ภาพข่าวสมาคมจีเอสเอ็มเรียกร้องไทยออกใบอนุญาต 3G โดยมีผู้ให้บริการเครือข่ายชั้นนำทั้งสามรายร่วมเป็นสักขีพยาน

ข่าวเทคโนโลยี Friday April 25, 2008 11:12 —ThaiPR.net

กรุงเทพฯ--25 เม.ย.--Farh Agency
สมาคมจีเอสเอ็มโลกซึ่งเป็นสมาคมอุตสาหกรรมไร้สายระดับโลก จัดประชุมร่วมกับผู้ให้บริการเครือข่ายชั้นนำทั้งสามราย ก่อนแถลงข่าวมติการเรียกร้องไทยออกใบอนุญาต 3G ในงานแถลงข่าวของสมาคมจีเอสเอ็มโลก “3G ในประเทศไทย” ผู้บรรยาย คือ มร.ริคาร์โด ทาวาเรส รองประธานบริหารอาวุโส ฝ่ายนโยบายสาธารณะของสมาคมจีเอสเอ็ม (คนกลาง) และนายเซบาสเตียน คาเบลโล ผู้จัดการฝ่ายนโยบายสาธารณะของสมาคมจีเอสเอ็ม (คนกลาง) โดยมีนายวิเชียร เมฆตระการ กรรมการผู้อำนวยการของเอไอเอส (ที่ 4 จากซ้าย) นายธิติฏฐ์ นันทพัฒน์สิริ กรรมการผู้จัดการใหญ่ของทรู (ที่ 1 จากซ้าย) และนายอมฤต ศุขะวณิช รองประธานอาวุโสของดีแทค เข้าร่วมเป็นสักขีพยาน ณ โรงแรม โซฟิเทล เซ็นทารา แกรนด์ กรุงเทพ เมื่อวันที่ 21 เมษายน 2551 ที่ผ่านมา
เกี่ยวกับสมาคมจีเอสเอ็ม:
สมาคมจีเอสเอ็ม (The GSM Association/GSMA) เป็นสมาคมอุตสาหกรรมไร้สายระดับโลก ซึ่งเป็นตัวแทนของผู้ให้บริการเครือข่ายไร้สายกว่า 700 ราย ในกว่า 218 ประเทศทั่วโลก นอกจากนี้ ยังประกอบด้วยสมาชิกที่เป็นผู้ผลิต และตัวแทนกว่า 200 ราย ผู้ซึ่งเป็นพันธมิตรหลักที่มีส่วนในการริเริ่มให้ความสนับสนุนสมาคม
วัตถุประสงค์หลักของสมาคมจีเอสเอ็ม คือ การทำให้การให้บริการไร้สาย และโทรศัพท์มือถือสามารถใช้งานได้ทั่วโลก และเชื่อมต่อได้อย่างง่ายดาย เพิ่มคุณค่าทางธุรกิจใหม่ๆ สำหรับผู้ให้บริการ และผู้ผลิต ปัจจุบันนี้สมาชิกของสมาคมได้ให้บริการแก่ผู้ใช้กว่า 2.5 พันล้านคน ซึ่งนับเป็นจำนวนผู้ใช้โทรศัพท์มือถือทั่วโลกกว่า 85%

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ