หุ้นกู้เอไอเอส 4 พันล้านบาท จำหน่ายหมดตั้งแต่วันแรกที่เปิดให้ประชาชนจองซื้อ

ข่าวเทคโนโลยี Friday April 25, 2008 10:05 —ThaiPR.net

กรุงเทพฯ--25 เม.ย.--เอไอเอส
หุ้นกู้เอไอเอส ครั้งที่ 1/2551 อายุ 5 ปี มูลค่า 4,000 ล้านบาท ที่เสนอขายให้กับประชาชนทั่วไป จำหน่ายหมดตั้งแต่วันแรกที่เปิดให้ประชาชนจองซื้อในวันที่ 24 เมษายน 2551 ผ่านสาขาของธนาคาร กสิกรไทย และ ธนาคารไทยพาณิชย์ สะท้อนถึงความไว้วางใจและความเชื่อมั่นที่นักลงทุนรายย่อยมีต่อองค์กร ตลอดจนภาพลักษณ์ที่ดีขององค์กรในฐานะผู้นำตลาดในธุรกิจโทรศัพท์เคลื่อนที่ของไทย
นายวิกรม ศรีประทักษ์ หัวหน้าคณะเจ้าหน้าที่ผู้บริหาร บริษัท แอดวานซ์ อินโฟร์ เซอร์วิส จำกัด (มหาชน) หรือเอไอเอส กล่าวว่า หลังจากที่เอไอเอส ได้เปิดขายหุ้นกู้ครั้งที่1/2551 อายุ 5 ปี มูลค่า 4,000 ล้านบาท ให้แก่นักลงทุน สถาบันและประชาชนทั่วไปที่สนใจ โดยจองซื้อผ่านธนาคารพาณิชย์ 2 แห่ง คือ ธนาคารกสิกรไทย และ ธนาคารไทยพาณิชย์ ผลปรากฏว่าได้รับการตอบรับเป็นอย่างดีจากนักลงทุนรายย่อย เนื่องจากสามารถจำหน่ายหมดตั้งแต่วันแรกของการเปิดให้จองซื้อ คือ ในวันที่ 24 เมษายน 2551 ซึ่งการจำหน่ายหุ้นกู้ครั้งนี้ นับเป็นการเสนอขายหุ้นกู้ให้แก่นักลงทุนรายย่อยเป็นการทั่วไปเป็นครั้งที่สอง หลังจากครั้งแรก เมื่อปี 2543 ซึ่งก็สามารถขายหมดภายในวันแรกเช่นเดียวกัน
อย่างไรก็ตาม การจัดจำหน่ายหุ้นกู้ครั้งนี้ ประสบความสำเร็จเป็นอย่างมาก ด้วยเหตุผลสำคัญ คือ ความเข้มแข็งทางด้านเครดิตองค์กรและตราสารหนี้หุ้นกู้ ที่อยู่ในระดับ “AA” ด้วยแนวโน้มอันดับเครดิต “คงที่” หรือ “Stable” จากบริษัท ทริสเรทติ้ง จำกัด ซึ่งสะท้อนให้เห็นถึงความน่าเชื่อถือของหุ้นกู้และฐานะทางการเงินที่แข็งแกร่ง ตลอดจนความสามารถในการรักษาความเป็นผู้นำตลาดในธุรกิจโทรศัพท์เคลื่อนที่ของไทย ด้วยการดำเนินธุรกิจอย่างมืออาชีพ และตั้งมั่นอยู่บนหลักธรรมาภิบาล นอกจากนี้ผลตอบแทนที่นักลงทุนจะได้รับจากการลงทุนในหุ้นกู้ของบริษัทฯ ในอัตรา 4% ต่อปี ใน 2 ปีแรก และ 4.9% ต่อปี ใน 3 ปีหลัง รวมถึงการจ่ายดอกเบี้ยทุก 3 เดือน ยังเป็นปัจจัยสำคัญที่ทำให้นักลงทุนให้ความสนใจจองซื้อหุ้นกู้เอไอเอสในครั้งนี้
“บริษัทฯ ต้องขอขอบคุณผู้จองซื้อหุ้นกู้ที่ได้มอบความไว้วางใจ และเชื่อมั่นในหุ้นกู้ของเอไอเอส และต้องขออภัยสำหรับนักลงทุนบางท่านที่ไม่สามารถจองซื้อหุ้นกู้ของบริษัทฯ ในครั้งนี้ได้ทัน เนื่องจากมีผู้จองซื้อครบตามจำนวน 4,000 ล้านบาทแล้ว บริษัทฯ เชื่อมั่นว่าการเสนอขายหุ้นกู้แก่นักลงทุนรายย่อย เป็นอีกทางเลือกหนึ่งในการลงทุนของประชาชนที่ต้องการได้รับผลตอบแทนที่ดี โดยเฉพาะอย่างยิ่งจากบริษัทฯ ผู้ประกอบการที่มีความมั่นคง ซึ่งในอนาคตหากจะมีการระดมทุนจากนักลงทุนรายย่อยอีก บริษัทฯ ก็หวังว่าจะได้รับความไว้วางใจและการตอบรับที่ดีเช่นเดียวกัน” นายวิกรม ศรีประทักษ์ กล่าว
สอบถามรายละเอียดเพิ่มเติม
แผนกสื่อมวลชนสัมพันธ์ โทร. 0 2299 5840, 0 2299 5042

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ