจะสามารถใช้ปลั๊กอินนี้เพื่อเติมเต็มให้แก่บริการของไมโครซอฟต์เอ็กซ์เชนจ์ด้วยวีโอไอพีและบริการมัลติมีเดีย รวมทั้งการอินทีเกรตเอาวีโอไอพีและบริการมัลติมีเดียไว้กับอีเมล์เซอร์ฟเวอร์ของหน่วยงาน ผลิตภัณฑ์นี้ยังสามารถนำไปใช้ในโซลูชันสำหรับอุปกรณ์ปลายทางของลูกค้า (CPE) ได้อีกด้วย
วันคอนเนคท์ ผู้ให้บริการไอพีมัลติมีเดียคอมมิวนิเคชันส์อิสระด้านไอพีมัลติมีเดียคอมมิวนิเคชันส์รายแรกของแคนาดา ก็ได้ใช้ MCS 5200 จากนอร์เทลเพื่อใช้เป็นโซลูชันในระดับผู้ให้บริการระบบ ด้วยบริการโฮสต์หรือโฮลเซล
นายรอน เดคเคอร์ ซีอีโอจากวันคอนเนคท์กล่าวว่า “บริการมัลติมีเดีย เช่น ความสามารถในการทราบถึงสภาวะของผู้ที่เรากำลังติดต่อ การประชุมหลายสาย โทรศัพท์วิดีโอ และมัลติมีเดีย เป็นต้น เป็นการเปลี่ยนแปลงวิธีการของการติดต่อสื่อสารทางธุรกิจ หน่วยงานต่างๆ รวมทั้งผู้ใช้งานโดยทั่วไป กำลังมีความต้องการใช้งานระบบดังกล่าวอย่างมาก และความสามารถในการให้บริการมัลติมีเดียบนเอาท์ลุค 2003 ไม่เพียงเป็นการทำให้เราสนองตอบความต้องการดังกล่าว แต่ยังเป็นการก้าวไปข้างหน้าอีกหนึ่งก้าวเพื่อเสนอบริการระบบการสื่อสารที่ยังไม่มีใครทำในตลาด”
โปรแกรมมัลติมีเดียออฟฟิศในขณะนี้ยังอยู่ในช่วงทดลองใช้ของลูกค้าอยู่ และคาดว่าจะเปิดให้บริการทั่วไปบน MCS 5100 และ 5200 ในช่วงไตรมาสสุดท้ายของปี 2005 นอร์เทลจะมีการแสดงวิธีการใช้งานมัลติมีเดียออฟฟิศในงานซูเปอร์คอมม์ 2005 (บูธ 39066) ในเมืองชิคาโก
จากข้อมูลของซิเนอร์จีรีเสิร์ชกรุ๊ป นอร์เทลครองอันดับหนึ่งในตลาดโลกในด้านซอฟต์สวิทช์และเกตเวย์สำหรับผู้ให้บริการระบบในปี 2004 ด้วยประสบการณ์ในด้านผลิตภัณฑ์แคเรียร์เน็ทเวิร์คบนไอพีด้วย MCS 5200 นอร์เทลจึงกำลังผลิตโซลูชันวีโอไอพีและมัลติมีเดียให้กับผู้ให้บริการระบบชั้นนำของโลก เช่น เบลล์แคนาดา ชาร์เตอร์คอมมิวนิเคชันส์ คอกซ์คอมมิวนิเคชันส์ วันคอนเนคท์ รอเจอร์สคอมมิวนิเคชันส์ แซสก์เทล เวอร์ไรสัน และวีทีอาร์ในประเทศชิลี
ผลิตภัณฑ์ของนอร์เทลที่มีความโดดเด่นได้แก่ มัลติมีเดียคอมมิวนิเคชันส์เซอร์ฟเวอร์ 5100 และ 5200 ซึ่งให้บริการมัลติมีเดียชั้นสูงสำหรับซอฟต์แวร์แบบโอเพ่นแสตนดาร์ดและฮาร์ดแวร์ทั่วไปในท้องตลาด
ผลิตภัณฑ์ MCS 5100 ของนอร์เทลได้รับรางวัล บลูริบบิ้น จาก เน็ทเวิร์คเวิร์ลด์ ในเดือนธันวาคม 2003 ซึ่งวัดผลโดยการทดสอบอย่างต่อเนื่องโดยการเปรียบเทียบโซลูชันจาก 6 ผู้ผลิตไอพีเทเลฟอนีชั้นนำ นอกจากนั้น MCS 5100 ยังได้รับรางวัลเยี่ยมยอดในงานอินเตอร์เนทเทเลฟอนีคอนเฟอร์เรนซ์และเอ็กส์โป ในกลุ่มผลิตภัณฑ์แปลกใหม่เมื่อเดือนกุมภาพันธ์ 2004 ในเมืองไมอามี สำหรับผู้ให้บริการระบบที่ต้องการให้บริการโอสต์ มัลติมีเดียคอมมิวนิเคชันส์เซอร์ฟเวอร์ 5200 จากนอร์เทลจะเป็นแอพลิเคชันเซอร์ฟเวอร์ที่พร้อมใช้งานกับไอเอ็มเอส ซึ่งอินทีเกรตวอยซ์ วิดีโอ และการร่วมมือกันระหว่างระบบแบบเรียลไทม์ เพื่อการติดต่อสื่อสารที่มีประสิทธิภาพยิ่งขึ้น
เกี่ยวกับนอร์เทล
นอร์เทลเป็นผู้ผลิตชั้นนำในด้านความสามารถในการติดต่อสื่อสารซึ่งเป็นการจุดประกายและขับเคลื่อนธุรกิจของโลก เป็นผู้ปกป้องและป้องกันอันตรายให้แก่ข้อมูลที่สำคัญที่สุดของโลก นอร์เทลเป็นผู้ให้บริการแก่ทั้งผู้ให้บริการระบบและธุรกิจโดยทั่วไป ด้วยโซลูชันชั้นนำที่ครอบคลุมเอ็นด์ทูเอ็นด์ บรอดแบนด์ วีโอไอพี บริการมัลติมีเดียและแอพลิเคชัน และไวร์เลสบรอดแบนด์ ที่ออกแบบมาเพื่อช่วยแก้ปัญหาที่สำคัญของโลก ปัจจุบัน นอร์เทลดำเนินงานอยู่ในกว่า 150 ประเทศทั่วโลก สำหรับข้อมูลเพิ่มเติมสามารถค้นหาได้ที่ www.nortel.com หรือตรวจสอบข่าวสารล่าสุดเกี่ยวกับนอร์เทลได้ที่ www.nortel.com/news
ข้อมูลเพิ่มเติม กรุณาติดต่อ:
อิซาเบล ลี ชัยวัฒน์ สิมะวัฒนา / พชรวดี จุโลทัย
นอร์เทล ภูมิภาคอาเซี่ยน/ปากีสถาน บริษัท 124 คอมมิวนิเคชั่นส จำกัด (มหาชน)
โทร : 65-6380 8828 # 623 โทร : 66-2662 2266
แฟ็กซ์ : 65-6380 8668 แฟ็กซ์ : 66-2204-2661--จบ--

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ