รีบจองด่วน! โทรเลขที่ระลึกฉบับส่งท้าย ก่อนปิดฉากตำนาน 133 ปี โทรเลขไทย

ข่าวเทคโนโลยี Friday April 25, 2008 15:52 —ThaiPR.net

กรุงเทพฯ--25 เม.ย.--ไปรษณีย์ไทย
ไปรษณีย์ไทยเชิญชวนประชาชนสั่งจองโทรเลขที่ระลึกฉบับสุดท้าย ในคืนวันสุดท้าย ด้วยข้อความสุดท้ายก่อนปิดบริการ 20.00 น. ของวันที่ 30 เม.ย.นี้ เพียงชุดละ 30 บาทเท่านั้น
นางปริษา ปานะนนท์ ผู้จัดการฝ่ายสื่อสารการตลาด บริษัท ไปรษณีย์ไทย จำกัด (ปณท) เปิดเผยว่า การบันทึกโทรเลขที่ระลึกฉบับสุดท้ายก่อนปิดบริการโทรเลขอย่างเป็นทางการในวันที่ 1 พฤษภาคม 2551 เป็นต้นไป จะมีขึ้นในเวลาประมาณ 20.00 น.ของคืนวันที่ 30 เมษายนนี้ โดยมีรัฐมนตรีว่าการ และปลัดกระทรวงเทคโนโลยีสารสนเทศและการสื่อสาร หรือไอซีที ร่วมกับอดีตอธิบดีกรมไปรษณีย์โทรเลข พร้อมด้วยผู้บริหารของบริษัท ไปรษณีย์ไทย จำกัด และบริษัท กสท โทรคมนาคม จำกัด (มหาชน) ร่วมกันเคาะเครื่องส่งโทรเลขคนละคำเรียงร้อยเป็นข้อความสุดท้าย
“โทรเลขฉบับนี้จึงถือได้ว่าเป็นฉบับประวัติศาสตร์ เป็นการส่งท้ายตำนานโทรเลขไทยที่สืบทอดมายาวนานถึง 133 ปี ซึ่งจะกลายเป็นสิ่งรำลึกเหตุการณ์สำคัญในวันดังกล่าวสำหรับคนรุ่นหลังต่อไป บนโทรเลขนอกจากบันทึกข้อความสุดท้าย ชื่อผู้ส่งพร้อมตราประทับพิเศษแล้ว ผู้สั่งจองแต่ละคนจะได้ รับการบันทึกชื่อของตนเองบนจ่าหน้าโทรเลขตามจำนวนที่สั่งจองอีกด้วย”
ผู้สนใจสามารถสั่งจองโทรเลขที่ระลึกฉบับสุดท้ายได้ในราคา 30 บาท ตลอดจนใช้บริการส่ง โทรเลขเป็นครั้งสุดท้ายได้ในอัตราปกติจนถึงสิ้นเดือนเมษายน ณ ที่ทำการไปรษณีย์ทุกแห่งทั่วประเทศ รายละเอียดเพิ่มเติมสอบถามได้ที่ฝ่ายสื่อสารการตลาด โทร. 0 2831 3515 - 6
อนึ่ง ไปรษณีย์กลาง บางรัก จัดกิจกรรมสัปดาห์อำลาโทรเลขไทย ระหว่างวันที่ 24 — 30 เมษายน 2551 โดยมีการสาธิตเคาะรหัสมอร์สซึ่งจะหาชมไม่ได้อีกแล้วเป็นประจำทุกวัน ๆ ละ 2 รอบ นิทรรศการตำนาน 133 ปี โทรเลขไทย และโทรเลขบันลือโลก บริการถ่ายภาพแสตมป์ส่วนตัวชุดวันอำลาโทรเลข ตลอดจนจำหน่ายสินค้าที่ระลึกต่าง ๆมากมาย
ส่วนสื่อสารการตลาด ฝ่ายสื่อสารการตลาด โทร. 0 2831 3515 - 16

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ