โซนี่ พิคเจอร์ส เทเลวิชั่น อินเตอร์เนชั่นแนล แถลงข่าวความร่วมมือกับซีเจ เอ็นเตอร์เทนเม้นท์ เพื่อเป็นผู้จัดจำหน่ายภาพยนตร์เกาหลีอย่างเป็นทางการ

ข่าวบันเทิง Thursday June 2, 2005 14:21 —ThaiPR.net

กรุงเทพฯ--2 มิ.ย.--โทเทิล ควอลิตี้ พีอาร์
โซนี่ พิคเจอร์ส เทเลวิชั่น อินเตอร์เนชั่นแนล (เอสพีทีไอ) จับมือร่วมเป็นพันธมิตรในการเป็นผู้จัดจำหน่ายครั้งแรกกับ ซีเจ เอ็นเตอร์เทนเม้นท์ (ซีเจ) บริษัทผู้นำการผลิตภาพยนตร์เกาหลี ทั้งนี้ ความร่วมมือดังกล่าวเสมือนเป็นอีกก้าวหนึ่งในการเสริมกลยุทธ์ทางด้านการค้าและการเผยแพร่ความบันเทิงใหม่ๆให้กับผู้ผลิตในภูมิภาคเอเชีย เอสพีทีไอ ร่วมมือกับซีเจเพื่อเป็นผู้ดูแลลิขสิทธิ์การจัดจำหน่ายภาพยนตร์เกาหลี 2 เรื่องใหม่ ได้แก่ The Greatest Expectation และ How to Keep My Love เอสพีทีไอจะเป็นผู้จัดจำหน่ายภาพยนตร์เกาหลีทั้งสองเรื่องนี้ทั่วภูมิภาคเอเชีย ยกเว้นประเทศญี่ปุ่น มร.รอส พอลแลค รองประธานอาวุโส ฝ่ายการจัดจำหน่าย ภูมิภาคเอเชียของเอสพีทีไอ และมร.มาร์ค ชอว์ ผู้บริหารฝ่ายการเงินและหัวหน้าฝ่ายต่างประเทศ ของซีเจ เอ็นเตอร์เทนเม้นท์ เป็นผู้ประกาศความร่วมมือดังกล่าว
โซนี่ พิคเจอร์ส เทเลวิชั่น อินเตอร์เนชั่นแนล (เอสพีทีไอ) เป็นบริษัทแม่ของเอเอ็กซ์เอ็น (ยูบีซี 19) รายการทางเคเบิ้ลทีวีที่เน้นการนำเสนอรายการและภาพยนตร์ในแนวแอ็คชั่น ตื่นเต้น ผจญภัย
ในงานแถลงข่าวความร่วมมือ มร.พอลแลค กล่าวว่า “ข้อตกลงนี้จะช่วยให้เอสพีทีไอก้าวไปเป็นผู้จัดจำหน่ายภาพยนตร์จากเอเชียและฮอลลีวู้ดอย่างเป็นทางการ ภาพยนตร์เกาหลี 2 เรื่องนี้จะทำให้ลิสท์ภาพยนตร์เอเชียจากเอสพีทีไอสมบูรณ์ยิ่งขึ้น — ลิสท์ที่ว่านี้ก็มีเรื่อง Kung Fu Hustle ซึ่งถล่มรายได้บอกซ์ออฟฟิซมาแล้วทั่วเอเชีย และ Spider-Man ทั้งสองภาค ซีเจ เอ็นเตอร์เทนเม้นท์ ถือเป็นแรงผลักดันสร้างสรรค์ที่สำคัญในวงการภาพยนตร์เกาหลี และเรารู้สึกยินดีเป็นอย่างยิ่งที่ได้ร่วมมือกับทางซีเจ เพื่อนำภาพยนตร์เกาหลีดีๆมีคุณภาพมาสู่สายตาคนเอเชียทั่วไป เรายังหวังที่จะได้ร่วมงานกับซีเจในธุรกิจบันเทิงด้านอื่นๆอีก”
ชอว์ เสริมว่า “เรารู้สึกภูมิใจเป็นอย่างยิ่งที่ได้เอสพีทีไอเป็นผู้จัดจำหน่ายภาพยนตร์เกาหลีทั้งสองเรื่องนี้ให้กับตลาดทั่วเอเชีย ด้วยนโยบายการจัดจำหน่ายที่มีประสิทธิภาพ โดยยึดหลักการนำเสนอภาพยนตร์ที่มีคุณภาพและโด่งดัง เรามีความมั่นใจว่าเอสพีทีไอเริ่มหันมาสนใจตลาดภาพยนตร์เอเชียมากขึ้น ซีเจ เอ็นเตอร์เทนเม้นท์ เป็นบริษัทที่ยึดมั่นในอุดมการณ์ที่จะนำเสนอภาพยนตร์เกาหลีมีคุณภาพสู่สายตาคนทั่วโลก เนื่องจากปัจจุบันภาพยนตร์และพรสวรรค์ด้านอื่นๆของคนเกาหลีเริ่มเป็นที่ยอมรับจากสายตาคนทั่วโลก สิ่งสำคัญที่สุดก็คือการเผยแพร่สิ่งดีๆมีคุณภาพเพื่อมอบความบันเทิงให้กับคนทั่วไป นั่นคือเหตุผลที่อธิบายว่าเรารู้สึกยินดีที่ได้ร่วมงานกับโซนี่ รวมทั้งเรามีความอุตสาหะที่จะหาโอกาสอื่นๆอีกเพื่อร่วมมือสร้างสรรค์ผลงานที่ดีขึ้นและนำเสนอภาพยนตร์เอเชียให้แพร่หลายอีกด้วย”
เรื่อง How to Keep My Love เป็นภาพยนตร์แนวตลกโรแมนติค ซึ่งเล่าเรื่องราวของผู้หญิงอายุ 29 ปีคนหนึ่ง ที่เชื่อว่าเธอมีทุกสิ่งทุกอย่างที่ต้องการแต่กลับไม่สามารถมีความสัมพันธ์ที่ราบรื่นกับแฟนตัวเองได้ วันหนึ่งแฟนหนุ่มที่อ่อนหวานและสุภาพของเธอเกิดติดอยู่ในลิฟท์กับดาราสาวสวยชื่อดัง ที่อยู่ๆก็เกิดตกหลุมรักเขาขึ้นมา
The Greatest Expectation เป็นภาพยนตร์แนวตลกเบาสมอง เกี่ยวกับคนสองคนที่ไม่ประสบความสำเร็จในชีวิตเอาเสียเลยแถมยังตกงานด้วย หนังเล่าเรื่องราวของชังซิค ที่ไปเกาะอยู่กับพี่ชายโดยไม่ทำงานทำการและออกค่าใช้จ่ายใดๆในบ้านถึงสองปี และ มียัง หญิงสาวที่มีความใฝ่ฝันอยากเป็นดาราหนังแต่เธอต้องล้มเหลวทุกครั้งเวลาไปออดิชั่นเพราะเธอไม่เก่งเรื่องแอ็คติ้งเอาเสียเลย ทั้งสองโคจรมาพบกันและกลายเป็นศัตรูเพราะเงินแค่เล็กน้อย แต่ทั้งคู่กลับต้องมาพัวพันกับเงินถึง 5 ล้านเหรียญดอลลาร์ หลังจากที่ไปเป็นพยานให้กับอุบัติเหตุชนแล้วหนีของชายผู้ร่ำรวยคนหนึ่ง
โซนี่ พิคเจอร์ส เทเลวิชั่น อินเตอร์เนชั่นแนล
โซนี่ พิคเจอร์ส เทเลวิชั่น อินเตอร์เนชั่นแนล ขยายธุรกิจอย่างไม่หยุดยั้งในการเป็นตัวแทนจัดจำหน่ายระดับโลกให้แก่ซีรี่ส์ทางโทรทัศน์ ตลอดจนภาพยนตร์และรายการทางโทรทัศน์ต่างๆ ให้กับสถานีออกอากาศทั่วโลก เครือข่ายระดับนานาชาติของโซนี่ พิคเจอร์ส เทเลวิชั่น อินเตอร์เนชั่นแนล นับเป็นกลยุทธ์หลักในการทำธุรกิจระยะยาวของบริษัทในตลาดระดับโลก ด้วย 40 ช่องรายการต่างๆ ใน 100 ประเทศทั่วโลก และความศักยภาพในการเข้าถึงกว่า 240 ล้านหลังคาเรือนทั่วโลก นอกจากจากการจำหน่ายซีรี่ส์จากอเมริกาไปทั่วโลก โซนี่ พิคเจอร์ส เทเลวิชั่น อินเตอร์เนชั่นแนล ตระหนักถึงความต้องการในรายการโทรทัศน์ที่ผลิตในท้องถิ่นที่มีศักยภาพสูง ปัจจุบัน โซนี่ พิคเจอร์ส เทเลวิชั่น อินเตอร์เนชั่นแนล ดูแลฝ่ายผลิตใน 8 ประเทศและภูมิภาคต่างๆ ซึ่งทางโซนี่มีสาขาอยู่ทั่วโลกไม่ว่าจะเป็นที่ประเทศฝรั่งเศส เยอรมัน ฮ่องกง อิตาลี ไมอามี่ (ละตินอเมริกา) จีน สเปน และอังกฤษ โซนี่ พิคเจอร์ส เทเลวิชั่น อินเตอร์เนชั่นแนล เป็นหนึ่งในบริษัท โซนี่ พิคเจอร์ส เอนเตอร์เทนเม้นท์
ซีเจ เอ็นเตอร์เทนเม้นท์
ซีเจ เอ็นเตอร์เทนเม้นท์ เป็นบริษัทผู้นำทางด้านบันเทิงของประเทศเกาหลี ด้วยธุรกิจที่ครอบคลุมการผลิตภาพยนตร์ การลงทุน การจัดจำหน่ายและการแสดงสินค้า ซีเจ เอ็นเตอร์เทนเม้นท์มีการดำเนินธุรกิจหลายประเภท และยังกว้างขวางทางด้านธุรกิจบันเทิงอีกด้วย ด้วยประสบการณ์มากมายทางด้านภาพยนตร์ เครือข่ายการฉายภาพยนตร์รอบปฐมฤกษ์ และการคัดสรรอย่างกว้างขวางทั้งภาพยนตร์วีดีโอและดีวีดี บริษัทฯเป็นผู้ให้ประสบการณ์ทางด้านบันเทิงเด่นๆให้แก่ลูกค้า รู้ซึ้งเรื่องวิสัยทัศน์และกลายมาเป็นกลุ่มบันเทิงระดับโลกที่มีคุณภาพอย่างแท้จริง
เอเอ็กซ์เอ็น เอเชีย
สถานีโทรทัศน์ เอเอ็กซ์เอ็น เอเชีย เป็นช่องรายการที่เผยแพร่ซีรี่ส์ยอดฮิต ภาพยนตร์ฟอร์มยักษ์ รายการรีอาลิตี้-ผจญภัยและรายการกีฬา-ไลฟ์สไตล์นำสมัย นอกจากนี้ เอเอ็กซ์เอ็น ยังเป็นสถานีโทรทัศน์ชั้นนำระดับโลกที่เจาะไปยังกลุ่มผู้ชมวัยรุ่นถึงผู้ใหญ่ ที่มีช่วงอายุตั้งแต่ 18 ถึง 34 เอเอ็กซ์เอ็น แพร่ภาพออกอากาศ 46 ประเทศ ทั่วเอเชีย ละตินอเมริกา ยุโรปและตะวันออกกลาง และยังมีเครือข่ายต่างๆมากกว่า 35 เครือข่ายทั่วโลก เอเอ็กซ์เอ็น เป็นหนึ่งเครือของบริษัทโซนี่ พิคเจอร์ เทเลวิชั่น อินเตอร์เนชั่นแนล ซึ่งมีบริษัท โซนี่ พิคเจอร์ เอ็นเตอร์เทนเม้นท์เป็นบริษัทแม่
สอบถามรายละเอียดและรูปภาพเพิ่มเติม กรุณาติดต่อที่:
ฤทัยวรรณ ตันวงษ์วาน
บริษัท โทเทิล ควอลิตี้ พีอาร์ (ประเทศไทย) จำกัด
โทร. 0-2260-5820 ต่อ 114 แฟกซ์ 0-2260-5847-8
Email: tqprthai@ksc9.th.com--จบ--

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ