สอศ. ร่วมกับบิ๊กซี ฝึกอบรมด้านค้าปลีก แก่ครู-อาจารย์อาชีวศึกษาทั่วประเทศ

ข่าวทั่วไป Monday March 14, 2005 16:05 —ThaiPR.net

กรุงเทพฯ--14 มี.ค.--อาซิแอม เบอร์สัน-มาร์สเตลเลอร์
สำนักงานคณะกรรมการการอาชีวศึกษา (สอศ.) ร่วมกับบริษัท บิ๊กซี ซูเปอร์เซ็นเตอร์ จำกัด (มหาชน) จัดโครงการฝึกอบรมครู-อาจารย์ภาคปฏิบัติในสถานประกอบการ เพื่อพัฒนาคุณภาพการเรียนการสอนในสายอาชีพด้านค้าปลีกของครู-อาจารย์อาชีวศึกษา
นายเจริญ ภักดีวานิช รองเลขาธิการคณะกรรมการการอาชีวศึกษา กล่าวในการเปิดอบรมโครงการ ฝึกอบรมครู-อาจารย์ภาคปฏิบัติในสถานประกอบการว่า การอบรมครั้งนี้จัดขึ้นเพื่อเพิ่มทักษะการสอนด้านธุรกิจค้าปลีกแก่บุคลากรครู-อาจารย์ในสถาบันอาชีวศึกษา ซึ่งจะเป็นการเปิดโลกทัศน์ด้านวงการ ค้าปลีก ตลอดจนส่งเสริมพัฒนาการการเรียนการสอนในสายอาชีพทางค้าปลีกแก่ครู-อาจารย์
“โครงการฝึกอบรมครู-อาจารย์ภาคปฏิบัติในสถานประกอบการเป็นความร่วมมือระหว่าง สอศ. และบริษัท บิ๊กซี ซูเปอร์เซ็นเตอร์ จำกัด (มหาชน) ได้รับการก่อตั้งขึ้นในปี 2545 และเราได้จัดโครงการฯ มาเป็นเวลาติดต่อกันทั้งสิ้น 4 ปีแล้ว โดยมีวัตถุประสงค์หลักเพื่อพัฒนาครู-อาจารย์ในสาขาวิชาที่ เกี่ยวข้องกับธุรกิจค้าปลีกให้มีความรู้และประสบการณ์ทันต่อการเปลี่ยนแปลงของสถานการณ์ปัจจุบัน เพื่อการพัฒนาการเรียนการสอนในระดับอาชีวศึกษาให้มีประสิทธิภาพยิ่งขึ้น” นายเจริญกล่าว
นายโธมัส เอ็ม. นิลเซ่น รองประธานอาวุโสฝ่ายทรัพยากรมนุษย์ บริษัท บิ๊กซี ซูเปอร์เซ็นเตอร์ จำกัด (มหาชน) เปิดเผยว่า บิ๊กซี ตระหนักถึงความสำคัญของครู-อาจารย์ซึ่งเป็นทรัพยากรมนุษย์ที่สำคัญในการพัฒนาความรู้ความสามารถของเยาวชนที่จะสำเร็จการศึกษามาประกอบอาชีพในอนาคต ซึ่งการพัฒนาศักยภาพของเยาวชนให้มีมาตรฐานและตรงกับความต้องการของตลาดในปัจจุบัน ส่วนหนึ่งขึ้นอยู่กับครู-อาจารย์ที่จะเป็นผู้วางรากฐานทางการศึกษาแก่เยาวชน ประกอบกับธุรกิจค้าปลีกในประเทศไทยมีการเติบโตอย่างมาก บุคลากรที่มีความรู้ความสามารถในด้านนี้จึงเป็นที่ต้องการในอนาคต การฝึกอบรมเชิงปฏิบัติการแก่ครู-อาจารย์ในสถาบันอาชีวศึกษาเรื่องธุรกิจค้าปลีกจะช่วยสร้าง ความรู้ความเข้าใจที่ถ่องแท้ เพื่อนำไปปรับใช้กับหลักสูตรการเรียนการสอนที่เอื้อต่อการนำไปประยุกต์ใช้ได้จริง
“นอกจากการฝึกอบรมครู-อาจารย์ ของสถาบันอาชีวศึกษาแล้ว บิ๊กซี ซูเปอร์เซ็นเตอร์ยังได้จัดโครงการการจัดการอาชีวศึกษาระบบทวิภาคีในช่วงที่ผ่านมา เพื่ออบรมนักเรียนนักศึกษาสังกัดอาชีวศึกษา ให้มีความรู้และประสบการณ์ทางด้านธุรกิจค้าปลีก โดยใช้บิ๊กซี ซูเปอร์เซ็นเตอร์ ในสาขาต่างๆ เป็น สถานที่ในการฝึกปฏิบัติการจริง” นายโธมัส กล่าวทิ้งท้าย
ทั้งนี้ โครงการฝึกอบรมครู-อาจารย์ภาคปฏิบัติในสถานประกอบการ จะฝึกอบรมตั้งแต่วันที่ 14 — 22 มีนาคม 2548 โดยมีครู-อาจารย์ในสถาบันอาชีวศึกษาจากกรุงเทพฯ และต่างจังหวัด เข้าร่วมทั้งสิ้น 150 คน ซึ่งการฝึกอบรมจะจัดให้ครู-อาจารย์ ได้ฝึกปฏิบัติในแต่ละแผนกที่บิ๊กซี ซูเปอร์เซ็นเตอร์ สาขาต่างๆ โดยมีผู้เชี่ยวชาญของบิ๊กซี ซูเปอร์เซ็นเตอร์ ซึ่งมีความรู้และประสบการณ์ในแต่ละสาขาอาชีพมาฝึกอบรมให้แก่ครู-อาจารย์ที่เข้าร่วมโครงการ
รายละเอียดเพิ่มเติมโปรดติดต่อ:
สาธิดา ศรีธัญญาธรณ์ หรือ วราพร สมบูรณ์วรรณะ
อาซิแอม เบอร์สัน-มาร์สเตลเลอร์
โทร. 0 2252 9871--จบ--

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ