ฟิลิปส์ 7-Eleven กฟภ. และกฟน. ผนึกกำลังเปิดโครงการ “ลดค่าไฟ คลายโลกร้อน” รวมพลังสร้างศักยภาพการใช้พลังงานอย่างมีประสิทธิภาพ และลดปัญหาภาวะโลกร้อน

ข่าวเทคโนโลยี Friday April 25, 2008 15:23 —ThaiPR.net

กรุงเทพฯ--25 เม.ย.--ฟิลิปส์อิเล็กทรอนิกส์
บริษัท ฟิลิปส์อิเล็กทรอนิกส์ (ประเทศไทย) จำกัด บริษัท ซีพี ออลล์ จำกัด (มหาชน) การไฟฟ้าส่วนภูมิภาค และการไฟฟ้านครหลวง รวมพลังเปิดโครงการ “ลดค่าไฟ คลายโลกร้อน” เพื่อกระตุ้นให้ผู้บริโภคไทยหันมาใช้หลอดประหยัดไฟ เพื่อลดการใช้พลังงาน ลดค่าไฟ และลดภาวะโลกร้อน โดยนำเสนอผลิตภัณฑ์หลอดประหยัดไฟฟิลิปส์ รุ่น Essential ขนาด 8 วัตต์ และ 14 วัตต์ ในราคาพิเศษสุดเพียง 75 บาท ที่ร้านเซเว่น อีเลฟเว่น (7-Eleven) 4,300 สาขา ทั่วประเทศ เป็นเวลา 3 เดือน เริ่มตั้งแต่ 26 เมษายน 2551 ตั้งเป้าลดการใช้พลังงานประมาณ 42.5 เมกกะวัตต์ และลดการปล่อยก๊าซคาร์บอนไดอ๊อกไซด์ 217 ตัน นอกจากนี้รายได้ส่วนหนึ่งยังมอบให้กับการไฟฟ้าส่วนภูมิภาคและการไฟฟ้านครหลวง เพื่อนำไปดำเนินกิจกรรมเพื่อสังคมและสิ่งแวดล้อม
โดยในพิธีแถลงข่าวได้รับเกียรติจาก นายอดิศร เกียรติโชควิวัฒน์ ผู้ว่าการการไฟฟ้าส่วนภูมิภาค นายพรเทพ ธัญญพงศ์ชัย ผู้ว่าการการไฟฟ้านครหลวง นายสุวิทย์ กิ่งแก้ว รองกรรมการผู้จัดการอาวุโส บริษัท ซีพี ออลล์ จำกัด (มหาชน) และนายประกรณ์ เมฆจำเริญ ซีอีโอและประธานกรรมการบริหาร บริษัท ฟิลิปส์อิเล็กทรอนิกส์ (ประเทศไทย) จำกัด ร่วมแถลงข่าวความร่วมมือการดำเนินโครงการ “ลดค่าไฟ คลายโลกร้อน” ซึ่งจัดขึ้นเมื่อวันที่ 24 เมษายน 2551 ณ ศูนย์การค้าสยามพารากอน
นายประกรณ์ เมฆจำเริญ ซีอีโอและประธานกรรมการบริหาร บริษัท ฟิลิปส์อิเล็กทรอนิกส์ (ประเทศไทย) จำกัด กล่าวว่า “ปัจจุบันปัญหาการลดใช้พลังงานและลดภาวะโลกร้อนเป็นปัญหาเร่งด่วนที่ต้องการการแก้ไขจากทุกภาคส่วน ดังนั้น โครงการ “ลดค่าไฟ คลายโลกร้อน” จึงได้ถูกสร้างสรรค์ขึ้นจากการรวมพลังความร่วมมือ 4 องค์กร ได้แก่ ฟิลิปส์ ผู้นำด้านหลอดไฟและอุปกรณ์แสงสว่างในประเทศไทย มีนโยบายที่มุ่งเน้นการนำเสนอโซลูชั่นการบริหารพลังงานอย่างมีประสิทธิภาพให้กับผู้บริโภคไทย 7-Eleven ช่องทางการขายที่มีประสิทธิภาพ เพราะด้วยเครือข่ายสาขากว่า 4,300 สาขาทั่วประเทศ ทำให้สะดวกกับผู้บริโภคในการซื้อสินค้า การไฟฟ้าส่วนภูมิภาค (กฟภ.) และการไฟฟ้านครหลวง (กฟน.) หน่วยงานหลักที่เกี่ยวข้องกับผู้ใช้ไฟฟ้าในประเทศไทยโดยตรง
นายสุวิทย์ กิ่งแก้ว รองกรรมการผู้จัดการอาวุโส บริษัท ซีพี ออลล์ จำกัด (มหาชน) กล่าวว่า “บริษัท ซีพี ออลล์ จำกัด (มหาชน) ผู้บริหารร้านสะดวกซื้อ เซเว่น อีเลฟเว่น มีความยินดีเป็นอย่างยิ่งที่ได้เป็นส่วนหนึ่งของโครงการ “ลดค่าไฟ คลายโลกร้อน” ซึ่งเป็นอีกหนึ่งกิจกรรมเพื่อสังคมที่ยั่งยืน โดยบริษัทฯได้จัดทำสื่อประชาสัมพันธ์พร้อมจัดโปรโมชั่นพิเศษเชิญชวนลูกค้าของร้าน 7-Eleven ซื้อหลอดประหยัดไฟฟิลิปส์แทนการใช้หลอดไส้ ในราคาเพียง 75 บาท พร้อมรับเครื่องดื่มมูลค่า 10 บาท ฟรี 1 แก้ว ที่ ร้าน 7-Eleven ทั่วประเทศ ซึ่งการจัดโปรโมชั่นพิเศษนี้สามารถช่วยให้ลูกค้าได้ประหยัดทั้งค่าใช้จ่าย ประหยัดเงินค่าไฟ และที่สำคัญลูกค้าทุกท่านยังมีส่วนร่วมในการช่วยลดสภาวะโลกร้อนด้วย”
โครงการ “ลดค่าไฟ คลายโลกร้อน” เป็นอีกหนึ่งโครงการที่นำเสนอสู่สังคมเพื่อส่งเสริมให้ผู้บริโภคหันมาประหยัดพลังงานด้วยวิธีการง่ายๆ เพียงเปลี่ยนจากการใช้หลอดไส้มาเป็นหลอดประหยัดไฟ ดังนั้นภายใต้โครงการนี้ ผู้บริโภคจึงสามารถซื้อหลอดประหยัดไฟฟิลิปส์ รุ่น Essential ขนาด 8 วัตต์ และ 14 วัตต์ ในราคาพิเศษเพียง 75 บาท ที่ร้าน 7-Eleven ทั่วประเทศ เป็นเวลา 3 เดือน เริ่มตั้งแต่ 26 เมษายน 2551
การเปลี่ยนมาใช้หลอดประหยัดไฟเป็นการลงทุนที่ให้ผลคุ้มค่ากว่า แม้ว่าหลอดประหยัดไฟจะมีราคาแพงกว่าหลอดไส้ แต่เมื่อเปรียบเทียบคุณสมบัติและประสิทธิภาพแล้ว หลอดประหยัดไฟฟิลิปส์นอกจากจะคุ้มค่าจากการประหยัดไฟถึง 80 เปอร์เซ็นต์ ยังมีอายุการใช้งานยาวนานถึง 6,000 ชั่วโมงซึ่งนานกว่าหลอดไส้ถึง 6 เท่า เพราะฉะนั้นผู้บริโภคจะคุ้มทุนกับการเปลี่ยนมาใช้หลอดประหยัดไฟภายใน 1-2 เดือน และสามารถเปลี่ยนได้ทันทีโดยไม่จำเป็นต้องรอให้หลอดขาดก่อน
สำหรับแผนการโปรโมทโครงการ “ลดค่าไฟ คลายโลกร้อน” นี้ จะมีสื่อโฆษณาประชาสัมพันธ์ผ่านทางสื่อสิ่งพิมพ์ต่างๆ วิทยุ การประชาสัมพันธ์ ณ จุดขาย ร้าน 7- Eleven ติดตั้งแบนเนอร์หน้าสถานที่ทำการของกฟภ.และกฟน.ทั่วประเทศ และแนบสื่อประชาสัมพันธ์ไปกับใบแจ้งค่าไฟของกฟน. และพิมพ์ข้อความลงบนใบแจ้งค่าไฟของ กฟภ. ส่งไปยังผู้บริโภคทั่วประเทศ เพื่อเป็นการกระตุ้นให้ผู้บริโภคตระหนักถึงวิธีการประหยัดพลังงาน ลดค่าไฟ และลดภาวะโลกร้อนด้วยวิธีการง่ายๆ เพียงเปลี่ยนมาใช้หลอดประหยัดไฟ
นอกจากความร่วมมือในการนำเสนอหลอดประหยัดไฟฟิลิปส์ในราคาพิเศษ เพื่อลดภาวะโลกร้อนแล้ว รายได้ส่วนหนึ่งจากการดำเนินโครงการ “ลดค่าไฟ คลายโลกร้อน” นี้ จะมอบให้กับ กฟภ. และ กฟน. เพื่อนำไปดำเนินกิจกรรมเพื่อสังคมและสิ่งแวดล้อมในการสร้างจิตสำนึกเพื่ออนุรักษ์และลดใช้พลังงานของเยาวชนต่อไป
นายอดิศร เกียรติโชควิวัฒน์ ผู้ว่าการการไฟฟ้าส่วนภูมิภาค กล่าวว่า “สำหรับในส่วนของ กฟภ. จะนำรายได้ที่ได้รับการสนับสนุนไปจัดทำโครงการ “เยาวชนรักษ์โลก ลดภาวะโลกร้อน” ซึ่งจะมีการจัดอบรมให้ความรู้แก่นักศึกษาช่างไฟฟ้าระดับ ปวช. และปวส. จำนวน 1,200 คน ในพื้นที่การไฟฟ้าส่วนภูมิภาคเพื่อสามารถถ่ายทอดความรู้เกี่ยวกับปัญหาและแนวทางในการลดภาวะโลกร้อน ตลอดจนการประหยัดพลังงานและการใช้ไฟฟ้าอย่างรู้คุณค่า และปลอดภัย เพื่อให้ชุมชนมีความรู้ความเข้าใจ ด้านการประหยัดพลังงาน โดยให้นักศึกษาที่ผ่านการฝึกอบรมเข้าไปปฏิบัติงานร่วมกับพนักงาน กฟภ. ในการตรวจสอบซ่อมแซมอุปกรณ์ไฟฟ้า และให้คำแนะนำการใช้ไฟฟ้าอย่างประหยัดและปลอดภัย แก่ชุมชนไม่น้อยกว่า 48,000 ครัวเรือนทั่วประเทศ โดยจะเริ่มดำเนินการในเดือน ตุลาคม 2551”
นายพรเทพ ธัญญพงศ์ชัย ผู้ว่าการการไฟฟ้านครหลวง กล่าวว่า “สำหรับ กฟน. จะนำรายได้นี้ไปสมทบกับโครงการที่ กฟน. ได้รณรงค์การประหยัดพลังงานในโรงเรียน ในโครงการ “คืนโลกสดใส ลดใช้พลังงาน” เพื่อสนับสนุนการจัดทำแผนการอนุรักษ์พลังงานของโรงเรียนให้เป็นผลสำเร็จ รวมทั้งพัฒนาให้โรงเรียนเป็นสถานศึกษาตัวอย่าง เพื่อเป็นต้นแบบของโรงเรียนอนุรักษ์พลังงานต่อไป”
การรวมพลังของ 4 องค์กรในการดำเนินโครงการ “ลดค่าไฟ คลายโลกร้อน” นี้เป็นอีกหนึ่งความมุ่งมั่นเพื่อรณรงค์และกระตุ้นให้ผู้บริโภคไทยสามารถประหยัดพลังงานด้วยวิธีง่ายๆ โดยการเปลี่ยนมาใช้หลอดประหยัดไฟ ให้ผู้ใช้ไฟฟ้ามีทางเลือกในการลดใช้พลังงาน ซึ่งนอกจากจะช่วยประหยัดค่าใช้จ่ายของผู้บริโภคโดยตรง และช่วยชาติประหยัดพลังงานแล้ว ยังสามารถช่วยสังคมและโลกในการลดภาวะโลกร้อนและอนุรักษ์สิ่งแวดล้อมได้อีกด้วย

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ