บลูสโคป สตีล ผลักดันการใช้เหล็กขึ้นรูปเย็น จับมือวิศวกรรมสถานฯ จัดสัมมนาพร้อมเชิญผู้เชี่ยวชาญด้านวิศวกรรมชั้นนำระดับโลกร่วมบรรยาย

ข่าวอสังหา Friday April 25, 2008 11:55 —ThaiPR.net

กรุงเทพฯ--25 เม.ย.--อาซิแอม เบอร์สัน-มาร์สเตลเลอร์
บริษัท บลูสโคป สตีล (ประเทศไทย) จำกัด ผู้นำด้านผลิตภัณฑ์เหล็กเคลือบโลหะและเหล็กเคลือบสีและโครงสร้างอาคารเหล็กสำเร็จรูปของไทย ร่วมกับวิศวกรรมสถานแห่งประเทศไทยจัดสัมมนาผลิตภัณฑ์เหล็กขึ้นรูปเย็น พร้อมเชิญศาสตราจารย์เกรกอรี่ แฮนค็อก ผู้เชี่ยวชาญด้านวิศวกรรมชั้นนำระดับโลกจากออสเตรเลียมาเป็นวิทยากรบรรยายพิเศษ หวังผลักดันปริมาณการใช้เหล็กขึ้นรูปเย็นในประเทศไทย โดยเฉพาะการขยายตลาดสู่กลุ่มอุตสาหกรรมอื่นๆ
มร. ไมค์ กันดี ประธาน บริษัท บลูสโคป สตีล (ประเทศไทย) จำกัด กล่าวว่า “บลูสโคป สตีล มีความยินดีเป็นอย่างยิ่งที่ได้ร่วมมือกับวิศวกรรมสถานแห่งประเทศไทยจัดสัมมนาในครั้งนี้ โดยสามารถดึงศาสตราจารย์เกรกอรี่ แฮนค็อก ซึ่งเป็นผู้เชี่ยวชาญด้านเหล็กโครงสร้างขึ้นรูปเย็นชั้นนำระดับโลกมาเป็นวิทยากรให้ความรู้ถึงคุณสมบัติอันโดดเด่นของผลิตภัณฑ์เหล็กขึ้นรูปเย็นแก่นักออกแบบ ผู้รับเหมาและวิศวกรชาวไทยที่มาร่วมงานในครั้งนี้เป็นจำนวนมาก”
ภาคอุตสาหกรรมก่อสร้างมีการใช้ผลิตภัณฑ์เหล็กโครงสร้าง 2 ชนิด ได้แก่ ผลิตภัณฑ์เหล็กขึ้นรูปร้อนและผลิตภัณฑ์เหล็กขึ้นรูปเย็น สำหรับผลิตภัณฑ์เหล็กขึ้นรูปเย็นผลิตจากแผ่นเหล็ก เหล็กชิ้น หรือเหล็กเส้น ด้วยกระบวนการขึ้นรูปในระดับอุณหภูมิห้องภายใต้กรรมวิธีการอัด-แยก หรือการขึ้นรูปเย็นเพื่อให้ได้รูปทรงต่างๆ ตามต้องการ โครงสร้างอาคารที่ใช้เหล็กขึ้นรูปเย็น คือ หลังคาเหล็กลอน แผ่นพื้นเหล็ก ผนังเหล็ก ชั้นวางของในคลังพัสดุ และโครงผนังเหล็ก เหล็กขึ้นรูปเย็นได้ถูกนำไปใช้อย่างแพร่หลายในการก่อสร้างหลังคา พื้น และผนังห้อง ตลอดจนนำไปใช้ในการผลิตชิ้นส่วนของโครงสร้าง อาทิ Cees, Zees และเหล็กโครงสร้าง Hat Section
ในประเทศไทย เราได้ใช้เทคโนโลยีที่ทันสมัยที่สุดในการผลิตเหล็กขึ้นรูปเย็นภายใต้แบรนด์ชั้นนำต่างๆ อาทิ เหล็กเคลือบซิงคาลุม (ZINCALUME?) เหล็กกัลวาสแปน (GALVASPAN(R)) และเหล็กเคลือบสังกะสีทรูซิงค์ (TruZinc(R))
สำหรับคุณสมบัติของเหล็กขึ้นรูปเย็น มร. กันดี กล่าวว่า “ผลิตภัณฑ์เหล็กขึ้นรูปเย็นได้รับการยอมรับอย่างแพร่หลายในหลากหลายประเทศ รวมทั้งในประเทศไทย เนื่องจากมีความแข็งแรงและน้ำหนักเบากว่าเหล็กทั่วไป ทำให้ขนถ่ายเคลื่อนย้ายและนำไปใช้งานได้สะดวก และในเวลาเดียวกันก็ช่วยเพิ่มความสามารถในการเพิ่มระยะวางพาดของอาคารให้กว้างมากขึ้น รวมทั้งติดตั้งได้อย่างรวดเร็ว ตอบสนองการใช้งานของนักพัฒนาอสังหาริมทรัพย์ได้อย่างดียิ่ง”
มร. กันดี กล่าวเสริมว่า “ผลิตภัณฑ์เหล็กขึ้นรูปเย็นของบลูสโคป สตีล ต้านทานต่อการกัดกร่อน การเป็นสนิม จึงดูสวยทนนาน ไม่ซีดจาง มีพื้นผิวที่เงางาม และรองรับทุกสภาพอากาศ ซึ่งเป็นปัจจัยสำคัญในประเทศเขตร้อนชื้นอย่างเช่นประเทศไทย”
ผลิตภัณฑ์เหล็กขึ้นรูปเย็นของบลูสโคป สตีล เป็นผลิตภัณฑ์ที่ผลิตด้วยวัสดุที่นำกลับมาใช้ใหม่ 100% “บลูสโคปเชื่อมั่นว่า นักพัฒนาอสังหาริมทรัพย์และนักออกแบบของไทยจะได้รับประโยชน์จากการใช้ผลิตภัณฑ์เหล็กขึ้นรูปเย็นที่เปี่ยมประสิทธิภาพและก่อให้เกิดประโยชน์มหาศาล และเราหวังเป็นอย่างยิ่งว่าจะได้ร่วมมือกับวิศวกรรมสถานฯ และผู้เชี่ยวชาญด้านวิศวกรรมอย่างเช่น ศาสตราจารย์แฮนค็อกในการพัฒนาวิทยาการล้ำหน้าในสาขาดังกล่าวต่อไปในอนาคต” มร. กันดี กล่าวสรุป
สอบถามรายละเอียดเพิ่มเติมติดต่อ
ศรีเบญจา เสมมีสุข หรือ สาธิดา ศรีธัญญาธรณ์
อาซิแอม เบอร์สัน-มาร์สเตลเลอร์
โทร 02 252 9871
อีเมล์ sribenja.s@abm.co.th

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ