เอส เอ พี เติบโตต่อเนื่องกว่า 17 % ไตรมาสแรกปี 2548

ข่าวเทคโนโลยี Friday May 13, 2005 09:11 —ThaiPR.net

กรุงเทพฯ--13 พ.ค.--พิตอน คอมมิวนิเคชั่น
บทพิสูจน์ความเป็นจ้าวแห่งแอพพลิเคชั่นเพื่อธุรกิจ
ด้วยรางวัลสูงสุดสำหรับผู้คิดค้นนวัตกรรมซอฟท์แวร์
บริษัท เอส เอ พี (ไทยแลนด์) จำกัด - บริษัทชั้นนำด้านซอฟท์แวร์ โซลูชั่นเพื่อธุรกิจชั้นนำระดับโลกวันนี้ แถลงประกาศรายรับจากซอฟท์แวร์ โซลูชั่นสิ้นสุด ณ. วันที่ 31 มีนาคม 2548 คิดเป็นจำนวน 434 ล้านยูโร โดยคิดเป็นอัตราเพิ่มขึ้นถึง 17% เมื่อเทียบจากยอดรวมของไตรมาสแรกในปี 2547 และคาดว่าจะเพิ่มขึ้นอีกถึง 20% ในแต่ละปี ในส่วนของรายรับรวม (Total Revenue) ทั้งหมดในไตรมาสแรกปีนี้ คิดเป็นยอดรวมคือ 1.7 พันล้านยูโร ซึ่งมีอัตราเพิ่มขึ้น 11% เมื่อเปรียบเทียบจากปีที่แล้ว, รายได้สุทธิ (Net Income) ในไตรมาสแรกปี 2548 คือ 254 ล้านยูโร หรือ 0.82 ยูโรต่อหุ้น เพิ่มขึ้นจากปี 2547 เป็นอัตรา 11%, เงินสดหมุนเวียนในการดำเนินงาน (Operating Cash Flow) จำนวน 875 ล้านยูโร เพิ่มขึ้นจากปี 2547 เป็นอัตรา 2%, เงินสดหมุนเวียนอิสระ (Free Cash Flow) คือ 832 ล้านยูโร มีอัตราลดลง 48%ของรายรับรวม เนื่องจากมีการลงทุนเพิ่มขึ้น สรุปทรัพย์สินหมุนเวียน (Liquid Assets) ของบริษัทเป็นมูลค่ากว่า 4 พันล้านยูโร ณ วันที่ 31 มีนาคม 2548
มร. เฮนนิง เคเกอร์มานน์ (Henning Kagermann) ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร เอส เอ พี ได้กล่าวย้ำถึงตัวเลขแห่งความสำเร็จนี้ว่า “ผลสรุปรายรับในไตรมาสแรกปีนี้ได้พิสูจน์แล้วว่า เราคือผู้นำแห่งตลาดซอฟท์แวร์ โซลูชั่นตัวจริง ซึ่งแตกต่างจากบริษัทซอฟท์แวร์อื่นๆในตลาดปัจจุบัน การทุ่มเทเพื่อคิดค้น และพัฒนานวัตกรรมทางโซลูชั่นอย่างต่อเนื่องทำให้เรานำหน้าคู่แข่งทุกราย ด้วยอัตราการเติบโตที่เพิ่มมากขึ้นในทุกๆไตรมาส อีกทั้งการสาธิตให้ความรู้ ความเข้าใจแก่ลูกค้าอย่างสม่ำเสมอเกี่ยวกับการลงทุนทางซอฟท์แวร์ และผลิตภัณฑ์ที่เหมาะสมกับการใช้งานในแต่ละธุรกิจ เป็นอีกปัจจัยหนึ่งที่ทำให้ เอส เอ พี เข้าถึงลูกค้าได้มากขึ้น โดยมีตัวอย่างแห่งความสำเร็จจากการวางตลาดที่ผ่านมาคือ SAP NetWeaver และ mySAP ERP ซึ่งเป็นโซลูชั่น ERP แรกที่เราออกแบบเพื่อให้สามารถใช้กับงานบริการด้านสถาปัตยกรรมได้ และคาดว่าจะขยาย และเติบโตได้ใน 10 ปีข้างหน้าอย่างต่อเนื่องอีกด้วย”
เพื่อตอกย้ำความสำเร็จในไตรมาสแรกปี 2548 นี้ เอส เอ พี ได้รับรางวัล “Most Advanced Automation of a Shared Services Organization” ในงาน “Asia Pacific Shared Services Excellence Award 2005” ที่จัดขึ้นเมื่อวันที่ 15 มีนาคม 2548 ณ กรุงซิดนีย์ ประเทศออสเตรเลีย ในฐานะเป็นองค์กรที่ได้สร้างสรรค์ระบบซอฟท์แวร์อัตโนมัติยอดเยี่ยม และมีเทคโนโลยีที่ล้ำหน้าที่สุด
มร. โคลิน แซมสัน (Colin Sampson) หัวหน้าฝ่ายปฏิบัติการแห่ง เอส เอ พี ภาคพื้นเอเชีย แปซิฟิก กล่าวถึงรางวัลอย่างภาคภูมิใจ “รางวัลที่ได้รับคือเกียรติยศสูงสุดสำหรับผู้ผลิตซอฟท์แวร์ โซลูชั่นเพื่อการดำเนินธุรกิจ ซึ่งเราต้องขอขอบคุณคณะกรรมการเป็นอย่างยิ่งที่ได้พิจารณาให้ SSC หรือ SAP Shared Services Center เป็นทางเลือกที่สมบูรณ์แบบที่สุดสำหรับการดำเนินธุรกิจภายใต้แนวคิด “Share All Systems” ที่มีเทคโนโลยีรองรับการทำงานเพื่อใช้ในการติดต่อสื่อสารระหว่างประเทศได้อย่างต่อเนื่องไม่มีสะดุด ทั้งนี้การพัฒนา และนำ SSC ไปใช้กับระบบภายในองค์กรของ เอส เอ พี เองยังช่วยลดค่าใช้จ่ายได้ถึงปีละ 2 ล้านเหรียญสหรัฐอีกด้วย”
ปัจจุบัน บริษัทคู่แข่งในตลาดแอพพลิเคชั่นทั่วโลกต่างงัดกลยุทธ์ เพื่อแย่งชิงส่วนแบ่งทางการตลาดจาก เอส เอ พี แต่ด้วยความทุ่มเทคิดค้นนวัตกรรมแห่งโซลูชั่นอัจฉริยะ เอส เอ พีจึงครองความเป็นแชมป์เสมอมา ความสำเร็จจากไตรมาสแรกประจำปี 2548 เป็นบทพิสูจน์ที่ชัดเจนที่สุด รวมไปถึงการเซ็นสัญญาร่วมกับองค์กรธุรกิจมากมายที่ล้วนมีชื่อเสียง อาทิ Briggs & Straton Corporation, Samsonite Corporation, Timken Company จากประเทศสหรัฐอเมริกา, Calsberg Denmark, Office National de l’Electricite, Land & Agricultural Bank of South Africa, Department of Defense ประเทศออสเตรเลีย, Kirin Beverage Corporation และ Tokyo Metro เอเชีย แปซิฟิก
ปีพ.ศ. 2548 นี้ บริษัทฯ พร้อมประกาศความยิ่งใหญ่ และแบ่งปันประสบการณ์ทางธุรกิจซอฟท์แวร์โซลูชั่นที่ เอส เอ พี เชี่ยวชาญมากที่สุด ในงาน “SAP SummIT’05 Bangkok” ที่บริษัทฯ ได้จัดขึ้นเป็นประจำทุกปี โดยปีนี้เป็นปีที่บริษัทฯ ครบรอบ 10 ปีในประเทศไทย จึงได้จัดขึ้นให้ยิ่งใหญ่เป็นพิเศษ ด้วยจำนวนพาร์ทเนอร์ที่มาร่วมออกงาน แบ่งเป็นระดับไดมอนด์, แพลตตินัม, โกลด์, ซิลเวอร์ และบรอนซ์ รวมทั้งลูกค้าและผู้สนใจเข้าร่วมงาน และสื่อมวลชนมากมายเข้าร่วมการสัมมนา งานนี้เป็นแหล่งรวมของเหล่าผู้บรรยายที่มีความรู้ และประสบการณ์โดยตรงจากอุตสาหกรรมหลากประเภท ทั้งจากภาครัฐ และเอกชน รวมไปถึงโร้ดโชว์ และงานแสดงนิทรรศการเพื่อการกระจายความรู้ให้กับผู้ดำเนินธุรกิจที่สนใจ งานครั้งนี้จัดขึ้นในวันที่ 15 มิถุนายน 2548 ณ ศูนย์ประชุมแห่งชาติสิริกิตติ์ โปรดติดตาม
เกี่ยวกับ เอส เอ พี
เอส เอ พี เอจี (NYSE: SAP) เป็นผู้จัดหาซอฟท์แวร์โซลูชั่นทางด้านธุรกิจชั้นนำระดับโลก โซลูชั่นของเอส เอ พีได้ออกแบบมาเพื่อรองรับความต้องการขององค์กรทุกขนาด — ตั้งแต่ผู้ประกอบการขนาดกลางและขนาดย่อมไปจนถึงองค์กรระดับเอ็นเตอร์ไพร้ซ์ โซลูชั่น mySAP? Business Suite - ได้รับการพัฒนาบน SAP NetWeaver? ซึ่งเป็นโครงสร้างระบบที่รองรับแอพพลิเคชั่นและการเชื่อมโยงแบบเปิด ช่วยลดความซับซ้อนและต้นทุนทางธุรกิจ เสริมอานุภาพในการปฏิรูปองค์กร และสร้างสรรค์นวัตกรรมใหม่ ช่วยให้องค์กรทั่วโลกสามารถปรับปรุงสัมพันธภาพของลูกค้าตลอดจนพันธมิตรให้ดีขึ้น เพิ่มประสิทธิภาพสูงสุดให้กับระบบซัพพลายเชนและการดำเนินธุรกิจทั้งระบบ นอกจากนี้ เอส เอ พียังมีโซลูชั่นที่รองรับความต้องการสำหรับอุตสาหกรรมเฉพาะด้านถึงกว่า 25 ประเภท ตั้งแต่ อุตสาหกรรมการบินไปจนถึงธุรกิจการให้บริการสาธารณูปโภคขั้นพื้นฐาน ซึ่งธุรกิจเหล่านี้มีแกนหลักในการดำเนินงานที่เป็นเอกลักษณ์เฉพาะตัว
ปัจจุบันเอส เอ พีมีลูกค้ากว่า 27,000 รายกระจายอยู่ในประเทศต่างๆ ถึง 120 ประเทศทั่วโลกซึ่งได้รับการติดตั้งซอฟท์แวร์ของเอส เอ พีแล้วกว่า 91,500 แห่ง นอกจากนี้เอส เอ พีมีสาขาอยู่ใน 50 ประเทศทั่วโลก และเป็นบริษัทที่จดทะเบียนในตลาดหลักทรัพย์หลายแห่ง ทั้งที่แฟรงเฟิร์ท และ NYSE ภายใต้สัญลักษณ์ “SAP”
(สามารถดูข้อมูลเพิ่มเติมได้จาก )
ติดต่อข้อมูลเพิ่มเติม กรุณาติดต่อเจ้าหน้าที่ประชาสัมพันธ์
ฐิติพันธ์ รักษาสัตย์, จุฑาทิพย์ จิตรสุจริต
บริษัท พิตอน คอมมิวนิเคชั่น จำกัด
โทรศัพท์ 02 612 22 11-7 โทรสาร 01 612 2319
อีเมล์ Thitipan@piton.biz, jutathip@piton.biz
สามารถคลิกดูภาพประกอบได้ที่ www.thaipr.net--จบ--

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ