ร้านอาหารเอส แอนด์ พี ได้มาตรฐาน GMP จาก สมอ.เป็นแห่งแรก

ข่าวทั่วไป Thursday March 10, 2005 14:13 —ThaiPR.net

กรุงเทพฯ--10 มี.ค.--เอส แอนด์ พี ซินดิเคท
ร้านอาหารเอส แอนด์ พี ได้รับการรับรองมาตรฐาน GMP Good Manufacturing Practice สุขลักษณะที่ดีในการผลิตอาหาร จากสำนักงานมาตรฐานผลิตภัณฑ์อุตสาหกรรม กระทรวงอุตสาหกรรม นับเป็นสาขาร้านอาหารแห่งแรกที่ได้รับการรับรองมาตรฐาน GMP ตามมาตรฐานสากล [Codex
] โดยนางภัทรา ศิลาอ่อน ประธานกรรมการ บริษัท เอส แอนด์ พี ซินดิเคท จำกัด (มหาชน) รับมอบประกาศรับรองมาตรฐาน GMP จากนายไพโรจน์ สัญญะเดชากุล เลขาธิการสำนักงานมาตรฐานผลิตภัณฑ์อุตสาหกรรม กระทรวงอุตสาหกรรม เมื่อวันพฤหัสบดีที่ 10 มีนาคม 2548 ณ ร้าน S&P สาขาสาทร
นายขจรเดช ไรวา กรรมการผู้จัดการใหญ่ บริษัท เอส แอนด์ พี ซินดิเคท จำกัด (มหาชน) กล่าวว่า วัตถุประสงค์ของการจัดทำ GMP ขึ้น เพื่อสร้างความมั่นใจเรื่องความปลอดภัยของอาหารให้กับลูกค้า และเพื่อปรับมาตรฐานงานให้มีคุณภาพตามมาตรฐานสากล โดยทางบริษัทฯ ได้เริ่มดำเนินการมาตั้งแต่ ปี 2547 โดยเริ่มที่ 4 สาขาและ 1 เบเกอรี่ช้อพ ได้แก่ ร้าน S&P สาขาทองหล่อ สาขาลาดพร้าว สาขาสยามเซ็นเตอร์ ร้าน Patio สาขาลาดพร้าว และเบเกอรี่ช้อพมาบุญครอง โดยเริ่มตั้งแต่บุคลากรต้องดูแลเรื่องสุขลักษณะส่วนบุคคล ก่อนเข้าปฏิบัติงาน พนักงานต้องแต่งกายสะอาดเรียบร้อย ล้างมือก่อนเข้าปฏิบัติงาน การปฏิบัติตามขั้นตอนและมาตรฐานการทำงานของบริษัทฯ เน้นการดูแลรักษาความสะอาดของอุปกรณ์ วัสดุ และสถานที่ รวมถึงการดูแลเรื่องการจัดซื้อ จัดเก็บ การเตรียมวัตถุดิบให้มีคุณภาพ ซึ่งการจัดทำ GMP นี้ทำให้พนักงานตระหนักถึงสุขลักษณะที่ดีในการปฏิบัติงาน ลูกค้ามั่นใจเรื่องความปลอดภัยในอาหาร และมีระบบการตรวจสอบการทำงานอย่างต่อเนื่อง ซึ่งแต่ละสาขาใช้ระยะเวลาในการจัดทำค่อนข้างนาน โดยเฉลี่ยการดำเนินงานประมาณ 1 ปี เนื่องจากเรามีพื้นฐานในการทำกิจกรรม 5 ส การดำเนินการจึงง่ายต่อการทำ GMP แต่ได้มีการปรับปรุงทุกอย่างให้ตรงตามมาตรฐานที่กำหนด โดยได้รับความร่วมมือของพนักงานทุกคน ทุกหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง และบริษัทฯ จะเร่งการดำเนินการขยายผลมาตรฐาน GMP ให้กับ 69 สาขา และอีกกว่า 200 จุดขายต่อไป
สอบถามรายละเอียดเพิ่มเติมติดต่อ
คุณกรรณิกา ชัยกิตติภรณ์ โทร. 0-2381-3412 ต่อ 156
โทรสาร 0-2390-2833--จบ--

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ