ทาบูล่า (Taboola) มอบรางวัล Taboola Rockstars Awards ปีแรก ยกย่องความสำเร็จสุดยอดผู้ลงโฆษณาไทยกับกลยุทธ์ Native Advertising

ข่าวเศรษฐกิจ Tuesday May 23, 2023 11:29 —ThaiPR.net

ทาบูล่า (Taboola) มอบรางวัล Taboola Rockstars Awards ปีแรก ยกย่องความสำเร็จสุดยอดผู้ลงโฆษณาไทยกับกลยุทธ์ Native Advertising

ทาบูล่า (Taboola) (Nasdaq: TBLA) ผู้นำระดับโลกที่ให้บริการระบบแนะนำสิ่งน่าสนใจของเว็บไซต์ต่าง ๆ บนอินเทอร์เน็ต และช่วยให้ผู้อ่านค้นพบสิ่งต่าง ๆ ที่พวกเขาอาจชื่นชอบ ประกาศจัดรางวัล Taboola Rockstars Awards ขึ้นเป็นครั้งแรก เพื่อยกย่องความสำเร็จของพันธมิตรผู้ลงโฆษณาทั่วภูมิภาคเอเชียที่สามารถบรรลุเป้าหมายการตลาดผ่านการลงโฆษณาแบบแนบเนียน (Native Advertising) ด้วยเทคโนโลยีและโซลูชันของทาบูล่า พร้อมเฉลิมฉลองการครบรอบปีที่ 10 การดำเนินธุรกิจทาบูล่าในประเทศไทยในปีนี้ โดยมีแบรนด์ชั้นนำจากหลากหลายอุตสาหกรรมของไทยที่ได้รับรางวัล Taboola Rockstars Awards ประจำปีนี้ หลังประสบความสำเร็จกับผลลัพธ์ทางธุรกิจภายใต้ความร่วมมือกับทาบูล่า

รางวัล Taboola Rockstars Awards 2023 ได้มอบรางวัลให้แก่ผู้ลงโฆษณาจำนวนทั้งสิ้น 32 รายในประเทศและภูมิภาคต่าง ๆ ทั่วเอเชีย ได้แก่ ออสเตรเลียและนิวซีแลนด์ อินเดีย ญี่ปุ่น เกาหลีใต้ สิงคโปร์ ไทย และจีน โดยผู้ชนะรางวัลเหล่านี้ได้แสดงให้เห็นถึงความคิดสร้างสรรค์และนวัตกรรมใหม่ ๆ ในแคมเปญและการลงโฆษณา รวมถึงมีความเข้าใจความต้องการของลูกค้าในเชิงลึก พร้อมนำแพลตฟอร์มและเทคโนโลยีของทาบูล่ามาปรับใช้ เพื่อสร้างการมีส่วนร่วมกับผู้อ่านกลุ่มเป้าหมายได้อย่างมีประสิทธิภาพมากขึ้น ซึ่งผลลัพธ์ที่ได้คือช่วยให้แบรนด์ผู้ลงโฆษณาเป็นที่รู้จักในหมู่ผู้บริโภคมากขึ้น สามารถเข้าถึงยอด leads หรือลูกค้าเป้าหมายใหม่ ๆ ที่มีคุณภาพได้มากขึ้น ตลอดจนบรรลุผลลัพธ์ทางธุรกิจที่ต้องการได้ดียิ่งขึ้น

การคัดเลือกผู้ชนะรางวัล Taboola Rockstars Awards ใช้เกณฑ์พิจารณาที่หลากหลาย ไม่ว่าจะเป็นผลลัพธ์ของแคมเปญโฆษณา การใช้เครื่องมือและบริการของทาบูล่า ไปจนถึงความสำเร็จโดยรวมของความร่วมมือระหว่างผู้ลงโฆษณากับทาบูล่า สำหรับปีนี้ มีผู้ลงโฆษณาจากประเทศไทยจำนวน 6 แบรนด์ที่ได้รับรางวัล แบ่งตามประเภทรางวัลดังต่อไปนี้

  • ไอพีจี มีเดียแบรนด์ส (IPG Mediabrands) ชนะรางวัล "แคมเปญรถยนต์ที่ดีที่สุด" (Best Automobile Campaign Winner)
  • ลาซาด้า (Lazada) ชนะรางวัล "อีคอมเมิร์ซ ร็อกสตาร์" (eCommerce Rockstar Winner)
  • ไอ-ดีเอซี แบงค็อก (i-dac Bangkok) ชนะรางวัล "แคมเปญอสังหาริมทรัพย์ที่ดีที่สุด" (Best Real Estate Campaign Winner)
  • ทูมี่ (TUMI) ชนะรางวัล "แคมเปญที่สร้างสรรค์ที่สุด" (Best Creative Campaign Winner)
  • ธนาคารไทยพาณิชย์ (SCB) ชนะรางวัล "แคมเปญการลงทุนที่ดีที่สุด" (Best Investment Campaign Winner)
  • เมืองไทยประกันชีวิต (Muang Thai Life Assurance) ชนะรางวัล "พันธมิตรองค์กรที่ดีที่สุด" (Best Enterprise Partner Winner)
  • นอกจากการเฉลิมฉลองการก้าวเข้าสู่ปีที่ 10 ของธุรกิจทาบูล่าในประเทศไทยในปีนี้แล้ว ทาบูล่ายังจัดรางวัล Taboola Rockstars Awards ขึ้นเพื่อตั้งใจมอบให้แก่ผู้ลงโฆษณาระดับองค์กรทุกปี เพื่อยกย่องผู้ลงโฆษณาทั่วภูมิภาคเอเชียที่สามารถบรรลุเป้าหมายธุรกิจหรือแคมเปญโฆษณาผ่านการลงโฆษณาอย่างแนบเนียน (Native Advertising) ด้วยความร่วมมือกับทาบูล่า รางวัลนี้ยังสะท้อนให้เห็นถึงความร่วมมือระหว่างพันธมิตรผู้ลงโฆษณาและทาบูล่าที่แข็งแกร่ง โดยทาบูล่าได้นำเสนอแพลตฟอร์มและเทคโนโลยีของทาบูล่าเพื่อช่วยให้แบรนด์สามารถใช้การโฆษณาอย่างแนบเนียนหรือ Native ads ในการเข้าถึงผู้ชมกลุ่มเป้าหมายได้อย่างมีประสิทธิภาพและถูกที่ถูกเวลา โดยเฉพาะเมื่อผู้ชมต้องการค้นพบสิ่งใหม่ ๆ ยิ่งไปกว่านั้น แคมเปญของผู้ลงโฆษณาเหล่านี้พิสูจน์แล้วว่าสามารถช่วยเพิ่มประสิทธิภาพสูงสุดให้ยอดการใช้จ่ายโฆษณา และช่วยให้ผู้ลงโฆษณาบรรลุเป้าหมายทางธุรกิจที่ตั้งเอาไว้ อาทิ เพิ่มการรับรู้เกี่ยวกับแบรนด์ในกลุ่มผู้บริโภค เพิ่มฐานลูกค้าเป้าหมายใหม่ ๆ และเพิ่มรายได้และยอดขายให้กับผู้ลงโฆษณา

    ด้วยจุดมุ่งหมายที่อยากช่วยให้ผู้คนค้นพบสิ่งต่าง ๆ ตลอดจนมีส่วนร่วมกับเนื้อหาของแบรนด์ที่พวกเขาอาจชื่นชอบ ทาบูล่าได้นำเสนอโซลูชันบริการการแนะนำเนื้อหาข้อมูลที่เจาะกลุ่มลูกค้าเป็นรายบุคคลและการลงโฆษณาอย่างแนบเนียน (Native Advertising) บนฟีดข่าวของเว็บไซต์ผู้ให้บริการเนื้อหาที่ได้รับความนิยม ทาบูล่าแนะนำเนื้อหาข้อมูลกว่า 3.6 แสนครั้งให้แก่ผู้คนบนโลกกว่า 1 พันล้านคนบนเว็บไซต์ในแต่ละเดือนผ่านความร่วมมืออย่างใกล้ชิดกับเหล่าผู้ให้บริการเนื้อหาชั้นนำของโลก นอกจากนี้ ผู้ลงโฆษณากว่า 14,000 ราย ได้เลือกใช้เทคโนโลยีของทาบูล่าในการเข้าถึงผู้ใช้งานรายวันกว่า 500 ล้านคนในสภาพแวดล้อมที่แบรนด์มีความปลอดภัยและเชื่อถือได้

    เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ